Crystal bay

Thông tin du lịch

Rủ nhau đi đổi gió tại khu du lịch sinh thái Hồ Kênh Hạ, Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Hồ Kênh Hạ Nha Trang là một khu du lịch sinh thái được khai trương vào cuối năm 2018. Nơi này đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch sinh thái được yêu thích nhất tại thành phố biển nhờ khung cảnh thiên nhiên xanh mát, dân dã và mộc mạc.

Đôi nét về Hồ Kênh Hạ Nha Trang

Hồ Kênh Hạ là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi nhắc tới du lịch sinh thái của Nha Trang. Còn có tên gọi khác là Galina Lake View, Hồ kênh Hạ mang tới khung cảnh xanh đẹp với hồ nước trong và núi cao sẽ khiến nhiều du khách mê mẩn.

Toạ lạc trên đường Hoàng Minh Thảo, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, Hồ Kênh Hạ chỉ cách trung tâm thành phố khoảng chừng 10km. Bạn có thể thoải mái tham quan và vãn cảnh tại khu du lịch Hồ Kênh Hạ Nha Trang trong khoảng thời gian từ 8:00 đến 16:00 hàng ngày.

Tham khảo giá vé tại Hồ Kênh Hạ Nha Trang

Giá vé vào cổng: 

  • Giá vé người lớn: 80.000 VNĐ/người
  • Giá vé trẻ em: 50.000 VNĐ/người (chiều cao 1m – 1m4)

Giá các dịch vụ cho thuê tại Hồ Kênh Hạ:

  • Giá thuê đạp vịt: 100.000 VNĐ/45 phút
  • Giá thuê thuyền: 80.000 VNĐ/45 phút
  • Giá đi Cano: 250.000 VNĐ/vòng hồ
  • Giá phao: 100.000 VNĐ/1 tiếng
  • Giá dịch vụ câu cá mang về (tùy vào từng loại cá): 139.000 VNĐ/1kg – 250.000 VNĐ/1kg
  • Phí chế biến cá câu: 120.000 VNĐ
  • Cần câu mồi câu: 50.000 VNĐ
  • Cần câu máy và mồi câu: 80.000 VNĐ

Thời điểm lý tưởng để tới Hồ Kênh Hạ Nha Trang

Từ tháng 1 đến tháng 8 là thời gian thích hợp bạn có thể đến vui chơi tại Hồ Kênh Hạ, Nha Trang. Bởi thời tiết vào khoảng thời gian này rất đẹp với nền nhiệt chỉ khoảng 26 độ, trời mát nên du khách có thể dễ dàng tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại, chụp ảnh hay chèo thuyền…

 

 

Thời tiết ở đây tuy mát mẻ nhưng bạn cũng đừng quên mang theo kem chống nắng và áo, mũ để bảo vệ làn da mình trước ánh nắng mặt trời nhé.

Hướng dẫn cách di chuyển đến hồ Kênh Hạ Nha Trang

Khởi hành từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách có thể di chuyển tới Hồ Kênh Hạ bằng ô tô hoặc xe máy đều dễ dàng. Cung đường đi đến đây khá đẹp và không gập ghềnh nên bạn có thể yên tâm.

 

 

Bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành rồi rẽ vào Phước Đồng khi tới ngã ba thì chạy xe theo hướng đi về mỏ đá Hòn Thị. Từ đây đi thêm một đoạn đến trạm y tế Phước Đồng và rẽ vào đường Trần Sâm. Sau đó du khách chạy tới cuối con đường và rẽ phải thêm 800m nữa là có thể tới được khu du lịch sinh thái Hồ Kênh Hạ.

Đến Hồ Kênh Hạ Nha Trang chơi gì?

Chiêm ngưỡng phong cảnh của Hồ Kênh Hạ

Hồ Kênh Hạ của Nha Trang có vẻ đẹp nên thơ và yên bình khiến ai ai khi đặt chân tới đây đều say đắm. Hồ Kênh Hạ là một khu rừng sinh thái rất rộng lớn nên bạn có thể thỏa sức tham quan và thưởng thức cảnh đẹp của nơi này.

 

 

Ngay khi bước vào khu cổng của Hồ Kênh Hạ, bạn có thể thấy một cây cầu nhỏ màu đỏ bắc qua kênh đào dẫn nước. Cây cầu này có màu sắc nổi bật sẽ là phông nền tuyệt vời để bạn check in và chụp ảnh tại đó. Ngoài ra ở bên kia của cây cầu, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng thảm cỏ xanh mướt với những khóm hoa sắc màu rực rỡ.

Chụp ảnh tại nhiều góc sống ảo

Tơi Hồ Kênh Hạ vui chơi, bạn sẽ thấy nơi này có rất nhiều góc sống ảo có thể là phông nền tuyệt đẹp cho những bức hình của bạn. Ngoài ra cũng đừng quên hoạt động check in với bộ trang phục cổ trang bên khung cảnh sông núi hữu tình, nên thơ.

 

 

Trong trường hợp bạn không biết trang điểm thì ở đây cũng cung cấp luôn dịch vụ này bên cạnh cho thuê trang phục làm tóc và các phụ kiện đi kèm. Nếu bạn muốn lên hình một cách lung linh và ấn tượng nhất thì hãy thử dịch vụ đó nhé.

Bạn có thể check-in cảnh đẹp ngay khi đi dạo trong khuôn viên hay lúc cắm trại Hồ Kênh Hạ. Đó là những bức ảnh rất xịn mà không thể nhầm lẫn với nơi nào khác tại Nha Trang.

Tìm hiểu lịch sử của khu di tích Đồng Bò 

Còn có tên gọi khác là Mật Khu Đá Hang, Khu di tích Đồng Bò là một trong những khu di tích lịch sử đi liền với căn cứ địa cách mạng và những chiến thắng lừng lẫy của quân đội ta trong thời kỳ cách mạng.

 

 

Hiện nay khu di tích Đồng Bò vẫn còn lưu lại những bức tượng của người chiến sĩ Việt Nam để tái hiện lại cảnh sinh hoạt vô cùng gian khổ của quân đội nhân dân ta trong giai đoạn kháng chiến đầy khó khăn.

Đi cano hoặc đạp vịt trên Hồ Kênh Hạ

Tới khám phá Hồ Kênh Hạ Nha Trang mà không trải nghiệm ca nô hay đạp vịt trên hồ thì quả là một điều rất tiếc. Hồ Kênh Hạ là điểm đến đầu tiên tại Nha Trang có dịch vụ đạp vịt. Do đó, bạn đừng bỏ qua hoạt động thú vị này nhé.

 

 

Bạn có thể cùng bạn bè và người thân đạp vịt, chèo thuyền hay đi ca nô ngắm cảnh trên hồ. Nếu đi theo tour thì bạn có thể nghe thuyết minh về hồ kênh hạ cũng rất hay.

Tham gia trải nghiệm câu cá trên Hồ Kênh Hạ

Nhiều du khách cũng lựa chọn tham gia một trải nghiệm khác tại Hồ Kênh Hạ Nha Trang là câu cá. Ngoài việc thư giãn, hòa mình với phong cảnh nên thơ của người này thì du khách có thể tham gia câu cá để xả stress hiệu quả.

Tại đây, dịch vụ câu cá có giá thuê dao động từ 50.000 đến 80.000 đồng. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được một chiếc cần và mồi câu để câu cá mà không bị giới hạn về thời gian.

Tổ chức tiệc, team building ngoài trời

Nhiều đoàn du khách đang lựa chọn Hồ Kênh Hạ tại Nha Trang để tổ chức cắm trại và hoạt động team building ngoài trời. Với không gian rộng lớn, Hồ Kênh Hạ là điểm đến rất thích hợp cho hoạt động tập thể và đội nhóm để nâng cao tinh thần kết. Chắc chắn bạn sẽ có cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại khu du lịch lịch sinh thái này.

Thưởng thức đặc sản Nha Trang ở Hồ Kênh Hạ

Rất nhiều du khách quan tâm và đặt câu hỏi ăn gì tại Hồ Kênh Hạ khi tới đây trải nghiệm, khám phá. Theo kinh nghiệm du lịch, có hai lựa chọn ăn uống tại Hồ Kênh Hạ bạn có thể lựa chọn là:

  • Tự tay chuẩn bị đồ ăn và nướng: Tự tay nấu đồ ăn và tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cũng được nhiều du khách yêu thích lựa chọn khi tới đây. Bạn có thể tự tay chuẩn bị thực đơn với nhiều món ăn đa dạng như tôm nướng muối ớt, heo rừng nướng, cá nướng lá chuối…
  • Ăn tại quán ăn, nhà hàng: Bạn có thể lựa chọn các set menu đa dạng tại nhà hàng ở Hồ Kênh Hạ để thưởng thức đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Thông thường, mức giá các món tại nhà hàng ở quanh khu này sẽ có giá dao động từ khoảng 10.000 – 450.000 VNĐ/món.

Bạn nên hỏi trước khu du lịch này nếu muốn mang đồ ăn từ ngoài vào bên trong. Bên cạnh đó, cũng nhớ đặt trước dịch vụ ăn uống tại đây để nhân viên có thể phục vụ nhanh chóng, đầy đủ và chu đáo.

 

 

Bài viết này đã mang đến cho bạn tất tần tật thông tin về Hồ Kênh Hạ. Hi vọng bạn sẽ có những chuẩn bị cần thiết để tới khám phá khu du lịch sinh thái độc đáo này. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa tại đây.

Tin khác

Brands/Partner