Crystal bay

Thông tin du lịch

Số liệu chi tiêu cho du lịch của du khách Trung Quốc

05/05/2024

Mục lục
Khách Trung Quốc được biết đến chi tiêu nhiều nhất thế giới khi đi du lịch, trong đó khách nhà giàu rất chịu chi cho mua sắm hàng hiệu, vui chơi và ăn uống.

Số liệu về chi tiêu du lịch của người Trung Quốc

Sau dịch, Nie Min, người Thượng Hải đã đặt tour đi Iceland 8 ngày với giá 5.800 USD, gấp đôi tour tương tự năm 2019. Dù vậy cô vẫn đi vì "muốn yêu bản thân nhiều hơn sau khi vượt qua đại dịch" và "đến nhiều nơi hơn khi còn có thể".

Du khách Trung Quốc chụp ảnh tượng Nữ thần Tự do.

Du khách Trung Quốc chụp ảnh tượng Nữ thần Tự do.

Hãy quan sát bảng dưới đây của Statista. Nếu năm 2008, người Trung Quốc chi tiêu 36,16 tỷ USD cho du lịch nước ngoài, thì năm 2018 , con số đó là 277,27 tỷ USD; năm 2019 (trước dịch) là 254,62 tỷ USD; năm 2021 là 105,7 tỷ USD.

Chi tiêu du lịch quốc tế của khách du lịch Trung Quốc từ 2008 đến 2021 (tỷ đô la Mỹ).

Chi tiêu du lịch quốc tế của khách du lịch Trung Quốc từ 2008 đến 2021 (tỷ đô la Mỹ).

Trước dịch, khách Trung Quốc chiếm 21% chi tiêu du lịch toàn cầu và khó quốc gia nào có thể thay thế, theo Statista. Báo cáo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới năm 2023 chỉ ra khách Trung Quốc đại lục đã vượt qua các thị trường khác về chi tiêu mua sắm với trung bình mỗi chuyến đi là 1.350 USD một người, đóng góp đáng kể cho thị trường du lịch toàn cầu.

Khách Trung Quốc vẫn chi tiêu nhiều nhất cho du lịch, sau đó là Mỹ.

Khách Trung Quốc vẫn chi tiêu nhiều nhất cho du lịch, sau đó là Mỹ.

Theo báo cáo về thông tin du lịch từ Tổ chức thẻ UnionPay International, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ là những điểm đến ưa thích của khách Trung. Trung bình một khách Trung Quốc chi tiêu hơn 14.000 tệ (gần 49 triệu đồng) tại Hàn Quốc, 15.000 tệ (53 triệu đồng) tại Nhật Bản và 6.000-7.000 USD tại Mỹ, cao gấp 2-3 lần trung bình khách các nước khác.

Dữ liệu cho thấy hơn 50% chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc là để mua sắm. Họ chi tiêu tương đối ít hơn cho thuốc lá và rượu vang nhưng lại "mạnh tay" cho những nhu cầu thiết yếu hàng ngày tại siêu thị. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người Trung Quốc bắt đầu mua đồ thủ công, tranh vẽ.

Theo Wall Street Journal, năm 2019 khách Trung đã mua hàng hóa xa xỉ trị giá gần 110 tỷ USD, bao gồm quần áo, đồ da, đồ trang sức ở nước ngoài.

Triệu phú Trung Quốc và du lịch

Báo cáo mới cập nhật ngày 18/04/2024 của Stastic nói sự phổ biến của các điểm du lịch trong nước và quốc tế đối với các triệu phú Trung Quốc không ngừng tăng lên. Các triệu phú Trung Quốc ưa thích nhiều hoạt động trong chuyến du lịch ở quê hương hoặc nước ngoài, trong đó mua sắm, lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng và khám phá hồ và núi là sở thích hàng đầu của họ.

Theo một khảo sát, có rất nhiều điểm đến trong nước dành cho các triệu phú Trung Quốc vào năm 2021, nhưng hơn một nửa triệu phú Trung Quốc chọn đến thăm là thành phố Tam Á.

Điểm đến quốc tế được các triệu phú Trung Quốc mong muốn nhất là Maldives, tiếp theo là Nhật Bản.

Du lịch y tế

Với sự phát triển của công nghệ y tế trên toàn thế giới, du lịch y tế đã trở nên phổ biến.

Nhiều du khách Trung Quốc đã đến Hàn Quốc vì lý do y tế trong vài năm qua. Năm 2021, hơn 28 nghìn người từ Trung Quốc đã đến Hàn Quốc để điều trị y tế.

  

Tin khác

Brands/Partner