Crystal bay

Thông tin du lịch

Đảo Hòn Tằm Nha Trang: Một vẻ đẹp “không nói nên lời”

19/12/2023

Mục lục
Nhắc tới Nha Trang là nhắc tới một thành phố biển sầm uất, hiện đại và sôi động. Nơi đây có nhiều hòn đảo lớn nhỏ, nguyên sơ đã trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách. Một trong số đó là đảo ngọc xanh Hòn Tằm đầy thơ mộng.

Hòn Tằm - Một trong những hòn đảo đẹp nhất Nha Trang

Khi đi du lịch Nha Trang, một trong những điểm đến không thể bỏ qua chính là hòn Tằm. Không chỉ sở hữu một vị trí đắc địa để tham quan mà nơi này còn có những bãi cát trải dài và bờ biển trong xanh hút hồn du khách.

Hòn Tằm là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cũng nhờ hệ thống và những dịch vụ nghỉ dưỡng vô cùng ấn tượng. Địa điểm lý tưởng này là một phần không thể thiếu của những tín đồ yêu thích du lịch sinh thái là nghỉ dưỡng cũng như khung cảnh còn giữ được nét đẹp nguyên sơ và thuần khiết. 

Hòn Tằm là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của Nha Trang

Hòn Tằm là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của Nha Trang

Du khách đến Hòn Tằm không chỉ có cơ hội tận hưởng được không gian thiên nhiên biển đảo mà còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi và nghỉ dưỡng vô cùng thú vị như tắm bùn, chơi trò chơi dưới nước… 

Còn được gọi đảo Thuỷ Kim Sơn, đảo Hòn Tằm Nha Trang là hòn đảo nhỏ cách thành phố khoảng 7km về phía Đông Nam.

Cái tên của hòn đảo này có ý nghĩa bình dị, được đặt bởi những người dân làng chài. Nhìn từ phía xa, hòn đảo này giống như một con tằm xanh đang nhìn về phía đông đại dương bao la. Để chắc chắn là địa điểm để du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng của những bãi biển hoang sơ nếu muốn tìm về chốn bình yên. Đặt chân tới đây, bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí lãng mạn cùng với những con sóng nhỏ dập dìu ngày đêm.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch đảo Hòn Tằm

Nha Trang là thành phố khí hậu ôn hòa và dễ chịu với nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 26,5 độ C. Mùa đông ít lạnh và mùa khô kéo dài là điều kiện vô cùng thuận lợi để du khách tận hưởng không gian biển đảo tại đây.

Tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tới vui chơi và khám phá tại Hòn Tằm

Tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tới vui chơi và khám phá tại Hòn Tằm

Thời gian đẹp nhất để khám phá Hòn Tằm là từ tháng 3 đến tháng 9 bởi lúc này, hòn đảo vào mùa đẹp nhất với biển xanh, cát trắng, nắng vàng với khí hậu khô ráo thuận lợi dành cho những hoạt động thú vị ngoài trời. 

Nếu không thể sắp xếp thời gian ghé thăm Hòn Tằm vào thời gian này, du khách có thể đến vào tháng 10 - tháng 12. Tuy nhiên cần chú ý bởi mưa bão và thời tiết xấu sẽ dễ xảy ra trong khoảng thời gian này.

Cách di chuyển đến đảo Hòn Tằm

Để di chuyển từ Hòn Tằm, trước hết bạn cần di chuyển tới Nha Trang. Có rất nhiều phương tiện để tới thành phố Nha Trang như máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc bằng xe máy nếu thành phố bạn đang sống ở rất gần với thành phố biển.

Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay tới sân bay Cam Ranh - nơi các trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35 km, sau đó di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt để đến các điểm tham quan trong thành phố.

Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể di chuyển tới Nha Trang bằng tàu hỏa nhưng sẽ mất thời gian khoảng 7 đến 9 tiếng. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn xe khách với nhiều dịch vụ và giá cả đa dạng.

Có thể di chuyển tới Hòn Tằm bằng tàu thuyền hoặc cano từ thành phố Nha Trang

Có thể di chuyển tới Hòn Tằm bằng tàu thuyền hoặc cano từ thành phố Nha Trang

Sau khi tới được thành phố Nha Trang, bạn có thể di chuyển khoảng 7 km bằng đường thủy để tới đảo Hòn Tằm. Phương thức di chuyển bằng tàu thuyền hoặc thuê ca nô với hơn 20 chuyến khứ hồi hàng ngày tại bến cảng và bạn có thể chờ khoảng 20 phút là có thể xuất phát. Thế nhưng, giờ hoạt động của cano sẽ kết thúc vào 8 giờ tối mỗi ngày nên bạn cần sắp xếp thời gian di chuyển sao cho hợp lý.

Những trải nghiệm vui chơi tại đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm là thiên đường tham quan và vui chơi tuyệt vời dành cho những du khách đi theo đoàn hay gia đình. Để tham gia dịch vụ vui chơi và giải trí tại đảo, bạn có thể tham khảo giá vé như sau:

  • Giá vé tham quan: 360.000 VNĐ/ vé người lớn; 250.000 VNĐ/vé trẻ em; miễn phí cho trẻ em dưới 1m.
  • Giá vé tham quan gồm buffet trưa: 580.000 VNĐ/vé người lớn; 410.000 VNĐ/vé trẻ em dưới 1m3; miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Hoà mình vào không gian biển xanh

Tận hưởng không gian xanh rờn của biển đảo chính là một điều quan trọng không nên bỏ lỡ khi tới hòn đảo xinh đẹp này. Đảo Hòn Tằm có đường bờ biển dài hơn 1 km, mang vẻ đẹp của bãi cát trắng mịn trải dài cùng những hàng dừa xanh có thể tạo nên một khung cảnh lãng mạn và nên thơ.

Hãy tận hưởng không gian xanh rờn của biển đảo nơi Hòn Tằm - một vẻ đẹp “không nói nên lời” sẽ rất đáng nhớ với bất kỳ ai

Hãy tận hưởng không gian xanh rờn của biển đảo nơi Hòn Tằm - một vẻ đẹp “không nói nên lời” sẽ rất đáng nhớ với bất kỳ ai

Hãy dành thời gian nằm dài trên bãi cát trắng hay thỏa sức check in cùng những góc chụp ảnh đẹp lung linh và tận hưởng dòng nước mát lành cùng bạn bè sẽ giúp bạn quên đi những ưu phiền và lo âu.

Ghé thăm Hoàng Hoa Thôn

Một địa danh mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Hòn Tằm là Hoàng Hoa Thôn. Ngôi làng cổ này sở hữu 5 căn nhà có tuổi đời lên tới một thế kỷ. Khi tới đây, bạn sẽ bước vào không gian sống truyền thống và cổ kính của ngày xưa.

Đừng quên ghé thăm Hoàng Hoa Thôn - ngôi làng cổ kính của người xưa

Đừng quên ghé thăm Hoàng Hoa Thôn - ngôi làng cổ kính của người xưa

Không gian này sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng gian nhà có 36 cột cùng những vật dụng xưa cũ, như cối xay lúa, liễn, đèn măng-xông, bàn, tủ. Cùng với đó, là cơ hội tìm hiểu về những làng nghề cổ như làng gốm, dệt thổ cẩm, nấu rượu… Đáng chú ý nơi đây cũng thường xuyên có những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc như lễ dâng hương cho Vua Hùng, lễ hội hoa anh đào,  lễ hội cầu ngư,... rất đáng để khám phá.

Trải nghiệm tắm bùn ở Hòn Tằm

Với diện tích lên tới 42.000 m², khu vực tập phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo Hòn Tằm là khu vực tắm bùn lớn nhất của Việt Nam. Bạn không chỉ tắm bùn thư giãn mà còn có cơ hội ngắm cảnh, phóng tầm mắt ra biển Nha Trang xinh đẹp bởi thiết kế của nơi này hòa nhập với núi rừng thiên nhiên.

Tắm bùn là một dịch vụ thư giãn phổ biến tại Nha Trang

Tắm bùn là một dịch vụ thư giãn phổ biến tại Nha Trang

Đặc biệt, tắm bùn cũng là một hoạt động mà nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi ngâm mình trong bùn còn giúp cơ thể thêm khỏe khoắn và đẹp hơn.

Tham gia một số trò chơi cảm giác mạnh

Ngoài ra bạn có thể tham gia hàng loạt các trò chơi cảm giác mạnh như: moto nước, chèo thuyền kayak, dù bay, Seawalk, chơi golf. Tham khảo  mức giá vé như sau:

Empty
  • Giá chèo thuyền kayak: 500.000VNĐ/lượt.
  • Giá chơi dù bay 10 phút: 600.000VNĐ/người/lượt; 1.000.000VNĐ/2 người/lượt.
  • Giá chơi moto nước: 600.000VNĐ/người/lượt, 1.100.000 VNĐ/2 người/lượt.
  • Giá cano kéo phao bay: 800.000VNĐ/lượt.
  • Giá cano kéo lướt ván: 950.000VNĐ/6 người/15p.
  • Giá Seabreacher: 1.100.000 VNĐ/lượt.
  • Giá Lướt ván: 600.000VNĐ/lượt.
  • Giá chơi Golf: 130.000/VNĐ/20 bóng.
  • Giá kéo phao chuối: 1.000.000VNĐ/6 người/15p.

Ăn gì và ở đâu khi du lịch Hòn Tằm?

Hòn Tằm chưa có nhiều quán ăn hay nhà hàng. Bởi vậy bạn có thể mua hải sản ở những tàu cá của ngư dân rồi nhờ họ chế biến/ hay mượn bếp để tự chế.

Nếu muốn thưởng thức món ngon tại một nơi sang chảnh và tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể tới khu du lịch Hòn Tằm để thưởng thức những bữa tiệc buffet đa dạng với cách chế biến đẳng cấp và hương vị hấp dẫn. Bên cạnh đó, cũng có thể di chuyển về thành phố Nha Trang để thưởng thức những món ngon đặc sản khác sau khi vui chơi như ốc chảo, bún chả cá, bánh căn… và hàng loạt món ăn truyền thống khác.

Empty

Nếu muốn lưu trú tại đảo Hòn Tằm, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi nơi này có hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng phát triển đa dạng. Bạn sẽ có một nơi dừng chân ấn tượng ở một số khách sạn, resort và bungalow qua những gợi ý dưới đây với giá từ 500.000 VNĐ/ đêm.

  • Mia resort Nha Trang: Bãi Đông, Cam Hải Đông, Cam Hải Đông, Nha Trang, Khánh Hòa
  • La Sera suites Nha Trang: Khu đô thị biển An Viên, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Vinpearl Luxury Nha Trang: Đảo hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Merperle Hon Tam: Đảo Hòn Tằm, Phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Boutik Cham Nha Trang: Ô LK - A204 Khu đô thị biển An Viên, Vĩnh Nguyên, Phường Vĩnh Trường, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Orbit resort & spa: Lô 191-192, An Viên, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa
Empty

Một số kinh nghiệm lưu ý khi đi du lịch Hòn Tằm

Bạn có thể bỏ túi thêm một vài tip bổ ích cho chuyến đi du lịch hòn Tằm trở nên trọn vẹn hơn.

  • Mang theo một chút nước uống và đồ ăn để sử dụng trên đảo bởi bạn có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm các quán ăn trên đảo.
  • Hãy lên kế hoạch sớm cho chuyến đi từ khâu đặt vé xe, vé máy bay và khách sạn để có được như giá ưu đãi tốt hơn.
  • Bạn nên chuẩn bị áo chống nắng, kem chống nắng hay mũ rộng vành để sử dụng trong suốt chuyến đi bởi thời tiết trên đảo khá nắng.
  • Nên xuống cảng sớm hơn giờ cano xuất phát từ 10-15 phút.
  • Đảo hiện chưa thực sự phát triển nên tìm mua hàng hóa hơi khó khăn. Do đó, bạn cũng nên chuẩn bị các vật dụng cá nhân cần thiết và đầy đủ.

Hòn Tằm là một trong những địa điểm xinh đẹp của Nha Trang mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi có dịp đặt chân tới đây. Sự thơ mộng của bầu không khí, màu xanh rờn của làn nước, những bãi cát trắng trải dài hay rặng dừa thẳng tắp sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp cho bức hình của bạn! Hãy đến và trải nghiệm vui chơi tại hòn đảo xinh đẹp này ngay nhé.

Tin khác

Brands/Partner