Crystal bay

Thông tin du lịch

“Choáng ngợp” trước vẻ đẹp mê hoặc của đảo san hô Ninh Thuận

27/12/2023

Mục lục
Những vách đá phủ rêu xanh mê hoặc, cái nắng nhẹ nhàng trong veo của buổi sáng sớm, cùng sự quyến rũ của biển tại đảo san hô Ninh Thuận chắc chắn khiến du khách không thể cưỡng lại và muốn xách ba lô lên và đi ngay!

Đảo san hô Ninh Thuận ở đâu?

Đảo san hô Ninh Thuận là địa điểm thường bị nhầm lẫn với Hang Rái vì nằm cạnh nhau và sở hữu vẻ đẹp tương tự nhau. Tuy nhiên, ở đây hoang sơ hơn và không nổi tiếng bằng Hang Rái.

Đảo san hô Ninh Thuận thực sự là một kiệt tác của thiên nhiên

Đảo san hô Ninh Thuận thực sự là một kiệt tác của thiên nhiên

Đảo san hô Ninh Thuận nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 60km, gần Vườn quốc gia Núi Chúa. Khi đến vườn quốc gia này, du khách sẽ thấy một bên là Hang Rái và ngay bên cạnh là Đảo San Hô. Trên đảo San hô, có nhiều mảnh đá san hô sắc nhọn, lởm chởm tạo nên một khung cảnh hết sức ma quái, nhưng vô cùng huyền bí và hữu tình. 

Thời điểm lý tưởng để tham quan đảo san hô Ninh Thuận

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá, tham quan Đảo San Hô là vào buổi sáng. Khi đó, nắng chưa gay gắt, không khí trong lành, nước biển rút dần. Điều đó sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển trên đảo để ngắm cảnh, chụp ảnh thoải mái. Nếu bạn muốn lặn ngắm san hô thì hãy đợi đến khi trời nắng, lúc đó những rạn san hô dưới lòng đại dương sẽ hiện lên rõ nét hơn. 

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá, tham quan Đảo San Hô là vào buổi sáng

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá, tham quan Đảo San Hô là vào buổi sáng

Di chuyển đến đảo san hô Ninh Thuận 

Bắt đầu từ thành phố TP.HCM, bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách để đến Phan Rang. Từ đây bắt xe buýt hoặc thuê xe máy ra vịnh Vĩnh Hy, cách Phan Rang khoảng 55km. Đi thêm 6km nữa là đến Vườn Quốc Gia Núi Chúa. Như vậy, du khách sẽ đến được đảo san hô Ninh Thuận.

Tìm đường đến Vườn quốc gia Núi Chúa để có thể dễ dàng đi tới đảo san hô Ninh Thuận

Tìm đường đến Vườn quốc gia Núi Chúa để có thể dễ dàng đi tới đảo san hô Ninh Thuận

Khung cảnh đầy ma mị ở đảo san hô Ninh Thuận

Đảo san hô Ninh Thuận có cấu trúc địa chất khác biệt so với các đảo khác ở nước ta. Các đảo khác thường sẽ có đá ở dưới, rừng, đất và cát ở trên, nhưng đảo san hô lại không có những thứ đó. Thay vào đó là sự bám dính của nhiều mỏm đá phủ đầy rêu. Chúng không mịn màng, mượt mà mà rất gợn sóng và lởm chởm. Nhìn chung, hòn đảo này giống như một bờ đá gồ ghề giữa đại dương, nằm vững chãi trước sóng biển. 

Đảo San hô Ninh Thuận giống như một bờ đá gồ ghề giữa đại dương, nằm vững chãi trước sóng biển

Đảo San hô Ninh Thuận giống như một bờ đá gồ ghề giữa đại dương, nằm vững chãi trước sóng biển

Khi thủy triều xuống, nước trên bề mặt đảo sẽ rút đi để lộ những mỏm đá phủ rêu xanh. Khi ánh nắng chiếu vào, những tảng đá dưới bầu trời xanh thẳm bỗng trở nên huyền ảo và huyền bí. Đây cũng là lúc bạn có thể rút máy ảnh ra và chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó.

Điều ấn tượng nhất ở đảo san hô Ninh Thuận là có những vũng nước nhỏ xen lẫn những tảng đá. Trong những vũng nước đó có rất nhiều loài cá và sinh vật biển. Tại đây, du khách có thể bơi lội và chiêm ngưỡng thế giới dưới lòng đại dương. 

Trải nghiệm thú vị ở đảo san hô Ninh Thuận 

Không chỉ có cấu trúc địa hình đặc biệt mà hành trình đặt chân lên đảo san hô Ninh Thuận cũng rất thú vị. Để đến được đây, bạn có thể băng qua những dãy núi đá cao hoặc có thể bơi qua vùng san hô cạn. Thế nhưng, cả hai cách này đều tiềm ẩn sự nguy hiểm vì rêu bám vào đá nhiều gây trơn trượt, té ngã. 

Hành trình đặt chân lên đảo san hô Ninh Thuận cũng rất thú vị

Hành trình đặt chân lên đảo san hô Ninh Thuận cũng rất thú vị

Nếu bạn là nữ và ngại di chuyển trên những địa hình khó khăn thì có thể lựa chọn leo lên những tảng đá lớn. Cách di chuyển này thuận tiện và nhanh chóng hơn. Và nếu bạn ưa mạo hiểm, không ngại khó khăn, có nhiều kinh nghiệm phượt bụi thì có thể lựa chọn lội qua những vũng nước để đến được đảo. Dù khó khăn hơn nhưng khung cảnh trên con đường này lại lãng mạn và đẹp hơn. 

Các điểm tham quan gần Đảo San Hô Ninh Thuận 

Hang Rái 

Hang Rái là địa điểm du lịch rất nổi tiếng và nằm ngay cạnh đảo san hô Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu khung cảnh vô cùng hùng vĩ, mê hoặc và có địa hình hiếm có. Đó là địa hình nước đổ ra biển. 

Hang Rái là địa điểm du lịch rất nổi tiếng và nằm ngay cạnh đảo san hô

Hang Rái là địa điểm du lịch rất nổi tiếng và nằm ngay cạnh đảo san hô

Điều gây ấn tượng với du khách khi đến Hang Rái chính là khung cảnh thiên nhiên độc đáo và huyền ảo. Những viên đá đủ hình thù xếp chồng lên nhau tạo nên nhiều hang động tuyệt đẹp. Một nửa Hang Rai là dãy núi sừng sững, khối đá vàng óng khiến thiên nhiên trở nên huyền bí. 

Vườn nho Thái An 

Điều hấp dẫn nhất ở vườn nho Thái An Ninh Thuận có lẽ là được tận mắt ngắm nhìn và đắm chìm trong hương thơm ngọt ngào của hàng chục ngàn chùm nho. Đến đây, du khách sẽ được cầm, chạm và nâng niu những chùm nho xinh đẹp rồi thả dáng để sống ảo. 

Vườn nho Thái An giống như một mê cung là nơi có hàng trăm nghìn chùm nho sai trĩu quả khiến du khách mê mẩn

Vườn nho Thái An giống như một mê cung là nơi có hàng trăm nghìn chùm nho sai trĩu quả khiến du khách mê mẩn

Không chỉ vậy, vườn nho Thái An giống như một mê cung với nhiều lối đi thẳng và vuông góc. Chặn những lối đi đó là những hàng cây chống đỡ một cây nho lớn. Lạc vào mê cung này, bạn sẽ không thể xác định được đâu là lối ra hay lối vào do bị che khuất bởi những chùm nho nặng trĩu quả.

Liệu tất cả những điều này ở đảo san hô Ninh Thuận  có đủ khiến bạn thích thú và mong chờ không? Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Thuận và khám phá nhé! Hy vọng những thông tin ở bài viết này sẽ đặc biệt hữu ích cho bạn khi đang tìm hiểu và muốn khám phá Đảo San Hô Ninh Thuận

Tin khác

Brands/Partner