Crystal bay

Thông tin du lịch

Mê mẩn vẻ đẹp Đảo Yến Hòn Nội: Cứ ngỡ lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh

25/12/2023

Mục lục
Nếu quá say mê vẻ đẹp của biển Nha Trang qua những bức ảnh, bạn đừng ngần ngại xách ba lô lên đường khởi hành chuyến du lịch khám phá những hòn đảo xinh đẹp như đảo Yến Hòn Nội.

Đảo Yến siêu đẹp là một hòn đảo thơ mộng và xinh đẹp khiến bất kỳ ai khi tới đây đều chỉ mê mẩn. Đặt chân lên đảo mà cứ ngỡ nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh giữa biển khơi bao la, ngắm từng đàn chim yến bay về sẽ cảm thấy vô cùng xúc động.

Du lịch Đảo Yến Hòn Nội: không tự túc mà phải đặt tour

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ nhiều người, đảo Yến là một trong những địa điểm độc đáo nhất mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Ở Nha Trang, đảo nào có chim yến sinh sống cũng gọi là đảo Yến, nhưng đảo Yến ở Hòn Nội là nơi tập trung nhiều chim yến nhất và cảnh quan rất đẹp. Đảo Yến Hòn Nội nằm trong vịnh Nha Trang, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc.

Đảo Yến Hòn Nội đẹp say lòng người

Đảo Yến Hòn Nội đẹp say lòng người

Du khách không thể đi đảo này  tự túc, chỉ có thể thông qua tour bởi nơi này thuộc quản lý của một Công ty Yến sào Khánh Hòa. Theo đó, có 2 phương tiện di chuyển tới đây là thuyền gỗ (490.000 VNĐ) hoặc ca nô (790.000 VNĐ). 

Bữa sáng và bữa trưa đã bao gồm trong giá vé, và thẻ lên máy bay phía dưới kính ngắm san hô. Nếu có kế hoạch đi thì bạn nên đặt sớm để giữ chỗ, vì mỗi ngày công ty chỉ nhận số lượng khách lên đảo không quá 100 người nhưng vé hết rất nhanh, nhất là vào cuối tuần hoặc theo mùa du lịch cao điểm.

Đảo Yến đẹp nhất vào mùa nào?

Mục đích đi đảo Yến là để ngắm chim yến nên tất nhiên bạn sẽ phải chọn thời điểm thời tiết đẹp và đàn chim sẽ bay về để ngắm.

Với kinh nghiệm du lịch đảo Yến thì thời điểm đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, trùng vào mùa hè và mùa thu, thời tiết siêu đẹp, nắng vàng rực rỡ, rất thích hợp cho việc tham quan và tham gia hoạt động vui chơi trên biển.

Di chuyển đến Đảo Yến

Tour đảo Yến sẽ bắt đầu lúc 7h30 sáng, khoảng 4h chiều là đã có mặt trên đất liền nên bạn cần dậy sớm để tránh bị lỡ chuyến, và nên đến sớm khoảng 15 phút để có thể chuẩn bị.

Tour đảo khởi hành buổi sáng tại cảng Cầu Đá gần Vinpearl Nha Trang, nếu đến đây bằng xe máy thì nên gửi xe bên ngoài.

Nhiều du khách chọn đi thuyền gỗ để tiết kiệm chi phí, vì đảo Yến Hòn Nội cách đất liền khoảng 25km nên đi bằng thuyền gỗ sẽ mất hơn một tiếng, còn nếu chọn đi cano thì thời gian sẽ mất khoảng một tiếng. Vì tour bao gồm bữa sáng nên bạn sẽ được phục vụ bánh mỳ kẹp thịt và đồ uống. Theo kinh nghiệm của du khách, chỉ nên ăn một ít để chống đói rồi ra đảo ăn tiếp, vì nếu trên tàu ăn quá nhiều, ai say sóng sẽ dễ “bỏ cuộc” rất dễ dàng.

Tham quan và vui chơi trên Đảo Yến

Hòn Sầm và Hòn Ngoại

Hòn Sầm là địa điểm phải ghé thăm đầu tiên khi đặt chân lên đảo Yến xinh đẹp. Ở đây chim yến và hải âu bay vòng quanh đông đúc, chim yến nhỏ xinh, chim hải âu to hơn một chút và mũm mĩm hơn. 

Để thấy đàn chim yến bay trên trời, bạn có thể đứng từ hòn Sầm và phóng tầm mắt ra xa để nhìn thấy hòn Ngoại, đây là hang yến tự nhiên lớn nhất Việt Nam, có hình nón độc đáo nhưng vì địa hình ở đây hiểm trở nên không đón du khách.

Check in sống ảo trên những cây cầu xinh xắn

Ở đảo Yến, để đi từ vách đá này sang vách đá khác, bạn sẽ đi qua những cây cầu xinh xắn có tay vịn bằng tre, yên tâm là những cây cầu này được thiết kế chắc chắn nên bạn không phải lo lắng, tha hồ check in sống ảo nhé.

 

 

Trải nghiệm bãi tắm đôi độc đáo

Đây chính là điều kỳ diệu nhất mà thiên nhiên ban tặng cho đảo Yến – Hòn Nội, bởi nó là nơi duy nhất ở Việt Nam có bãi tắm đôi với một bên nóng, một bên lạnh do dòng hải lưu tạo ra.

Bãi tắm đôi một bên biển nóng, một bên biển lạnh rất độc đáo

Bãi tắm đôi một bên biển nóng, một bên biển lạnh rất độc đáo

Nhìn từ trên cao, bạn sẽ có cảm giác như con đường giữa biển, cực đẹp, nước biển trong xanh vô cùng, đi xuống đây ngắm biển sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Leo núi Du Hạ

Nếu là người yêu thích mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm leo núi Du Hạ với độ cao khoảng 90m, vách đá sát biển. Khi leo lên đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Yến. Đó là cảnh quan đẹp quyến rũ không gì sánh bằng.

Chiêm ngưỡng rạn san hô tuyệt đẹp

Đúng là thiên nhiên quá ưu ái đảo Yến khi nơi đây không chỉ là nơi có trữ lượng tổ yến lớn nhất Việt Nam mà còn có những rạn san hô siêu đẹp. Dưới làn nước trong suốt và ánh nắng lung linh, những rạn san hô hiện lên vô cùng rực rỡ với nhiều hình thù đặc biệt.

Nước biển đảo Yến trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Nếu ai bơi giỏi và biết lặn, hãy thuê bộ đồ lặn để trải nghiệm. 

Chèo thuyền kayak

Một hoạt động cũng khá thú vị là chèo thuyền lênh đênh giữa biển với đàn yến bay trên đầu, rất thú vị. Nếu có nhiều thời gian hãy tham gia hoạt động này để tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp nhé.

Ẩm thực tại đảo Yến Hòn Nội

Giá tour đi đảo Yến đã bao gồm bữa sáng và bữa trưa. Bữa sáng thì nhẹ nhàng, với chiếc bánh mì kẹp, 1 lon yến, 1 chai nước lọc.

Bữa trưa có nhiều món đa dạng như mực hấp, cá nướng, tôm nướng thịt, bắp cải xào… Hương vị rất ngon, đồ ăn cũng khá nhiều nên không lo bị đói.

Nếu  thích ăn vặt, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn vặt hoặc đồ ăn nhẹ để nhâm nhi cho vơi bớt nỗi buồn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm đi đảo Yến, du khách chỉ nên mang theo một ít đồ ăn, không nên mang vác quá nhiều sẽ khiến mệt mỏi vì phải đi bộ cả ngày.

Đảo Yến thực sự đã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách. Hãy đến đảo Yến Hòn Nội để ngắm nhìn khung cảnh đẹp nơi đây, những chú chim yến và hải âu trên nền trời xanh.

Tin khác

Brands/Partner