Crystal bay

Tin tức

Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh

01/05/2024

Mục lục
Từ tháng 5.2024, bạn có thể bay thẳng từ Cam Ranh để trải nghiệm tour du lịch 'Con đường tơ lụa' với những vẻ đẹp tôn giáo, kiến trúc, lịch sử, giao thương kỳ vĩ nhất của nhân loại.

Vài nét về "Con đường tơ lụa” du khách nên biết

"Con đường tơ lụa” (Silk Road) đã tồn tại suốt 17 thế kỷ khi con người chưa phát triển đường hàng hải. Đây không chỉ là con đường mậu dịch buôn bán nối liền Đông – Tây có từ hàng nghìn năm trước, mà còn là huyết mạch giao lưu chính trị, tôn giáo, văn hóa giữa các nước với nhau.

Giá trị lớn nhất của con đường tơ lụa là trao đổi văn hóa và tôn giáo. Các đoàn thương nhân từ khắp các quốc gia trên con đường tơ lụa dài hàng ngàn ki lô mét đã khiến rất nhiều nơi trở thành cửa ải phát triển sầm uất, náo nhiệt và giàu có. Điều này đã tác động sâu sắc đến lịch sử các nền văn minh châu Á, châu Âu. Rất nhiều nơi đã phát triển thành những trung tâm văn hóa, học tập, khoa học, nghệ thuật như Samarkand, Bukhara, Herat, Isfahan, Đôn Hoàng… Tôn giáo cũng theo sự trao đổi trên con đường tơ lụa mà trở nên phổ biến và được truyền bá rộng rãi.

Cố đô Almaty - Kazaskstan.

Cố đô Almaty - Kazaskstan.

Trong suốt hơn 1.500 năm chiều dài lịch sử, con đường tơ lụa vĩ đại là tuyến đường thông thương quan trọng nhất của nhân loại thời cổ đại. Nhờ có nó mà hai nền văn minh Đông, Tây đã được kết nối và phát triển rực rỡ, để lại rất nhiều thành tựu, công trình kiến trúc, di sản văn hóa cho chúng ta chiêm ngưỡng ngày hôm nay.

Năm 2014, Con đường tơ lụa đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, bởi nó thực hiện một sứ mệnh quan trọng của lịch sử thế giới và cần được bảo tồn như một nhân chứng về sự phát triển văn minh nhân loại.

Hấp dẫn, độc đáo đến mê mệt với tour Trung Á "Con đường tơ lụa"

Xin mời du khách cùng khám phá một phần của con đường tơ lụa qua 2 nước Trung Á đặc sắc Kazakhstan - Kyrgyzstan. Vùng đất gây thương nhớ bởi bản tình ca được thêu dệt từ thảo nguyên trải dài tưởng chừng như bất tận, những đền thờ Hồi giáo uy nghiêm, hay dấu ấn của con đường tơ lụa vàng son lẫy lừng một thời. Hãy cùng chúng tôi vén màn bí ẩn Trung Á khi đặt những bước chân phiêu du tới vùng đất diệu kỳ này:

Kazakhstan hấp dẫn du khách bởi những thảo nguyên hoang dã vô tận, cùng với các hồ nước đặc biệt quyến rũ, dãy núi Tien Shan hùng vĩ. Du khách sẽ có dịp đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Cố đô Almaty, Kok Tobe (hoặc khu Du lịch Medeo vào mùa Đông), Làng dân tộc Kazakh “Huns”; hẻm núi Charyn kì vĩ cùng những hồ nước tuyệ đẹp.....

Du mục làng Hunt.

Du mục làng Hunt.

Almaty - Thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết phủ đầy cây vân sam tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp quanh năm. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới ngay trong thành phố cùng với khung cảnh ẩm thực phong phú và cuộc sống về đêm sôi động khiến nơi đây trở thành điểm đến trượt tuyết hàng đầu thế giới

Kyrgyzstan - quốc gia Trung Á tuyệt vời lịch sử lâu dài và đầy biến cố và tự hào có một số địa điểm di sản độc đáo có từ nhiều thời đại khác nhau, bao gồm cả thời kỳ của các đường ray xe lữ hành Con đường Tơ lụa , dĩ nhiên đây là một đất nước của những địa danh thiên nhiên kỳ thú, một vương quốc núi hùng vĩ thường được gọi là “Thụy Sĩ Trung Á”.

Hồ Issyk Kul - hồ nuớc ngọt trên núi lớn thứ 2 thế giới.

Hồ Issyk Kul - hồ nuớc ngọt trên núi lớn thứ 2 thế giới.

Nơi đây còn có Hồ Issyk Kul thơ mộng nằm ở cao độ 1.600m đây là hồ trên núi lớn thứ hai thế giới. Các hẻm núi kì vĩ: Jety-Oguz, hẻm núi Skazka và những thảo nguyên xanh tuyệt đẹp.

Trải nghiệm lều Yurt để bạn có thể ngắm hồ ban đêm.

Trải nghiệm lều Yurt để bạn có thể ngắm hồ ban đêm.

• Các chuyến bay CHARTER của Crystal Bay Tours bay thẳng tiện lợi từ thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về tour và liên hệ Ms Ngọc Hà: 086 6762699

Tin khác

Brands/Partner