Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Bãi Bàng, Nha Trang: Cẩm nang du lịch từ a-z

27/12/2023

Mục lục
Nằm cách đảo Dừa chỉ ít phút di chuyển bằng cano, Bãi Bàng Nha Trang là một bãi tắm cạn tuyệt đẹp có khung cảnh yên bình khiến bao du khách say đắm khi lần đầu đặt chân đến.

Đôi nét về Bãi Bàng

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với các hòn đảo đẹp như Hòn Mun, Hòn Tằm,... mà còn được biết tới với bãi biển trong xanh thơ mộng như Bãi Bàng. Đến Bãi Bàng vào mùa hè du lịch, bạn có thể hòa mình vào bầu không khí trong lành của biển và trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch biển vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Bãi Bàng từng là một khu vực quân sự của bộ đội biên phòng

Bãi Bàng từng là một khu vực quân sự của bộ đội biên phòng

Là một hòn đảo nhỏ nằm trên cụm đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang Khánh Hòa, Bãi Bàng là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang khá nổi tiếng. Nơi đây có địa hình chủ yếu là đồi núi với vùng biển nhỏ yên bình bao quanh. Người dân tại đây đa số đều nuôi trồng cá mú và tôm hùm.

Bãi Bàng trước đây từng là một khu vực quân sự của bộ đội biên phòng, nhưng về sau đã được khai thác phát triển du lịch để trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách gần xa tới tham quan hàng năm.

Cách di chuyển tới Bãi Bàng Nha Trang

Bãi Bàng nằm cách đảo Dừa chỉ vài phút di chuyển bằng cano, bởi vậy bạn có thể tới nơi này sau khi đến được cảng Cầu Đá. Khởi hành từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn có thể đi xe máy, taxi để đi tới cảng Cầu Đá. Sau đó lên thuyền ra đảo với thời gian di chuyển trên cảng biển chỉ mất từ 30 đến 45 phút.

 

 

Những trải nghiệm thú vị tại Bãi Bàng Nha Trang

Là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam với 19 hòn đảo lớn nhỏ, Vịnh Nha Trang có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Bãi Bàng. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng với bãi biển dài khoảng 600 m và diện tích 5 km². Du khách tới đây khám phá có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi vô cùng thú vị.

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Bàng

Du khách tới Bãi Bàng khám phá sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh yên bình hoang sơ của biển cả với những cánh rừng bao phủ xung quanh. Khi tham gia lặn biển dưới làn nước trong xanh, bạn có thể nhìn rõ những đàn cá đang tung tăng, những rạn san hô sặc sỡ sắc màu. Cùng với đó, khung cảnh trên vịnh biển được ví như bức tranh sơn thủy hữu tình khiến mỗi du khách đặt chân tới đây đều say lòng.

Khung cảnh trên vịnh biển được ví như bức tranh sơn thủy hữu tình

Khung cảnh trên vịnh biển được ví như bức tranh sơn thủy hữu tình

Chụp ảnh cây cầu siêu đẹp ở Bãi Bàng

Du khách đặt chân tới hòn đảo nhỏ Bãi Bàng sẽ rất ấn tượng với cây cầu tre có chiều dài 1 km dọc theo bờ đá. Khi tới đây, du khách có thể đi dạo quanh cầu để ngắm biển, lắng nghe âm thanh rì rào của gió, sóng. Bên cạnh đó, đừng quên chụp ảnh check in cây cầu siêu đẹp này để có những tấm hình độc lạ khi du lịch Bãi Bàng.

Đừng quên chụp ảnh tại cây cầu siêu đẹp của Bãi Bàng

Đừng quên chụp ảnh tại cây cầu siêu đẹp của Bãi Bàng

Thoả sức tắm nắng, tắm biển tại Bãi Bàng

Là một vùng biển hoang sơ, Bãi Bàng có nước biển rất trong xanh và có thể nhìn rõ tận đáy. Do đó, du khách tới đây có thể thỏa sức tắm nắng, tắm biển và ngâm mình trong làn nước để tận hưởng thoải mái và thư giãn, tạm gạt bỏ đi những ưu phiền và mệt mỏi sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

Hãy tắm biển, thả mình vào làn nước trong xanh để tận hưởng sự thư giãn tuyệt đối

Hãy tắm biển, thả mình vào làn nước trong xanh để tận hưởng sự thư giãn tuyệt đối

Tham gia trải nghiệm loạt trò chơi hấp dẫn

Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ quá nhiều với các hoạt động trò chơi tại Bãi Bàng bởi những trải nghiệm trên biển đa dạng ở đây sẽ khiến bạn vui quên lối về. Du khách có thể tắm biển, đi dạo, đi tàu đáy kính hay tham gia những trò chơi có phần thử thách hơn như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak,... Đa số các hoạt động vui chơi tại Bãi Bàng đều có huấn luyện viên đi cùng. Do đó, du khách có thể yên tâm về sự an toàn để trải nghiệm.

Thưởng thức hải sản biển tươi ngon hấp dẫn ở Bãi Bàng

Du khách tới Bãi Bàng cũng không nên bỏ qua trải nghiệm thưởng thức hải sản biển tươi ngon hấp dẫn của nơi này. Được làm từ hải sản tươi sống được chế biến tại chỗ, các món ăn như nhum nướng mỡ hành hay tôm hùm… sẽ vô cùng hấp dẫn các tín đồ ẩm thực.

 

 

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới khám phá Bãi Bàng

Nếu có kế hoạch vui chơi và trải nghiệm chi tiết trước khi tới Bãi Bàng, bạn sẽ có trải nghiệm rất tuyệt vời tại đây. Ngoài ra, để có một chuyến đi trở nên thuận lợi và trọn vẹn hơn, đừng quên lưu ý một số điều sau:

  • Nền nhiệt của Nha Trang quanh năm mát mẻ, do đó bạn có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 vẫn là lý tưởng nhất bởi thời tiết lúc này không có những cơn mưa bất chợt và cũng rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi trải nghiệm trên biển.
  • Du khách lên chuẩn bị đồ dùng chống nắng, và dép để đi bộ trên cầu tre nhằm tránh tình trạng bỏng chân hoặc dẫm phải đinh.
  • Bạn có thể cân nhắc đi theo tour để tiết kiệm chi phí ăn uống trên các nhà bè.
  • Nếu tham gia hoạt động tự đánh bắt hải sản, du khách có thể nhờ các đầu bếp trên nhà bè chế biến với mức giá không quá đắt.
Hãy tham gia một số hoạt động trên biển mà bạn yêu thích khi tới đây

Hãy tham gia một số hoạt động trên biển mà bạn yêu thích khi tới đây

Mang vẻ đẹp thơ mộng của biển xanh, cát trắng cùng hàng loạt hoạt động du lịch hấp dẫn trên biển, Bãi Bàng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp. Đây là một vùng biển đẹp mang tới sự bình yên, thư giãn cho bạn sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn để chuẩn bị chuyến đi tốt hơn.

Tin khác

Brands/Partner