Crystal bay

Thông tin du lịch

Đầy đủ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác du lịch sinh thái kết hợp với văn hóa lịch sử thì nhất định không được bỏ qua khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang. Nhất định đến đây bạn sẽ đi một ngày đàng nhận một sàng đáng nhớ.

Một vài nét độc đáo của khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang

Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang được bắt đầu xây dựng từ năm 2016 và đi vào hoạt động năm 2019. Đây được ví như Nha Trang thu nhỏ bởi kiến trúc mang đặc trưng riêng của thành phố biển như: tàu ngầm, nhà thờ núi, tàu biển, mô hình mô phỏng những địa điểm nổi tiếng của Nha Trang như Tháp Bà Ponagar, Nhà Thờ Đá, chùa Long Sơn,...

  • Vị trí: khu vực Suối Lùng, thuộc địa phận thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa
  • Diện tích: 15ha
  • Giờ mở cửa tham khảo: 08:00 – 20:00
  • Giá vé tham khảo: người lớn 100.000 VNĐ/lượt, trẻ em 50.000 VNĐ/lượt (miễn phí cho trẻ em dưới 1,1m)
Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang nhưng được tọa lạc trên núi (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang nhưng được tọa lạc trên núi (Ảnh: sưu tầm)

Địa điểm du lịch này hấp dẫn khách du lịch bởi sự đa dạng về trải nghiệm mà nó mang lại. Du khách sẽ được trở về quá khứ của cuộc kháng chiến oai hùng của dân tộc rồi quay lại hiện tại bình yên mộc mạc của những làng quê đan xen những khoảng không gian hiện đại trang trọng, rồi trải qua cả cảm giác hòa mình vào thiên nhiên gần gũi của khu sinh thái. Đó là do sự sắp xếp hài hòa của 5 khu vực trong khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang này: Công viên đá nghệ thuật tranh 3D, Khu sinh thái ven suối và rừng, Khu văn hóa tâm linh, Con đường Việt Nam và điểm nhất đặc biệt nhất, khu mô phỏng tàu ngầm, tàu chiến. 

Cách di chuyển đến khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 12km nhưng đường đến khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang lại khá quanh co và khó đi nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc xe máy nhé.

Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang nằm trên núi nên đường đến khá quanh co (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang nằm trên núi nên đường đến khá quanh co (Ảnh: sưu tầm)

Taxi: nếu bạn muốn trải nghiệm chuyến đi một cách nhẹ nhàng và an toàn bạn có thể bắt một chiếc taxi và trả từ khoảng 120,000-150,000vnd, các anh tài xế sẽ đưa bạn đến cổng khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang mà không cần suy nghĩ nhiều. Nếu đi nhóm đông thì di chuyển bằng taxi vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí.

Xe máy: nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, ưa chinh phục thì có thể đến đây bằng xe máy theo hướng dẫn của ứng dụng chỉ đường. Từ đường Trần Phú bạn rẽ phải vào đường Hoàng Diệu, đi đến ngã ba thì rẽ trái vào đường Nguyễn Đức Cảnh, đến ngã ba tiếp theo rẽ vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, chạy qua cầu Bình Tân thì rẽ phải vào đường Phước Đồng, tiếp tục đi tiếp đến cầu Phước Thượng. Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang cách đó khoảng hơn 1km,  bạn có thể di chuyển theo bảng hướng dẫn hoặc hỏi thăm người dân địa phương. Dù cung đường di chuyển không quá khó khăn nhưng bạn hết sức chú ý an toàn nhé.

Những trải nghiệm tuyệt vời ở khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang

Khám phá khu Tàu Ngầm có “1-0-2”

Trong những trải nghiệm đặc sắc ở khu du lịch này, thăm quan Tàu Ngầm chắc chắn là hoạt động mang đến cho du khách nhiều bất ngờ và cảm xúc nhất. Nó đặc biệt bởi lẽ, bạn được thăm quan một mô hình tàu ngầm hết sức chân thật ngay trên núi chứ không phải nơi biển khơi hay một bảo tàng ở khu trung tâm nào đó.

Với sự tận tâm, tỉ mỉ của các kiến trúc sư trong việc dựng lên một mô hình giữ nguyên tỉ lệ, cấu tạo, hình dáng và kích thước của con tàu thật, một chiếc tàu ngầm kilo 636 ở quân cảng Cam Ranh hiện lên hết sức sống động. Tàu ngầm có chiều ngang 10m, chiều dài hơn 70m, có vũ khí, chân vịt, vỏ ngoài được làm bằng bê tông cốt thép dày khoảng 15cm, đuôi tàu được mô phỏng từ vũ khí tên lửa đối hạm 3M-54E. Người xem sẽ cảm nhận được sự vững chắc, “đúng chuẩn tác chiến” của một con tàu thật chứ không hề có cảm giác chỉ là một mô hình được dựng lên.

Toàn cảnh mô hình tàu ngầm kilo 636 ở quân cảng Cam Ranh (Ảnh: sưu tầm)

Toàn cảnh mô hình tàu ngầm kilo 636 ở quân cảng Cam Ranh (Ảnh: sưu tầm)

Bên ngoài khoác lên mình vẻ thời chiến oai hùng, nhưng bên trong tàu ngầm lại mang vẻ bình yên, sang trọng của những nhà hàng, quán bar. Du khách có thể vừa dùng bữa vừa chiêm ngưỡng những mô hình các chai rượu khổng lồ cao 3-4m từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có cả mô hình rượu cần cực kì hoành tráng và đặc trưng của Việt Nam. Đặc biệt, những bức tường bên trong còn được thiết kế tinh tế, mang lại cho bạn cảm giác giống như mình đang được ngắm cảnh dưới biển ở ngoài đại dương ngay trên núi đá chênh vênh.    

Kiến trúc độc đáo bên trong mô hình tàu ngầm kilo 636 (Ảnh: sưu tầm)

Kiến trúc độc đáo bên trong mô hình tàu ngầm kilo 636 (Ảnh: sưu tầm)

 

Trải nghiệm không gian sinh thái kết hợp văn hóa lịch sử

Sau khi thăm quan tàu ngầm, du khách có thể đi dọc theo con đường Việt Nam để đến với một thế giới khác yên bình và thân thuộc hơn. Là hình ảnh những người bộ đội Cụ Hồ với màu xanh quen thuộc được điêu khắc tinh xảo mô phỏng những bước hành quân trên đường mòn Trường Sơn lịch sử. Là mô hình những làng quê thân thương với gốc rạ, bờ tre, con trâu mái lá. Là những bức điêu khắc tràn ngập màu sắc văn hóa của đàn tranh, trống đồng , bánh trưng bánh giày.

Hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Và đặc sắc nhất chính là khung cảnh Tổ quốc chữ S Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa máu thịt được thiết kế trên mái nhà. Phía trước là hình ảnh “Trái tim Việt Nam” cùng lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay và bài thơ “Nam quốc sơn hà” được khắc trên đá chắc chắn sẽ làm thổn thức trái tim của bất kì người dân đất Việt nào.

'Check in' với dải đất hình chữ S yêu thương (Ảnh: sưu tầm)

"Check in" với dải đất hình chữ S yêu thương (Ảnh: sưu tầm)

Cứ như vậy, người lớn thì có những phút giây sống lại quá khứ son sắc một thời mà khó có thể tìm được ở cuộc sống xô bồ ngoài kia. Trẻ nhỏ thì có thêm những bài học về quá khứ oai hùng của cha anh, vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước từ những điều bình dị.

Trải nghiệm các dịch vụ sinh thái khác tại khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm các dịch vụ sinh thái khác tại khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

 

Thu trọn thành phố Nha Trang trong tầm mắt

Bạn sẽ không mất công di chuyển nhiều mà vẫn có thể “check in” thỏa thích những địa danh nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang khi bước vào khu “Nha Trang xưa và nay”. Đúng như tên gọi, những nghệ sĩ tài hoa bằng sự lành nghề và tinh luyện của mình đã điêu khắc nên những tác phẩm tái hiện lịch sử phát triển của Nha Trang trong suốt hơn 50 năm qua. Bạn có thể ghé thăm những Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn Phật Tích, Cổng Thành Diên Khánh, Nhà thờ đá Nha Trang,... ngay tại đây qua những công trình điêu khắc 3D ấn tượng.

Bản thu nhỏ của Nhà thờ Núi từ đá nguyên khối (Ảnh: sưu tầm)

Bản thu nhỏ của Nhà thờ Núi từ đá nguyên khối (Ảnh: sưu tầm)

Khắc 3D mô phỏng một góc Nha Trang hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Khắc 3D mô phỏng một góc Nha Trang hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra khu vườn tượng sáp với 12 con giáp như lời chúc bình an hạnh phúc mà các nghệ nhân muốn gửi đến du khách mọi miền.

Một góc vườn 12 con giáp (Ảnh: sưu tầm)

Một góc vườn 12 con giáp (Ảnh: sưu tầm)

Dọc theo cung đường này bạn cũng có thể dừng chân uống nước, trò chuyện với bạn bè người thân sau chặng đường khám phá vừa qua. Những quán nước ở đây được thiết kế theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên, tinh xảo và mơ mộng. Từ những quán nhỏ này, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, thu vào tầm mắt khung cảnh truyền thuyết Mai An Tiêm với những trái dưa hấu khổng lồ.

Một vài điểm lưu ý khi thăm quan khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang

Nếu muốn ghé thăm khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang buổi trưa bạn nên chuẩn bị mũ nón, kem chống nắng đầy đủ vì trời khá nắng. Tốt nhất nên mang theo một chiếc áo khoác để vừa chống nắng ban ngày, vừa khoác vào buổi tối.

Một điều đáng chú ý là bạn không nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống bởi khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang quy định không được mang từ bên ngoài vào. Bạn có thể “nạp năng lượng” đầy đủ trong các quán nước, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi bên trong khu du lịch. Tuy nhiên giá cả sẽ cao hơn bên ngoài một chút.

Tiện ích đầy đủ bên trong khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Tiện ích đầy đủ bên trong khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Như đã nói, con đường đến khu du lịch này không dễ đi nên nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn nên chú ý ra và trước khi trời tối để đảm bảo an toàn nhé.

Hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có một chuyến thăm quan khám phá khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang một cách an toàn và lý thú. Chắc chắn khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Tin khác

Brands/Partner