Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm: Lịch trình đi đâu, ăn gì, mua gì chi tiết nhất

27/12/2023

Mục lục
Khám phá lịch trình đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm chi tiết dưới đây để có những trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố biển xinh đẹp này nhé.

Cảnh quan tuyệt đẹp của Nha Trang là không thể phủ nhận. Nơi đây đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Không chỉ có vẻ đẹp biển đảo, những điểm du lịch hấp dẫn trong thành phố mà Nha Trang còn có những hoạt động trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Nếu đang có kế hoạch vi vu tại Nha Trang trong một vài ngày, bạn có thể bỏ túi ngay cẩm nang du lịch dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn. 

Thời gian lý tưởng để đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Thời tiết tại Nha Trang có 2 mùa rõ rệt, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 với thời tiết lúc nào cũng có nắng nhưng không nắng gắt như miền Bắc hay Bắc Trung Bộ mà thay vào đó, bầu không khí rất dễ chịu, phù hợp cho việc khám phá và vui chơi, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12, nhất là tháng 10 và tháng 11. Bởi vậy bạn nên cập nhật tình hình dự báo thời tiết nếu đến Nha Trang vào thời gian này.

Một điều cần lưu ý là từ tháng 4 đến tháng 8 sẽ là tháng cao điểm du lịch tại thành phố Nha Trang. Do đó, bạn nên chủ động đặt vé máy bay và khách sạn trước để không gặp tình trạng hết vé.

Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm nên đi đâu?

Tháp bà Ponagar

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất tại Nha Trang là tháp bà Ponagar. Địa điểm du lịch mang đậm phong cách kiến trúc Chăm Pa cổ này là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm. Ngôi đền này cách trung tâm thành phố chỉ 2km, nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở cửa sông Cái. Đây không chỉ là nơi thể hiện vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần, tín ngưỡng của người Chăm mà còn là địa chỉ hấp dẫn tín đồ mê khám phá.

 

 

Chùa Long Sơn

Mang đậm dấu ấn Á Đông đặc trưng với tổng diện tích hơn 3.000 m², chùa Long Sơn có không gian thanh tịnh, mát mẻ với không khí trong lành nhờ nhiều hàng cây to lớn, phù hợp bóng mát cả ngôi chùa. Nếu đi quanh một vòng, bạn sẽ thấy nhiều trụ đèn, tháp đá, phù điêu được chạm khắc với hoa văn vô cùng đẹp mắt và tinh xảo. Bên cạnh sân di chuyển vào chánh điện, bạn sẽ cần đi qua hai lối bậc tam cấp với chính giữa là một bức tranh khảm sành sứ mặt rồng và chữ Vạn cực đẹp.

 

 

Chùa Long Sơn có bức tượng Kim Thân Phật Tổ Nha Trang hay còn gọi là tượng Phật Trắng nằm trên đỉnh đồi của chùa. Được xây dựng vào năm 1963, tượng Phật có chiều cao 14m, đường kính rộng 10 m và phần đài sen cao 7 m. Đây cũng là một trong những tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Nếu yêu thích địa điểm du lịch tâm linh, chắc chắn chùa Long Sơn là một tọa độ bạn không nên bỏ qua trong tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm.

Nhà thờ Núi (Nhà thờ Đá)

Không chỉ là một địa danh tham quan nổi tiếng của thành phố biển, Nhà thờ Đá Nha Trang còn có nhiều giá trị văn hóa lịch sử mà không chỉ dừng lại là một nhà thờ tôn giáo. Thông thường, Nhà Thờ Đá được ví như một nhân chứng lịch sử khi đã chứng kiến bao sự thay đổi qua thời gian của thành phố này. Nhờ cảnh quan xinh đẹp, nơi đây cũng tạo nên sức hút lớn đối với du khách.

 

 

Viện hải dương học

Viện Hải dương học cũng là một điểm dừng chân nổi bật trong hành trình khám phá Nha Trang, đặc biệt dành cho những gia đình có các em nhỏ đi cùng. Bởi Viện Hải dương học là nơi lưu trữ nhiều mẫu vật nhất tại Việt Nam hiện nay. Được thành lập từ năm 1923 bởi người Pháp xây dựng, viện được giao lại cho Việt Nam vào năm 1952 để quản lý hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển cùng rất nhiều mẫu sinh vật sống khác. 

 

 

Bên cạnh đó, Viện Hải dương học còn là nơi trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ có chiều cao 3 m, dài gần 26m, có 48 đốt sống được phục chế đầy đủ. Đây chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng của nơi này đối với các em nhỏ.

Chợ đêm Nha Trang

Trong chuyến đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm, bạn nên dành một buổi tối nào đó để khám phá chợ đêm của thành phố biển. Tại đó, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản ngon hấp dẫn mà còn có cơ hội để mua đồ làm quà cho bạn bè và người thân sau chuyến đi. Ngoài ra, chợ đêm Nha Trang cũng là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Khánh Hòa. Vui chơi buổi đêm tại thành phố biển sôi động này chắc chắn sẽ khiến bạn có những kỷ niệm đáng nhớ.

 

 

VinWonders

VinWonders là thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu tại Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách các địa điểm bạn nên khám phá trong chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm của mình. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn ngoài mong đợi. Sở hữu diện tích hơn 50 ha, VinWonders tự thiết kế như một thế giới cổ tích ngoài đời thật với nhiều phân khu và hoạt động vui chơi hấp dẫn khác nhau.

 

 

Nếu muốn khám phá nơi này trọn vẹn, bạn nên đi từ sáng để có thể dành trọn một ngày vui chơi thỏa thích tại đây. Vì nơi này rất rộng lớn nên hãy chú ý bản đồ để không bỏ lỡ những điều thú vị và hay ho tại công viên nổi tiếng này của Nha Trang.

Khu du lịch Dốc Lết

Một trong những bãi tắm đẹp nhất của Nha Trang là bãi biển Dốc Lết. Bởi vậy, bên cạnh khám phá các địa điểm du lịch trong thành phố, bạn cũng nên dành thời gian để ngắm nhìn cảnh đẹp biển đảo bởi đây là một trong những “đặc sản” của nơi này. 

 

 

Dừng chân tại Dốc Lết, du khách như được hoà mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với những đụn cát cao hàng chục km và làn nước biển trong xanh. Khi tới bãi tắm này, bạn không chỉ được thỏa thích tắm biển, vui chơi mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động cảm giác mạnh trên biển vô cùng thú vị.

Đảo Điệp Sơn

Là một khu liên hợp từ ba hòn đảo nhỏ là Hòn Bịp, Hòn Giữa, Hòn Đuốc thuộc vùng Vịnh Vân Phong, đảo Điệp Sơn là địa điểm cách TP Nha Trang 60km, và đặc biệt nổi tiếng khi sở hữu con đường cát dài gần 1km.

 

 

Du lịch đảo Điệp Sơn, du khách sẽ được đến với một background tuyệt đỉnh để rồi thốt lên rằng thiên nhiên thật kỳ diệu. Bạn sẽ có thể hòa mình vào biển xanh mênh mông với mây trời quyến rũ khi tới đây. Đó chắc chắn là phông nền tuyệt đẹp để bạn có những tấm hình chất lượng trong chuyến đi.

Đảo Yến – Hòn Nội Nha Trang

Còn được gọi là Hòn Nội, Đảo Yến là điểm đến hấp dẫn không thể thiếu trong tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm. Hòn đảo này nổi tiếng với bãi tắm đôi và hang chim yến vô cùng đẹp. Bởi vậy, khi tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ của thiên nhiên, thả mình trong làn nước mát lạnh và trải nghiệm vô vàn các dịch vụ khám phá hấp dẫn.

 

 

Gợi ý một số lịch trình tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Lịch trình 1:

Ngày 1: Khám phá VinWonders

Ngày 2: Hòn Tằm - Bãi Tranh - Làng Chài

Ngày 3: Chùa Long Sơn - Viện Hải dương học

Ngày 4: Tháp bà Ponagar - chợ 

Lịch trình 2:

Ngày 1: Đảo Điệp Sơn - Dốc Lết - Tháp bà Ponagar

Ngày 2: Hòn Chồng Hòn Vợ - Chùa Long Sơn - Chợ đêm

Ngày 3: Phá đảo VinWonders

Ngày 4: Vịnh San Hô - Hòn Một - tắm bùn

Lịch trình 3: 

Ngày 1: Tháp bà Ponagar - Nhà thờ Núi - Chợ đêm Nha Trang

Ngày 2: VinWonders

Ngày 3: Đảo Điệp Sơn - lặn biển

Ngày 4: Đảo Yến - Hòn Nội

Nên ăn gì khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm?

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và thơ mộng, Nha Trang còn thu hút bởi nền ẩm thực vô cùng hấp dẫn và phong phú. Đừng bỏ qua những món ăn đặc sản nổi tiếng dưới đây trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn nhé:

 

 

  • Bánh xèo Nha Trang: Bánh này được đổ bằng khuôn thay vì dùng chảo như một số nơi khác. Trong các loại bánh xèo thì bánh xèo tôm mực vàng ươm ăn cùng rau xanh và nước mắm chua ngọt sẽ rất ngon.
  • Bánh ướt Diên Khánh: Bánh ướt dai dai và mềm mềm, ăn cùng ruốc thịt và hành phi thơm giòn sẽ rất cuốn miệng khi chấm cùng nước mắm chua cay.
  • Gỏi ốc: Được làm từ ốc hương tươi, dùng kèm với gia vị, nước mắm chua ngọt và rau sống các loại.
  • Mì Quảng Nha Trang: Có sợi màu vàng, ăn cùng chả cá với thịt heo luộc. Bát mì có nước lèo đầy ắp vị ngọt thanh, có thể thêm ớt cay và mắm ruốc.
  • Cơm tấm Nha Trang
  • Hải sản
  • Bánh căn Nha Trang
  • Nem nướng Nha Trang

Mua gì làm quà khi đi du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm?

Nha Trang nổi tiếng với các đặc sản ngon miệng và độc đáo. Bởi vậy, khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm, bạn đừng quên mua một số đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè nhé. Tham khảo một số đặc sản nên mua như sau:

 

 

  • Yến sào: Là thực phẩm thượng hạng có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp làm quà cho người bệnh, ốm ăn để tăng cường sức đề kháng.
  • Nước mắm Nha Trang: Làm từ cá cơm ngon và tự nhiên, rất phù hợp để tặng ai yêu thích nấu ăn.
  • Mắm cá linh: Đây cũng là một loại mắm cá đặc sản của thành phố biển. Do được chế biến từ cá linh nên loại mắm này có mùi thơm đặc trưng và có thể sử dụng để châm hay làm gia vị món ăn cũng rất ngon.
  • Hạt điều: Là một trong những vùng sản xuất hạt điều số 1 Việt Nam, hạt điều của nơi này có vị ngọt và thơm. Đây sẽ là món quà nhỏ ý nghĩa để tặng bạn bè và người thân của bạn.

Tham khảo chi phí du lịch Nha Trang

Bạn nên dự trù kinh phí trước khi tổ chức chuyến du lịch Nha Trang dài ngày. Tuỳ theo điều kiện kinh tế, hoàn cảnh và số lượng người đi mà chi phí của từng tour cũng sẽ khác nhau. Thế nhưng, bạn cũng có nhiều mẹo để tối ưu hoá chi phí. Tham khảo các chi phí dự trù cho chuyến đi Nha Trang 4 ngày như sau:

 

 

  • Tiền vé máy bay (nếu ở xa so với Nha Trang): Vé khứ hồi từ Hà Nội đi Nha Trang khoảng 1,5 triệu đến 3,5 triệu đồng/ 1 người. Thế nhưng, giá vé ở mùa du lịch cao điểm thường sẽ cao hơn. Do đó, bạn nên đặt vé sớm từ 1-3 tháng nhé.
  • Tiền thuê khách sạn: Bạn có thể chọn khách sạn thường hay khách sạn 5 sao tuỳ theo điều kiện kinh tế của mình. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và ở một nơi có chất lượng đảm bảo thì bạn có thể chọn ở những khách sạn tầm 3 sao với giá khoảng gần 1 triệu đồng.
  • Tiền xe di chuyển từ sân bay đến khách sạn và các điểm du lịch: Khoảng 1 triệu đồng.

Một số lưu ý khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Bên cạnh chú ý mang theo đầy đủ các giấy tờ tuỳ thân và vật dụng cần thiết cho chuyến đi, du khách cũng nên chú ý một số điều quan trọng dưới đây để có một chuyến đi dạo chơi ở thành phố biển suôn sẻ và đáng nhớ nhất:

  • Cần đặt vé và phòng sớm nếu đi vào mùa cao điểm du lịch để không gặp phải tình trạng hết vé và hết phòng. Ngoài ra, việc đặt sớm cũng giúp bạn săn được giá vé rẻ hơn, tiết kiệm tối ưu chi phí.
  • Nên mang theo kem chống nắng vì nắng biển rất rát, có thể khiến da bạn bị đỏ và cháy xám
  • Đừng quên mang theo một số loại thuốc thông thường như thuốc đau dạ dày, men tiêu hoá, thuộc dị ứng,... phòng trường hợp phải sử dụng gấp
  • Pin dự phòng cũng là dụng cụ cần thiết nên mang theo vì bạn đi chơi cả 1 ngày cũng sẽ rất tốn pin điện thoại. Pin dự phòng sẽ rất hữu ích khi bạn muốn chụp thật nhiều ảnh mà không lo điện thoại sập nguồn.
  • Nên thuê xe máy nếu muốn tiết kiệm chi phí và hoà mình vào cảnh quan thiên nhiên tốt hơn…

Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm sẽ là một chuyến đi mang đến nhiều kỷ niệm khó quên cho bạn. Đó chắc chắn sẽ là khoảng thời gian đầy ý nghĩa tại thành phố xinh đẹp mà bất kỳ ai cũng không khỏi thao thức và nhớ nhung. 

Tin khác

Brands/Partner