Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá Châu Âu thu nhỏ: Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024 

05/02/2024

Mục lục
Ngoài những điểm du lịch truyền thống, Đà Lạt còn nổi tiếng với những nhà thờ lộng lẫy, kết hợp sự trang trọng và uy nghiêm. Crystal Bay hân hạnh giới thiệu bạn Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024. 

Nhà Thờ Chính Tòa 

  • Địa chỉ: 15 Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Nhà Thờ Chính Tòa hay được gọi là Nhà Thờ Con Gà (bởi trên tháp chuông có một cột thu lôi được đúc theo hình con gà), là một trong những biểu tượng độc đáo của Đà Lạt. Công trình này bắt đầu được khởi công từ năm 1931 và hoàn thành vào năm 1942 với sự tôn vinh Thánh Nicola Bari, sau đó được đổi tên thành Ðức Maria Mẹ Thiên Chúa. Với kiến trúc đối xứng theo lối cổ điển, nhà thờ có chiều dài 65m, rộng 14m và tháp chuông cao 47m. 

Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024.1

Bên trong nhà thờ, bạn sẽ khám phá những gian như cung thánh, tháp chuông chính, hậu tẩm, 2 gian cánh và 2 tháp chuông phụ, và nhiều phần khác nữa. Thiết kế của nhà thờ thực sự độc đáo, với những đường nét chạm trổ tinh tế, tạo nên một không gian tôn giáo tráng lệ và uy nghiêm. 

Qua hơn 70 năm, Nhà thờ Con Gà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp kiến trúc từ thời ban đầu. Bên cạnh sự nguy nga và lộng lẫy, nhà thờ còn mang đậm nét cổ điển và màu sắc của thời gian. Khi du khách từ khắp nơi tới thăm nhà thờ, bạn có thể ngạc nhiên trước kiến trúc độc đáo của nơi này, hoặc tham gia các buổi lễ. Đặc biệt, nhà thờ thường tổ chức lễ cả vào các ngày thường và chủ nhật, tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm tâm linh và văn hóa của địa phương. 

Nhà thờ Con Gà được coi là một trong những công trình tôn giáo đẹp nhất ở Đà Lạt, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Du khách thường đến đây để chiêm ngưỡng và thăm quan kiến trúc độc đáo và tâm linh của nơi này. 

Nhà thờ Domain De Marie 

  • Địa chỉ: Số 01 Đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Domain de Marie, còn được biết đến với tên gọi là nhà thờ giáo xứ Mai Anh, được xem là một trong những công trình tôn giáo đẹp nhất ở Đà Lạt. Nơi đây trước đây được gọi là vùng đất của hoa mai anh đào, từ đó có tên gọi Mai Anh. Với kiến trúc châu Âu cổ điển và sự trang nghiêm, nhà thờ Domaine de Marie thu hút sự chú ý của giới trẻ bởi màu hồng nhẹ nhàng và độc đáo. 

Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024.2

Điểm nhấn đặc biệt của nhà thờ là mặt tiền được thiết kế dưới hình dạng tam giác cân, cùng với nóc mái có hình thánh giá được gắn trên đỉnh. Nhà thờ Domaine de Marie còn có hệ thống mái vòm tự nhiên, tương tự như kiến trúc của nhà rông của người dân tộc Tây Nguyên. 

Toàn bộ công trình được sơn màu hồng, mái ngói đỏ tạo nên vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn. Với kiến trúc độc đáo, nhà thờ Domaine de Marie là điểm đến được nhiều du khách yêu thích, không chỉ để tham quan mà còn để tận hưởng không gian "sống ảo" với góc chụp ảnh không đụng hàng. Nơi đây cũng cung cấp những món quà lưu niệm độc đáo cho du khách. 

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt 

  • Địa chỉ: 89 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt có địa chỉ tại số 89 Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt. Được xây dựng trên diện tích hơn 1200m2, công trình này kiên cố và vững chắc. Kiến trúc của nhà thờ mang đậm nét cổ điển phương Tây, với màu hồng nhẹ nhàng và tươi mới nổi bật giữa cảnh đồi xanh bạt ngàn. Tháp chuông cao vút là điểm nhấn đặc biệt của công trình. 

Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024.3

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt được thành lập từ năm 1964 và qua quá trình tu bổ sửa chữa đến năm 1987. Kiến trúc của nhà thờ kết hợp giữa nét mềm mại của phong cách Gothic và những góc cạnh sắc sảo theo kiến trúc vùng miền Tây Nguyên. Mặt trước của nhà thờ có ba đỉnh nhọn, tượng trưng cho ba đỉnh của núi Lang Biang, trong đó tháp chuông là đỉnh cao nhất. 

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt không chỉ mang lại không gian yên bình và thoải mái, mà còn là nơi thu hút những ai đang tìm kiếm sự kết nối với bản thân và với thiên nhiên xung quanh. Đây là một miền đất tách biệt với cuộc sống hối hả của thành phố, nơi bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và tĩnh lặng. Điều đặc biệt là không gian này còn là nơi thích hợp cho những hoạt động tâm linh và thiền định, giúp tinh thần được làm mới và nâng cao nhận thức về cuộc sống. 

Nhà thờ Don Bosco

  • Địa chỉ: 04 Bùi Thị Xuân, phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Don Bosco nằm tại vị trí đắc địa ở số 4, Bùi Thị Xuân, Phường 2, Đà Lạt, ngay tại trung tâm của thành phố. Sự thu hút của nhà thờ Don Bosco là do nó được xây dựng trên khuôn viên của Nhà Mục Vụ Don Bosco, một công trình tôn giáo có lịch sử lâu đời tại Đà Lạt, với diện mạo cổ điển không hấp dẫn lắm. Sự thông thường của ngoại hình này thực sự làm cho nhiều du khách Đà Lạt bất ngờ khi phát hiện ra một kho báu cảnh quan lộng lẫy ẩn bên trong. 

Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024.4

Nhắc đến du lịch Đà Lạt thật không dễ để không nhắc đến góc Hongkong với bản sắc retro đậm chất những năm 2000. Tuy nhiên, nhà thờ Don Bosco lại thu hút du khách bằng vẻ đẹp hiện đại của thiết kế tân cổ điển, hoàn toàn khác biệt so với những ngôi nhà thờ phổ biến ở Đà Lạt. 

Màu trắng sữa chủ đạo của toà nhà Don Bosco ôm trọn hệ thống cột trụ lớn và vách tường vững chãi, tạo nên một vẻ đẹp trang trọng và đồ sộ. Với sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và nét cổ điển Châu Âu, Don Bosco là một bức tranh sống động, khiến du khách không khỏi liên tưởng đến những tòa lâu đài lộng lẫy trong những câu chuyện thần thoại Hy Lạp. 

Nhà Thờ Don Bosco đã trở thành điểm check-in mới tại Đà Lạt năm 2024, nơi mà bất kỳ góc nào cũng có thể biến thành nơi sống ảo độc đáo. Từ lối cầu thang dài, hốc tường, sân bóng, đến thềm nhà và lối đi, mọi người đều tận dụng để tạo ra những bức ảnh độc đáo, sang trọng và thời thượng. 

Nhà thờ Thánh Tâm 

  • Địa chỉ: Số 40 Đường Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt không chỉ là điểm đến mang đến cho du khách sự mộng mơ và bình yên hiếm có, mà còn là nơi thu hút bởi những kiến trúc độc đáo và đặc sắc. Trong số đó, Nhà thờ Thánh Tâm nổi bật như một điểm dừng chân không thể bỏ qua tại Đà Lạt, khiến bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá xứ sở sương mù này. 

 Top những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt năm 2024.5

Nhà thờ được xây dựng vào khoảng những năm 1970, mang dáng vẻ kiến trúc cổ điển với những mái vòm cong cao màu trắng tinh khôi trải dài khắp không gian của nhà thờ. Sự trang nghiêm và tao nhã của màu sơn trắng kết hợp với các chi tiết kiến trúc tạo nên một ấn tượng đẹp đẽ khi nhìn tổng quan công trình này. 

Những hàng cây xanh mát và thảm cỏ tươi tắn tạo nên không gian ấm áp và thanh bình bên ngoài nhà thờ. Khi đến tham quan nhà thờ Thánh Tâm, du khách sẽ trải qua những trải nghiệm tĩnh lặng và bình yên. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp này bằng những bức hình để lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ. 

Một số lưu ý khi tham quan nhà thờ 

Nhà thờ là nơi linh thiêng, là không gian thánh thiện của cộng đồng công giáo. Các ngày cuối tuần thường là thời điểm mà các giáo dân tới nhà thờ để tham dự các nghi lễ và cầu nguyện. Cùng với đó, lượng du khách cũng tăng lên vào những ngày này. Đối với những ai muốn tham quan nhà thờ, hãy lưu ý những điều sau: 

  • Trang phục lịch sự và nhã nhặn là điều cần thiết khi vào nhà thờ. Không nên mặc váy ngắn, quần đùi hoặc áo hai dây. 
  • Tránh nô đùa, chạy nhảy để không làm phiền các nữ tu và trẻ nhỏ đang tập trung tại nhà thờ. 
  • Giữ gìn vệ sinh bằng cách không vứt rác bừa bãi, giữ cho không gian này luôn sạch sẽ và thanh bình. 
  • Du khách nên hạn chế chụp ảnh bên trong nhà thờ vì đây là không gian tôn nghiêm. Nếu muốn chụp ảnh "check in", du khách nên thực hiện trước cổng, trước cầu thang hoặc trong khuôn viên của nhà thờ. 
  • Nói chuyện nhỏ nhẹ và lịch sự là cách cư xử phù hợp. Tránh sử dụng những từ ngữ thô tục hoặc đùa giỡn không phù hợp trong không gian của nhà thờ. 

Những lưu ý trên không chỉ giúp bạn có một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa khi thăm nhà thờ, mà còn giúp duy trì và bảo vệ giá trị tâm linh của những địa điểm này trong lòng cộng đồng. 

Xem thêm: Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn

Tin khác

Brands/Partner