Crystal bay

Thông tin du lịch

Đỉnh Ba Cụm – Bỏ túi điểm săn mây nổi tiếng của du lịch Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Không chỉ được biết đến với du lịch biển nổi tiếng trứ danh, biển Nha Trang còn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị hơn nữa, ấn tượng tiêu biểu đó là du lịch núi. Và một trải nghiệm vô cùng nổi bật, đó là săn mây trên đỉnh đèo Ba Cụm, tựa như đang săn mây ở vùng cao Tây Bắc.

Nếu bạn cùng gia đình, người thương hay bạn bè đang băn khoăn tìm đến một nơi khám phá, trải nghiệm độc lạ, kích thích và đầy hứng thú thì hãy nhanh tay note ngay một địa điểm mới không đâu xa lạ đó là tại Nha Trang – Đỉnh Ba Cụm. Đây sẽ là một nơi đặt chân vô cùng lí tưởng và đáng nhớ trong đời bởi bạn sẽ được gần hơn với những đám mây trôi bồng bềnh, kì ảo sau quãng đường dài vượt đèo và tận hưởng cái lạnh của vùng núi Khánh Sơn, chụp những tấm ảnh thật đẹp nơi đây.

Săn mây tại đỉnh Ba Cụm Nha Trang - một trải nghiệm đáng nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Săn mây tại đỉnh Ba Cụm Nha Trang - một trải nghiệm đáng nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Vài nét về đỉnh Ba Cụm có thể bạn chưa biết

Đỉnh Ba Cụm tọa lạc tại đâu?

Có lẽ bạn chưa biết rằng, cách thành phố Nha Trang khoảng tầm 100 km về hướng Tây Nam, thuộc một huyện ở miền núi tên Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Một điểm thư giãn tuyệt vời cho mọi du khách, những tín đồ yêu thích không khí se lạnh, mát rượi của núi đồi và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên bao la, hùng vĩ – đỉnh Ba Cụm. Và điều đặc sắc nhất đó là trải nghiệm săn mây nổi tiếng nơi đây, sau một quãng đường dài dốc thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng hết thảy vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho đỉnh Ba Cụm Nha Trang như là biển mây, núi rừng hoang sơ, cây cỏ xanh mướt hay cái lạnh thấm da thịt nhưng khoan khoái vô cùng...

Du khách thoả thích ngắm mây bay trên bản làng (Ảnh: sưu tầm)

Du khách thoả thích ngắm mây bay trên bản làng (Ảnh: sưu tầm)

Nơi này có những nét thu hút khác biệt tại huyện miền núi Khánh Sơn so với những hòn đảo và miền biển phía đông. Tại quê hương của đồng bào Raglai mang tên Khánh Sơn này có văn hóa cồng, chiêng trứ danh và cả đàn Chapi độc đáo. Ở một độ cao 800m so với mặt nước biển thì Khánh Sơn có khí hậu mát mẻ quanh năm, đôi lúc thời tiết có ánh nắng dịu nhẹ, chan hòa cùng thiên nhiên hùng vĩ trên những cung đường đèo uốn lượn, nhấp nhô, gập gềnh.

 Dọc từ đỉnh đèo Ba Cụm Nha Trang vào xã Ba Cụm Bắc, du khách đến đây sẽ có cơ hội được hòa mình vào biển may dưới thung lũng, đôi lúc sẽ gặp những đám mây mát lạnh tựa sương mai lơ lửng trôi qua người vô cùng diệu kỳ, thú vị. Điểm săn mây không phải một điểm đến cụ thể mà đó là cả một cung đường dài và bạn có thể dừng lại tại đây để chiêm ngưỡng những biển mây trắng xóa thơ thẩn lượn lờ.

Biển mây trời với khung cảnh rừng hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Biển mây trời với khung cảnh rừng hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian lý tưởng để săn mây tại đỉnh Ba Cụm Nha Trang

Để có thể dễ dàng bắt gặp, săn mây thì du khách nên xuất phát từ sớm và có mặt ở điểm săn mây để sẵn sàng tận hưởng chuyến săn mây kỳ thú, cụ thể là vào khoảng 6h30. Từ 7h đến tầm 9h sáng thường sẽ là lúc mây dần hiện ra dưới chân núi. Tuy nhiên là việc có xuất hiện việc mây nhiều hay ít sẽ còn phụ thuộc vào thời tiết.

Với những ngày trời không nắng, nhiều gió và không mưa thì sẽ rất khó để nhìn gặp được mây vào buổi sáng hôm sau. Trở vào mùa mưa, ngày có mưa nhẹ, ẩm ướt thì sáng hôm sau bạn sẽ dễ dàng săn được mây hơn.

Mây lúc 7 giờ sáng (Ảnh: sưu tầm)

Mây lúc 7 giờ sáng (Ảnh: sưu tầm)

Vậy nên khâu xem dự báo thời tiết là vô cùng quan trọng, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi của bạn, hãy nhớ xem qua dự báo thời tiết tại khu vực bạn đi, hoặc có thể quan sát thời tiết trước để có thể dự trù cho những hoạt động trải nghiệm khác tại khu vực xung quanh như thăm thú nhà dân, tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người dân bản địa…

Không giống như các địa điểm săn mây như ở Đà Lạt hay Tây Bắc, biển mây tại đỉnh Ba Cụm Khánh Sơn Nha Trang sẽ không xuất hiện chỉ một lần trong ngày mà các đám mây thường sẽ xuất hiện rất nhiều lần trong thời gian từ 7h cho đến 9h, vì thế du khách không cần lo lắng, vội vàng sợ không kịp săn được mây. Khách du lịch đỉnh Ba Cụm Nha Trang dễ dàng nhìn thấy biển may ngay cả khi ngủ dậy trễ.

Những trải nghiệm độc đáo, lý thú khi đến với đỉnh Ba Cụm Nha Trang

Thác Tà Gụ trong vắt, mát mẻ

Một điều nữa là điểm săn mây trên đỉnh Ba Cụm cách thác Tà Gụ khoảng tầm 20 km. Du khách nên đi bộ theo hướng qua cầu treo sẽ an toàn, bảo đảm hơn so với các hướng đi còn lại.

Thác Tà Gụ (Ảnh: sưu tầm)

Thác Tà Gụ (Ảnh: sưu tầm)

Tại nơi này bạn sẽ được ngắm nhìn nước từ thác chảy xuống từ độ cao 40m – một cảnh tượng vô cùng kì vĩ chỉ có trong núi rừng thăm thẳm và hòa mình vào làn nước trong vắt, mát lạnh. Sẽ vô cùng hoàn hảo và trọn vẹn nếu như bạn còn mang theo cả đồ ăn. Một bữa ăn bên suối có thịt nướng thơm lừng, cơm lam bản địa cùng rau rịa (một loại rau rừng)… Bạn có thể mang theo đàn và hát ca cùng bạn bè, người thân của mình bên trại lửa ấm áp.

Cắm trại bên suối (Ảnh: sưu tầm)

Cắm trại bên suối (Ảnh: sưu tầm)

Đêm tối có thể từ trong lều trại ngắm nhìn những vì sao tinh tú vô cùng rõ nét trong bầu trời đêm thông qua hàng cây cối mà không cần dùng đến kính thiên văn bởi nơi đây không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm ánh sáng. Một khung cảnh vô cùng lung linh và nên thơ, bạn nên mang theo máy quay phim để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ này nhé! Ngoài ra, nếu bạn đi vào những ngày đầu tháng 6, bạn sẽ còn có cơ hội được thưởng thức vô vàn những loại trái của địa phương như bưởi, chôm chôm, măng cụt, sầu riêng…

Check in cảnh đẹp săn mây tại đỉnh Ba Cụm bên gia đình

Đến với địa điểm săn mây đỉnh Ba Cụm và trải nghiệm hoạt động này thì ngoài việc cần phải lựa những bộ trang phục có thể giữ ấm tốt cho cơ thể, du khách đừng quên chuẩn bị cho mình một bộ trang phục đẹp mắt để có được những bức ảnh đặc sắc nhé!

Check in săn mây (Ảnh: sưu tầm)

Check in săn mây (Ảnh: sưu tầm)

Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng mây trắng bồng bềnh, lý tưởng để bạn chụp ảnh và ngắm cảnh vào buổi sớm mai. Biển mây là khung cảnh những đám mây trắng sát nhau, nhấp nhô như sóng biển trải dài tới tận chân trời. Săn được biển mây là hành trình mơ ước của nhiều phượt thủ bởi không dễ để thành công.

Khám phá nhịp sống dân dã của những người con vùng cao

Rời xa thế giới hiện đại, Ba Cụm Khánh Sơn chào đón người lữ khách với những đàn gia súc thong dong, túp lều hay những ngôi nhà sàn rải rác được bao quanh bởi núi đồi và nhịp sống chậm rãi rất đỗi bình yên.

dinh-ba-cum-8

Ba Cụm Khánh Sơn là một địa điểm yên bình mang đậm nét đặc trưng của vùng cao nguyên đồi núi. Dù khí hậu quanh năm khắc nghiệt nhưng quê hương của những người con vùng cao vẫn mang nét quyến rũ riêng, thu hút lượng khách du lịch không nhỏ tới khám phá.

Với những cánh đồng xanh xì xào theo gió dưới chân núi; những chú chó mèo vùng cao to béo hiếu khách; những cô bé cậu bé nô đùa quanh nhà; những bà mẹ chú bác tần tảo trông con, dệt vải, vác đồ… Tất cả tạo nên một bức tranh tươi đẹp về một cuộc sống êm đềm mà du khách nào khi đến đây cũng mơ ước, dấu ấn sâu đậm, khó quên.

Địa điểm săn mây tại đỉnh Ba Cụm Khánh Sơn Nha Trang là một nơi luôn được tín đồ du lịch săn lùng vì vừa có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên vừa có thể ghi lại những bức ảnh sống ảo chất lừ. Để không bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm hoạt động thú vị này, du khách hãy đặt vé máy bay, khách sạn đến Nha Trang, vé vui chơi và tour và chuẩn bị những gì cần thiết nhất cho chuyến đi thôi nào!

Tin khác

Brands/Partner