Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá du lịch Ninh Phước với những địa điểm tuyệt đẹp

27/12/2023

Mục lục
Du lịch Ninh Phước có gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu một số địa điểm nổi tiếng tuyệt đẹp của nơi này.

Đôi nét về Ninh Phước

Là một huyện nằm ở Ninh Thuận, Việt Nam, Ninh Phước có vị trí địa lý tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách đến khám phá và trải nghiệm. Khi đến Ninh Phước, du khách có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, bao gồm những cánh đồng quê thôn dã và những bãi biển trải dài.

Nhờ có vị trí gần với nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận, Ninh Phước có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Gợi ý một số địa điểm du lịch Ninh Phước nhất định không được bỏ lỡ

Nếu có dịp tham quan và khám phá Ninh Phước, du khách không nên bỏ lỡ những địa điểm du lịch đáng chú ý như dưới đây.

Tháp Po Rome

Tọa lạc tại thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, tháp Po Rome là một công trình kiến trúc đặc biệt của người Chăm. Được xây dựng vào thế kỷ XVII, tháp này là nơi thờ vị vua Po Rome - vụ vua Chăm góp công lớn trong hành trình phát triển thủy lợi và công nghiệp ở vùng Panduranga.

 

 

Tháp Po Rome có kiến trúc gạch ấn tượng, là một trong số ít những tháp Chăm còn tồn tại nguyên vẹn đến bây giờ, Năm 1992, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp hạng tháp Po Rome là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia nhờ những giá trị về lịch sử và nghệ thuật.

Đồi cát Nam Cương

Nằm tại xã An Hải, huyện Ninh Phước, đồi cát Nam Cương là điểm đến thú vị và độc đáo. Điểm đặc biệt là đồi cát này không có một hình dạng cố định mà thay đổi qua thời gian. Sự biến đổi đó là do tác động của gió khiến nhiều lớp cát trên mặt đồi cuốn theo, tạo nên nhiều hình dạng khác nhau, không giống so với lúc đầu.

Hình ảnh đồi cát Nam Cương thay đổi liên tục mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách. Nhờ đó, bạn có thể theo dõi cát biến đổi theo từng tháng, từng ngày, từng giờ. Cũng chính sự đa dạng và độc đáo trong cảnh quan của nơi này là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thiên nhiên.

Đồi cát Nam Cương mang đến khung cảnh tuyệt đẹp cho du khách thoải mái checkin

Đồi cát Nam Cương mang đến khung cảnh tuyệt đẹp cho du khách thoải mái checkin

Bên cạnh đó, đồi cát Nam Cương còn đóng góp cho sự phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Nơi này đã thu hút lượng lớn du khách tới tham quan và khám phá nhờ sự hấp dẫn trong cảnh quan độc đáo và khả năng tạo nên những trải nghiệm mới mẻ. Điều đó đem đến cơ hội gia tăng thu nhập cho cộng đồng địa phương, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nơi này.

Làng Gốm Bàu Trúc

Nằm ở thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, làng gốm Bàu Trúc là một trong những làng gốm cổ nhất khu vực Đông Nam Á còn tồn tại đến ngày nay. Làng nghề này nổi tiếng với các sản phẩm làm gốm thủ công độc đáo và kỹ thuật nung gốm đặc biệt với nét văn hóa Chăm đậm đà.

Làng gốm Bàu Trúc là một trong những làng gốm cổ nhất khu vực Đông Nam Á còn giữ được vẹn nguyên tới ngày nay

Làng gốm Bàu Trúc là một trong những làng gốm cổ nhất khu vực Đông Nam Á còn giữ được vẹn nguyên tới ngày nay

Vào năm 2007, nghệ thuật làm gốm truyền thống này cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận và đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cơ Sở Dệt Hàng Thổ Cẩm Thanh Đan

Cũng thuộc thị trấn Phước Dân, làng dệt thổ cẩm Thanh Đan là một trong những điểm du lịch Ninh Phước mà bạn không nên bỏ lỡ. Làng nghề này có điểm đặc biệt là phụ nữ trong làng thủ công dệt thổ cẩm, dùng phương pháp thủ công truyền thống. Không chỉ mang đến một nét độc đáo với những đường nét hoa văn tinh tế, những tác phẩm dệt thổ cẩm này còn thể hiện sự phối màu đặc trưng của văn hóa Chăm.

 

 

Từ lâu, làng dệt thổ cẩm Thanh Đan đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước. Du khách có thể tới tham quan và khám phá thực tế quá trình dệt thổ cẩm, thậm chí mua sắm những sản phẩm độc đáo từ đây để làm quà trong chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, đó cũng là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu về nghệ thuật dệt thổ cẩm truyền thống, đóng góp cho sự phát triển và bảo tồn nền văn hóa của dân tộc Chăm.

Vườn Nho Ba Mọi

Nằm ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, vườn nho Ba Mọi là điểm dừng chân hấp dẫn của Ninh Thuận với những chùm nho sai trĩu quả.

 

 

Du khách đến tham quan tại đây sẽ không phải trả phí vào cửa, ngược lại còn luôn có người nhiệt tình sẵn sàng hướng dẫn du khách khám phá nơi này.

Khu Du Lịch Văn Hóa Sinh Thái Đầm Sen Saraphat

Nằm trong khuôn viên rộng lớn, khu du lịch văn hóa sinh thái Đầm Sen Saraphat là một điểm đến hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ.

Điểm du lịch này là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và văn hóa, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam qua các hoạt động như xem diễn viên biểu diễn nhạc cụ truyền thống, xem múa rối nước, hay tham gia các trò chơi dân gian. Những hoạt động này không chỉ cho du khách trải nghiệm văn hóa độc đáo mà còn giúp họ lắng nghe những câu chuyện lịch sử và những giá trị văn hóa sâu sắc của Việt Nam.

 

 

Bên cạnh đó, nơi đây còn có cảnh quan đa dạng và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị và độc đáo cho khách du lịch. Khi đến Đầm Sen Saraphat, bạn có thể tham gia đi thuyền, bơi lội, chèo thuyền kayak hay thử thách những trò chơi mạo hiểm hơn trên nước. Cách vui chơi này sẽ mang tới những kỉ niệm đáng nhớ cho bạn và đó chắc chắn là trải nghiệm thú vị để bạn quên đi những lo âu và muộn phiền của cuộc sống.

Bài viết trên đây đã giới thiệu một số địa điểm hấp dẫn trong chuyến du lịch Ninh Phước mà bạn không nên bỏ lỡ. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến dạo chơi tới đây tràn ngập niềm vui.

Tin khác

Brands/Partner