Cẩm nang du lịch

Suối Lồ Ồ - toạ độ thiên nhiên tuyệt sắc của núi rừng Ninh Thuận
Mục lục
Tọa lạc trong rừng sâu, Suối Lồ Ồ mang vẻ đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh với bầu không khí trong lành, thiên nhiên xanh mát, nước suối trong vắt quanh năm. Đây là nơi được nhiều tín đồ du lịch tới khám phá để tận hưởng giây phút bình yên, tạm rời xa nơi phố thị ồn ào.

Được xem là điểm nhấn của vườn quốc gia Núi Chúa, Suối Lồ Ồ là nét chấm phá độc đáo và tuyệt đẹp của vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Con suối trong veo mát lành nằm giữa rừng già như làm dịu đi cái nắng gắt của nơi đây.

Đôi nét về suối Lồ Ồ, Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, phía Đông Bắc của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Thuộc hệ sinh thái của vườn quốc gia Núi Chúa - một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Ninh Thuận, Suối Lồ Ồ khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ với bầu không khí mát mẻ trong lành. Trong những năm gần đây, Suối Lồ Ồ đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến vui chơi, tắm mát và check in cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc.

Suối Lồ Ồ khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ

Suối Lồ Ồ khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ

Hướng dẫn cách di chuyển tới Suối Lồ Ồ, Ninh Thuận

Nằm cách trung tâm TP Phan Rang khoảng 40km, suối Lồ Ồ chỉ cách vịnh Vĩnh Hy chừng 1km. Bởi vậy, du khách có thể khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang đi bằng xe máy hoặc taxi để tới suối. Thông thường, nhiều người lựa chọn phương tiện xe máy để thuận tiện ngắm nhìn cảnh đẹp trên cung đường Ninh Thuận trải dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê taxi di chuyển cho thuận tiện nếu đi theo nhóm bạn hoặc đi cùng gia đình.

Du khách có thể khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang đi bằng xe máy hoặc taxi để tới suối

Du khách có thể khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang đi bằng xe máy hoặc taxi để tới suối

Du khách có thể đi dọc theo đường Trường Chinh và  CT 702 để tới Vĩnh Hải. Sau đó, đi theo các biển chỉ dẫn là có thể tới được khu du lịch Núi Chúa và Suối Lồ Ồ.

Thời gian lý tưởng để tham quan suối Lồ Ồ

Bạn có thể tới vui chơi tại Suối Lồ Ồ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vào mỗi mùa, nơi đây đều mang vẻ đẹp riêng biệt, ấn tượng. Tuy vậy, theo kinh nghiệm du lịch thì thời gian từ giữa tháng 4 đến tháng 7 là lý tưởng nhất để khám phá Suối Lồ Ồ. 

Giữa tháng 4 đến tháng 7 là thời gian lý tưởng nhất để khám phá Suối Lồ Ồ

Giữa tháng 4 đến tháng 7 là thời gian lý tưởng nhất để khám phá Suối Lồ Ồ

Thời tiết Ninh Thuận trong khoảng thời gian này đang vào mùa hè với nhiều nắng, trời ít mưa nên rất phù hợp cho các hoạt động tắm suối leo núi và khám phá thiên nhiên. 

Các hoạt động vui chơi, khám phá tại suối Lồ Ồ, Ninh Thuận

Nằm sâu trong cánh rừng bạt ngàn, Suối Lồ Ồ chưa chịu nhiều sự tác động của con người nên vẫn mang vẻ đẹp vắng vẻ và hoang sơ. Du khách tới khám phá Suối Lồ Ồ sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian xanh mát, nghe người địa phương kể câu chuyện cổ về suối hay thỏa thích check in để có những tấm hình tuyệt đẹp.

Suối Lồ Ồ đẹp mê hồn

Suối Lồ Ồ đẹp mê hồn

Đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ

Vì muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, đắm mình vào thiên nhiên để tạm quên đi mọi mệt mỏi và lo toan của cuộc sống, không ít người đã tìm tới khu du lịch Núi Chúa và Suối Lồ Ồ của Ninh Thuận. Nếu đi sâu vào bên trong địa phận của núi Chúa, bạn sẽ bắt đầu nghe thấy tiếng chảy róc rách của Suối Lồ Ồ, tiếng lá rơi hòa cùng tiếng gió tạo nên bản nhạc rừng êm ái càng nghe càng cuốn.

Suối Lồ Ồ nằm sâu trong rừng cây xanh ngắt với những phiến đá lớn

Suối Lồ Ồ nằm sâu trong rừng cây xanh ngắt với những phiến đá lớn

Suối Lồ Ồ nằm sâu trong rừng cây xanh ngắt với những phiến đá lớn nằm bên cạnh rất lý tưởng để du khách đặt lưng nghỉ ngơi. Ngả mình xuống phiến đá, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên giữa rừng núi rộng lớn bao la, thong dong hít bầu không khí mát lành và lắng nghe những âm thanh thú vị từ rừng già chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một cảm giác thú vị và khó quên.

Thả mình trong làn nước suối mát lành

Thả mình trong làn nước suối mát lành

Du khách tới Suối Lồ Ồ sẽ được tha hồ ngâm mình trong làn nước mát lành, trong xanh. Cùng với đó là bầu không khí thoáng đãng của núi rừng sẽ làm dịu đi cái nắng oi bức của mùa hè, bơi lội, nghịch nước hay đắm mình trong làn nước mát rượi với bạn bè khiến chúng ta tạm quên đi mệt mỏi và có những giây phút thật “chil”.

Checkin chụp ảnh khi trải nghiệm đi cầu treo

Rất nhiều người tìm đến check in sống ảo ở cây cầu treo dẫn đường vào Suối Lồ Ồ của người đồng bào Raglai. Đây là cây cầu đã góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây. Du khách ngồi trên cầu treo có thể thả hồn vào mây gió để tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Bạn chỉ việc đưa máy lên là có thể chụp được những khoảnh khắc rất đẹp theo bất kỳ góc nào của cây cầu.

Đừng quên checkin chụp ảnh khi trải nghiệm đi cầu treo

Đừng quên checkin chụp ảnh khi trải nghiệm đi cầu treo

Tổ chức tiệc picnic, cắm trại bên dòng suối

Suối Lồ Ồ không chỉ là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cắm trại và tổ chức picnic. Thông thường, người ta tới đây cắm trại và tổ chức tiệc nướng vui chơi vào những ngày cuối tuần và dịp nghỉ lễ. Đã có rất nhiều nhóm bạn bè tụ tập hát hò, cùng nhau nhóm lửa, quây quần cắm trại và thưởng thức các món ăn thơm ngon bên ánh lửa bập bùng tại Suối Lồ Ồ.

Tổ chức tiệc picnic, cắm trại bên dòng suối là trải nghiệm cũng rất thú vị với bạn bè và người thân

Tổ chức tiệc picnic, cắm trại bên dòng suối là trải nghiệm cũng rất thú vị với bạn bè và người thân

Nghe kể về sự tích suối Lồ Ồ

Đến tham quan Suối Lồ Ồ, du khách cũng có cơ hội để nghe người Raglai kể về câu chuyện cảm động được truyền tai nhau qua bao thế hệ về một tình yêu thủy chung son sắt liên quan đến sự tích địa điểm này.

Chuyện kể rằng xưa kia, vào những đêm trăng tròn có nàng tiên nữ xinh đẹp hạ phàm tới vùng nước vịnh Vĩnh Hy để tắm. Gần đó có một chàng trai nghèo vô tình thấy và động lòng trước vẻ đẹp của nàng tiên nên chàng hay nép mình bên tảng đá để có cơ hội ngắm nhìn nhan sắc mỹ miều và nụ cười hiền hòa của nàng.

Vào một ngày nọ, chàng đã đem lòng thổ lộ và bày tỏ tình cảm với tiên nữ. Nàng tiên cảm động trước tình yêu chân thành của chàng trai nên đã quyết định ở lại trần gian cùng chàng. Thế nhưng hạnh phúc của họ kéo dài không được bao lâu thì chàng trai đã ra đi mãi mãi trong một lần ra biển ngoài khơi.

Vì quá nhớ nhung người yêu nên nàng tiên đã tìm đến núi Chúa, nhìn về phía khơi và khóc suốt không ngừng. Sau khi nàng ra đi, dòng lệ của nàng đã hóa thành Suối Lồ Ồ và nơi này trở thành minh chứng cho một mối tình tuyệt đẹp nhưng còn dở dang.

Trekking suối Lồ Ồ – Núi Chúa – đỉnh Đá Đỏ

Chinh phục cung đường trekking Suối Lồ - Núi Chúa - đỉnh đá đỏ chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm. Du khách muốn hoàn thành chặng đường này sẽ phải băng qua con đường khoảng gần 5km tới Suối rồi men theo con đường mòn để đến cầu treo.

Đi qua cầu treo, bạn sẽ tới được thôn Cầu Gãy của người đồng bào Raglai. Sau đó tiếp tục di chuyển theo con đường xi măng ngược dốc tới vườn quốc gia Núi Chúa để chinh phục điểm cuối cùng là đỉnh Đá Đỏ. Ngồi thư giãn trên đỉnh đá đỏ, du khách có thể tận hưởng cảm giác chinh phục đoạn đường dài, thỏa sức ngắm nhìn trời đất bao la và không gian tươi đẹp.

Đến khám phá các địa điểm gần suối Lồ Ồ

Bên cạnh tắm mát, vui chơi tại Lồ Ồ, du khách có thể ghé thăm quan một số địa điểm xung quanh suối như: đền thờ Thần Tài, đền thờ Thần Nữ, đền thờ Thần Lửa, đền thờ Thần Thủy, ền thờ Thần Địa và đền thờ Thần Gió. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp tham quan các điểm đến khác trong hành trình khám phá Suối Lồ Ồ Ninh Thuận như Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, hồ Đá Vách…

Ăn gì ở suối Lồ Ồ, Ninh Thuận?

Là địa điểm chưa được khai thác nhiều về du lịch nên Suối Lồ Ồ không có nhà hàng và các quán ăn phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn nước uống và đồ ăn trước khi tới đây. Ngoài ra, có thể mua các món ngon chế biến sẵn để mang theo nếu đi về trong ngày.

Nếu có ý định tổ chức tiệc nướng và cắm trại thì bạn có thể đến các bãi biển gần đó như Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy hay biển Bình Tiên vào buổi sáng sớm để mua hải sản tươi ngon được người dân đánh bắt về. Hãy chuẩn bị thịt, hải sản, một số rau củ cần thiết để có một bữa tiệc thơm ngon bên cạnh suối mát nhé.

Một số kinh nghiệm đi suối Lồ Ồ Ninh Thuận

Bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm nhỏ dưới đây để chuyến tham quan Suối Lồ Ồ diễn ra thuận lợi và trọn vẹn nhất.

  • Nên mang theo đồ bơi và khăn tắm nếu bạn muốn thỏa thích tắm mát trong dòng suối
  • Nên mặc quần áo dài tay để tránh bị côn trùng cắn, đi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển trong đường rừng
  • Đường đi tới suối rất khó đi bởi Lồ Ồ nằm sâu trong rừng. Do đó, bạn nên tìm hướng dẫn viên của vùng hoặc người địa phương hỗ trợ nếu không có kinh nghiệm từ trước
  • Nhớ chuẩn bị lều trại, mang theo đồ ăn nhẹ và thức uống nếu muốn cắm trại tại đây
  • Không vứt rác thải bừa bãi và nhớ thu gom rác sau khi sử dụng để không làm ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường của nơi này
  • Du khách có thể kết hợp tham quan Suối Lồ Ồ và chinh phục Hang Rái để có một chuyến đi thật ý nghĩa

Suối Lồ Ồ là một trong những địa điểm lý tưởng tại Ninh Thuận. Đây là nơi mà bạn có thể trốn nắng nóng, tạm rời xa những bộn bề của cuộc sống để hòa mình vào cảnh sắc tuyệt đẹp, tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành. Đừng quên khám phá điểm đến thú vị này nếu có dịp đặt chân tới Ninh Thuận nhé.

Như Ý , 08:26 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.