Crystal bay

Thông tin du lịch

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn

04/02/2024

Mục lục
Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn khám phá những nét tâm linh đặc trưng của vùng đất phong cảnh này, đặc biệt là trong dịp Tết Giáp Thìn. Dưới đây là những địa điểm tâm linh nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đến Đà Lạt trong dịp tết 2024. 

Đà Lạt luôn là điểm đến được yêu thích bởi không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên lãng mạn và những quán cafe độc đáo trên những đồi cao. Tuy nhiên, Đà Lạt còn nhiều điểm đến mang đậm tâm linh như chùa chiền, nhà thờ linh thiêng, với cảnh sắc tuyệt vời không kém phần ấn tượng. Nơi đây không chỉ là nơi để thăm viếng, cầu nguyện hay khám phá văn hóa, mà còn là nơi để du khách thả mình vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp trên những con đường dẫn đến những nơi bình yên nhất. 

Thiền viện Trúc Lâm 

Địa chỉ: Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn. 1

Khi nói đến các điểm du lịch Đà Lạt, không thể bỏ qua Thiền Viện Trúc Lâm. Nằm trên đỉnh núi Phượng Hoàng, bên cạnh hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm là một biểu tượng Phật giáo nổi bật tại Đà Lạt. Với kiến trúc đặc trưng của Thiền Trúc Lâm Yên Tử và không gian rộng lớn, được trang trí bằng nhiều loại hoa nổi tiếng của Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. 

Bạn có thể lựa chọn đi cáp treo để đến Thiền Viện Trúc Lâm với giá vé 70.000Đ cho khứ hồi và 50.000Đ cho một chiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn cách đi bộ theo con dốc có 140 bậc thang từ hồ Tuyền Lâm để đến chánh điện của thiền viện. 

Chùa Linh Phước 

Địa chỉ: Số 120 Tự Phước, Trại Mát, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn. 2

Nếu bạn chưa biết đến địa điểm tâm linh nào khi ở Đà Lạt, chùa Linh Phước sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khiến bạn nhất định sẽ quay lại đây một lần nữa. Chùa Linh Phước, hay còn được gọi là chùa Ve Chai, thu hút với kiến trúc độc đáo được xây dựng từ hàng triệu mảnh vụn ve chai, cùng với vẻ đẹp mang đậm nét cổ truyền. 

Chùa Linh Phước đặc biệt nổi tiếng tại Đà Lạt với 11 kỷ lục Việt Nam và kiến trúc độc đáo. Long Hoa Viên là điểm đặc biệt với biểu tượng con rồng hoàn toàn làm từ vỏ chai và tượng Phật Di Lặc trên đỉnh vô cùng ấn tượng. Khu vực chánh điện và khuôn viên trong chùa rộng lớn, với nhiều công trình đồ sộ, đáng để tham quan và chiêm ngưỡng. Chùa Linh Phước hiện là một điểm đến không thể bỏ qua khi tham quan Đà Lạt. 

Chùa Thiên Vương Cổ Sát 

Địa chỉ: Số 31c Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn. 3

Khi nhắc đến những địa điểm tham quan lễ Phật nổi tiếng tại Đà Lạt, không thể không nhắc đến ngôi chùa Thiên Vương Cổ Sát hoặc chùa Phật Trầm. Nhiều người còn gọi chùa này là chùa Tàu bởi kiến trúc của nó được xây dựng theo phong cách Trung Hoa, gợi nhớ về văn hóa và kiến trúc của đất nước láng giềng. 

Chùa Thiên Vương Cổ Sát là điểm thu hút đông du khách bởi vẻ cổ kính và kiến trúc độc đáo. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về hướng Đông Bắc, chùa yên bình nằm bên dưới ngọn đồi Rồng, được bao quanh bởi cây cối xanh mát. Không gian yên tĩnh và cô độc tại địa điểm này mang lại cảm giác bình yên, thanh thản cho du khách, như một nơi trốn tránh khỏi những áp lực cuộc sống hàng ngày. Chùa Tàu Đà Lạt, thuộc dòng Hoa Nghiêm Tông Trung Quốc, tuân theo tôn chỉ về sự bình đẳng của vạn vật và mối liên kết chặt chẽ giữa chúng. 

Chùa Linh Quy Pháp Ấn 

Địa chỉ: Núi Quy Ô, đồi 45 thuộc địa phận xã Lộ Thành, Huyện Bảo Lâm, Tỉnh Lâm Đồng.

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn. 4

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm trên đỉnh núi hình con rùa, được gọi là Núi Linh Quy, là một điểm đến linh thiêng thu hút nhiều tín đồ Phật giáo đến hành hương và tìm hiểu. Với kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp tựa như thiên đường, nơi đây dần trở thành điểm đến nổi tiếng và được xem như một trong 20 cảnh đẹp không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt. 

Khi đến thăm chùa, du khách không chỉ được khám phá vẻ độc đáo của kiến trúc mà còn được tan vào không gian yên bình của thiên nhiên, thả hồn vào bầu không khí trong lành và dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các vườn chè, cà phê và có cơ hội chứng kiến quá trình thu hoạch nông sản của người dân nếu may mắn đến vào thời điểm đó. Thực sự là trải nghiệm bình dị nhưng đầy ý nghĩa khi đặt chân đến thăm ngôi chùa yên bình trên đỉnh núi Linh Quy. 

Chùa Linh Ẩn 

Địa chỉ: Đường Ba Đình, Thị trấn Nam Ban, Huyện Lâm Hà, Tỉnh Lâm Đồng

Các điểm du lịch tâm linh ở Đà Lạt luôn đặc biệt với vị trí độc đáo và sức hút riêng. Chẳng hạn, chùa Linh Ẩn nằm giữa rừng già, tạo ra một không gian đặc biệt và linh thiêng. Chùa Linh Ẩn là một trong những điểm đến tâm linh không thể thiếu khi khám phá Đà Lạt. Ngay từ cái tên "Linh Ẩn" đã phản ánh sự liên kết sâu sắc với thế giới tâm linh bí ẩn.  

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn. 5

Chùa Linh Ẩn là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Ngôi chùa này được xây dựng trên một khu đất cao 3.000m so với mực nước biển. Khi bước qua cổng chùa, du khách sẽ ngạc nhiên trước khoảng sân rộng lớn được bao quanh bởi các cây cảnh tươi tắn. Ở cuối sân, nổi bật là khu vực chính của Linh Ẩn Tự - tòa chánh điện. Tòa chánh điện này được xây dựng từ năm 1999 và có diện tích hơn 1400m2. Với phần mái hai tầng được uốn cong và lợp ngói đỏ, tòa chánh điện thể hiện nét đẹp độc đáo của kiến trúc chùa truyền thống, tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ. 

Vào năm 2017, việc khởi công xây dựng tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đã bắt đầu, với chiều cao vượt quá 70m. Đây là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý và nổi bật nhất tại chùa Linh Ẩn ở Đà Lạt, cũng là bức tượng Quan Thế Âm cao nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Du khách từ xa cũng có thể nhìn thấy tượng Quan Âm ở chùa Linh Ẩn Đà Lạt, một biểu tượng vĩ đại, được khắc họa tinh xảo, nổi bật giữa không gian yên bình của rừng núi. 

Một số lưu ý khi đến du lịch tâm linh ở Đà Lạt 

Những điểm đến du lịch tâm linh ở Đà Lạt luôn mở rộng cửa đón chào du khách đến tham quan, lễ bái trong dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn, dưới đây là một số lưu ý: 

  • Du khách nên chuẩn bị những trang phục lịch sự, phù hợp với văn hóa và tín ngưỡng địa phương. 
  • Giữ gìn trật tự và tôn trọng cuộc sống tu tập của các vị tu sĩ. 
  • Tránh mang thức ăn và tuân thủ các quy tắc vệ sinh trong khu vực linh thiêng. 
  • Nếu bạn chỉ muốn ngắm cảnh, hãy tránh thời gian có lễ cúng riêng. 

Mỗi điểm đến tâm linh đều mang một câu chuyện riêng. Đến các địa điểm linh thiêng, bạn sẽ cảm nhận được không khí an yên và sự kết nối với thế giới tinh thần. Crystal Bay hy vọng rằng với những gợi ý trên về các điểm đến du lịch tâm linh ở Đà Lạt, bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm an bình và ý nghĩa trong dịp Tết Gián Thìn 2024. 

Xem thêm: Những ngôi chùa ở Nha Trang bạn nên ghé thăm dịp Tết Giáp Thìn

Tin khác

Brands/Partner