Crystal bay

Thông tin du lịch

Trải nghiệm vườn trái cây Sông Pha - Nơi của những loại hoa quả ngon nhất ở khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ.

27/12/2023

Mục lục
Mặc dù không được ưu ái với điều kiện tự nhiên môi trường, khí hậu, nguồn nước như các vùng khác, nhưng những loại hoa quả ở vườn trái cây tại Sông Pha, Ninh Thuận vẫn đâm chồi nảy nở mỗi năm.

Vùng Đất Duyên Hải Nam Trung Bộ không chỉ có những bãi biển đẹp mà còn có những vườn trái cây nặng trĩu quả. Nhắc đến các vườn trái cây không thể không kể đến những vườn trái cây tại Sông Pha - một vùng của miền đất Ninh Thuận. Du khách tới đây có thể thưởng thức những loại hoa quả tươi ngon, hay những hoạt động như thu hoạch trái cây, chúng ta hãy cùng khám phá xem vườn trái cây có gì đặc biệt mà để lại cho những du khách thiện cảm như vậy. Các Vườn trái cây tại Sông Pha thuộc huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận khoảng 12km về phía Tây.

Vườn trái cây Sông Pha trĩu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Vườn trái cây Sông Pha trĩu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Top những vườn trái cây tại Sông Pha mà bạn không nên bỏ lỡ

Vườn trái cây Sakai

  • Địa chỉ: Km50, Quốc lộ 27A, chân đèo Ngoạn Mục, cách nhà máy thuỷ điện Đa Nhim 50m, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Vườn trái cây Sakai hay còn được gọi là khu du lịch sinh thái Sakai. Đến với Vườn trái cây Sakai bạn sẽ được nhìn thấy vườn hoa quả đầy đủ sắc màu của Chôm chôm, Bơ, Sầu Riêng, Nho… đan xen là những mùi thơm nức mũi của quả chín. Ngoài ra vườn trái cây Sakai nằm ngay dưới chân đèo Ngoạn Mục, cách nhà máy thuỷ điện Đa Nhim 50m.

Nho vào mùa tại vườn trái cây Sakai (Nguồn: Sưu tầm)

Nho vào mùa tại vườn trái cây Sakai (Nguồn: Sưu tầm)

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức những loại hoa quả mình tự hái ở vườn lại vừa được ngắm nhìn cảnh đẹp của tạo hoá - thác Sakai hùng vĩ trong khung cảnh lãng mạn, ngắm nhìn những tảng đá cầu vồng với những dòng nước tung bọt trắng. Cảnh vật thật thơ mộng làm sao. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy hạnh rất hạnh phúc rồi.

Vườn trái cây Đăng Quang

Một trong những vườn trái cây lớn tại Sông Pha phải kể đến đó là vườn trái cây đăng quang. Mặc dù không có khí hậu mát mẻ, điều kiện tự nhiên tốt, ôn hoà như Nha Trang hay Đà Lạt mà chính sự khắc nghiệt nóng, gió của nơi này đã mang lại những loại trái cây có tiếng - Chôm chôm, sầu riêng, măng cụt một đặc sản không phải ở đâu cũng có. Đây là thủ phủ chôm chôm có tiếng tại vùng Ninh Thuận. Cứ vào tháng 7 hằng năm những cây chôm chôm lại cứ nhanh chóng vun lên trên với độ cao khó cưỡng cùng những cành nặng trĩu quả rất thu hút mắt nhìn của người khác.

Ngắm nhìn những trái chôm chôm trĩu quả tại vườn trái cây Đăng Quang ( Nguồn: Sưu tầm)

Ngắm nhìn những trái chôm chôm trĩu quả tại vườn trái cây Đăng Quang ( Nguồn: Sưu tầm)

Những loại trái cây tại vườn này có giá bình dân phục vụ cho người tiêu dùng. Du khách tới đây thường mua về để làm quà tặng cho người thân của mình. Đến đây bạn sẽ được hoà mình vào một không gian xanh mát của trái cây, tiếng chim hót líu lo, thưởng thức những loại quả ngon nhất do mình tự thu lượm tại vườn hay thậm chí được trải nghiệm cuộc sống làm vườn cực kỳ chân thực của những người nông dân. Chúng ta còn thấy được để trái cây đến được tay người tiêu dùng đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn chăm sóc: Trồng, bón phân, tỉa lá, thu hoạch.

Vườn trái cây Bé Tèo

Nổi tiếng không kém vườn trái cây Đăng Quang là vườn trái cây Bé Tèo. Đây cũng là một trong những vườn trái cây lớn của Ninh Thuận. Rời khỏi nơi phố thị ồn ào, xa hoa du ngoạn tới vườn trái Bé Tèo để một lần thử sức đóng vai người nông dân. Khu vườn nổi tiếng với nhiều loại trái cây như: sầu riêng, măng cụt, chôm chôm… Đây là một địa điểm rất thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Đến với Vườn trái cây Bé Tèo bạn có thể thu lượm, hái chôm chôm thoải mái. Những tán cây trong vườn vươn dài vì đã trồng được rất nhiều năm che mát cả khu vườn. Đến đây bạn như thả hồn mình với thiên nhiên, nghe tiếng lá cây xào xạt, tiếng chim thì hót nhộn nhịp cả khu vườn. Khi đến vườn là chúng ta có thể ngửi được mùi thôm khó cưỡng của các loại hoa quả, dọc theo khu vườn còn có những chỗ để nghỉ chân phục vụ cho những du khách nghỉ ngơi sau khi đi thăm quan.

Thủ phủ sầu riêng tại vườn trái cây Bé Tèo qua lăng kính (Nguồn: Sưu tầm)

Thủ phủ sầu riêng tại vườn trái cây Bé Tèo qua lăng kính (Nguồn: Sưu tầm)

Cạnh những vườn trái cây còn có những con suối nhỏ - cá bơi lội tung tăng, cảnh vật và cuộc sống ở nơi đây thật bình yên, đậm chất làng quê Việt Nam. Nơi đây còn là một địa điểm lý tưởng để bạn thoải mái sống ảo mọi góc vườn, với “ view” đẹp của khu vườn, chắc chắn những tín đồ mê sống ảo sẽ không thể bỏ qua. Cảm giác được tự tay hái từng quả sầu riêng chín vàng tại vườn sẽ khiến bạn vô cùng hứng thú. Sầu riêng không chỉ là cây gắn bó với nông nghiệp địa phương mà còn giúp cải thiện thu nhập cho bà con nhân dân sinh sống và làm ăn. 

Vườn trái cây Bốn Tạo

Vườn trái cây Bốn Tạo cuốn hút khách du lịch bởi thiết kế độc đáo, lạ mắt, không gian thoáng đãng, nơi đây thích hợp cho những du khách thư giãn sau một tuần làm việc và học tập. Trong vườn trồng rất nhiều trái cây: mít, măng cụt, sầu riêng,… Những chiếc lá cây màu xanh khoẻ khoắn, lá rất cứng, dày đều, cạnh lá trơn, trong tán lá xanh nở nhiều chùm hoa nhỏ, thân cây nâu.

Trái măng cụt hấp dẫn tại vườn trái cây Bốn Tạo ( Nguồn: Sưu tầm)

Trái măng cụt hấp dẫn tại vườn trái cây Bốn Tạo ( Nguồn: Sưu tầm)

Những cành mít đan xen, lá to như bàn tay người lớn, đi đến đâu là hương thơm quyến rũ của những loại trái cây toả ra đến đó. Tới đây, du khách sẽ được nghe những chia sẻ chân thật của những người nông dân về khu vườn trồng các loại trái cây, quá trình chăm sóc và thu hoạch. Du khách tới đây có thể tận tay trải nghiệm hái những loại quả và cảm nhận hương vị ngọt ngào ở khu vườn. Nhìn những quả măng cụt nâu sẫm thơm nức mũi cầm trên tay thật thích.

Vườn trái cây Quang Lai

Ngoài những vườn trái cây trên, vườn trái cây Quang Lai cũng rất hấp dẫn là một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm khiến nhiều du khách mê mẩn ngay từ lần đầu tiên bởi không khí mát mẻ, trong lành. Những loài trái cây này rất xum xuê với giống quả to tròn và màu sắc vô cùng đẹp mắt.

Ninh Thuận không chỉ có nho mà còn có những vườn bưởi nặng trĩu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Ninh Thuận không chỉ có nho mà còn có những vườn bưởi nặng trĩu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Chính vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check in chụp ảnh với phông nền siêu đẹp để có những bức hình kỉ niệm hành trình đi đến những chân trời mới - vườn trái cây Quang Lai. Vườn trái cây này nổi tiếng với những loại hoa quả như:bưởi, măng cụt, vú sữa…. Có rất nhiều loại trái cây thơm ngon để bạn lựa chọn khi tới đây. Không chỉ cung cấp cho bạn những loại trái cây tươi ngon ngay tại vườn mà nơi đây còn đang được phát triển thành khu du lịch để nghỉ ngơi.

Cách di chuyển đến Huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận

Huyện Ninh Sơn gần như nằm giữa 2 Thành phố du lịch lớn là Đà Lạt và Phan Ranh - Tháp Chàm nên để có một hành trình phù hợp, để di chuyển thuận tiện có thể lựa chon 2 hình thức:

  • Đường Hàng Không: Đi từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà), sân bay Liên Khương (Lâm Đồng).
  • Đường bộ: Đi từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai có thể đi theo quốc lộ 20 qua huyện Đơn Đương, Thành phố Đà Lạt, xuống đèo Sông Pha về Ninh Sơn, Quốc lộ 1 hay theo tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm rồi di chuyển vào địa phương này.
Thời gian lý tưởng tới thăm vườn trái cây (Nguồn: Sưu tầm)

Thời gian lý tưởng tới thăm vườn trái cây (Nguồn: Sưu tầm)

Thời gian lý tưởng để tham quan những vườn trái cây tại Sông Pha

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, thời điểm lý tưởng để tới tham quan vườn trái cây tại Sông Pha là vào giai đoạn giữa tháng 3 đến cuối tháng 5 và cuối tháng 6 đầu tháng 7. Trong một năm vào thời gian này trái cây ở vườn trái cây tại Sông Pha sẽ vào mùa chín rộ, trĩu quả. Nếu không thể đi vào khoảng thời gian lý tưởng trên bạn có thể sắp xếp đến những vườn trái cây tại Sông Pha vào những tháng còn lại để thưởng thức những vườn trái cây trái vụ, cũng thú vị không kém.

Không chỉ mang đến sức hút du lịch từ những bãi biển tuyệt đẹp, điểm tham quan sôi nổi, Ninh Thuận còn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên ở những vườn trái cây tại Sông Pha. Mùa hè - mùa trái chín sắp được thu hoạch, còn chần chừ gì nữa sao bạn không xách balo lên và đi ngay tới vườn trái cây tại Sông Pha để thưởng thức cảnh đẹp và quả ngọt nơi đây. Hy vọng bài viết trên có thể chia sẻ những thông tin hữu ích đến với bạn! Chúc các bạn có chuyến dạo chơi đến Ninh Thuận đầy ý nghĩa và vui vẻ!

Tin khác

Brands/Partner