Crystal bay

Thông tin du lịch

Tổng hợp những bãi biển Phan Rang Ninh Thuận đẹp nhất không thể bỏ lỡ

27/12/2023

Mục lục
Tại Ninh Thuận, biển Phan Rang luôn là một trong những địa điểm khám phá du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua. Sự kết hợp hài hòa của núi, rừng và biển đã tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên khiến ai cũng mê mẩn.

Được biết tới là vùng đất của nắng, gió, cát trắng biển xanh, Ninh Thuận có nhiều cảnh đẹp hút hồn khiến du khách khó có thể thôi nhớ nhung sau khi đã từng đặt chân tới đây. Một trong vùng biển ấn tượng nhất của nơi này là biển Phan Rang. Nơi đây đã được liệt kê vào danh sách những bãi biển hút khách nhất của khu vực miền Trung. 

Vậy biển Phan Rang có những bãi biển tuyệt đẹp nào? Hãy cùng khám phá top những bãi biển nổi tiếng tại Phan Rang - Tháp Chàm dưới đây để dành thời gian trải nghiệm bên gia đình và bạn bè.

Biển Ninh Chữ

Một trong những bãi biển Phan Rang nổi tiếng nhất là bãi biển Ninh Chữ, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Biển Ninh Chữ còn là một trong những vùng biển đẹp nhất của khu vực miền Trung đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm.

Biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển Phan Rang nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển Phan Rang nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Bờ biển Ninh Chữ có hình vòng cung, nước biển trong veo và bờ cát trắng trải dài mỗi khi đến đây. Du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và hoà mình vào bầu không khí thư giãn, trong lành. Ngoài ra, còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, đá cầu, lướt ván, câu cá…

Biển Bình Sơn

Nhắc đến biển Phan Rang tuyệt đẹp phải kể đến biển Bình Sơn, nơi có bãi biển dài hơn 10 km. Đây là địa chỉ vui chơi, tập thể dục quen thuộc của người dân địa phương và du khách tới hóng gió và check in. 

Nhắc đến biển Phan Rang tuyệt đẹp phải kể đến biển Bình Sơn

Nhắc đến biển Phan Rang tuyệt đẹp phải kể đến biển Bình Sơn

Du khách đến biển Bình Sơn có thể thỏa thích tắm biển, tham gia các hoạt động thả diều, lướt ván, đua thuyền và thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi ngon, vốn là đặc trưng của thành phố biển. Chắc chắn những giây phút hòa mình vào dòng nước biển trong xanh sẽ khiến bạn cảm thấy thật thư giãn và dễ chịu trong chuyến đi của mình.

Bãi biển Cà Ná

Được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, biển Cà Ná Ninh Thuận hội tụ vẻ đẹp của rừng, biển, núi cùng với nét đẹp của nền văn hóa Chăm cổ xưa và đời sống sinh hoạt giản dị của bà con làng chài. 

Biển Cà Ná Ninh Thuận hội tụ vẻ đẹp của rừng, biển, núi cùng với nét đẹp của nền văn hóa Chăm cổ xưa

Biển Cà Ná Ninh Thuận hội tụ vẻ đẹp của rừng, biển, núi cùng với nét đẹp của nền văn hóa Chăm cổ xưa

Khi tới biển Cà Ná, du khách không chỉ được ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp, ẩn sâu trong làn nước mà còn được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành. Đáng chú ý, những ghềnh đá tại biển Cà Ná còn tạo nên nhiều hang động kỳ bí cho du khách có thể thoải mái tham quan, chẳng hạn như hang ông Phật, giếng Đục hay ghềnh ông Nồng…

Bãi biển Sơn Hải - Mũi Dinh

Gần thành phố Phan Rang cũng có một số bãi biển đáng chú ý như bãi biển Sơn Hải - Mũi Dinh. Nơi đây có dòng nước biển trong veo, sóng vỗ êm đềm và bầu không khí cực trong lành. 

Biển Sơn Hải - Mũi Dinh có dòng nước biển trong veo, sóng vỗ êm đềm và bầu không khí cực trong lành

Biển Sơn Hải - Mũi Dinh có dòng nước biển trong veo, sóng vỗ êm đềm và bầu không khí cực trong lành

Biển Sơn Hải - Mũi Dinh là một trong những bãi biển hoang sơ, dường như chưa có sự khai thác của con người. Ngoài ra, Mũi Dinh còn có những đồi cát rộng mênh mông với thảm cỏ xanh mơn mở ở phía xa - nơi mà người dân chăn thả cừu. Cảnh quan của nơi này sẽ khiến ai ai đặt chân tới cũng phải thốt lên vì quá đỗi xinh đẹp.

Biển Hòn Đỏ

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 30 phút di chuyển, Hòn Đỏ cũng là một trong những bãi biển Phan Rang tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ qua khi tới Ninh Thuận. Bạn chỉ cần di chuyển qua cầu Ninh Chữ rồi chạy dọc theo cung đường này khoảng 10 km là tới được thôn Mỹ Tường. Khi đó, tiếp tục chạy dọc cung đường hướng ra biển là có thể đến được biển Hòn Đỏ. 

Hòn Đỏ là một bãi biển hoang sơ của Ninh Thuận thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo

Hòn Đỏ là một bãi biển hoang sơ của Ninh Thuận thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo

Hòn Đỏ là một bãi biển hoang sơ của Ninh Thuận, mang vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Nếu đi vào sáng sớm, bạn có thể ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp của nơi đây. Trải nghiệm và khám phá nơi này, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Bãi Nước Ngọt

Trong danh sách những bãi biển Phan Rang nổi tiếng, không thể không kể tới bãi Nước Ngọt. Bãi biển này có bờ cát trắng mịn, dòng nước trong xanh, soi rõ những sinh vật dưới đáy biển và những gò đá có hình thù đa dạng. Khi đến với Bãi Nước Ngọt, nhiều du khách đã thốt lên bởi cảnh quan giống như một tuyệt tác kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất nắng gió Ninh Thuận. 

Cảnh quan Bãi Nước Ngọt giống như một tuyệt tác kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Cảnh quan Bãi Nước Ngọt giống như một tuyệt tác kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh đó bờ biển này nằm cách khá xa so với trung tâm thành phố nên bạn cũng có thể cảm nhận được sự hoang sơ và yên bình, như được lạc vào một không gian yên tĩnh, tạm rời xa những ồn ào tấp nập nơi phố xá đông người.

Bãi biển Hang Rái

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang trường 35 km, Hang Rái là một bãi biển tuyệt đẹp tọa lạc ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Điểm đặc biệt của nơi này là những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo bên cạnh dòng nước biển trong vắt. Mang vẻ đẹp hiếm có khó tìm, Hang Rái được ví như thiên đường biển mà bất kỳ ai cũng nên đến ít nhất một lần.

Cảnh quan Hang Rai được ví như cực phẩm, ai cũng nên đến ít nhất 1 lần trong đời

Cảnh quan Hang Rai được ví như cực phẩm, ai cũng nên đến ít nhất 1 lần trong đời

Biển Vĩnh Hy

Tọa lạc ở xã Vĩnh Hải, thuộc huyện Ninh Hải, cách trung tâm thành phố Phan Rang gần 42km, Vịnh Vĩnh Hy là một trong những vùng biển hot nhất Ninh Thuận mà du khách không thể bỏ qua.Khi tới Vĩnh Hy, du khách có thể dành thời gian chiêm ngưỡng toàn cảnh biển cả mênh mông, thưởng thức nhiều món ngon hải sản hay lặn biển ngắm san hô.

Đừng bỏ qua điểm đến tuyệt tác thiên nhiên - Biển Vĩnh Hy

Đừng bỏ qua điểm đến tuyệt tác thiên nhiên - Biển Vĩnh Hy

Đặc biệt, nếu có cơ hội ngắm nhìn nơi này từ trên cao, hãy chiêm ngưỡng toàn cảnh  nhịp sống của người dân làng chài và chụp lại những bức hình kỷ niệm cho chuyến đi.

Biển Bình Tiên

Du lịch biển tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Nếu muốn thử thách vượt qua những con đèo dốc uốn lượn ven biển thì bạn có thể tới biển Bình Tiên. Khi tới đây du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những mỏm đá có hình thù độc lạ, những bờ cát trắng mịn trải dài, mà còn có thể cắm trại, thưởng ngoạn cảnh biển về đêm. 

 

 

Bãi Kinh Ninh Thuận

Nếu có dịp đến với đảo Bình Hưng, du khách không thể bỏ lỡ bãi Kinh vốn là bãi biển đẹp nhất của đảo này. Không chỉ có dải cát trắng mịn, nước biển trong xanh mà nơi này còn được bao trùm bởi rừng quốc gia Núi Chúa để vẽ lên một khung cảnh bao la và huyền bí.

Dù ở bất kỳ tọa độ nào thì du khách cũng có thể lưu giữ cho mình những tấm hình check in tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một số trải nghiệm cùng với ngư dân tại đây để có thêm những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bãi tắm Bà Điên

Tên gọi của bãi biển này khiến người ta phần nào hình dung về một nơi có phần hoang dại. Thế nhưng bãi tắm này thực chất lại thu hút du khách bởi vẻ đẹp trầm lắng và dịu dàng. Du khách đến bãi tắm Bà Điên sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những vách đá cao sừng sững và cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Một lưu ý nho nhỏ rằng biển Bà Điên còn rất hoang sơ, không có kiến trúc hiện đại và nhiều đèn điện nên bạn nào cần chuẩn bị lên kế hoạch kỹ cho chuyến đi.

 

 

Bãi Hỏm

Bãi Hỏm cách trung tâm thành phố khoảng 35 km cũng là một trong những bãi biển Phan Rang mà du khách có thể đến khám phá để tận hưởng sự hoang sơ, mộc mạc và bình yên mà tạo hóa đã ban tặng. Nếu có thể, hãy đến đây vào buổi sáng để tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm bình minh tuyệt đẹp trên biển.

Bãi Hỏm là một trong những bãi biển Phan Rang có vẻ đẹp hoang sơ, bình dị

Bãi Hỏm là một trong những bãi biển Phan Rang có vẻ đẹp hoang sơ, bình dị

Một vài lưu ý khi tới biển Phan Rang Tháp Chàm

Khám phá du lịch biển Phan Rang chắc chắn sẽ mang đến những khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ cho bất kỳ tín đồ xê dịch nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để chuyến đi của mình trở nên suôn sẻ và thuận lợi nhất.

  • Nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng chống nắng như áo, mũ, kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình bởi thời tiết tại Ninh Thuận rất nắng nóng
  • Dù nơi này có thời tiết quanh năm mát mẻ và nắng nóng nhưng cũng có tháng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão. Bởi vậy, hãy theo dõi thông tin thời tiết trước khi đi
  • Bạn có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương và nhân viên khách sạn để có những trải nghiệm ẩm thực thú vị của Ninh Thuận
  • Có thể chọn những đồ dùng từ ốc, vỏ sò mang đặc trưng của biển Phan Rang hay tham khảo các sản phẩm hoa quả sấy khô và rượu nếu muốn mua quà cho người thân và bạn bè
Đừng quên sạc pin điện thoại đầy để thỏa sức chụp hình trên những bãi biển xinh đẹp

Đừng quên sạc pin điện thoại đầy để thỏa sức chụp hình trên những bãi biển xinh đẹp

Biển Phan Rang Ninh Thuận luôn có sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Nơi đây đã thu hút đông đảo du khách gần xa đến check in, khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị trên bãi biển. Bài viết này đã giới thiệu cho bạn những bãi biển ở Phan Rang và gần đó để bạn có thể lựa chọn điểm đến mình yêu thích và thêm vào hành trình khám phá du lịch Ninh Thuận. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn sẽ có một hành trình vui vẻ và ý nghĩa.

Tin khác

Brands/Partner