Crystal bay

Thông tin du lịch

[Thổ địa chia sẻ] Đèo Lương Sơn - Cung đường ven biển thơ mộng bậc nhất Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Đèo Lương Sơn là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất tại Nha Trang với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bậc nhất. Ghé đèo Lương Sơn, chắc chắn bạn sẽ “bỏ túi” hàng trăm bức hình “sống ảo” cực chất, nhìn là mê. Hãy cùng thổ địa chinh phục cung đường đèo thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đèo Lương Sơn - Cung đường ven biển ngất ngây lòng người 

Cung đường đèo Lương Sơn nối liên đường Trần Phú và Ninh Hòa, nằm trên Huyện Vĩnh Lương, Tỉnh Khánh Hòa. Đèo nằm giữa lưng chừng núi và biển, do vậy đay là cung đường được đánh giá đẹp nhất nhì tại Nha Trang khi sở hữu phong cảnh thiên nhiên tráng lệ, ấn tượng. Bên cạnh đó, với lợi thế quanh co, khúc khuỷu, đèo Lương Sơn cũng được rất nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hấp dẫn cũng như thách thức khả năng chinh phục của phượt thủ. 

deo-luong-son

Đèo Lương Sơn hiện lên với vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ từ gió biển. Khi càng đi lên cao, khung cảnh sẽ ngày càng ngoạn mục hơn với vẻ đẹp lung linh, mộng mơ từ biển cả. Đứng từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp những dãy núi chập chùng hùng vĩ, cùng bãi cát trắng trải dài tận chân trời. Đường đi trên đèo rất đẹp, rộng rãi nên bạn yên tâm chạy xe, chinh phục đèo Lương Sơn. 

Thời gian lý tưởng đi đèo Lương Sơn

Bạn có thể đến đèo Lương Sơn bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên thời gian đẹp nhất sẽ là vào từ tháng 3 đến tháng 8. Lúc này thời tiết khô ráo, mát mẻ, ban ngày có nắng đẹp nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan của du khách. Đến đèo Lương Sơn vào khoảng thời gian này, bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn rõ nét khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. 

Ngược lại, nếu bạn đến đèo vào các tháng còn lại cần kiểm tra trước thời tiết, nếu vào những ngày mưa bão thì nên hạn chế đến đèo để đảm bảo an toàn. 

deo-luong-son-1

Check-in đèo Lương Sơn vào thời điểm đẹp nhất năm (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển đến đèo Lương Sơn

Để di chuyển đến đèo Lương Sơn từ trung tâm thành phố, bạn chạy xe máy theo hướng đường Trần Phú. Khi đi qua cầu, bạn tiếp tục chạy theo đường Phạm Văn Đồng. Tiếp tục chạy xe thêm khoảng 15 - 20 phút nữa là sẽ đến được đèo. Đường đi trên đèo rất đẹp, rộng rãi nên bạn yên tâm chạy xe, chinh phục đèo Lương Sơn. 

Còn nếu bạn di chuyển đến đèo bằng xe taxi từ trung tâm Nha Trang, chi phí sẽ dao động từ 100.000 - 150.000 VNĐ/chuyến. Một số hãng taxi mà bạn có thể tham khảo đó là: Xanh SM, Mai Linh, Taxi Asia, Vinasun, Sun Taxi,...

deo-luong-son-2

Những phượt thủ chinh phục đèo Lương Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Hoạt động trải nghiệm tại đèo Lương Sơn

Check-in với khung cảnh hùng vĩ tại đèo Lương Sơn 

Sau hành trình chinh phục đèo Lương Sơn, bạn đừng quên chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây nhé. Với khung cảnh thơ mộng của bãi biển trong xanh, bãi cát trắng mịn và những dãy núi hùng vĩ, chỉ cần đứng bất kỳ nơi đâu tại đèo Lương Sơn, bạn cũng sẽ “bỏ túi” những bức hình lung linh, độc đáo nhất.

deo-luong-son-3

Check-in tại đèo Lương Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt trên con đường đèo, tận hưởng những cơn gió biển mát lành và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến Nha Trang, hãy thử khám phá cung đường đèo Lương Sơn để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác từ thiên nhiên nơi đây nhé. 

Dạo chơi tại bãi Tiên 

Bãi Tiên nằm trong khu vực đèo Lương Sơn, nếu có thời gian bạn hãy xuống dạo chơi, chụp ảnh tại đây nhé. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với hình cánh cung độc đáo, đến Bãi Tiên bạn sẽ được chìm đắm trong bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, tại Bãi Tiên còn có khu vực suối nước ngọt chảy từ chân núi rất nên thơ, lãng mạn. 

deo-luong-son-4

Bãi Tiên với khung cảnh biển đẹp mộng mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Chiêm ngưỡng giàn hoa giấy lung linh 

Điểm nhấn độc đáo trên cung đường đèo Lương Sơn chính là giàn hoa giấy nở rực rỡ cả góc trời. Đây cũng là background xịn xò được nhiều du khách lựa chọn chụp hình. Hoa giấy nở trên mảnh đất đá cằn cỗi với sức sống mãnh liệt tựa như tô điểm cho bức tranh Lương Sơn trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Lưu ý khi đi đèo Lương Sơn Nha Trang

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi đến đèo Lương Sơn, bạn đừng quên tham khảo những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé:

  • Kiểm tra cẩn thận phương tiện di chuyển khi đến đèo để đảm bảo chuyến đi được an toàn, suôn sẻ nhất.
  • Chuẩn bị các vật dụng cá nhân như: mũ, kính râm, có thể mang thêm đồ ăn nhẹ. Còn nếu không mang bạn cũng đừng quá lo vì tại đèo Lương Sơn sẽ có quầy bán đồ ăn vặt với menu đa dạng để bạn “nạp năng lượng” cho hành trình khám phá của mình. Gợi ý khi đến quán, bạn có thể gọi bánh tráng tôm chấm mắm ruốc hoặc mực nướng thơm lừng, ngô xào tép nóng hổi với mức giá từ 10.000 VNĐ/món. 
  • Gần đèo Lương Sơn có các địa điểm nổi tiếng như núi Cô Tiên, chùa Đa Bảo, Hang Heo,... nếu có thời gian bạn có thể đến đây tham quan, chụp hình. 
  • Nạp đầy bộ nhớ điện thoại và có thể chuẩn bị thêm máy ảnh vì khi chiêm ngưỡng khung cảnh nơi đây bạn sẽ không kìm lòng được chụp hàng trăm tấm ảnh xinh xắn đâu.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, nên đi giày thể thao thay vì giày cao gót để dễ dàng di chuyển, tham quan.
  • Ở một số khúc cua, bạn cần lái xe cẩn thận và giữ chắc tay lái để đảm bảo an toàn.
deo-luong-son-5

Trên đèo có các quầy bán đồ ăn (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là “tất tần tật” thông tin về đèo Lương Sơn nổi tiếng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ “bỏ túi” những thông tin hữu ích cho hành trình chinh phục cung đường đèo mộng mơ giữa núi và biển này nhé. Chúc các bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình trải nghiệm, khám phá đèo Lương Sơn trong thời gian sắp tới!

 

Tin khác

Brands/Partner