Crystal bay

Thông tin du lịch

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024

07/05/2024

Mục lục
Bạn là người yêu khám phá và thích ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi trập trùng nơi địa đầu Tổ Quốc. Hãy cùng nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024 cùng Crystal Bay ngay trước khi xách ba lô lên đường chinh phục mảnh đất này nhé.

Hà Giang ở đâu?

Trước khi đến với mảnh đất này thì chúng ta hãy cùng nhau xem Hà Giang xinh đẹp nằm ở đâu trên tấm bản đồ hình chữ S nhé.

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024 .1

Hà Giang là một tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc của Việt Nam, nơi đây được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ với cảnh quan núi non và văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số. Hà Giang còn là vùng đất nơi địa đầu của nước Việt Nam. Với diện tích gần 8.000 km2, Hà Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá, trải nghiệm bản sắc văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam.

Nơi đây nổi tiếng với những con đường ngoằn nghèo, những dãy núi đá vôi cao ngất và những thung lũng xanh. Đỉnh núi cao nhất của tỉnh là đỉnh Mã Pì Lèng, một trong những đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam. Hà Giang cũng là nơi gặp gỡ của 22 dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc lại mang đến cho vùng đất này một phong cách văn hóa riêng biệt.

Với những cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ và sự phong phú văn hóa, Hà Giang đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá và trải nghiệm những trải nghiệm du lịch độc đáo của miền núi phía Bắc Việt Nam.

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Thời gian tuyệt vời và lý tưởng nhất để khám phá Hà Giang là từ tháng 9 đến khoảng tháng 3 của năm sau, bởi đây không chỉ là mùa những thửa ruộng bậc thang vào độ chín vàng, mà còn là thời điểm diễn ra các lễ hội mùa Xuân của đồng bào miền núi. Dưới đây là những điểm cần lưu ý để không bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Hà Giang:

Tháng 8 - 10:

Vào khoảng thời gian này, ruộng bậc thang tại Hà Giang bắt đầu chuyển sang màu sắc vàng óng ả của mùa lúa chín, với điểm nhấn đặc biệt tại khu vực Hoàng Su Phì.

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024 .mualuachin

Tháng 10 - 11:

Đây là thời điểm những bông hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ, thu hút du khách đến khám phá. Đừng quên ghé cột cờ Lũng Cú, chân đèo Mã Pí Lèng, Thạch Sơn Thần - Quản Bạ để thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của hoa tam giác mạch.

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024 .2

Tháng 1 đến Tết Âm Lịch:

Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 là lúc Hà Giang chìm đắm trong sắc màu của hoa cải vàng, hoa mận trắng, hoa đào hồng. Đây cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống như Lễ hội Gầu Tào của người Mông, Lễ hội Lồng Tồng của người Tày, Lễ hội Lập Tịnh của người Dao nên thu hút đông đảo rất nhiều du khách ghé thăm.

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024 .muahoacai

Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang

Hiện nay, chưa có chuyến bay trực tiếp nào đến Hà Giang nên bạn có thể dừng chân tại Hà Nội trước khi đến Hà Giang. Tại Hà Nội thì bạn có thể có rất nhiều lựa chọn như ô tô khách, xe máy...

Di chuyển bằng xe máy

Có hai tuyến đường phổ biến từ Hà Nội đến Hà Giang như sau:

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024 .dixemay

- Tuyến 1 qua Vĩnh Phúc: đi theo đường Võ Nguyên Giáp và Quốc lộ 2A, rồi qua Vĩnh Yên, Tuyên Quang, đến thị trấn Việt Quang (Hà Giang).

- Tuyến 2 qua Phú Thọ: đi theo đại lộ Thăng Long, rồi qua quốc lộ 21 và quốc lộ 32, sau đó đi đến thị trấn Việt Quang (Hà Giang).Cung đường qua Phú Thọ dài hơn cung đường trên 7 km nhưng lại dễ đi hơn

Di chuyển bằng ô tô

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.6

Xe khách: Có nhiều nhà xe tại bến xe Mỹ Đình với các chuyến từ 16:00 đến 21:00, giá vé từ 200.000 - 300.000 VND/vé.

Xe Limousine: mặc dù giá vé cao hơn (từ 250.000 - 350.000 VND/ vé), nhưng bạn có thể có không gian riêng tư hơn khi di chuyển bằng xe Limousine. Nếu bạn đi theo đoàn trên 8 người, thuê nguyên chiếc xe có thể là lựa chọn tiết kiệm và linh hoạt hơn.

Di chuyển thế nào tại Hà Giang?

Tại Hà Giang bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc taxi. Dưới đây là một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.7

Thuê xe máy

Hà Giang Motorbike Rental

Địa chỉ: Số 18, Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Điện thoại: +84 385 621 916.

Hà Giang Easy Rider

Địa chỉ: Số 19, Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Điện thoại: +84 388 448 292.

Quang Thắng Motorbike Rental

Địa chỉ: Ấp Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Điện thoại: +84 915 013 619.

Xe máy Long Mạnh

Địa chỉ: 54 Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Điện thoại: +84 948 262 368.

Anh Đức Motorbike Rental

Địa chỉ: Số 71, Lê Lợi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Điện thoại: +84 989 160 189.

Thuê taxi

Ở Hà Giang, mặc dù không có nhiều hãng taxi lớn như ở các thành phố lớn, nhưng vẫn có một số dịch vụ taxi địa phương phục vụ du khách. Dưới đây là một số hãng taxi phổ biến tại Hà Giang:

Hà Giang Taxi

Liên hệ: +84 2193 824 824.

Hà Nội - Hà Giang Taxi

Liên hệ: +84 968 896 968.

Mai Linh Taxi Hà Giang

Liên hệ: +84 965 327 328.

Taxi Hùng Vương Hà Giang

Liên hệ: +84 969 262 128.

Tận hưởng kỳ nghỉ ở đâu tại Hà Giang?

Nếu chưa lựa chọn được nơi để dừng chân và nghỉ ngơi khi đến với Hà Giang thì bạn có thể lưu ngay lại một số khu nghỉ dưỡng, homestay dưới đây:

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.5

1. P’apiu Resort Hà Giang

Địa chỉ: xã Thông Nguyên, huyện Việt Quang,tỉnh Hà Giang

2. H’mong Village Resort

Địa chỉ: xã Thông Nguyên, huyện Việt Quang,tỉnh Hà Giang

3. Panhou Retreat

Địa chỉ: xã Thông Nguyên, huyện Việt Quang,tỉnh Hà Giang

4. Homestay Hà Giang Holic

Địa chỉ: Số 48, đường Nguyễn Trãi, Phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

5. Vivi Homestay

Địa chỉ: xã Thông Nguyên, Huyện Việt Quang, tỉnh Hà Giang

Các điểm đến nên ghé qua khi đến với Hà Giang

Khu vực Quản Bạ

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.1

Cổng Trời Quản Bạ: Cổng trời này nằm giữa hai đỉnh núi cao, là cửa ngõ chính để khám phá cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đây, bạn có thể tận hưởng toàn cảnh vùng núi Tây Bắc với vẻ đẹp hùng vĩ.

Núi Đôi Quản Bạ: Nơi đây có dãy núi tựa như bầu sữa của mẹ thiên nhiên. Tùy theo mùa, bạn có thể thấy núi này được phủ lên bởi màu sắc của hoa tam giác mạch hoặc lúa chín.

Khu vực Đồng Văn

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.2

Phố cổ Đồng Văn: Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên và văn hóa toàn cầu, phố cổ Đồng Văn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc và giữ được vẻ đẹp cổ kính. Hãy ghé qua đây để trải nghiệm không gian văn hóa đặc trưng của các dân tộc tại Hà Giang.

Cột Cờ Lũng Cú: Đây là cột cờ ở vị trí cực Bắc của Việt Nam, được xem như biểu tượng của sự kiên cường và lòng yêu nước của dân tộc. Đây là điểm check-in chắc chắn các bạn nên ghé qua khi đến với Hà Giang

Khu vực Mèo Vạc

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.3

Đèo Mã Pì Lèng: Là một trong những địa danh đẹp nhất Hà Giang với cung đường đèo ngoằn ngoèo và khung cảnh hùng vĩ. Đây thường là điểm check-in của những tín đồ du lịch khi đến chơi với Hà Giang.

Hẻm Tu Sản: Đây là một trong những trải nghiệm khó quên khi đến với Hà Giang. Nơi đây có những vách đá cao, sâu và dòng sông Nho Quế quanh co, xanh ngắt. Hãy trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Nho Quế khi đến với Hà Giang nhé.

Khu vực Hoàng Su Phì

Nắm ngay kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ A đến Z năm 2024.4

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: Được công nhận là di tích quốc gia, ruộng bậc thang ở đây là một trong những biểu tượng của vùng đất núi phía Bắc. Để có thể nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất, hãy đến bản Phùng, bản Luốc ở Hoàng Su Phì vào tháng 9, 10 lúc những bông lúa trổ bông chín vàng bạn nhé.

Ăn gì khi đến Hà Giang?

Trong lịch trình khám phá Hà Giang, bạn có thể lưu ngay một số địa chỉ dưới đây để khám phá ẩm thực Hà Giang và thử ngay những món ăn dưới đây nhé!

dac-san-ha-giang

Bánh cuốn hầm xương: bánh cuốn Hà Giang khác với bánh cuốn những nơi khác vì được ăn kèm với nước xương ngọt thanh đem lại hương vị bánh cuốn mới lạ

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

  • Số 52 đường 20/8, Hà Giang
  • Số 31, phố cổ Đồng Văn, Hà Giang
  • Số 125, tổ 3, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang

Bánh Thắng dền: Thắng dền Hà Giang là một món ăn đặc trưng với hương vị thơm ngon của những viên thắng dền, kết hợp cùng nước gừng cay nồng. Đặc biệt, món ăn này trở nên thêm phần hấp dẫn khi được thưởng thức trong những ngày đông giá lạnh.

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

  • Phố cổ Đồng Văn, Hà Giang hoặc các chợ phiên, Hà Giang

Thắng cố: đây là một món ăn đặc sản của Hà Giang, nổi tiếng với hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Để thưởng thức thắng cố, bạn có thể ghé qua các quán ăn địa phương, các phiên chợ hoặc các nhà hàng tại Đồng Văn, Lũng Cú

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

  • Quán Thư bò - tổ 3, khu Phố cổ, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang
  • Chợ phố cổ Đồng Văn
  • Bò Thảo dược- Phố cổ, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang

Cháo Ấu Tẩu: Cháo Ấu Tẩu, hay cháo đắng, là một món ăn đặc sản của vùng núi Hà Giang, được làm từ củ ấu tẩu. Món này có hương vị đặc trưng, thường được ăn kèm với hành lá, tía tô và lòng đỏ trứng sống.

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

  • Cháo Ấu Tẩu Hương, Quốc lộ 2, trung tâm thành phố Hà Giang

Cơm lam Bắc Mê: Cơm lam Bắc Mê là một món ăn truyền thống của người dân Hà Giang, được làm từ gạo nếp nướng trong ống tre.

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

  • Các chợ phiên Hà Giang hoặc các lễ hội của người Bắc Mê.

Xem thêm: Top 10 những resort có view đẹp bạn nên ghé thăm khi du lịch Ninh Thuận

Tin khác

Brands/Partner