Crystal bay

Thông tin du lịch

Đảo Bình Hưng: Vẻ đẹp chạm tới “trái tim”

23/12/2023

Mục lục
Bình Hưng là một trong những hòn đảo đẹp nhất mà bất kỳ tín đồ du lịch nào cũng không nên bỏ qua khi có dịp tới Khánh Hòa khám phá.

Vẻ đẹp của đảo Bình Hưng

Thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, cách trung tâm Nha Trang gần 2 tiếng đi xe, hòn đảo nhỏ Bình Hưng (hay còn gọi là Hòn Chút) thu hút du khách bởi bờ biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ.

Với biệt danh là “Maldives Việt Nam”, Bình Hưng là mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh “tứ bình” được thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Sự lung linh và quyến rũ của Bình Hưng khiến bất kỳ ai đặt chân tới đây cũng đều xao xuyến không rời.

Bình Hưng được ví như 'Maldives Việt Nam”

Bình Hưng được ví như "Maldives Việt Nam”

Đến Bình Hưng, du khách sẽ cảm nhận được một khung cảnh tuyệt đẹp dần hiện ra trước mắt, đó là mặt biển xanh, bầu trời cao trong veo, bãi bãi cát trắng mịn trải dài tít tắp và những hang động kỳ vĩ, bí ẩn. Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội khám phá những bữa tiệc hải sản ngon ngọt, tươi rói được bắt từ dưới biển lên và chế biến tại chỗ.

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch đảo Bình Hưng

Thời điểm lý tưởng nhất để tới đảo Bình Hưng là các tháng mùa hè để có thể cảm nhận được cảnh sắc trọn vẹn của nơi này, với bãi cát trắng, nắng vàng và biển dịu êm.

Tuy nhiên, nếu không thể sắp xếp đến vào thời gian này, khi chọn ngày đi, bạn cần chú ý tránh đi vào các tháng 9, 10, 11 bởi đây là khoảng thời gian đảo Bình Hưng có nhiều mưa bão nhất.

Cách di chuyển tới đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng, Nha Trang, nổi tiếng với vị trí đặc biệt, là “cầu nối” giữa tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hòa. Nếu du khách đi dọc tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận, kết hợp với cồn cát ven biển Bình Tiên thì sẽ thấy hệ thống tỉnh lộ Ninh Thuận nằm ven biển đảo Bình Hưng, thuộc quyền quản lý của Cam Ranh, Khánh Hòa. 

Có 4 phương thức di chuyển để đến đảo Bình Hưng bao gồm:

  • Bằng máy bay: Bạn sẽ di chuyển và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng ô tô đến Bãi Kinh và tiếp tục ra đảo Bình Hưng bằng tàu.
  • Bằng tàu hỏa: Bạn sẽ đi tàu đến Cam Ranh, sau đó đi tàu khác tới đảo Bình Hưng.
  • Bằng ô tô: Bạn cũng có thể đi bằng ô tô tới Cam Ranh, rồi di chuyển tới đảo Bình Hưng bằng thuyền.
  • Đi phượt bằng xe máy: Nếu thành phố bạn ở khá gần với đảo Bình Hưng

Chú ý: 6h tối tàu ra đảo sẽ dừng hoạt động nên du khách cần nhớ canh thời gian để về lại đất liền.

Đến đảo Bình Hưng khám phá có gì chơi?

Đảo Bình Hưng không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bạn chắc chắn sẽ có một hành trình khám phá, vui chơi thú vị trên hòn đảo này tại các địa điểm như dưới đây. 

Khám phá Bãi Kinh

Bạn đang muốn ghé thăm một nơi có cả yếu tố đất liền và biển cả? Vậy thì Bãi Kinh chắc chắn là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nếu xuất phát từ thành phố đến đảo Bình Hưng bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể chủ động ghé vào tắm biển, vui chơi, và khám phá Bãi Kinh trước khi tiếp tục hành trình.

Bãi Kinh

Bãi Kinh

Mặt khác, nếu bạn đi từ đảo Bình Hưng đến Bãi Kinh, bạn sẽ phải đi thuyền để đến bãi biển. Khi đến Bãi Kinh, du khách có thể dựng trại để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên phong phú và không khí yên bình nơi đây.

Cắm trại ở bãi nước ngọt

Bãi biển nước ngọt sẽ làm say lòng du khách ngay từ giây phút đầu tiên khi đặt chân tới đây. Bãi biển này có làn nước trong vắt, mát lạnh với những dãy núi hùng vĩ bao quanh. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng bằng cách cắm trại qua đêm cùng gia đình, bạn bè và ngắm bình minh rực rỡ.. Bãi biển nước ngọt chắc chắn là một trong những điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách.

Bãi Cây Me

Nếu muốn tham quan Bãi Cây Me, du khách sẽ phải di chuyển bằng thuyền vì không có lối đi dành cho người đi bộ. Bãi Cây Me nổi bật với tảng đá lớn nằm giữa bãi biển, thu hút nhiều du khách đến “check in”. Nhờ đó, toạ độ này cũng nhanh chóng trở thành địa điểm biểu tượng khi ai đó nhắc tới Bãi Cây Me. Hơn nữa, Bãi Cây Me còn được ví như một “hồ bơi” vì có làn nước trong vắt, hoang sơ.

Bãi Cây Me

Bãi Cây Me

Bãi Chà Là

Bãi Chà Là nằm liền kề với bãi biển nước ngọt và là một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Bình Hưng. Cảnh quan thiên nhiên ở bãi biển Chà Là thực sự tuyệt đẹp, được bao quanh bởi cây cối tươi tốt và những cụm núi đá cheo leo. Nước trong, mát sẽ rất thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền kayak, tất cả sẽ mang lại một trải nghiệm rất thú vị.

Bãi Chà Là

Bãi Chà Là

Bãi đá trứng Bình Hưng

Bãi Đá Trứng có cái tên vô cùng độc đáo bởi những khối đá có hình dáng giống trứng khủng long tụ họp tại đây. Những tảng đá này có kích thước lớn, tròn và nổi bật. Khi đến thăm Bãi Đá Trứng, du khách có thể thoải mái chụp ảnh để có những giây phút “check-in” độc lạ, và tuyệt đẹp. Tuy nhiên, do tính chất của bãi biển có nhiều đá nên không thể bơi lội ở địa điểm này.

Bãi Đá Trứng Bình Hưng

Bãi Đá Trứng Bình Hưng

Hải Đăng Hòn Chút

Hải đăng Hòn Chút là biểu tượng cổ kính cho vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bình Hưng đã tồn tại hàng trăm năm. Bạn có muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, yên bình? Đừng ngần ngại leo lên đỉnh ngọn hải đăng, nơi bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan xung quanh cũng như quan sát và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cả hòn đảo. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thanh thản.

Hải Đăng Hòn Chút

Hải Đăng Hòn Chút

Các hoạt động vui chơi trên đảo Bình Hưng

Nếu chỉ ghé thăm chắc chắn sẽ rất nhàm chán phải không? Vì vậy, khi đến đảo Bình Hưng, du khách nên trải nghiệm một số hoạt động giải trí thú vị này ít nhất một lần trong đời:

Cắm trại trên bãi biển

Một trong những hoạt động giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời trên đảo Bình Hưng chính là cắm trại trên bãi biển. Khi cắm trại, bạn có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành và khung cảnh yên bình của biển. Hơn nữa, bạn có thể chứng kiến cảnh bình minh trên bãi biển và ghi lại khoảnh khắc đẹp này một cách tuyệt vời nhất.

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại nhà bè

Khi đến bãi biển, bạn hãy nhớ thưởng thức những món ăn ngon ở nhà bè. Tại nhà bè trên đảo Bình Hưng, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon nhất Nha Trang như mực nướng ớt xanh, tôm hùm nướng, sò điệp nướng… Với hương vị thơm ngon đặc trưng mà giá cả phải chăng, khung cảnh ẩm thực nhà bè sẽ không làm bạn thất vọng.

Đi thuyền chuối

Chèo thuyền chuối là hoạt động cảm giác mạnh và phổ biến, thu hút nhiều du khách ưa mạo hiểm. Chỉ cần ngồi trên thuyền chuối, bám chặt vào tay cầm và trải nghiệm cảm giác lướt trên sóng với sự hỗ trợ của tàu cao tốc, đạt tốc độ từ 50km/h đến 80km/h. Đó là một trải nghiệm thú vị dưới nước.

Lặn với ống thở ngắm san hô

Nhờ làn nước trong xanh, mát lạnh bao quanh các bãi biển trên đảo Bình Hưng nên du khách có thể tham gia hoạt động lặn biển tại đây để ngắm nhìn vẻ đẹp dưới lòng đại dương. Khi lặn với ống thở, bạn sẽ được trang bị những dụng cụ an toàn dưới nước cần thiết và có cơ hội ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp ở cự ly gần.

Chơi trượt tuyết

Jet Ski tương tự như chèo thuyền mang đến trải nghiệm cảm giác mạnh cho những ai thích cưỡi sóng. Giá thuê jetski thường dao động từ 200.000đ đến 250.000đ cho chuyến đi 30 phút. Đó là một lựa chọn hợp lý cho một cuộc phiêu lưu đầy thú vị. 

Một số món ăn không thể bỏ qua tại đảo Bình Hưng

Từ khi được nhiều du khách biết đến, đảo đã có những quán xá bán rất nhiều các loại hải sản nên bạn hãy yên tâm có cơ hội vô vàn món ẩm thực biển nơi đây.

  • Tôm hùm nướng

Đến đảo Bình Hưng, bạn không thể bỏ qua món tôm hùm nổi tiếng, gồm 3 loại là tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Tôm hùm nướng là món ăn tuyệt vời nhất của vùng biển khi vừa ngửi thấy mùi thơm, vừa được ăn thịt tôm ngọt. Ngoài ra, huyết của tôm hùm mang pha với rượu cũng sẽ có mùi vị rất đặc trưng, hấp dẫn.

  • Các loại ốc như ốc bàn tay, ốc tỏi ốc mặt trăng, ốc nón

Những loại ốc ngon không thể thiếu ở đây vì vốn là đặc sản của vùng biển. Du khách sẽ có nhiều lựa chọn với đa dạng các loại ốc, có thể gọi thập cẩm để thưởng thức được hương vị. 

  • Mực nướng ớt xanh

Với hương vị đậm đà của muối, gia vị cùng với vị cay nồng của ớt xanh, món mực nướng ớt xanh có mực nướng màu vàng nhẹ hơi cay mang lại mùi vị vô cùng cuốn hút. 

  • Bánh căn mực, bánh căn trứng

Nha Trang có đa dạng các loại bánh căn như nhân trứng hay thịt bò. Tuy nhiên, nhân ngon nhất và quyến rũ vị giác nhất phải nhắc tới là tôm với mực. Nếu đã từng được ăn bánh căn tôm, mực tại Nha Trang, bạn sẽ thấy bánh căn hải sản ở những nơi khác, khó có thể sánh bằng.

Cuộn miếng bánh vào lá rau xà lách, thêm húng quế, rau sống và chút xoài xắt mỏng… rồi chấm vào nước mắm chấm sẽ rất ngon. 

  • Nhum nướng mỡ hành

Nhum có vỏ gai khá sợ nhưng lại vô cùng hấp dẫn thực khách, trong đó có món nhum nướng mỡ hành. Du khách ăn một miếng sẽ cảm nhận được phần trứng nhum béo mềm tan trên đầu lưỡi. 

Du khách có thể dễ dàng thưởng thức nhum biển ở bất kỳ bờ biển nào tại Việt Nam, tuy nhiên nhum biển ở đảo Bình Hưng vẫn là ngon tuyệt!

Gợi ý một vài chỗ ở qua đêm trên đảo Bình Hưng

  • Homestay Chị 7 Yến
  • Homestay Chú Lãm
  • Nhà bè Bình Hưng Bản Địa SFC
  • Nhà bè Trường Sa
  • Nhà bè Hưng Phát

Chắc chắn du khách có thể thoải mái tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời trên đảo Bình Hưng Nha Trang với những hoạt động tham quan, giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn. Chúc bạn bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ khi đến đảo Bình Hưng!

Tin khác

Brands/Partner