Crystal bay

Thông tin du lịch

Tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

27/12/2023

Mục lục
Cánh đồng rong biển Ninh Thuận đang là một trong những điểm đến mới hấp dẫn đối với nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ nhờ khung cảnh thiên nhiên độc đáo và nên thơ.

Hướng dẫn di chuyển đến cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Xuất phát từ trung tâm thành phố du lịch Phan Rang, bạn có thể di chuyển dọc theo đường 16/4 sau đó rẽ phải vào Phạm Văn Đồng và qua cầu An Đông. Tiếp tục đi thẳng 8km sẽ thấy cột điện gió. 

Đi thêm một đoạn nữa sẽ thấy biển hiệu “Mũi Đình Điện Gió” rồi nhìn sang bên trái có con đường rẽ ra biển có biển hiệu “Làng Từ Thiện”. Khi đến đây, hãy chạy vào con đường đó khoảng 1km sẽ thấy một con hẻm nhỏ thông ra biển. Bây giờ chỉ cần đi thẳng ra biển để ngắm cánh đồng rong biển Ninh Thuận. Đó là một vùng đất xinh đẹp hứa hẹn những phút giây hòa mình vào thiên nhiên đầy thú vị.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận (bãi Rêu) còn có bãi đậu xe và và chỗ bán nước. Vì vậy du khách đến đây có thể yên tâm gửi xe, sau đó xuống bãi rêu để ngắm cảnh và chụp hình. Nhớ mua thêm vài chai nước để uống khi du ngoạn cánh đồng xinh đẹp này nhé.

Thời điểm lý tưởng để ngắm cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Người dân địa phương cho biết cánh đồng rong biển Phan Rang, Ninh Thuận chỉ xuất hiện hai lần mỗi ngày. Đó là thời điểm bình minh và hoàng hôn. Bởi đây là khi thủy triều xuống thấp nhất. Thời điểm cụ thể là từ 5h đến 9h/10h sáng và 15h đến 18h chiều, tùy theo ngày âm lịch mỗi tháng.

Thời điểm rong Ninh Thuận đẹp nhất có thể kéo dài từ 1 đến 2 tiếng. Nhưng điểm chung là nước sẽ dâng cao nhất vào ngày mùng 1 và thấp nhất vào ngày 15 (rằm). Lúc này, một bãi biển rộng lớn ngập tràn san hô với một màu rêu xanh sẽ hiện ra trước mắt du khách khiến bạn mê mẩn mãi không thôi.

Khác với những điểm đến Ninh Thuận hấp dẫn khác, cánh đồng rong biển Ninh Thuận chỉ hiện lên khi thủy triều rút vào buổi sáng và chiều tối hàng ngày. Vì vậy trước khi đến đây, bạn nên chuẩn bị lịch trình sao cho phù hợp với cả hai thời điểm.

Cánh đồng rong biển nằm ngay dưới mực nước biển chính. Do đó, để có những bức ảnh cực chất và đẹp, bạn phải căn thời gian thủy triều xuống. Thời điểm thích hợp nhất được người dân địa phương khuyên là trước 5 giờ sáng. Vì lúc này mặt trời chưa mọc nên ánh sáng mặt trời rất rõ. Khi đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cánh đồng rong biển, tựa như một tấm thảm xanh khổng lồ trải dài đến cuối chân trời hiện ra trước mắt, trong lành và rất bình yên.

Cũng giống như Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận hay Làng chài, chụp ảnh trên cánh đồng rêu vào sáng sớm giúp bạn có được những bức ảnh ảo diệu hơn và thời gian chụp cũng vô cùng thoải mái. Bạn tha hồ “chụp choẹt” và tránh được nguy cơ say nắng, vã mồ hôi,…

Nếu không thể dậy từ sớm thì cũng không nên đi quá muộn vì sẽ hơi nắng, mệt và không vui vì cái nắng gay gắt vốn là đặc trưng của biển miền Trung. 

Nếu chưa ăn sáng, du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ngon và đặc sản Ninh Thuận như bánh canh, bánh căn, bánh xèo, cơm, nem, táo xanh… ở chợ nằm ngay gần đường vào cánh đồng rong biển. Ngoài ra, vì là vùng đất của biển nên nơi này cũng không thể thiếu khung cảnh phiên chợ nhộn nhịp sớm với người dân đang bán cá, mực,…

Khám phá vẻ đẹp mê hoặc của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Ninh Thuận là tỉnh miền Trung được biết đến với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Vịnh Vĩnh Hy, Mũi Dinh, Bãi Hang Rái, hệ thống tháp Chăm cổ,  Bãi biển Ninh Chữ, Bình Sơn, Cà Ná, Làng gốm tinh hoa Bàu Trúc Ninh Thuận, làng Mỹ Nghiệp, hay những cánh đồng cừu, bạt ngàn nho,… nổi tiếng khắp nơi.

Đi du lịch Ninh Thuận nói chung và Phan Rang nói riêng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những bãi biển tuyệt đẹp với đường bờ biển dài hơn 105km mà còn được khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng ở dải đất đầy nắng và gió này. Và cánh đồng rong biển Ninh Thuận đang trở thành nơi được nhiều du khách và đặc biệt là các bạn trẻ đến “check-in” và tham quan.

Dù là địa  điểm du lịch mới nổi ở Ninh Thuận  và mới được phát hiện gần đây nhưng cánh đồng rong biển Ninh Thuận đã nhanh chóng trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn và không kém phần đặc sắc.

Checkin, chụp ảnh sống ảo

Một trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng không nên bỏ qua là chụp ảnh và mang về cho mình một album ảnh sống ảo nghìn like với vẻ đẹp quyến rũ trên từng milimet. Toàn bộ bãi biển xung quanh cánh đồng rong biển dài hơn 2km được bao phủ bởi rêu trên một rạn san hô rộng lớn, tạo nên cánh đồng rêu xanh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích.

Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ

Điều tuyệt vời thứ hai và cũng là trải nghiệm đáng nhớ là du khách có thể hòa mình vào sóng nước và rêu xanh mềm mại. Ngoài việc tha hồ check in và tung ra những album ảnh đẹp, bạn đừng quên hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, trong lành, thoáng đãng ở cánh đồng rong biển Ninh Thuận nhé.

Bởi lẽ sau mỗi chuyến đi, chúng ta không chỉ mang về nhiều bức ảnh đẹp, món ăn ngon mà còn mang về những kỷ niệm đẹp  về vùng đất mình đã đi qua. 

Quan sát các sinh vật biển đa dạng

Một điểm ấn tượng khác của cánh đồng rêu Ninh Thuận là sở hữu bãi biển rong xanh trải dài trên nền đá san hô rộng khoảng 500m, dài khoảng 4km. Ngoài các loại rong biển sống trên đá vôi mà bạn có thể dễ dàng quan sát, ở đây còn có vô số loài thực vật, sinh vật biển khác…

Đó là rong biển, cá biển, ốc biển, ốc biển, sao biển… Du khách sẽ tự do quan sát và chạm vào những sinh vật này bằng chính đôi tay của mình, nhưng hãy nhớ nhẹ nhàng và cẩn thận. Với những người yêu thích loài sinh vật biển thì chuyến tham quan cánh đồng này sẽ càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Những lưu ý khi đến cánh đồng rong biển Phan Rang

Dụng cụ cần thiết:  Mang theo dép vì nếu đi chân trần sẽ bị đau chân. Bạn cũng nên trang bị thêm ô, khẩu trang, áo chống nắng, kem chống nắng… vì thời tiết Ninh Thuận cũng như các tỉnh miền Trung khác hầu như nóng quanh năm. Hơn nữa, cũng là vì bãi rêu không có bóng cây và việc bạn sẽ mất nhiều thời gian khám phá và chụp ảnh thì cần đề phòng tránh nóng và giữ gìn sức khỏe.

Mang theo đồ uống, đồ ăn:  Trước khi đến, du khách nên mang theo đồ uống, đồ ăn nhẹ… để khám phá nơi này lâu hơn và tránh lãng phí thời gian quay lại mua khi khát. Ngoài ra, hãy nhớ mang rác thải ra khỏi khu vực này để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở đây.

Bãi đỗ xe: Có thể gửi xe ở bãi đổ xe chung để đảm bảo an toàn không bị mất cắp.

Giữ gìn môi trường biển: Không nhặt rêu, rong, hay đánh bắt nhiều ốc, cá hoặc san hô mềm… ở khu vực này để không làm ảnh hưởng đến môi trường sống của biển.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình làm say đắm lòng người khiến ai từng đặt chân tới đều bị mê hoặc. Nếu có dịp ghé thăm Ninh Thuận, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm độc đáo này nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và album ảnh thật đẹp tại đây.

Tin khác

Brands/Partner