Crystal bay

Thông tin du lịch

Tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến tour Bãi Tranh Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Tour bãi Tranh Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm thành phố biển bởi đây là một bãi biển mang vẻ đẹp độc lạ. Bất kỳ ai đặt chân tới nơi này cũng cảm thấy thích thú và không khỏi ngỡ ngàng trước bức tranh nghệ thuật mà thiên nhiên đã tạo ra.

Tìm hiểu về Bãi Tranh - bãi biển đẹp nhất thành phố

Tọa lạc trên hòn đảo Trí Nguyên thuộc vịnh Nha Trang, bãi Tranh là một trong những bãi biển đẹp nhất của thành phố biển. Nơi đây có chiều dài đường bờ biển 500m, với xung quanh là núi non hùng vĩ bao bọc toàn bộ bãi biển mang một sắc thái đầy hoang dã.

Bãi Tranh mang vẻ đẹp có một không hai khi một bên là sỏi đá, một bên là bãi cát trắng dài. Cả hai đều được ngăn cách với nhau rất tự nhiên và hoàn toàn không có sự tác động của con người. Với sự ưu ái của tạo hóa, cảnh đẹp Bãi Tranh đã giúp nơi này là trở thành địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá bên bờ biển cho chuyến du lịch khám phá biển Nha Trang càng thêm điểm nhấn.

Tham khảo giá vé vào bãi Tranh

  • Giá vé người lớn: 50.000 đồng/người
  • Giá vé trẻ em: 25.000 đồng/ người (Miễn phí trẻ dưới 1m)

Thời điểm lý tưởng để đi tour Bãi Tranh Nha Trang

Bãi Tranh Nha Trang có dạng địa hình thoải dần ra xa nên rất an toàn cho các hoạt động của khách du lịch. Thời tiết đẹp nhất để tham quan nơi này là từ tháng 2 đến tháng 9. Thời điểm này, thời tiết thoáng mát và khô ráo nên rất phù hợp để di chuyển và tổ chức các hoạt động bên bờ biển thú vị ở bãi Tranh.

Cách di chuyển tới Bãi Tranh Nha Trang

Để đến được bãi Tranh, trước hết bạn cần di chuyển đến hòn đảo Trí Nguyên. Do đó, có hai phương tiện để lựa chọn là đi bằng cano hoặc thuyền. Bạn có thể tới cảng Vĩnh Trường hoặc cảng Cầu Đá để đi tới Bãi Tranh.

 

 

Nếu đi từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển tới cảng Cầu Đá cho thuận tiện hơn. Nơi này có nhiều dịch vụ cho thuê thuyền, tàu, cano ra Bãi Tranh với chi phí từ 150.000 đồng/ người. Thế nhưng, nếu muốn thuê các loại cano cao tốc khi đi theo các nhóm, bạn có thể tham khảo bảng giá sau:

  • Cano 24 chỗ: 1.200.000 đồng/ chiếc
  • Cano 20 chỗ: 1.000.000 đồng/ chiếc
  • Cano 16 chỗ: 900.000 đồng/ chiếc
  • Cano 12 chỗ: 800.000 đồng/ chiếc

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển tới cảng Vĩnh Trường bằng cách đi theo hướng Nam Nha Trang từ đường Trần Phú đến cảng cáp treo Vinpearl. Sau đó, di chuyển đến đường Võ Thị Sáu là có thể đến được cảng Vĩnh Trường. Mức giá của các dịch vụ cho thuê cano và tàu tại đây dao động từ mức 150.000đ đến 200.000đ/ người. 

Khám phá tour Bãi Tranh Nha Trang

Chụp ảnh, checkin tại khu vực bãi Sỏi

Nơi này gọi là bãi Sỏi vì chỉ có sỏi mà không có cát như nhiều bãi biển khác. Bãi Sỏi là một điểm dừng chân thú vị không thể bỏ qua mỗi khi tới Bãi Tranh Nha Trang. Du khách đến đây có thể thoải mái, checkin khu vực này hoặc tham gia hoạt động lặn biển ở những ghềnh đá gần đó để chiêm ngưỡng những dải san hô huyền ảo với màu sắc rực rỡ dưới làn nước trong veo.

 

 

Đi dạo bờ biển

Trong hành trình khám phá tour Bãi Tranh Nha Trang, bạn không nên bỏ qua các hoạt động thư giãn và tản bộ trên bãi biển để lắng nghe âm thanh vui tai từ sóng vỗ.

Theo các nhà nghiên cứu, địa hình tại Bãi Tranh mang nét đẹp hoang sơ như một phương thức Việt ở Duyên hải miền Trung. Đặt chân tới đây, bạn sẽ không chỉ được đắm mình trong làn nước trong lành tươi mát, mà còn tham gia hoạt động phơi nắng trên bãi cát để tận hưởng bầu không khí mát lành của gió trời. 

Nếu có cơ hội, bạn không nên bỏ lỡ cảnh hoàng hôn và bình minh tại Bãi Tranh nhé. Đó là những màu sắc và tia nắng kết hợp với hình ảnh đoàn thuyền đánh cá tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là hoạt động thú vị trong chuyến đi của bạn.

Tham quan Thủy Cung Trí Nguyên

Còn gọi là hồ cá Trí Nguyên, nằm trên đảo Hòn Miễu, Thủy cung Trí nguyên cách biển Nha Trang chừng 2 km. Do đó, du khách tới nơi này chỉ mất 10 phút đi cano hoặc thuyền. Là hồ cá nhân tạo được xây dựng từ những năm 1970, thủy cung Trí Nguyên hiện có hàng trăm loài sinh vật biển quý hiếm, trong đó có cả rùa biển đang sinh sống.

 

 

Tìm hiểu nét đẹp lao động ở làng chài gần Bãi Tranh

Nếu có thời gian, hãy di chuyển về phía Tây Nam của hòn Miễu để ghé thăm một làng chài của người bản địa. Tại đây, người dân kiếm sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Do đó, đây sẽ là địa điểm không thể bỏ qua cho những tín đồ hải sản. Tại nơi này, hải sản được đánh bắt còn tươi ngon chắc chắn sẽ tạo nên các món ăn đặc sản hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến tour Bãi Tranh Nha Trang.

 

 

Tham gia lặn ngắm san hô tại Bãi Tranh

Sẽ thật tiếc nuối khi đi tour Bãi Tranh nhưng không tham gia dịch vụ lặn ngắm san hô đầy lý thú. Không chỉ có 2 đường bờ biển độc đáo mà bãi Tranh còn có không gian san hô đẹp tuyệt vời. Những rạn san hô nhiều màu sắc giống như những bản màu độc đáo dưới lòng đại dương.

Tại Bãi Tranh, hoạt động lặn biển ngắm san hô thu hút rất nhiều du khách mỗi khi tới đây. Đối với những ai đam mê khám phá đại dương sâu thẳm thì đó là hoạt động rất quen thuộc của họ. Đây là cơ hội tuyệt vời để ngắm nhìn các loài cá, sinh vật biển đang bơi lượn dưới lòng đại dương.

 

 

Ngoài ra, tại Bãi Tranh còn có dịch vụ ngắm san hô bằng tàu đáy kính. Dịch vụ này phù hợp với những ai không biết lặn nhưng vẫn muốn ngắm nhìn được cảnh sắc dưới lòng đại dương. Hãy tham gia trải nghiệm này để khám phá rạn san hô và thế giới sinh vật thủy sinh đa dạng của thiên nhiên nhé.

Ăn gì khi đi tour Bãi Tranh Nha Trang?

Trong hành trình khám phá bãi biển xinh đẹp này, bạn cũng đừng quên nạp năng lượng và khám phá ẩm thực Nha Trang với những món ngon như:

  • Bún sứa
  • Bánh canh chả cá
  • Bánh căn, bánh ướt, bánh xèo
  • Hải sản…

Gợi ý một số tour Bãi Tranh Nha Trang kết hợp với các điểm tham quan khác

Tour 1: Nha Trang - Làng Chài - Bãi Tranh

Tour 2: Vịnh San Hô - Bãi Tranh - Làng Chài - Tắm bùn

Tour 3: Vịnh Nha Trang - Con Sẻ Tre - Làng Chài - Bãi Tranh

Tour 4: Bãi Sỏi - Làng Chài - Hòn Tằm

Một vài lưu ý khi đi tour Bãi Tranh Nha Trang

  • Du khách nên mặc áo phao và đầy đủ đồ bảo hộ khi vui chơi dưới nước tại Bãi Tranh để đảm bảo an toàn
  • Mang theo đồ bơi, áo tắm, mũ, kem chống nắng đầy đủ
  • Tuân thủ theo quy định của khu du lịch
  • Tránh đi vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 để không làm cản trở cho việc tham quan
 

 

Là một điểm đến tuyệt đẹp tại Nha Trang, Bãi Tranh với nhiều hoạt động thú vị rất đáng để bạn khám phá. Hãy lên kế hoạch cùng bạn bè và gia đình để khám phá nơi này ngay nhé.

Bài viết này đã giới thiệu tới bạn những thông tin về tour Bãi Tranh Nha Trang và một vài kinh nghiệm cần lưu ý. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng lên lịch trình khám phá hơn, từ tắm biển thư giãn, tham gia hoạt động vui chơi đến tận hưởng ẩm thực. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ và tràn ngập niềm vui tại bãi biển mộng mơ này!

Tin khác

Brands/Partner