Crystal bay

Thông tin du lịch

Vẻ đẹp Bán đảo Đầm Môn - hoang sơ và thơ mộng khiến bao người xao xuyến

25/12/2023

Mục lục
Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển trong xanh êm đềm, và những vịnh biển hoang sơ tuyệt đẹp. Trong đó, bán đảo Đầm Môn là điểm đến tuyệt vời tại Nha Trang được nhiều người biết đến.

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên khó tả với những bãi biển thơ mộng, nước biển trong xanh, êm đềm, rừng nguyên sinh rậm rạp và một làng chài mộc mạc.

Đôi nét về bán đảo Đầm Môn

Đầm Môn thuộc vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố hơn 80km theo quốc lộ 1A về phía Bắc (45km bằng đường biển).

Vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của bán đảo Đầm Môn

Vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của bán đảo Đầm Môn

Với diện tích tự nhiên 128km2, điểm đến Nha Trang mới này hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên tối ưu để phát triển du lịch sinh thái như khí hậu, bờ biển, núi non, cảnh quan, môi trường, cảng biển, nguồn hải sản… Đặc biệt, điểm du lịch Nha Trang này vẫn giữ nguyên được nét nguyên sơ vốn có của nó.

Cách di chuyển bán đảo Đầm Môn

Để đến được bán đảo Đầm Môn, du khách sẽ đi theo con đường dài khoảng 18,5 km từ chân đèo Cổ Mã chạy dọc tới Đầm Môn. Con đường này chạy xuyên qua bán đảo nên du khách có thể chiêm ngưỡng những cồn cát trắng bao la, chạy dài và vắng vẻ, khiến du khách có cảm giác như đang băng qua một sa mạc rộng lớn.

Điểm cuối của con đường sẽ xuất hiện làng chài Đầm Môn – một làng chài nhỏ và kín đáo nằm trên bán đảo. Quanh năm nơi đây có dừa xanh rợp bóng.

Khám phá Đầm Môn Nha Trang

Bán đảo Đầm Môn bao gồm khoảng 20 hòn đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, rừng nguyên sinh và làng chài mộc mạc với 3 làng: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng.

Bán đảo này khá lãng mạn với bờ biển hoang sơ, sạch sẽ, nước biển trong xanh và tĩnh lặng có thể nhìn thấy tận đáy biển. Biển ở khu vực này được bao bọc bởi hệ thống đảo nhỏ hình vòng cung nên khá yên tĩnh. Đặc biệt, nơi đây còn là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên của thành phố.

Thôn Đầm Thượng sở hữu làng chài có cồn cát cao, du khách có thể leo lên đó để ngắm biển xanh thẳm xa xa.

Sau đó, du khách bắt đầu đi thuyền khám phá khoảng 20 hòn đảo lớn nhỏ của bán đảo Đầm Môn với những cánh rừng nguyên sinh xanh tươi tuyệt đẹp.

Sau đó, khám phá thế giới dưới biển qua nhiều hoạt động thú vị. Với môn lặn biển, bạn có thể đến bãi biển Cỏ Ống. Ở đây có nhiều rạn san hô, khe, hang đá nên san hô phát triển mạnh, tạo nên một hệ sinh thái huyền bí và sống động. Du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy, chạm tay vào một thiên đường san hô đầy màu sắc và đa hình dạng. Khi thủy triều xuống, một vương quốc san hô rộng lớn dường như nổi lên trên mặt nước.

Trong hành trình du lịch Nha Trang, đừng bỏ lỡ cơ hội đến với bán đảo Đầm Môn Nha Trang vô cùng thú vị và hấp dẫn để ngắm san hô hay ngâm mình dưới bãi biển trong xanh. Không chỉ vậy, bạn còn có thể khám phá vẻ đẹp của những hòn đảo hoang sơ và thưởng thức những món hải sản thơm ngon của vùng biển đặc biệt này.

Tin khác

Brands/Partner