Cẩm nang du lịch

Vẻ đẹp độc đáo của Làng Mông Cổ Tanyoli, Ninh Thuận
Mục lục
Đến với làng Mông cổ Tanyoli Ninh Thuận, bạn có thể thoả sức bơi lội, leo núi, cắm trại, hay băng qua sa mạc,… Hãy đến và trải nghiệm những điều thú vị nhé!

Ninh Thuận có sức hấp dẫn kỳ diệu làm say lòng biết bao tín đồ xê dịch. Thời gian gần đây, làng mông cổ Tanyoli đã nổi lên như một khu nghỉ dưỡng độc đáo giữa thảo nguyên, thu hút nhiều du khách tới check-in, khám phá.

Đôi nét về làng mông cổ Tanyoli, Ninh Thuận

Làng Mông Cổ Tanyoli có tên viết tắt  “Tango your life”là khu du lịch mới nổi nằm ở thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Đến với nơi này, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh hoang sơ, yên bình của mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, khiến bạn ngỡ như mình đang lạc vào một thảo nguyên rộng lớn.

Làng Mông cổ Tanyoli đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự độc đáo từ cái tên đến các hoạt động vui chơi thú vị

Làng Mông cổ Tanyoli đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự độc đáo từ cái tên đến các hoạt động vui chơi thú vị

Tuy là một khu du lịch còn khá mới mẻ nhưng làng Mông cổ Tanyoli đã nhanh chóng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự độc đáo từ cái tên cho đến những trò chơi mạo hiểm tại đây. Du khách tới Tanyoli sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá những điều hết sức mới lạ và đầy thử thách. Vì vẫn còn khá hoang sơ nên nơi đây đặc biệt phù hợp với những người yêu thích dã ngoại, đi bụi, tận hưởng thiên nhiên bao la. 

 

 

Sở dĩ gọi là làng Mông thì phải có lều, trại – một nét đặc trưng của người Mông phải không? Và đúng như vậy, Tanyoli gây ấn tượng với du khách bằng những chiếc lều độc đáo, mô phỏng theo lều của dân du mục Mông Cổ.

Cách di chuyển tới làng mông cổ Tanyoli

Xuất phát từ Hà Nội

Du khách có thể lựa chọn các loại phương tiện như xe khách, tàu hoả, máy bay để tới sân bay Quốc tế Cam Ranh của Khánh Hoà (vì Ninh Thuận không có sân bay) rồi bắt xe di chuyển từ sân bay đến khu du lịch Tanyoli. 

Đi từ TP HCM

Nếu đi từ TP HCM hay các tỉnh thành khác ở phía Nam, bạn có thể thuê ô tô, xe khách hay xe máy để đi theo hướng Quốc lộ 1A đến ngã 3 Cà Ná rồi rẽ phải. Sau đó tiếp tục đi thẳng trên đường biển Sơn Hải thêm chừng 20km là tới được khu du lịch Tanyoli. Hầu hết các tín đồ xê dịch đều lựa chọn hình thức xe máy vì có thể chủ động thời gian du lịch và tận hưởng khung cảnh bên đường. 

 

 

Nếu du khách đã tới được trung tâm thành phố Phan Rang thì chỉ cần đi tiếp tới Tanyoli bằng taxi hoặc thuê xe máy chở tới là được.

Thời gian lý tưởng để đến làng Mông Cổ Tanyoli

Ninh Thuận có kiểu khí hậu khô nóng đặc trưng nên ít nhiều gây ảnh hưởng tới trải nghiệm du lịch của du khách. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để tới làng Mông Cổ Tanyoli là từ tháng 2 đến tháng 9. Bởi lẽ lúc này thời tiết thuận lợi cho việc di chuyển cũng như khám phá theo nhiều kiểu du lịch. 

Tham khảo giá vé tại làng mông cổ Tanyoli

  • Giá vào cổng: 50.000 đồng/ người
  • Thời gian tham quan: 7am - 10pm

Giá lưu trú tại khu du lịch Tanyoli:

  • Lều Mông Cổ: Chứa được 8 người; gồm: Nệm, chăn, gối, kệ dép, giá treo đồ. Giá: 1.300.000 đồng/lều.
  • Lều gỗ - lều dù: Chứa được 2 người; gồm: 2 gối, 1 quạt gió, 1 chăn, kem đánh răng, dầu gội. sữa tắm. Giá: 460.000 đồng/lều.
  • Lều dã ngoại: Giá 345.000 đồng/ lều.

Giá vé thuê xe địa hình tại Tanyoli:

  • Xe Cào cào: 200.000 đồng/xe
  • Xe địa hình (UTV Moto): 600.000 đồng/xe/ 2 người

Giá vé khác:

  • Trượt cỏ: 300.000 đồng/ 2người
  • Bắn cung: 300.000 đồng
  • Thả diều: 100.000 đồng
  • Trang phục người chăm: 300.000 đồng/ bộ
  • Chèo xuống Kayrak: 2.500.000 đồng

Khám phá các hoạt động vui chơi tại Làng Mông Cổ Tanyoli

Làng Mông Cổ Tanyoli Ninh Thuận nằm  trên thảo nguyên xanh mướt, khoác trên mình bãi cát mịn trải dài và dải lụa vàng, mang nét đẹp hoang sơ, thơ mộng tưởng chừng chỉ được thấy trên màn ảnh nhỏ. Đây là khu du lịch đầu tiên ở Việt Nam mô phỏng cuộc sống du mục của người dân Mông Cổ với những căn lều đẹp, lãng mạn và đầy đủ tiện nghi.

Tanyoli - Làng Mông Cổ Ninh Thuận độc đáo trên thảo nguyên

Tanyoli - Làng Mông Cổ Ninh Thuận độc đáo trên thảo nguyên

Nghỉ ngơi tại lều Mông Cổ

Những căn lều xinh đẹp nép mình trên núi cao, bao quanh là màu xanh của cỏ non, của đất trời, của biển cả. Điều này đã thôi thúc bao người vội vã tìm đến Ninh Thuận để tận hưởng một lần được sống với thiên nhiên bao la, tránh xa những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đời thường. 

 

 

Nếu muốn thử cảm giác của những du mục thật sự bên ngoài thảo nguyên, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm ở đây nhé. 

Trượt cỏ

Đây là hoạt động rất thú vị du khách không nên bỏ lỡ khi tới khu du lịch Tanyoli. Xe trượt cỏ tại đây có thể chứa người, rất an toàn nên phù hợp cho cả trẻ nhỏ.

Tham gia thử thách bắn cung

Đây chắc cũng là hoạt động mà ai đến Tanyoli cũng nên thử một lần. Tham gia thử thách này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm bắn cung như ở trong phim, vừa hào hứng lại vừa thú vị. Cảm giác dương cung lên và ngắm thật kỹ càng để trúng hồng tâm trước khi thả mũi tên chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

 

 

Trải nghiệm khu trò chơi liên hoàn

Ở khu vực này, bạn có thể tham gia rất nhiều trò chơi liên hoàn trên một vùng cỏ rộng lớn ngay cạnh khu trượt cỏ. Ở đây có rất nhiều trò chơi vượt chướng ngại vật rất hấp dẫn nên thường phù hợp cho đoàn du lịch đông người và Teambuilding tham gia.

Thử chơi xe địa hình vượt sa mạc

Với những người yêu thích tốc độ, đua xe địa hình sẽ khiến người ta rất phấn thích trước cảm giác rong ruổi trên sa mạc cát rộng lớn, chinh phục những đồi cát cũng như tận hưởng quang cảnh thiên nhiên. Đây là một trong những thử thách mạo hiểm thực sự hấp dẫn để bạn tham gia vui chơi tại Tanyoli. 

Đến với làng Mông Cổ Ninh Thuận, bạn sẽ được xả stress với những trò chơi mạo hiểm

Đến với làng Mông Cổ Ninh Thuận, bạn sẽ được xả stress với những trò chơi mạo hiểm

Ở Tanyoli có nhiều loại xe địa hình bạn có thể lựa chọn thuê như: UTV 250, ATV 250, xe Cào Cào 250… Bạn đã sẵn sàng tới trải nghiệm tại khu du lịch độc đáo này chưa?

Chèo thuyền Kayak

Bạn cũng có thể đến và trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak tại Tanyoli nếu đặc biệt yêu thích hoạt động trên biển. Không chỉ được tung tăng giữa sóng nước, bạn có thể tự mình tham gia câu mực, bắt nhum, câu cá, nhặt ốc  để tổ chức bữa tiệc ngoài trời hấp dẫn.

Mặc trang phục người Chăm

Sau giây phút chiêm nghiệm về cuộc sống, con người lại một lần nữa hòa mình vào không khí lễ hội sôi động của các hoạt động nơi đây. Khu du lịch Tanyoli còn có dịch vụ cho thuê trang phục của người Chăm. Bởi vậy, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội “hoá thân” thành người Chăm với những bộ đồ xinh đẹp và độc đáo nhé. Hãy chụp ảnh lại để lưu giữ những tấm hình siêu đẹp tận hưởng những giây phút như thể bạn đang có một cuộc sống tự do, hòa mình vào thiên nhiên bao la. 

Bên cạnh tham quan làng Mông Cổ Tanyoli, bạn còn có thể kết hợp tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như bãi biển Mũi Dinh - Sơn Hải, điện gió Mũi Dinh, đồi cát Mũi Dinh, đồi cát Nam Cương…

Đúng như tên gọi, ngôi làng Mông Cổ Tanyoli, Ninh Thuận  đưa con người vào cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ thơ mộng. Còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến Ninh Thuận để trải nghiệm những khoảnh khắc kỳ diệu này?

Như Ý , 08:22 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.