Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá thiên đường vịnh Ninh Vân tại Nha Trang

21/12/2023

Mục lục
Nha Trang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc như đảo Bình Ba, Hòn Tằm hay Hòn Khỉ, thiên nhiên còn ban tặng cho Nha Trang một “thiên đường nhiệt đới” mà bất kì ai ghé thăm đều phải trầm trồ, vịnh Ninh Vân.

Vài nét về thiên đường vịnh Ninh Vân

Thiên đường Ninh Vân thu hút khách du lịch không chỉ vì những nét đẹp tự nhiên rất hoang sơ và xinh đẹp mà còn vì những khu nghỉ dưỡng rất độc đáo và sang trọng. Cùng nhau khám phá từ từ a đến z món quà Ninh Vân mà thiên nhiên ban tặng một cách trọn vẹn nhất nhé.

Vịnh Ninh Vân nằm ở bán đảo Hòn Mèo thuộc xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km. Ninh Vân sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn rời xa những ồn ào phố thị và hòa mình vào bức tranh thiên nhiên với màu xanh bình yên của trời biển, màu trắng hiền hòa của từng dải cát mịn, “màu sự sống” của những tán cây, “màu vui tươi” của âm thanh sóng vỗ.

Và đặc biệt, khác với những địa điểm du lịch nơi mà tỷ lệ hoang sơ tỷ lệ nghịch với tốc độ phát triển của du lịch, Ninh Vân những năm gần đây nổi lên như một trong những điểm đến hút khách nhất Đông Nam Á mà vẫn giữ nguyên những nét hoang sơ vốn có. Bạn vừa có thể trải nghiệm những tiện ích của các khu nghỉ dưỡng sang trọng, xa xỉ bậc nhất vừa có thể hít thở không khí trong lành bao quanh bởi rừng và biển.

Toàn cảnh thiên đường vịnh Ninh Vấn (Ảnh: Sưu tầm)

Toàn cảnh thiên đường vịnh Ninh Vấn (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm vịnh Ninh Vân

Một điểm đặc biệt là bạn có thể ghé thăm Ninh Vân vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng thời gian lý tưởng nhất để thực hiện chuyến đi là từ tháng 4 đến tháng 9. Vào khoảng thời gian này, nhiệt độ dễ chịu từ 26 đến 29 độ, nắng nhẹ, biển ít động và sẽ tránh được những cơn bão nhiệt đới.Thời điểm này cũng là dịp nghỉ hè, không thưởng cho mình một chuyến đi biển thì cũng sẽ rất "có lỗi với mẹ thiên nhiên".

Những tháng khác trong năm, nếu muốn đi vịnh Ninh Vân thì cũng đừng quá lo lắng vì chỉ cần bạn chọn lịch tránh những cơn bão thì dù có gặp mưa cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến kì nghỉ. Bởi lẽ mưa ở Nha Trang rất mau tạnh.

Những hoạt động nhất định phải thử ở Ninh Vân

Trải nghiệm những hoạt động dưới nước

Làn nước trong xanh, những hạt cát óng mượt, từng con song dịu êm mơn man da thịt khi tắm biển ở Ninh Vân sẽ cho bạn những cảm giác không ở đâu mang lại được. Ninh Vân luôn làm người ta phải thốt lên trầm trồ bởi sự trong trẻo của nó. 

Nếu yêu thích cuộc sống của những sinh vật biển, lặn ngắm san hô cũng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Ninh Vân được thiên nhiên ưu đãi cho hệ sinh thái biển vô cùng phong phú với hàng trăm loài sinh vật biển sinh sống cùng các loại tảo, san hô đẹp mắt. Và đặc biệt là cuộc sống đầy màu sắc và sống động dưới đáy đại dương vẫn được giữ gìn nguyên vẹn, chưa hề bị tác động bởi hoạt động của con người. Và quan trọng là bạn cũng sẽ luôn được đảm bảo an toàn khi có người hướng dẫn và bình khí cho bạn lặn sâu xuống trong một tour với thời gian 20 – 30 phút.

Hưởng thụ cảnh sắc tuyệt vời vào thời điểm bình minh và hoàng hôn

Vẻ đẹp thiên nhiên khi bình minh chiếu rọi hay chiều tà buông xuống luôn là khoảnh khắc mang đến nhiều rung động nhất ở từng vùng đất mà ta ghé thăm. Bạn sẽ phải cảm thán gấp nhiều lần khi chứng kiến những khoảnh khắc “đắt giá” ấy tại Ninh Vân. Đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm mặt trời ửng hồng từ từ nhô lên phía xa chân trời, chiếu những tia nắng đầu tiên trên mặt biển lấp lánh, càng không thể bỏ qua cảm giác thảnh thơi nhìn mặt trời thong thả kéo tấm rèm sao buông xuống vùng vịnh yên bình này.

Những hoạt động cảm giác mạnh khác

Nếu muốn có những điểm nhấn mạnh mẽ trong hành trình khám phá thiên đường Ninh Vân yên ả, bạn có thể thử lướt song, lướt ván trên vịnh. Hoặc trải nghiệm dịch vụ lượn khinh khí cầu cũng đem lại cảm giác khó quên. Những hoạt động này sẽ giúp bạn “yêu” thêm Ninh Vân một cách phóng khoáng và rũ sạch những muộn phiền vẫn còn vương lại.

Trải nghiệm nhảy dù thưởng thức trọn vẹn khung cảnh vịnh Ninh Vân (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm nhảy dù thưởng thức trọn vẹn khung cảnh vịnh Ninh Vân (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực và lưu trú tại Ninh Vân

Ẩm thực phong phú và đậm đà bản sắc địa phương

Đến Ninh Vân, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đến làng chài, đợi tàu đánh cá của ngư dân trở về rồi tự tay lựa chọn từng sản vật biển tươi rói với giá cả hợp lý. Thưởng thức hải sản tươi ngon bên bờ biển lãng mạn cùng dăm câu chuyện với những người thân thương chắc chắn sẽ cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Đặc biệt, không thể bỏ lỡ những món đặc sản của người dân miền biển nơi đây. Bạn có thể thử Bún cá sứa, một món ăn địa phương của người dân Nha Trang. Nguyên liệu chính bao gồm sứa và cá liệt (một loại cá không xương nhỏ ở Nha Trang) cùng với vị thanh ngọt của rau củ. Hoặc hãy cùng thử qua một tô Bánh canh chả cá với những miếng chả cá được làm từ cá tươi đánh bắt ngay tại đây nên càng ngày càng thơm ngon. Những món ăn này bạn có thể tìm thấy ở những quán nhỏ ven đường hoặc những nhà hang sang trọng. Nhưng có một điều chắc chắn là dù bạn thưởng thức ở đâu, những người dân ở đây sẽ đều phục vụ bạn bằng tất cả sự nhiệt tình của con người miền biển.

Bún cá sứa nổi tiếng Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Bún cá sứa nổi tiếng Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời

Nếu có điều kiện tài chính, chắc chắn những khu nghỉ dưỡng sang trọng và xa xỉ như Six Senses, L’Alyana Ninh Van bay sẽ là những lựa chọn tuyệt vời. Đây đều là những khu nghỉ dưỡng với khung cảnh tuyệt đẹp và dịch vụ cao cấp. Khi tìm kiếm những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Việt Nam, chắc chắn những cái tên này sẽ xuất hiện trên những kết quả tìm kiếm đầu tiên. Những khu nghỉ dưỡng này cũng chính là một trong những lý do để người ta gọi vịnh Ninh Vân là "thiên đường nhiệt đới của Đông Nam Á".

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ (Ảnh: Six Senses)

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ (Ảnh: Six Senses)

Hoặc nếu muốn có những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên hơn, bạn có thể lựa chọn cắm trại ngay trên những bãi cát ở vịnh. Hãy chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết, đồ ăn ngon, thức uống theo sở thích và căng lều để tận hưởng khung cảnh lãng mạn và âm thanh sóng vỗ êm đềm. Hình thức này sẽ rất phù hợp với những cặp đôi hoặc nhóm bạn bè.

Cắm trại tại bãi biển ở vịnh Ninh Vân (Ảnh: sưu tầm)

Cắm trại tại bãi biển ở vịnh Ninh Vân (Ảnh: sưu tầm)

Kinh nghiệm di chuyển đến vịnh Ninh Vân

Có hai cách để bạn đến vịnh Ninh Vân: bằng đường bộ và bằng tàu cao tốc.

Nếu chọn đường bộ, từ thành phố Nha Trang, bạn đi men theo đường Phạm Văn Đồng tới quốc lộ 1A rồi đi tiếp khoảng 36 km. Sau đó, khi đến Ninh Đa, huyện Ninh Hòa, bạn rẽ phải vào quốc lộ 2B và tiếp tục đi thẳng đến cảng tàu của nhà máy đóng tàu Hyundai. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 10km sẽ đến Ninh Vân. Cung đường biển này rất đẹp, đường đi bằng phẳng, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô tự lái, taxi để di chuyển. Mỗi lần lái xe đổ một con dốc sẽ là mỗi lần bạn choáng ngợp bởi khung cảnh được thu vào tầm mắt bởi vẻ đẹp thiên nhiên diệu kì ở đây.

'Đường đến vịnh Ninh Vân đẹp như đường dẫn đến 'tiên cảnh'

"Đường đến vịnh Ninh Vân đẹp như đường dẫn đến "tiên cảnh"

Nếu chọn tàu cao tốc bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi chỉ mất khoảng 20 phút để đến vịnh. Vé tàu cao tốc có bán tại các phòng vé ở Nha Trang nên bạn có thể mua bất cứ lúc nào. Gía vé dao động từ 200.000vnđ đến 300.000vnđ một lượt.

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Ninh Vân chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hi vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn.

Tin khác

Brands/Partner