Crystal bay

Thông tin du lịch

Lưu ý một số loại phí khi du lịch với thẻ thanh toán quốc tế

10/06/2024

Mục lục
Nhờ sự khai thác thẻ tín dụng với phí chuyển đổi ngoại tệ cạnh tranh của một số ngân hàng, du khách đã có thể yên tâm quẹt thẻ khi đi nước ngoài du lịch.

Ngoài giá vé máy bay, chi phí ăn ở và việc chuyển đổi tiền tệ trước đây tốn nhiều thời gian của du khách khi vi vu nước ngoài.

Trong bối cảnh xuất ngoại và tâm lý hạn chế tiền mặt phổ biến như hiện nay, thẻ thanh toán quốc tế được xem là vật bất ly thân của du khách. Bên cạnh đó, quy định xuất nhập cảnh ở nhiều quốc gia, bạn chỉ có thể mang theo một lượng tiền mặt nhất định khi tới những nước này.

Do đó, tấm thẻ có thể giảm đi sự cồng kềnh khi mang tiền mặt, đặc biệt là tiền xu, để tránh gặp tình huống mất an toàn. Du khách cần chú ý tới một số loại phí đi kèm để chuyến du ngoạn với tấm thẻ này được trọn vẹn.

Đa số các ngân hàng tại Việt Nam đều phát hành dòng thẻ thanh toán quốc tế cùng một vài ưu đãi, tính năng thiết thực cho dòng khách cuồng chân trước nhu cầu chi tiêu cao khi vi vu nước ngoài.

Về cơ bản, bạn cần quan tâm tới 2 loại phí khi quẹt thẻ thanh toán quốc tế là phí xử lý giao dịch ngoại tệ và phí chuyển đổi ngoại tệ.

Trong đó, phí thứ 2 sẽ được tính khi du khách quẹt thẻ tín dụng hay mua hàng hóa bất kỳ qua một nhà bán nước ngoài. Thực tế cho thấy, du khách sẽ lượng tự trước khi chi tiêu nếu thấy phí giao dịch ngoại tệ cao.

Một số ngân hàng có xu hướng gộp 2 loại phí này thành 1 và gọi là phí chuyển đổi ngoại tệ. Quy định mức phí của mỗi đơn vị phát hành thẻ là khác nhau, thông thường phí chuyển đổi dao động từ 3-4%.

Nhiều bên đưa ra tỷ giá giao dịch cạnh tranh và phí giao dịch thấp để thu hút khách hàng cũng như cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Ngoài sự tiện lợi, an toàn và nhanh chóng khi dùng thẻ thanh toán nước ngoài, du khahcs còn được hưởng một vài khuyến mại từ ngân hàng để tiết kiệm chi phí như giảm tiền mua vé máy bay khi dùng thể kết hợp với hãng.

Một số phí khác

Du khách cũng cần lưu ý thêm một vài loại phí sau khi dùng thẻ thanh toán quốc tế ở thị trường nước ngoài như:

  • Lãi suất

Nếu có ý định mở thẻ tín dụng quốc tế, du khách cần quan tâm tới loại phí này đầu tiên. Khi chủ thẻ trễ thanh toán từ ngày hết miễn lãi phí, phí lãi suất sẽ được tính, dao động từ 25-40%/ năm tùy theo loại thẻ và ngân hàng phát hành.

  • Phí chậm thanh toán

Hầu hết ngân hàng đều có chính sách miễn lãi tối đa 45-55 ngày cho các giao dịch thanh toán bao gồm cà thẻ ở máy POS và cổng thanh toán online. Ngân hàng sẽ gửi sao kê chi tiết các khoản chi và dư nợ cuối kỳ, thời hạn thanh toán hàng tháng. Nếu không trả lãi đúng hạn, bạn cần chi trả thêm khoản phí phạt chậm thanh toán.

Số tiền phạt tối thiểu dựa vào số ngày quá hạn đi kèm với lãi suất. Bởi vậy, chủ thẻ cần phải đảm bảo thanh toán tiền đúng hạn. Bài viết Financial Literacy (kiến thức tài chính) của Đại học Yale (Mỹ) cho thấy việc tuân theo thời hạn đóng tiền có thể giúp chủ thẻ tăng số điểm tín dụng.

  • Phí rút tiền mặt

Có thể hiểu việc rút tiền từ thẻ tín dụng ở nước ngoài là bạn đang vay tiền mặt từ ngân hàng một cách trực tiếp. Do đó, lãi suất và phí rút sẽ rất cao.

Chẳng hạn, du khách cần trả mức phí 4% số tiền rút và tối thiểu là 50.000 đồng. Ví dụ rút 20 triệu đồng từ thẻ tín dụng qua ATM sẽ cần trả 800.000 đồng phí rút.

Phí sử dụng vượt hạn mức

Ngân hàng sẽ xem xét về điều kiện tài chính của du khách để đề xuất hạn mức phù hợp trước khi duyệt cấp thẻ tín dụng. Việc quy định hạn mức giúp ngân hàng có thể kiểm soát cũng như điều tiết lượng sử dụng nguồn tiền, theo hạn mức Mastercard.

Nếu dùng vượt hạn mức của thẻ tín dụng, bạn sẽ cần đóng phí. Hiện nay, mức phí được các ngân hàng thu là khoảng 2,5%/ số tiền vượt, ít nhất là 55.000 đồng. 

Bên cạnh 4 mức phí trên, du khách sẽ cần trả thêm một số phí cơ bản khác như phí cấp lại thẻ, phí hủy thẻ, phí thường niên, phí cấp lại sao kê, phí nhận sao kê giấy, phí tăng hạn mức tạm thời theo đề nghị của chủ thẻ…

Như Ý , 10:21 10/06/2024

Việt Nam tiếp tục là “Điểm đến hàng đầu châu Á”

Việt Nam một lần nữa được công nhận là "Điểm đến hàng đầu châu Á," "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024," cùng với nhiều giải thưởng danh giá khác.

Đề phòng bão Yagi, ngưng chạy tàu cao tốc đi Phú Quốc, Nam Du

Nhằm đề phòng ảnh hưởng của bão Yagi cũng như đảm bảo an toàn cho hành khách, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đac cho tạm thời ngưng các chuyến phà, tàu cao tốc từ đất liền đi các đảo Phú Quốc và Nam Du (huyện Kiên Hải).

Hà Giang được vinh danh là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024”

Tỉnh Hà Giang đã được vinh danh là "Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024" tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) 2024 khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra tối 3/9.

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Khu dã ngoại Trung Lương, Bình Định chi tiết nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một chốn bình yên, hoang sơ để "trốn" khỏi nhịp sống hối hả, Khu dã ngoại Trung Lương ở Bình Định chính là điểm đến lý tưởng.

“Vườn quốc gia hàng đầu châu Á” 2024 xướng tên Cúc Phương

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Vườn Quốc gia Cúc Phương được vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2024 bởi Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA).

Vãn cảnh Thiền Viện Chơn Không Vũng Tàu – Mãn nhãn với bức tượng Phật bằng vàng khổng lồ

Không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh, Thiền Viện Chơn Không còn nổi bật với bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng vàng lớn nhất châu Á.

Chùa Quan âm Các Vũng Tàu: Nơi tìm bình yên

Tọa lạc ngay trên con đường Trần Phú, một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Vũng Tàu, Chùa Quan Âm Các thu hút khách hành hương không bởi sự nguy nga, tráng lệ mà bởi vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, gần gũi.

Loại "kẹo tuổi thơ" của Việt Nam lọt Top bánh kẹo ngon nhất hành tinh

Theo tờ Taste Atlas, kẹo dừa Bến Tre lọt top 70 loại bánh kẹo ngon nhất trên thế giới khi xếp ở vị trí thứ 26.

Tham quan Nhà tù Hỏa Lò: Trải nghiệm lịch sử sống động giữa lòng thủ đô

Nhà tù Hỏa Lò không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là chứng nhân của thời kỳ đấu tranh gian khổ. Bước qua cánh cổng, du khách như được ngược dòng thời gian về những năm tháng chiến tranh, nơi những người con ưu tú bị giam cầm, tra tấn nhưng vẫn kiên cường, giữ vững niềm tin vào độc lập.

 Tìm về chốn bình yên tại Chùa Quan Âm Bồ Tát Vũng Tàu

Tọa lạc trên sườn núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát (hay còn gọi là Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự) là một điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và Phật tử đến tham quan, chiêm bái.

Làng hương Thủy Xuân - Nơi hương thơm kể chuyện

Đến với làng hương Thủy Xuân, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian yên bình, hương thơm dịu nhẹ và những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. 

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 7/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 7/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Review chi tiết Thác Lựng Xanh: Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A-Z

Giữa lòng Quảng Ninh, nơi núi non hùng vĩ và thiên nhiên tươi đẹp giao hòa, Thác Lựng Xanh hiện lên như một viên ngọc quý ẩn mình giữa rừng xanh. Dòng thác trắng xóa đổ xuống từ độ cao, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến lòng người say đắm.

Động Ngườm Ngao: Thiên đường thạch nhũ giữa núi rừng Cao Bằng

Giữa núi rừng hùng vĩ của Cao Bằng, Động Ngườm Ngao hiện lên như một tuyệt tác nghệ thuật được thiên nhiên dày công tạo tác qua hàng triệu năm.

Khách ngoại tấp nập đổ bộ Phú Quốc dịp nghỉ lễ 2/9

Chỉ tính riêng ngày 1/9, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã đón tiếp khoảng 36 chuyến bay, mang theo du khách từ khắp mọi miền đất nước và quốc tế đến khám phá đảo ngọc Phú Quốc. Trong đó, khách quốc tế chiếm đa số.

Vịnh Vũng Rô: Khám phá nơi sơn thủy hữu tình giữa lòng Phú Yên

Vịnh Vũng Rô, một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên. Với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình, Vũng Rô hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 6/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 6/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Doanh thu du lịch TP HCM dịp lễ 2/9 đạt gần 3.000 tỷ đồng

Theo ước tính, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, TP HCM đón khoảng 980.000 lượt, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch Nha Trang, Măng Đen "đại thắng" dịp lễ 2/9

Du lịch Nha Trang đón lượng khách ấn tượng với 578.219 lượt dù không phải mùa cao điểm. Măng Đen (Kon Tum) cũng đón lượng khách vượt dự kiến.

Brands/Partner