Crystal bay

Thông tin du lịch

Vì sao du khách Hàn ngày càng “cuồng” Phú Quốc?

19/06/2024

Mục lục
Phú Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách Hàn Quốc, được ví như "Maldives của Việt Nam" hay "thiên đường nhiệt đới".

Sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với Phú Quốc ngày càng tăng cao, thể hiện qua số lượng khách du lịch đến đảo Ngọc tăng đột biến trong những năm gần đây.

Số liệu từ Sở du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy, 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón gần 220.000 lượt khách Hàn Quốc, so với cùng kỳ 2023 tăng 165%. Còn theo Số liệu của Cục Du lịch Việt Nam, 5 tháng đầu năm lượng khách Hàn đến Việt Nam bằng khoảng 52% so với năm 2023 đạt hơn 1,9 triệu lượt. Riêng trong 5 tháng, Hàn Quốc cũng là quốc gia dẫn đầu thị trường khách du lịch đến Việt Nam. Được biết, năm 2023, tổng lượng khách Hàn đứng đầu thị trường khách nước ngoài đến Việt Nam đạt gần 3,6 triệu lượt.

Shim Jun Hyeong, một du khách Hàn Quốc có chuyến du lịch Việt Nam cuối năm 2023 đã có nhiều bài review trên mạng xã hội Hàn Quốc về Phú Quốc. Đáng chú ý, du khách này đã hết lời khen ngợi đảo ngọc của Việt Nam và ví đây như “thiên đường” bởi có cảnh quan đẹp,làn nước trong vắt cùng nhiều hoạt động trên biển vui nhộn.

Anh Shim thông tin, người Hàn Quốc rất chuộng các điểm du lịch biển ở Việt Nam như Hội An, Đà Nẵng và anh cũng như phần đông khách Hàn đều mê mẩn các điểm nghỉ dưỡng ven biển và lưu trú trong các resort để thư giãn.

Cùng niềm thích thú mảnh đất nổi tiếng của Việt Nam, blogger người Hàn Park Woo Sung cho biết, anh có cơ hội đi du lịch cả 3 miền của Việt Nam trong đó có Phú Quốc. Theo cảm nhận của blogger này, Phú Quốc đã gây chú ý với khách Hàn cách đây 7-8 năm khi nhiều người đến đây và về review trên Naver – trang tìm kiếm của Hàn Quốc. Thời điểm đó, Đà Nẵng là cái tên phổ biến hơn Phú Quốc. Tuy nhiên, tới cuối năm 2022, Phú Quốc trở thành từ khóa “hot” trên mạng xã hội Hàn Quốc và nhiều hội nhóm du lịch bởi có đường bay thẳng từ Seoul. Đến nỗi, chỉ cần đánh từ khóa “Phú Quốc” hoặc tên 1 resort trên đảo thì kết quả hàng đầu đều là hình ảnh du khách Hàn check in.

Trên Naver, những thông tin du lịch Phú Quốc như dữ liệu về yêu cầu thị thực, thời tiết, tỷ giá, hướng dẫn đặt phòng và gợi ý các điểm vui chơi ăn uống cũng được cung cấp đầy đủ với các.

Woo Sung cho biết, anh và những người Hàn anh quen biết đều rất yêu thích Phú Quốc vì ở đây chi phí rẻ hơn so với du lịch Hàn. Không những vậy, Phú Quốc còn nhiều loại hải sản tươi ngon, biển xanh cát trắng và nhiều khu nghỉ dưỡng tiện nghi với đủ dịch vụ thư giãn như massage, tắm bùn. Cùng với đó là phong phú các hoạt động như tour lặn biển, khám phá đảo, câu mực,… được nhiều người Hàn đánh giá nên trải nghiệm khi đến Phú Quốc.

Nam blogger người Hàn chia sẻ, ở Hàn Quốc cũng có biển nhưng biển ở đây chỉ tắm được vào mùa hè thời điểm từ cuối tháng 6 đến tháng 8. Thời gian còn lại trong năm nước rất lạnh và các hoạt động vui chơi giải trí trên biển cũng rất hạn chế. Còn ở Phú Quốc, nước biển ấm, du khách có thể bơi bất cứ lúc nào, hoạt động trên biển cũng phong phú hơn như lặn san hô, bay dù, câu mực, lái cano.

Llogger có 16.000 người theo dõi trên Naver - Mango Fairy đã nhận xét Phú Quốc xứng danh "Maldives của Việt Nam". Theo Mango Fairy, nói khi đến Phú Quốc, du khách sẽ được tận hưởng những villa có hồ bơi view biển với chất lượng, giá cả dịch vụ tốt hơn khi ở Phuket.

du-khach-han-den-phu-quoc-4

Không phải chỉ du khách Hàn mới dành “biệt danh” “Maldives phiên bản Việt” cho Phú Quốc, trước đó, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cũng đã nhắc đến trong một bài báo đăng tải vào tháng 9/2023. Trong bài viết, tác giả đã nhận định Đà Nẵng và vịnh Hạ Long có độ nổi tiếng trên thế giới hơn Phú Quốc. Tuy nhiên, nơi đây cũng đẹp không kém hai địa danh trên bởi có những bãi biển sạch, màu xanh ngọc lục bảo cùng nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp và có bãi biển riêng.

Giám đốc Kinh doanh và truyền thông khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc, ông Jun Gyu Eom đánh giá, khách Hàn Quốc luôn ở top 3 nhóm khách nước ngoài lưu trú nhiều nhất tại resort kể từ tháng 6/2022 – thời điểm bắt đầu có chuyến bay thẳng Seoul – Phú Quốc. Ông Jun Gyu Eom thông tin, thời điểm từ cuối tháng 9 đến nửa đầu tháng 5 là mùa cao điểm khách Hàn đến Phú Quốc, tại resort này, khách Hàn Quốc chiếm tới 70% tổng lượng khách đặt phòng. Bên cạnh đó, khách Hàn cũng có mức độ chi tiêu cao khi dành trung bình 15-20 triệu đồng mỗi khách cho thời gian lưu trú 4 ngày 3 đêm.

du-khach-han-den-phu-quoc-3

Nói về sở thích của khách Hàn tại Phú Quốc, ông Jun cho rằng họ yêu thích hải sản nên riêng khu nghỉ đã đưa ra các thực đơn đặc trưng để hấp dẫn du khách. Ngoài ra, du khách Hàn có đặc điểm là có xu hướng quay lại cao và tin tưởng thông tin tiếp thị truyền miệng từ gia đình, bạn bè.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết, nhóm khách Hàn thường rất chuộng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp có bãi biển riêng, thích các hoạt động trên biển và đánh golf. Bên cạnh đó, du khách từ xứ sở kim chi thường du lịch theo nhóm gia đình, bạn bè hoặc cặp đôi nên họ có thói quen đặt dịch vụ riêng lẻ như phòng khách sạn riêng, combo khám phá đảo riêng. Thời gian lưu trú trung bình của nhóm khách Hàn khoảng 5 ngày.

Còn theo ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Hướng dẫn viên chuyên nghiệp Phú Quốc, hiện nay, Phú Quốc đang chiếm được thiện cảm của khách quốc tế vì hệ sinh thái du lịch cùng các dịch vụ, cơ sở hạ tầng đều hoàn thiện. Trong đó, lượng khách Hàn đến đây đang ngày một tăng. Năm 2024, thời điểm tháng 5-7, mỗi ngày, trung bình có 6 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Phú Quốc, gấp đôi cùng kỳ năm 2023. Tần suất chuyến bay từ Hàn Quốc cũng nhiều hơn so với các thị trường tiềm năng khác như Đài Loan, nhiều nhất 3-4 chuyến mỗi ngày. Chính vì vậy, bên cạnh Đài Loan và Ấn Độ, Hàn Quốc đang là thị trường khách trọng điểm ở đảo ngọc năm nay.

Mùa thu Hà Nội: Trải nghiệm khác biệt, cảm xúc thăng hoa

Mùa thu Hà Nội mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, đánh thức mọi giác quan. Du khách có thể ghé thăm các làng nghề truyền thống, chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công tinh xảo, hay đắm mình trong không gian cổ kính của làng cổ Đường Lâm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mùa thu Hà Nội.

Tiếp tục gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ tàu lặn biển góp phần kích thích du lịch Nha Trang

Dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định cho phép gia hạn. Điều này không chỉ góp phần hoàn thiện khung pháp lý cho một loại sản phẩm du lịch mới mà còn giúp kích thích du lịch biển nói chung và ngành du lịch của Nha Trang nói riêng.

Du khách Nga ngày càng quan tâm tới Việt Nam

Theo dữ liệu mới nhất từ Yandex, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây.

 Phú Quốc hút khách quốc tế dịp cuối năm

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, đảo ngọc đã đón hơn 723.960 lượt khách quốc tế, tăng tới 56,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 8,6% kế hoạch năm.

Cây ổi biết "cười" ở Thanh Hóa: Chuyện lạ có thật?

Trong khuôn viên Khu di tích Lam Kinh, Thanh Hóa, có một cây ổi gần trăm tuổi nổi tiếng với khả năng "biết cười". Chuyện lạ lùng này đã thu hút sự chú ý của đông đảo du khách và người dân, khiến nhiều người không khỏi tò mò, liệu rằng cây ổi "biết cười" là sự thật hay chỉ là lời đồn?

Rùng mình câu chuyện về “cây ma” không thể di dời ở sân bay Phú Quốc

Sân bay Phú Quốc, cửa ngõ giao thương quan trọng của đảo ngọc ẩn chứa một câu chuyện kỳ bí khiến nhiều người rùng mình. Giữa không gian rộng lớn, hiện đại của sân bay, một cây hoa sữa sừng sững mọc lên, thách thức mọi nỗ lực di dời, chặt bỏ.

Cẩm nang khám phá Khu du lịch Đại Nam: Bỏ túi kinh nghiệm ăn gì, chơi gì từ A-Z

Khu du lịch Đại Nam - viên ngọc sáng của Bình Dương, từ lâu đã nổi tiếng là một quần thể du lịch, giải trí và tâm linh khổng lồ, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Với quy mô rộng lớn và các hoạt động hấp dẫn, Đại Nam hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Top những điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua ở Phú Yên

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn là vùng đất chứa đựng nhiều di tích lịch sử, văn hóa và tâm linh lâu đời. Dưới đây là top những điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến với "xứ sở hoa vàng cỏ xanh":

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng: Từ biển xanh cát trắng đến núi non hùng vĩ

Đà Nẵng, với những bãi cát trắng mịn, những cây cầu độc đáo và cuộc sống sôi động, luôn là địa điểm hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, Đà Nẵng còn thu hút bởi nền ẩm thực phong phú, con người thân thiện và sự phát triển của các khu vui chơi giải trí.

Bãi biển Long Hải: Viên ngọc thô mộc mạc của Bà Rịa - Vũng Tàu

Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 20km. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn, làn nước xanh mát và nhiều món hải sản tươi ngon.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 4/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 4/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Tham quan Chùa Trấn Quốc - Tuyệt tác kiến trúc bên hồ Tây

Nằm bình yên bên Hồ Tây thơ mộng, Chùa Trấn Quốc không chỉ là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất Hà Nội mà còn là một tuyệt tác kiến trúc, một điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách và Phật tử.

Việt Nam "hút khách" Trung Quốc dịp Tuần lễ Vàng

Trong dịp Tuần lễ Vàng từ ngày 1 đến 7/10 năm nay, Việt Nam nổi lên là một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á thu hút đông đảo du khách Trung Quốc đặt vé.

Nha Trang đang ngày càng "hot" trong mắt du khách Nga

Theo số liệu mới nhất từ Yandex Ads - công cụ tìm kiếm phổ biến tại Nga và các nước nói tiếng Nga, số lượt tìm kiếm thông tin về Nha Trang trong quý II năm nay đã tăng tới 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gần 3.500 du khách quốc tế đến vịnh Hạ Long bằng siêu du thuyền

Hôm nay (30/9), Hạ Long sẽ đón siêu du thuyền 5 sao chở theo hơn 3.000 du khách và hơn 1.000 thuyền viên.

Khánh Hòa đón vị khách thứ 9 triệu trong năm 2024

Khoảng 9h50 sáng nay (1/10), chiếc máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines, chở theo 180 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc), đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Nha Trang - Khánh Hòa đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024.

Thác Vực Phun Phú Yên: Kỳ quan thiên nhiên giữa đại ngàn

Thác Vực Phun, một thác nước hùng vĩ giữa núi rừng. Dòng nước từ trên cao đổ xuống tạo thành một vực sâu hun hút, tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, một điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày, đặc biệt là vào cuối tuần.

Khu di tích bến tàu Không Số Vũng Rô: Khúc tráng ca lịch sử nơi "hoa vàng trên cỏ xanh"

Khu di tích bến tàu Không Số không chỉ là chứng nhân lịch sử, nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày nay, nơi đây còn là điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm mảnh đất "hoa vàng trên cỏ xanh" xinh đẹp.

Bãi Xép trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ngừng đón khách từ 30/9

Khu Bãi Xép, tọa lạc tại xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên, vốn nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn sau khi xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, sẽ đóng cửa từ ngày 30/9 nhằm phục vụ cho quá trình triển khai dự án khu du lịch biển Bãi Xép.

Thung lũng Ma Đa - Viên ngọc xanh giữa lòng đại ngàn Phong Nha

Thung lũng Ma Đa ở Quảng Bình là một địa danh mới nổi lên trong cộng đồng du lịch mạo hiểm, nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Thung lũng này thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và các hoạt động khám phá, thám hiểm đầy thử thách.

Brands/Partner