Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Đảo Điệp Sơn: Khám phá nơi có con đường đi bộ giữa biến độc nhất vô nhị

27/12/2023

Mục lục
Tour đảo Điệp Sơn sẽ đưa du khách đến khám phá một hòn đảo xinh đẹp, nơi có con đường đi bộ giữa biển độc lạ có 1-0-2. Hòn đảo này có khung cảnh tuyệt sắc, chắc chắn là nơi lý tưởng để bạn có những tấm ảnh hoàn mỹ.

Vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn

Vốn là địa điểm du lịch đẹp thu hút đông đảo du khách tới tham quan, Nha Trang có nhiều danh lam thắng cảnh với đường bờ biển dài bao quanh các địa điểm văn hóa tôn giáo linh thiêng. Bên cạnh các điểm du lịch trong thành phố, nơi này còn có nhiều hòn đảo đẹp và nổi tiếng. Trong đó có thể kể đến là đảo Điệp Sơn, một trong những đảo đẹp nhất của Vịnh Vân Phong. Bởi vậy, nhiều người đã dành trọn vẹn 1-2 ngày đi tour Đảo Điệp Sơn để có cơ hội thưởng lãm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy.

Đảo Điệp Sơn có con đường đi bộ giữa biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Đảo Điệp Sơn có con đường đi bộ giữa biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Vốn là tên gọi của một dãy gồm 3 đảo nhỏ là Hòn Bịp – Hòn Ó và Hòn Quạ thuộc xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, Điệp Sơn thường được gọi là Hòn Bịp vừa nơi này có nhiều chim bìm bịp đến sinh sống. Mãi tới ngày nay, người dân vẫn thường sử dụng cái tên này vì nghe thân quen và gần gũi hơn.

Tại Điệp Sơn, ba đảo nhỏ được liên kết với nhau bởi con đường bằng cát trắng tự nhiên dài chừng 800m với chiều rộng chưa đến 1m, tạo nên con đường thuỷ đạo dưới biển rất độc đáo. Đó là điểm thu hút đáng chú ý nhất của nơi này.

Nằm cách thành phố Nha Trang chỉ khoảng 60 km nên đảo Điệp Sơn là địa chỉ lý tưởng để du khách khám phá trong chuyến đi Nha Trang, nơi nổi tiếng với vẻ đẹp biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Khi đi du lịch ở Điệp Sơn, một trong những điều bạn có thể nhận được chính là phông nền tuyệt đỉnh của thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Không chỉ được hòa mình vào tiết trời xanh mênh mông mà bạn còn có thể chụp những bức hình xinh xắn và độc lạ làm kỷ niệm cho chuyến đi.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại đảo Điệp Sơn

Khung cảnh tuyệt đẹp tại đảo Điệp Sơn

Khi tới hòn đảo này, cũng đừng quên tham gia một số trải nghiệm khám phá như đi tàu đánh kính hay lặn biển để có thể nhìn ngắm vẻ đẹp của các sinh vật biển rực rỡ màu sắc dưới làn nước trong veo. Đó sẽ là một trong những highlight nổi bật trong chuyến du lịch của bạn.

Thời gian lý tưởng để đi đảo Điệp Sơn Nha Trang

Vì thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa nên đảo Điệp Sơn nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng từ đới khí áp đại dương nên khí hậu nơi đây tương đối ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Đảo Điệp Sơn Nha Trang có mùa khô thường kéo dài và mùa đông ít lạnh. Thông thường, mùa mưa sẽ hơi lệch về mùa đông khi bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 do đó ít chịu ảnh hưởng bởi bão.

Theo kinh nghiệm du lịch thời gian lý tưởng nhất để đi tour đảo Điệp Sơn là từ tháng 3 đến tháng 8. Ngoài ra, bạn có cần chú ý tránh các ngày mùng 1 và ngày rằm và mùa mưa bão vì thủy triều dâng sẽ không thể đi bộ trên con đường thủy đạo được.

Phương tiện di chuyển tới đảo Điệp Sơn

Bạn có thể đi đảo Điệp sơn bằng tàu riêng hoặc ca nô. Nếu đi tàu riêng và đi theo nhóm đông thì bạn có thể thuê tàu của người dân để ra đảo với thời gian di chuyển mất khoảng 40 phút. Phương tiện này có ưu điểm là thời gian được rút ngắn và du khách có thể chủ động được thời gian, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn so với đi đò.

Có thể di chuyển bằng cano hoặc thuyền để tới được hòn đảo Điệp Sơn xinh đẹp

Có thể di chuyển bằng cano hoặc thuyền để tới được hòn đảo Điệp Sơn xinh đẹp

Ngoài ra, có thể lựa chọn đi bằng cano ghép đoàn để tới được hòn đảo xinh đẹp này. Phương thức di chuyển ngày được nhiều du người lựa chọn bởi thời gian di chuyển nhanh chỉ khoảng 20 đến 25 phút là có thể tới được đảo. Thông thường, ca nô có sức chứa từ 15 đến 20 khách mỗi chuyến và cung cấp đầy đủ áo phao với giá thuê khoảng 200.000 đồng/vé khứ hồi, giờ chạy từ đất liền từ 9h-14h và chạy từ đảo về từ 12h-16h.

Thế nhưng, đi bằng cano có một nhược điểm là phải đủ số lượng thì ca nô mới chạy, còn không thì bạn sẽ phải tiếp tục chờ. Nếu đi du lịch Điệp Sơn bằng cano vào trái mùa du lịch thì việc chờ ghép người khá là mất thời gian.

Cano ghép sẽ cập bến vào cầu gỗ của điệp Sơn nằm ngay sát con đường đi bộ giữa biển. Khi trở về, bạn có thể liên hệ với lễ tân của Điệp Sơn Quán để họ sắp xếp ca nô cho bạn với yêu cầu số lượng trên 5 người.

Đi tour đảo Điệp Sơn nên chơi gì?

Khi đi du lịch đảo Điệp Sơn, bạn nên tham gia một số trải nghiệm dưới đây để có một chuyến đi đầy thú vị.

Chụp ảnh trên con đường thuỷ đạo

Đây là một trong những trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng không muốn bỏ lỡ bởi cảnh đẹp ngoạn mục đó không hề dễ thấy ở nơi nào khác. Khoảng thời gian từ 6h đến 10h sáng là thời điểm nước rút, giữa biển dần hiện lên một dải cát trắng dài. Do vậy, bạn có thể chờ khoảng trưa đi bộ ra đây để chụp hình và khám phá làn nước trong mát. Bên cạnh đó, nếu sắm được flycam thì chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh cực đẹp.

Chèo thuyền Kayak

Nước biển tại đảo Điệp Sơn rất trong xanh, do đó nơi này được một số doanh nghiệp thầu tổ chức hoạt động vui chơi trên biển, trong đó có dịch vụ chèo thuyền kayak. Do vậy, bạn có thể tham gia đăng ký, nhận dụng cụ, áo phao để bắt đầu trải nghiệm. Giá chèo thuyền là 100.000 đồng/ người.

Có thể tham gia hoạt động chèo thuyền kayak nếu có thời gian vui chơi trên đảo 

Câu cá trên đảo

Trong quá trình chèo thuyền, bạn cũng có thể thử tham gia trải nghiệm câu cá thú vị với giá chừng 100.000 đồng / người bao gồm mồi và cần câu. Tuy nhiên, dịch vụ này đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn nên bạn có thể cân nhắc kỹ rồi mới tham gia.

Lặn biển ngắm san hô

Mặc dù dịch vụ lặn biển ngắm san hô tại đảo Điệp Sơn không nổi tiếng như những địa điểm du lịch khác nhưng bạn vẫn có thể đăng ký tham gia dịch vụ này tại đây với giá khoảng 200.000 đồng, bao gồm ống thở, kính lặn và áo phao.

Đi cano ngắm biển

Một trong những trải nghiệm bạn cũng không nên bỏ qua trong chuyến tour đảo Điệp Sơn là đi cano ngắm toàn cảnh biển trong hành trình trở về đất liền. Bạn có thể ngồi trên căn hộ và ngắm nhìn khung cảnh mênh mông của biển và những hòn đảo phía xa xăm. Trải nghiệm thú vị này cũng giúp tâm hồn bạn trở nên sảng khoái hơn rất nhiều.

Cắm trại ven biển đảo Điệp Sơn

Đối với những ai đi tour đảo Điệp Sơn 2 ngày trở lên, bạn có thể cắm trại qua đêm trên đảo nếu không muốn thuê phòng nghỉ gần đó để có thể tận hưởng cảnh biển về đêm tuyệt đẹp. Khi dựng lều gần bờ biển, bạn cũng chú ý nên chuẩn bị chút đồ nướng làm tiệc BBQ để tận hưởng cùng bạn bè và gia đình.

Gợi ý lịch trình tour đảo Điệp Sơn trong ngày

7h30-8h: Bắt đầu gọi xe để di chuyển tới cảng Điệp Sơn, lên cano và bắt đầu lênh đênh trên biển.

9h-10h: Khám phá đảo Điệp Sơn. Bắt đầu với con đường dưới biển độc đáo nhất để checkin chụp ảnh, chinh phục con đường uốn lượn dài gần 700m dưới mặt nước biển.

11h: Tự do tắm biển, tham gia chèo thuyền, trải nghiệm cuộc sống bình dị, dân dã của người dân xứ đảo.

Buổi trưa: Ăn cơm trưa với những món đặc sản mang đậm mùi biển tại đảo

Chiều: Di chuyển đến khu du lịch Dốc Lết để khám phá bãi biển xinh đẹp nhất Nha Trang vói bãi cát trắng mịn

16h: Di chuyển về Nha Trang, kết thúc tour

Tham khảo giá tour Điệp Sơn - Dốc Lết

Nếu không đi tự túc, du khách có thể tham khảo đi tour Điệp Sơn của nhiều đơn vị lữ hành. Thông thường, giá tour đảo Điệp Sơn - Dốc Lết là khoảng 680.000 đồng/ người (đối với người lớn, và 500.000 đồng/ 1 trẻ nhỏ (1m-1m3).

Mức giá này đã bao gồm các dịch vụ như:

  • Cano vận chuyển 2 chiều
  • Xe máy lạnh đưa đón
  • Hướng dẫn viên
  • Ăn trưa
  • Nước suối và bảo hiểm du lịch nội địa (thông thường mức bồi thường tối đa là 30 triệu đồng (trường hợp)

Tuy nhiên, mức giá trên chưa bao gồm thuế VAT và phí trò chơi và ăn uống phát sinh không bao gồm trong chương trình tour mà công ty cung cấp.

Ngoài khu du lịch Dốc Lết có thể kết hợp tham quan trong chuyến du lịch tour đảo Điệp Sơn, bạn có thể lựa chọn đi Điệp Sơn cùng với các điểm dừng thú vị như Vũng Rô, Bãi Môn, Mũi Điện.

Ăn gì khi đi tour đảo Điệp Sơn?

Đảo Điệp Sơn là một khu du lịch biển của Nha Trang nên tới đây cũng là một cơ hội cho bạn thưởng thức nhiều món ngon của thành phố biển. Hãy ghi lại một số món nổi tiếng để thử trong chuyến đi của mình nhé:

  • Hải sản: Mực, tôm, các loại ốc
  • Bún sứa
  • Bánh căn, bánh xèo tôm mực
  • Bánh canh chả cá
  • Cá nướng
  • Cháo bánh quẩy…

Một vài điều lưu ý khi đi tour đảo Điệp Sơn

Bạn có thể tham khảo một số điều lưu ý dưới đây để có một chuyến đi du lịch tại đảo Điệp Sơn đáng nhớ và suôn sẻ.

  • Có thể đi thuyền cùng người dân nhưng cần chú ý mức độ an toàn của những chiếc thuyền này nếu muốn thư thả ngắm trời và biển
  • Nên đi cano ra đảo nếu muốn tiết kiệm thời gian 
  • Chú ý khi đi dạo quanh đảo và ở khu vực biển khá nông vì có nhiều loài sinh vật như cầu gai, sứa 
  • Nên mang theo kem chống nắng, pin dự phòng và một số đồ dùng cá nhân khác để thuận tiện sử dụng khi cần thiết
  • Cần giữ gìn vệ sinh cho đảo: Mang những gì đến thì nhớ mang về lại đất liền

Đi tour đảo Điệp Sơn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Hy vọng rằng những chia sẻ ở bài viết này sẽ giúp bạn có thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi một cách hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Tin khác

Brands/Partner