Crystal bay

Thông tin du lịch

Trải nghiệm "cực đã" tại đảo Bình Lập Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Ngoài Vịnh Ninh Vân, Nha Trang còn có một thiên đường rất nên thơ nữa là đảo Bình Lập. Bình Lập đẹp hoang sơ nhưng thu hút, giống như một thiếu nữ tuổi đôi mươi đẹp trong sáng, bởi vậy mà nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước.

Một vài nét để "làm quen" với đảo Bình Lập 

Bình Lập là một bán đảo thuộc xã Cam Lập (Cam Ranh), tỉnh Khánh Hòa. Vì nằm trong vịnh Cam Ranh nên Bình Lập rất hiền hòa, sóng vỗ dịu êm, làn nước trong xanh.

Có thể bạn chưa biết, Bình Lập là một trong “Tứ Bình” của Việt Nam cùng với Bình Ba, Bình Hưng và Bình Tiên. So với 3 hòn đảo khác trong “Tứ Bình”, hoạt động du lịch của Bình Lập chưa phát triển nhiều, cảnh vật còn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên, chưa chịu tác động của con người. Cư dân sinh sống trên đảo cũng khá thưa thớt, họ chủ yếu sản xuất giống tôm, hoạt động du lịch và đánh bắt hải sản.

Đảo Bình Lập khoác lên mình vẻ đẹp bình yên (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Bình Lập khoác lên mình vẻ đẹp bình yên (Ảnh: sưu tầm)

Người ta thường gọi Bình Lập với cái tên “tiểu Maldives của Việt Nam” bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, từ bầu trời cao rất cao, nước biển xanh rất xanh, bờ cát rất trắng, rất mịn. Nhưng Bình Lập chỉ cần đẹp như Bình Lập vốn có, không cần so sánh với bất kì địa danh nào, Bình Lập vẫn vô cùng thu hút. Đến với Bình Lập bạn sẽ có cảm giác đang sống trong một thế giới khác, nơi mà cảnh sắc thì tưởng chốn thiên đường, tiếp xúc với những người dân biển xa lạ mà nhiệt tình.

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Bình Lập

Như đã nói, Bình Lập thuộc vịnh Cam Ranh nên khí hậu quanh năm ôn hòa, biển tương đối lặng sóng nên bạn có thể khám phá hòn đảo xinh đẹp này bất cứ lúc nào. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm nơi đây là từ tháng 5 đến đầu tháng 9 bởi thời gian này ít mưa, nước biển trong xanh, bầu trời trong vắt rất đẹp mà ít nơi nào có được. Dù thời điểm này Bình Lập có đôi chút nắng nóng nhưng cũng không đáng lo vì gió biển sẽ làm dịu mát tất cả.

Hoặc dù không phải thời gian này thì bạn cũng có thể đến với Bình Lập bất kể khi nào bạn muốn. Chỉ cần lưu ý là nếu bạn chọn thời điểm tháng 10, tháng 11 thì nên kiểm tra dự báo thời tiết kĩ càng vì mùa này thường xuyên có bão, còn lại dù có gặp những hôm mưa thì cũng không cần lo lắng vì mưa miền biển thường tạnh rất nhanh.

Biển Bình Lập lúc nào cũng dịu êm (Ảnh: sưu tầm)

Biển Bình Lập lúc nào cũng dịu êm (Ảnh: sưu tầm)

Cách di chuyển đến đảo Bình Lập

Thường được mọi người gọi là đảo nhưng thực tế Bình Lập là một bán đảo nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây bằng đường bộ một cách dễ dàng, bằng xe máy hoặc taxi. Nếu muốn tận hưởng khí trời, ngắm trọn các cung đường và mê phượt thì có thể chọn xe máy, nếu muốn an toàn hơn, nhẹ nhàng hơn thì có thể di chuyển bằng taxi.

Du khách thường chọn Cam Ranh hoặc Phan Rang là điểm bắt đầu trên hành trình khám phá Bình Lập bởi quãng đường di chuyển tiện lợi và đi qua nhiều cung đường đẹp.

Nếu chọn bắt đầu từ Cam Ranh, bạn sẽ di chuyển quãng đường khoảng 50km. Đầu tiên chỉ cần di chuyển dọc theo quốc lộ 1A sau đó rẽ vào đường DT702, rồi tiếp tục chạy về thế chạy về hướng vịnh Vĩnh Hy. Vì cung đường này thường xuyên có xe lớn di chuyển nên bạn chú ý tốc độ và an toàn nhé. Trên đường di chuyển bạn sẽ đi qua những đường bao biển rất đẹp, có thể chọn những điểm dừng an toàn để “check in” những bức hình ấn tượng. Toàn bộ quãng đường sẽ mất từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi.

Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam trên đường đến Bình Lập (Ảnh: sưu tầm)

Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam trên đường đến Bình Lập (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bắt đầu từ Phan Rang, bạn sẽ có hai lựa chọn với hai cung đường khác nhau.

Một là từ Phan Rang di chuyển dọc theo quốc lộ 1A khoảng 40km, rồi rẽ phải theo hướng đến resort Ngọc Sương là tới bl. Con đường này sẽ đi qua rất nhiều địa danh đẹp và nổi tiếng như Núi Chúa, Kiền Kiền, bạn có thể thu trọn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ vào tầm mắt. Tuy nhiên, đoạn đường này cũng khá nguy hiểm, bạn cũng cần chú ý an toàn nhé.

Hai là từ Phan Rang đi dọc theo cung đường ven biển: bạn chạy theo hướng đầm Nại và đầm Vua, rồi qua vườn quốc gia Núi Chúa trên đường DT702. Chỉ cần chạy dọc con đường DT702 là bạn có thể đến được bl. Điều đặc biệt là bạn sẽ đi qua cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam. Chắc chắn là bạn sẽ đi hết quãng đường 65km mà không hề thấy xa.

Thưởng thức vườn quốc gia Núi Chúa trên dọc đường đi (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức vườn quốc gia Núi Chúa trên dọc đường đi (Ảnh: sưu tầm)

 

Những điểm đến thiên đường ở Bình Lập

Bãi Bình Châu

Điểm dừng chân ‘hút khách” nhất ở Bình Lập phải kể đến bãi Bình Châu. Bãi Bình Châu nằm ở trung tâm đảo Bình Lập với bãi biển vô cùng, vô cùng đẹp. Từ màu nước, màu trời, màu cát, màu núi đá, tất cả mọi thứ ở Bình Châu đều hài hòa và đẹp một cách lạ lùng. Không có quá nhiều nơi lưu trú, nhưng Bình Châu cũng sở hữu cho mình một trong những khu nghỉ dưỡng sang chảnh và đẹp nhất Việt Nam, resort Ngọc Sương.

Bãi Bình Châu là bãi tắm nổi tiếng nhất tại Bình Lập (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Bình Châu là bãi tắm nổi tiếng nhất tại Bình Lập (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Ngang

Một bãi tắm khác rất nổi tiếng của đảo Bình Lập là Bãi Ngang. Bãi Ngang nổi tiếng bởi làn nước mát lành, trong vắt, bạn sẽ cảm nhận được những gì tinh khiết nhất của biển khơi khi đắm mình dưới biển Bãi Ngang. Nước biển sạch đến nỗi đây là nơi nuôi trồng giống tôm nổi tiếng nhất Nha Trang, và như một món quà kì diệu của thiên nhiên, dù người dân nuôi tôm giống rất nhiều thì Bãi Ngang vẫn sạch sẽ một cách lạ thường.

Bãi Ngang là bãi biển trong xanh nhất vịnh Cam Ranh (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Ngang là bãi biển trong xanh nhất vịnh Cam Ranh (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Lao

Cũng giống Bãi Ngang, Bãi Lao cũng là một bãi tắm trải dài đến 10km. Bãi Lao cũng khoác lên mình vẻ đẹp bình yên nên thơ quanh năm biển xanh cát trắng, sóng biển êm đềm như một thiếu nữ dịu dàng vậy.

Vẻ đẹp mê hồn của Bình Lập khi hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp mê hồn của Bình Lập khi hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Rạn

Bãi Rạn cũng là một bãi tắm không nên bỏ qua khi ghé Nha Trang bởi nơi đây không chỉ là một bãi tắm đẹp mà còn là một rừng san hô tuyệt đẹp. Nước biển trong xanh bạn có thể nhìn những sinh vật dưới biển một cách rõ ràng.

Trải nghiệm ngắm san hô ở Bãi Rạn (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm ngắm san hô ở Bãi Rạn (Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực và lưu trú tại Bình Lập

Thành thật mà nói, ẩm thực Bình Lập không có gì đặc biệt ngoài món gà “chỉ”, nghĩa là bạn sẽ đến chỗ đàn gà và chỉ vào bất kì con gà nào bạn muốn, quán ăn sẽ chế biến theo yêu cầu của bạn. Tuy không có đặc sản nhưng Bình Lập cũng có rất nhiều hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý. Đến biển và thưởng thức hải sản cũng là một trải nghiệm “đúng bài” phải không nào?

Thưởng thức hải sản tươi ngon trên bãi biển ở Bình Lập (Ảnh: sưu tầm)

Thưởng thức hải sản tươi ngon trên bãi biển ở Bình Lập (Ảnh: sưu tầm)

Lưu trú trên đảo cũng tương đối dễ. Dù không có quá nhiều địa điểm lưu trú nhưng bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn được nơi ở với mức giá từ bình dân đến sang trọng. Bạn có thể lựa chọn những homestay bằng gỗ dọc bờ biển với giá cả hợp lý hoặc ở khu nghỉ dưỡng sang trọng hơn như Ngọc Sương. Thêm một vài khu du lịch nổi tiếng khác bạn có thể lựa chọn làm điểm dừng nghỉ cho chuyến đi như khu du lịch Sao Biển, Villa Đảo Hoa Vàng.

Khu nghỉ dưỡng Ngọc Sương nổi tiếng khắp gần xa (Ảnh: sưu tầm)

Khu nghỉ dưỡng Ngọc Sương nổi tiếng khắp gần xa (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc có thể thử một trải nghiệm thú vị khác là cắm trại bên bờ biển. Những bãi tắm ở Bình Lập khá an toàn, bạn có thể yên tâm dựng lều, nướng bbq và ngủ qua đêm tại đây miễn là dọn dẹp rác sạch sẽ trước đi rời đi. Thử tưởng tượng, giữa bãi biển lãng mạn, cùng những người thân yêu thưởng thức đồ ăn ngon, nghe sóng vỗ rì rào, gió biển thổi mát, chia sẻ đôi ba câu chuyện thì còn gì tuyệt bằng! Hoặc đơn giản, có thể ngắm hoàng hôn hy bình minh bên cạnh chiếc lều nhỏ xinh cũng sẽ cho bạn những khung hình rất đẹp.

Cùng bạn bè cắm trại trên bờ biển là một trải nghiệm đáng nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Cùng bạn bè cắm trại trên bờ biển là một trải nghiệm đáng nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Hiếm có một hòn đảo nào có nhiều bãi tắm, bãi nào cũng đẹp hoang sơ và xuất sắc như bl. Hi vọng với những kinh nghiệm trên bạn có thể khám phá Bình Lập một cách trọn vẹn nhất.

Tin khác

Brands/Partner