Cẩm nang du lịch

Ghé vào Đầm Nại - tận hưởng chút yên bình giữa phố thị
Mục lục
Với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và tĩnh lặng, Đầm Nại Ninh Thuận khiến bất kỳ ai nhớ hoài không thôi nếu đã có dịp đặt chân tới đây.

Ninh Thuận không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển cát trắng hay các công trình cổ mà còn hấp dẫn trong mắt các tín đồ xê dịch bởi địa danh Đầm Nại với vẻ đẹp yên bình hoang sơ giữa núi đồi và thành thị.

Đôi nét về Đầm Nại, Ninh Thuận

Thuộc địa phận của các xã Khánh Hải, Hộ Hải, Phương Hải, Tri Hải, Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Đầm Nại cách thành phố Phan Rang- Tháp Chàm khoảng 10km ở ngay cạnh cầu Ninh Chữ để đôi bờ của cửa biển. Được bao quanh bởi các dãy núi đồi và cánh đồng, đây là đầm nước mặn độc đáo ở gần trong đất liền.

Đầm Nại mang nét đặc trưng của những đầm nước mặn nhiệt đới vùng ven biển

Đầm Nại mang nét đặc trưng của những đầm nước mặn nhiệt đới vùng ven biển

Diện tích tự nhiên đạt khoảng 12000 ha, Đầm Nại dự trữ khoảng 24 triệu m3 nước. Khu vực này là nơi sinh sống của hơn 300 loài thủy sản như tôm sú, ghẹ, các loại cá hay ốc cùng với nhiều loại thực vật khác nhau. Đầm Nại mang nét đặc trưng của những đầm nước mặn nhiệt đới vùng ven biển, có vai trò điều hòa tình trạng ngập lụt và cân bằng nước ngầm của địa phương.

Bên cạnh đó, nơi này còn được ví như lá phổi xanh giúp cân bằng hệ sinh thái của cả khu vực. Do đó, Đầm Nại cũng góp mặt trong danh sách những đầm phá lớn cần được bảo tồn tại Việt Nam. 

 

 

Tỉnh Ninh Thuận vẫn luôn thực hiện các chương trình bảo tồn Đầm Nại từ năm 2015 tới nay như trồng các loại cây mắm, tuyên truyền đánh bắt hải sản đúng cách. Theo đó, hệ sinh thái của nơi này đã dần được hồi phục và đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân.

Cách di chuyển tới Đầm Nại Ninh Thuận

Nhiều tín đồ du lịch chọn thuê xe máy tại Phan Rang để di chuyển tới Đầm Nại nhằm tiết kiệm chi phí.

Đường đi tới Đầm Nại Ninh Thuận rất dễ tìm

Đường đi tới Đầm Nại Ninh Thuận rất dễ tìm

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách hay taxi nếu muốn hoặc đi du lịch theo đoàn cho tiện. Nếu khởi hành từ Phan Rang - Tháp Chàm, bạn có thể đi từ bảo tàng Ninh Thuận tại quảng trường 16/4 rồi di chuyển theo hướng về biển Ninh Chữ. Sau đó rẽ trái để vào đường Yên Ninh và đi đến Cầu Tri Thủy là tới được khu vực Đầm Nại rộng lớn.

Khám phá khung cảnh của Đầm Nại

Để hiểu thêm về thiên nhiên của Ninh Thuận, bạn có thể đi tới Vĩnh Hy, tắm biển Ninh Chữ và bây giờ là khám phá Đầm Nại. Ở đây, bạn còn có cơ hội tham quan và khám phá cuộc sống bình dị của người dân bản địa. 

Tham quan khung cảnh thiên nhiên tại Đầm Nại

Khi tới Đầm Nại, du khách sẽ thấy được khung cảnh đẹp nên thơ với những hoạt động trong đời sống của người dân rất sống động. Bạn có thể phóng tầm mắt ra xa khi đứng bên bờ Đầm Nại để thấy được một khung cảnh thiên nhiên yên bình với thuyền lững lờ trôi, đầm nước trong xanh và những ngôi nhà lúc ẩn lúc hiện ở phía xa xa. 

Đầm Nại có khung cảnh thiên nhiên yên bình với thuyền lững lờ trôi và đầm nước trong xanh và những ngôi nhà phía xa xa

Đầm Nại có khung cảnh thiên nhiên yên bình với thuyền lững lờ trôi và đầm nước trong xanh và những ngôi nhà phía xa xa

Chính nhờ khung cảnh đẹp nên thơ và bình dị này mà đầm Nại Ninh Thuận đã thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia tới săn những hình ảnh về cuộc sống của người dân làng chài. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới Đầm Nại vào lúc hoàng hôn để chiêm ngưỡng bức ảnh thiên nhiên dưới những áng mây hồng. Khám phá nơi này, du khách cũng có thể bắt gặp hình ảnh của người ngư dân đến thu lưới trên đầm. Những khoảnh khắc đó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác bình yên về một vùng quê miền biển của Việt Nam. 

Dừng chân tại cánh đồng điện gió Đầm Nại

Khám phá Đầm Nại, bạn cũng đừng quên tới thăm cánh đồng điện gió tại đây chỉ cách khoảng 4 km. Cánh đồng điện gió lớn nhất Việt Nam này chính là một trong những địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và tới check in.

Từ phía xa xăm, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ điện gió cao hiên ngang giữa bầu trời với cánh quạt quay vòng đón gió tạo nên một cảnh vừa hiện đại lại vừa hùng vĩ ở vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Mỗi cây quạt gió được lắp đặt trên cánh đồng lúa là những dãy chắc chắn tạo nên ấn tượng đáng nhớ trong hành trình khám phá Đầm Nại Ninh Thuận. 

Ghé thăm chùa Kim Sơn

Khi tới Đầm Nại, bạn cũng có thể tới chùa Kim Sơn hay còn gọi là chùa Sắc Tứ Kim Sơn để khám phá. Ngôi chùa này toạ lạc ở lưng chừng núi Đình Tri Thủy, hướng mặt về biển và Đầm Nại, còn lưng thì dựa núi mang tới một khung cảnh hữu tình.

Được xây dựng với kiểu kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, chùa Kim Sơn có diện tích 1.403m2. Một điều đặc biệt là ngôi chùa này sử dụng vật liệu xây dựng tại ngay địa phương nên có thể chống chịu được nắng gió và mưa bão. Ngôi chùa còn mang thiết kế nghệ thuật giáp mộng truyền thống có lối kiến trúc vững chắc và linh hoạt trong kết cấu. 

 

 

Do là một quần thể với nhiều ngôi nhà thờ tự Đức Phật và các đệ tử của ngài với lịch sử hàng trăm năm nên chùa Kim Sơn được xem là trung tâm phật giáo của người dân địa phương, không chỉ thu hút du khách mà còn cả những tín đồ theo Phật.

Khi đi tham quan, bạn cần chú ý lựa chọn trang phục lịch sự, hạn chế mặc váy quá ngắn bởi nơi này thanh tịnh và trang Nghiêm thờ thần Phật. Ngoài ra, cũng không nên gây ồn ào ảnh hưởng tới các thiền sư và phật tử trong không gian chùa. 

Khám phá cuộc sống của người dân

Du khách cũng có cơ hội khám phá cuộc sống của người dân miền biển Ninh Hải với những hoạt động hàng ngày của họ khi tới Đầm Nại. Bạn sẽ thấy từng chiếc thuyền kéo lưới đánh bắt hải sản trên đầm khi đứng từ trên Cầu Tri Thủy.

 

 

Hơn 4.000 gia đình đang sinh sống tại đây đã có được những lợi ích về kinh tế nhờ sản vật địa phương phong phú như ốc, cá, ghẹ, tôm sú. Đáng chú ý bạn cũng có thể trải nghiệm thử làm ngư dân theo chân các người dân địa phương để lên thuyền đánh bắt hải sản. 

Trải nghiệm lênh đênh trên mặt hồ để kéo lưới, câu cá sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Bạn sẽ rất hào hứng khi thu lưới và gỡ từng con cá. Đó là món quà của sức lao động. Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho những ai muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của người bản địa. 

Ăn gì khi tới Đầm Nại?

Đừng bỏ qua khu chợ Nại Dư Khánh lớn nhất của huyện khi tới Đầm Nại. Với nguồn hải sản và nông sản phong phú của Ninh Thuận, đây là thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc trưng của người Ninh Thuận như bánh canh chả cá Phan Rang, nem chua Phan Rang, bánh tráng mắm ruốc Ninh Thuận..

Đáng chú ý, giá thành của các món ăn lại rất mềm nên bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí ăn uống mà vẫn có thể trải nghiệm được những món ăn đặc trưng của Ninh Thuận. Ngoài ra bạn cũng có thể mua một số loại đặc sản Ninh Thuận tại đây để làm quà biếu người thân mà bạn bè.

Đầm Nại Ninh Thuận có vẻ đẹp nên thơ với nhiều khung cảnh thiên nhiên sống động và yên bình từ cuộc sống của ngư dân miền biển. Nơi đây xứng đáng được góp mặt trong sổ tay du lịch Ninh Thuận của bạn. Chúc bạn sẽ có một hành trình khám phá đáng nhớ tại vùng đất nắng gió này! 

Như Ý , 08:21 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.