Crystal bay

Thông tin du lịch

Đảo Dừa Nha Trang – Mê mẩn trước vẻ đẹp hoang sơ diệu kỳ của tự nhiên

27/12/2023

Mục lục
Đảo Dừa là một bãi tắm thuộc Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Đảo Dừa được ví như hòn ngọc của vịnh Nha Trang, là một trong những bãi biển được cho là đẹp nhất tại Nha Trang. Cùng nhau khám phá vẻ đẹp kỳ bí của nơi đây nhé.

Với bãi biển dài đẹp, nước trong xanh và hàng dừa rung rinh trong gió, cùng nhiều hoạt động tham quan , Đảo Dừa mang đến cho du khách những trải nghiệm chưa từng có.

Vài nét về đảo Dừa Nha Trang

Đảo Dừa Nha Trang ở đâu?

Đảo Dừa là bãi tắm thuộc địa phận phường Vĩnh Nguyên, nằm ở phía Đông của Đảo Hòn Tre Nha Trang. Mặt phía trước của Đảo Dừa chính là khu du lịch Vinpearl Land (Vin Wonder Nha Trang) với rất đông khách du lịch. Khách du lịch khi nghe về “Đảo Dừa” rất dễ lầm tưởng rằng đây là hòn đảo riêng biệt, nhưng thật ra Đảo Dừa chỉ là một trong những bãi tắm nổi tiếng ở đảo Hòn Tre.

Vẻ đẹp kỳ bí của Đảo Dừa Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Vẻ đẹp kỳ bí của Đảo Dừa Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Người dân địa phương còn gọi “Đảo Dừa” với cái tên quen thuộc là bãi Đầm Tre. Tên gọi “Đảo Dừa” bắt nguồn từ việc trên đảo có bãi đất trống lớn trồng rất nhiều cây dừa. Đây cũng là tên gọi mà khách du lịch và cư dân dùng để phân biệt với các bãi tắm khác trên Hòn Tre. Ở Đảo Dừ có những hàng dừa nối đuôi nhau, tán lá bay bay trong gió trông rất đẹp mắt.

Thời gian thích hợp du lịch Đảo Dừa

Thời tiết ở Nha Trang khá đẹp, thích hợp cho các hoạt động vui chơi mua sắm, khám phá cảnh đẹp. Mỗi mùa ở Đảo Dừa Nha Trang đều có vẻ đẹp riêng, tuy nhiên, khách du lịch nên chọn đi tới đây vào những ngày trời có nắng. Khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 9 thường phù hợp để du khách tới tham quan. Trời có nắng, thời tiết mát mẻ dễ chịu và không khí trong lành. Du khách nhớ xem trước dự báo thời tiết để đặt vé du lịch và lên kế hoạch cho chuyến du lịch tốt đẹp. Thông thường, mùa hè trên Đảo Dừa rất đông đúc, sôi động, bãi tắm có cho thuê lều du lịch, du khách được sử dụng dù che nắng, ghế bố.

Mùa hè nắng đẹp thích hợp khám phá Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Mùa hè nắng đẹp thích hợp khám phá Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển đến Đảo Dừa như thế nào?

Để đến Đảo Dừa Nha Trang, trước hết du khách ở xa có thể đến tp Nha Trang, kết hợp du lịch một số địa điểm tại đây cũng rất tiện lợi. Từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh có rất nhiều đường bay thẳng đến sân bay Cam Ranh chỉ mất khoảng 2 tiếng bay. Du khách cũng có thể đi bằng tàu hoả, xe khách tới Nha Trang, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, mất khoảng 18 tiếng.

Đảo Dừa thuộc vịnh Nha Trang nên du khách sẽ đến bến cảng Cầu Đá và di chuyển ra đảo. Khoảng cách từ đất liền tới Đảo Dừa là 15km, cano sẽ đưa du khách tới đảo trong sau khoảng 30 phút. Mức giá thuê cano ra Đảo Dừa dao động từ 800.000 – 1.200.000 VNĐ cho nhóm từ 8-10 người, chi phí khá hợp lý ở một thành phố du lịch như Nha Trang. 

Cano đưa du khách từ đất liền ra Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Cano đưa du khách từ đất liền ra Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đường từ đất liền ra tới Đảo Dừa, du khách sẽ có cảm giác lênh đênh trên biển, hứng trọn sóng và gió biển, ngắm nhìn biển nước mênh mông và những hòn đảo xa xa xinh đẹp của vịnh Nha Trang.

Nếu du khách đi du lịch Đảo Dừa tự túc mà không mua theo tour, bạn sẽ không cần phải đặt trước vì mua vé lên Đảo tương đối dễ dàng. Giá vé trên Đảo Dừa là 50.000 VNĐ, miễn phí sử dụng lều nghỉ ngơi và ghế tắm nắng. Du khách có thể đem theo đồ ăn, nước uống để tiết kiệm chi phí hoặc cùng nhau ngồi picnic trên bờ biển với bạn bè người thân.

Hoạt động vui chơi trên Đảo Dừa

Thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của Đảo Dừa

Đảo Dừa có diện tích khoảng 12ha, nằm ở phía Đông đảo Hòn Tre. Nơi đây có bãi cát rộng, trắng mịn, bên cạnh là những hàng dừa nối đuôi nhau nghiêng nghiêng chờ ánh nắng. Đảo Dừa cũng là địa điểm khá mới nên chưa có sự khai thác du lịch nhiều như các địa điểm khác tại Nha Trang, với vẻ đẹp hoang sơ của mình, Đảo Dừa được ví như Đảo Robinson trên vịnh Nha Trang. 

Đảo Dừa với phong cảnh thiên nhiên hữu tình (Nguồn: Sưu tầm)

Đảo Dừa với phong cảnh thiên nhiên hữu tình (Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển ở Đảo Dừa dài khoảng 600m, nước biển trong xanh ngắt, rất sạch và không có rác nổi trên mặt biển. Du khách thậm chí còn có thể nhìn thấy những viên sỏi đá và cá nhỏ bơi dưới làn nước biển xanh.

Thật chẳng ngoa khi nói rằng đến Đảo Dừa để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí, khi nơi đây có rất nhiều đồi núi, cây trái để bạn khám phá. Những ngọn núi cao khoảng 20m, bên cạnh là rừng cây um tùm, ở dưới sườn đảo thì mát mẻ, rất thích hợp chụp hình check in lưu giữ kỉ niệm đẹp.

Tắm biển thư giãn

Đảo Dừa được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng một bãi biển đẹp với nước biển xanh như ngọc, bãi biển đã hấp dẫn rất nhiều khách du lịch. Sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi, khi đến đây, du khách chỉ muốn lao thật nhanh ra biển, tắm thoả thích, hoà mình vào dòng nước trong xanh rộng lớn. Những khi có nắng hắt lên mặt biển, mặt biển ánh lên tia sáng lấp lánh, lay động theo sóng biển rất sinh động.

Hoà mình vào dòng nước xanh trong mát mẻ trên Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Hoà mình vào dòng nước xanh trong mát mẻ trên Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Chụp ảnh check-in Đảo Dừa

Chắc hẳn mỗi khi đi du lịch, một điều không thể thiếu với mỗi du khách đó là chia sẻ những bức ảnh đẹp và trải nghiệm của mình lên mạng xã hội. Đảo Dừa với phong cảnh hữu tình, chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những bức ảnh “triệu like”. Bạn có thể chụp ảnh thả dáng trên bãi biển, nháy khoảnh khắc hoàng hôn huyền ảo lung linh, khoảnh khắc tham gia những trò chơi trên biển vui nhộn cùng gia đình, hay chỉ đơn giản là những bức ảnh phong cảnh xinh tuyệt đẹp nơi đây: bãi cát, hàng dừa, rặng núi, tán ô,…

Lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Tham gia các trò chơi trên biển

Hệ sinh thái biển đa dạng đặc sắc ở Đảo Dừa rất thích hợp cho các hoạt động khám phá đáy đại dương nơi đây. Du khách có thể tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô (cách mặt nước 3 -5 mét). San hô ở đây rất đa dạng với nhiều loại, hình thù và màu sắc bắt mắt.

Trên Đảo Dừa cũng có những trò chơi tìm kiếm cảm giác mạnh như dù lượn, mô tô nước, phao chuối, … sẽ mang đến cho bạn sự phấn khích, giây phút thư giãn giữa biển trời, xua đi cái mệt mỏi sau những ngày làm việc. 

Chơi dù lượn (Nguồn: Sưu tầm)

Chơi dù lượn (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn cũng có thể trải nghiệm những hoạt động nhẹ nhàng hơn như chèo thuyền kayak, thuê cano dạo quanh đảo Hòn Tre, hoặc đi bộ quanh bờ biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê cần đi câu cá, săn bắt nhum, đây là những hoạt động rất thú vị.

Ghé thăm một số địa điểm du lịch gần Đảo Dừa

Du khách có thể kết hợp đi tham quan Đảo Dừa cùng một số nơi khác gần với Nha Trang bởi Đảo Dừa nằm ở vịnh Nha Trang, rất tiện để di chuyển. Những địa điểm khác gần đó mà cũng đẹp không kém như: VinWonders Nha Trang, Bãi Trũ Nha Trang, Bích Đầm, Bãi Trũ, …

Tour Đảo Dừa Nha Trang

Có rất nhiều công ty du lịch ở Nha Trang tổ chức các tour thăm quan Đảo Dừa. Tuy nhiên, du khách nên rủ bạn bè và người thân cùng nhau để thành một đoàn, vì các tour chỉ tổ chức theo đoàn mà không có dịch vụ ghép đoàn đi tour. 

Câu cá, săn nhum trên Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Câu cá, săn nhum trên Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Giá cả của tour Đảo Dừa Nha Trang vào khoảng 600.000 -800.000 VNĐ/ người, trọn gói lịch trình tham khảo như sau: đón khách tại điểm tập trung và đưa lên cano ra Đảo Dừa; du khách tắm biển, săn nhum, bắt cá, tham quan; dùng bữa và nghỉ trưa trên Đảo Dừa; lặn biển ngắm san hô; cano đưa khách về đất liền.

Ẩm thực ở Đảo Dừa

Có rất nhiều nhà hàng hải sản với giá cả phải chăng và chế biến ngon miệng trên Đảo Dừa. Hải sản được đánh bắt từ sớm, rất tươi ngon và chất lượng, dưới bàn tay tỉ mỉ và điêu luyện của đầu bếp, tạo nên món ngon hấp dẫn du khách. Các món ăn mang đậm vị biển của Nha Trang như: tôm hùm nướng, cá nướng giấy bạc, mực sa tế, nhum nướng mỡ hành, hàu nướng, ốc sốt trứng muối, …

Hải sản nướng thơm ngon trên Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Hải sản nướng thơm ngon trên Đảo Dừa (Nguồn: Sưu tầm)

Đảo Dừa sở hữu phong cảnh hữu tình, dễ dàng chiếm trọn trái tim khách du lịch. Nếu bạn tới Nha Trang, đừng quên đến Đảo Dừa để trải nghiệm những điều tuyệt vời nơi đây.

Tin khác

Brands/Partner