Crystal bay

Thông tin du lịch

Nhà thờ Đá Nha Trang: “Hơi thở” của kiến trúc Gothic với nét đẹp nhuốm màu thời gian

19/12/2023

Mục lục
Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng số 1 tại Nha Trang là nhà thờ Núi, hay còn gọi là nhà thờ Đá. Nơi đây mang vẻ đẹp xưa cũ với lịch sử hơn 80 năm tuổi với kiến trúc mang đậm dấu ấn của thời gian sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Nhà thờ Đá Nha Trang - Kiến trúc mang đậm dấu ấn của thời gian

Là nhà thờ chính tòa Kitô Vua, Nhà thờ Đá Nha Trang là một nhà thờ Công giáo nổi tiếng của thành phố biển. Bên cạnh những cái tên này, nhà thờ Đá còn được gọi là nhà thờ Công giáo, nhà thờ Núi, hay nhà thờ Ngã 6.

Nhà thờ Đá Nha Trang mang kiến trúc mang đậm dấu ấn của thời gian

Nhà thờ Đá Nha Trang mang kiến trúc mang đậm dấu ấn của thời gian

  • Địa chỉ: Số 01 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian mở cửa:

     - Ngày thường: 5h30 - 17h 

     - Cuối tuần: Từ 5h00 - 7h00 và 11h00 - 16h30 

     - Giờ lễ nhà thờ Núi: Thứ 7 và chủ nhật

Vào năm 1885, Nha Trang chỉ có vài xóm chài sống rải rác ở vùng ven biển. Lúc bấy giờ, giáo dân khá ít và họ sống, sinh hoạt tôn giáo tại Giáo xứ Chợ Mới.

Sau đó một năm, Pháp đến Nha Trang xây dựng chính quyền và cho xây dựng 2 công trình lớn là Viện Hải Dương học và Viện Pasteur. Một nhà nguyện nhỏ đã được dựng tạm bên bờ biển Nha Trang nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cho giáo dân Nha Trang và người Pháp tại đó.

Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng từ năm 1928 đến 1933

Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng từ năm 1928 đến 1933

Linh mục Louis Vallet (1869-1945) nhận thấy được nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của người dân nên đã cho xây dựng một Giáo xứ mới tại Nha Trang và bắt đầu xây dựng một nhà thờ mới mà hiện nay là nhà thờ Núi Nha Trang.

Theo thuyết minh về nhà thờ của hướng dẫn viên du lịch thì Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng từ năm 1928 đến 1933.

Khám phá Nhà thờ Núi Nha Trang với những vẻ đẹp độc đáo

Sở hữu chiều dài 36m, chiều rộng 20m, độ cao 12m, nhà thờ Núi Nha Trang có bố cục tổng thể nhà thờ khỏe khoắn với những khối đá lập thể nhuốm màu thời gian. Nhà thờ Núi mang kiến trúc Gothic, có dáng hình của những thành quách uy nghiêm và vô cùng cuốn hút dưới thời La Mã cổ đại.

Tháp chuông ấn tượng

Kiến trúc của nhà thờ có 3 khu gồm Khu vực trên là hành lang và hai tháp chuông; khu vực giữa là các ô cửa kính đầy màu sắc; khu vực dưới cùng là cửa. 

Kiến trúc của nhà thờ được chia làm 3 khu

Kiến trúc của nhà thờ được chia làm 3 khu

Khu vực tháp chuông với 2 quả chuông bằng đồng được hãng chuông nổi tiếng của Pháp Bourdon Carillond chế tác là một trong những điểm nhấn vô cùng ấn tượng của của nhà thờ. Với một quả âm đô và la, một quả âm mi giáng, tiếng chuông gióng lên âm thanh vang vọng khắp một vùng.

Đáng chú ý, tháp chuông có gắn một chiếc đồng hồ lớn với 4 mặt hướng về 4 phía, cư dân gần khu vực nhà thờ Núi Nha Trang có thể nhìn lên đó nếu muốn biết thời gian.

Khu thánh đường huyền bí và uy nghi

Khu thánh đường mang phong cách Gothic châu Âu cũng là điểm thu hút bậc nhất của nhà thờ Núi Nha Trang. Hai hàng ghế đằng sau cánh cửa được xếp thẳng tắp cùng một con đường là điện ở giữa hướng thẳng tới chúa Giê su.

Khu thánh đường mang phong cách Gothic châu Âu

Khu thánh đường mang phong cách Gothic châu Âu

Với không gian thoáng và rộng, thánh đường có các vòm cuốn được thiết kế như mũi tên hướng thẳng lên trời đẹp mắt và hài hòa. Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng nhận ra những bức họa về cuộc sống của Chúa được mô phỏng tỉ mỉ trên các bức tường.

Một điểm cộng tuyệt đẹp khác là sự điều phối về ánh sáng và màu sắc giúp không gian thánh đường huyền bí và uy nghi.

Trải nghiệm các hoạt động tại Nhà thờ Núi

Đến Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển tới Nhà thờ Núi. Thế nhưng, thời điểm đẹp nhất để khám phá nhà thờ là từ tháng 11 đến tháng 2.

Checkin tại Nhà thờ Đá

Checkin tại Nhà thờ Đá

Du khách có thể tham gia buổi giảng đạo vào buổi sáng/ chiều mỗi ngày để tâm hồn thư thái và có thể cầu mong những điều tốt đẹp nhất có thể đến với gia đình và bản thân. Khi tới đây, du khách có thể dạo bước trên bậc tam cấp dẫn tới phần sân rộng của nhà thờ và ngắm nhìn phong cách kiến trúc tuyệt đẹp, cảm nhận được không gian linh thiêng của nơi này.

Empty

Ngoài ra, checkin cũng là hoạt động không thể thiếu khi tới đây khám phá. Rất nhiều bạn trẻ và các cặp đôi đã lựa chọn địa điểm này để chụp ảnh, lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ của mình.

Những điểm du lịch gần nhà thờ Núi Nha Trang

Tháp bà Ponagar Nha Trang

Khi tới nhà thờ Núi Nha Trang, bạn có thể tiện di chuyển tới Tháp bà Ponagar để khám phá một trong những điểm đến hấp dẫn khác của thành phố biển. Nơi đây có vẻ đẹp bí ẩn, cổ kinh và tôn nghiệm nhờ dáng vẻ kiến trúc cổ Chăm Pa lớn nhất Việt Nam. Chắc chắn, Tháp bà Ponagar sẽ là một nơi khiến bạn choáng ngợp và có thể mở rộng tầm mắt.

Tháp bà Ponagar Nha Trang - kiến trúc cổ Chăm Pa lớn nhất Việt Nam

Tháp bà Ponagar Nha Trang - kiến trúc cổ Chăm Pa lớn nhất Việt Nam

Tháp Trầm Hương Nha Trang

Tháp Trầm Hương là một biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang. Tháp 6 tầng có cấu trúc đi liền với vẻ đẹp hài hòa tương tự như hình ảnh của cánh buồm trên biển xanh mang ý nghĩa ngọn hải đăng đang soi sáng cho vùng đất này.

Tháp Trầm Hương là một biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang

Tháp Trầm Hương là một biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang

Chợ Xóm Mới Nha Trang

Không chỉ thu hút du khách bởi những điểm đến tuyệt đẹp, Nha Trang còn gây ấn tượng bởi cảm giác dân dã và bình yên. Nếu có thời gian, hãy một lần ghé thăm Chợ Xóm mới Nha Trang để cảm nhận bầu không khí tuyệt vời của nơi này. Hãy dạo bước vài vòng và thưởng thức vô vàn món ăn ngon cũng như lựa mua món quà để mang về tặng người thân và gia đình mình nhé.

Empty

VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang là thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp của Nha Trang, cũng là một điểm đến thuận tiện để bạn ghé thăm sau khi đã tới Nhà thờ Đá. Nơi này có hệ thống cáp treo vượt biển, khu vui chơi cảm giác mạnh… đem đến cảm giác tuyệt vời và những trải nghiệm đáng nhớ cho khách du lịch.

Empty

Những điểm đến gần nhà thờ Đá này đều có sắc thái đặc biệt riêng, mang tới cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Một vài kinh nghiệm khi tham quan nhà thờ Núi Nha Trang

Từng địa điểm du lịch sẽ có những quy định riêng, nhất là những nơi như nhà thờ, đền chùa và Nhà thờ Núi Nha Trang cũng không phải là ngoại lệ. Đó là nơi linh thiêng, do đó hãy nhớ chú ý lời ăn tiếng nói và cách ăn mặc sao cho phù hợp khi tới đây. Bạn nên mặc trang phục lịch sự, không mặc quá ngắn nhưng nên qua đầu gối, và cũng tránh gây mất trật tự.

Nhà thờ Núi là địa điểm tham quan miễn phí nên du khách cũng cần chú ý cẩn thận bị các đối tượng lừa đảo dụ mua vé ở khu ra vào cổng chính hoặc cổng sau của nhà thờ.

Vẻ đẹp yên bình trong lối kiến trúc xưa cổ của Nhà thờ Núi Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho du khách. Hãy một lần tới Nhà thờ Đá này nếu có dịp ghé thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nhé.

Tin khác

Brands/Partner