Cẩm nang du lịch

Quy Nhơn

Tất tần tật về du lịch Quy Nhơn: Điểm đến, ẩm thực, lưu trú chi tiết nhất
Mục lục
Quy Nhơn được mệnh danh là "thiên đường du lịch" với những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ đáng nhớ và tuyệt vời.

Giới thiệu chung về thành phố Quy Nhơn 

  • Vị trí: Thuộc tỉnh Bình Định, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ
  • Năm thành lập: 1986
  • Năm công nhận: 2010
  • Loại đô thị: Loại I
  • Diện tích: 286km2
  • Dân số: 481.110 người (2022)

Được mệnh danh là thành phố của thi ca, Quy Nhơn nằm nép mình giữa một bên là biển, một bên là núi, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, nơi mà du khách yêu thích cái đẹp đều ao ước đặt chân tới ít nhất một lần.

Quy Nhơn từ lâu đã nổi tiếng với những bờ biển dài cong uốn lượn một cách thơ mộng, làn nước trong xanh đẹp mê cùng bờ cát vàng óng mịn.

Về lịch sử, Quy Nhơn được hình thành từ rất sớm, thuộc vùng đất đàng ở xứ Thuận Quảng, cách đây 400 năm. Cùng với nền văn hóa Chăm Pa, mảnh đất này đã có lịch sử hình thành và phát triển từ thế kỷ 11, dưới cảng Thị Nại và triều đại nhà Tây Sơn từ đầu thế kỷ 18.

Hiện nay, thành phố biển Quy Nhơn đang trở thành một điểm sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam với tốc độ phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ ấn tượng và tiềm năng phát triển du lịch lớn.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn

Khí hậu Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, còn mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9. Thành phố biển này có nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 28 độ C.

Mùa khô: Từ tháng 3 đến tháng 9

Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Quy Nhơn bởi tiết trời khô ráo, thuận lợi cho quá trình di chuyển tới các điểm đến, hoạt động tham quan, tắm biển và vui chơi giải trí khác. Bên cạnh đó, vào thời gian này, biển Quy Nhơn cũng êm đềm, sóng nhỏ nên an toàn cho việc tham gia các hoạt động dưới biển.

Đi Quy Nhơn vào mùa này, du khách còn cơ cơ hội khám phá lễ hội vào tháng 8, nhưng giá dịch vụ cao hơn so với mùa khác, và số lượng du khách đến đây cũng đông đúc hơn.

Mùa mưa: Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau

Du khách cũng có thể chọn đi Quy Nhơn vào mùa này nhưng cần xem trước dự báo thời tiết để tránh ảnh hưởng đến quá trình vui chơi và trải nghiệm. Đi vào mùa này có ưu điểm là giá dịch vụ du lịch thấp hơn, ít đông đúc hơn nhưng biển thường động, sóng to, nên không an toàn cho việc tắm biển và tham gia tour dưới biển.

Nhìn chung, thời điểm đẹp nhất để khám phá Quy Nhơn vẫn là mùa khô vì biển đẹp và sóng êm. Vẻ đẹp của biển xanh, cát vàng tượng trưng cho nét hấp dẫn không thể bỏ qua của nơi này nên hãy đi vào mùa khô để cảm nhận được trọn vẹn nhé. 

Phương tiện di chuyển

Tìm hiểu về phương tiện di chuyển sẽ giúp bạn có một kế hoạch sắp xếp hợp lý hơn cho chuyến đi khám phá của mình tại Quy Nhơn. 

Di chuyển tới Quy Nhơn

Hiện nay, có nhiều phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn để du khách lựa chọn, bao gồm:

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất để đến Quy Nhơn khi bạn có thể chọn đường bay tới sân bay Phù Cát.
  • Tàu hỏa: So với máy bay, đi tàu hỏa sẽ tiết kiệm hơn. Bạn có thể mua vé tới ga Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 4km.
  • Xe khách: Phương tiện này khá phổ biến được nhiều du khách gần xa lựa chọn tới Quy Nhơn với giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng tùy vào từng hãng và loại ghế.
  • Phương tiện cá nhân: Bạn cũng có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân để tự do khám phá.

Đi lại tại Quy Nhơn

Có nhiều phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn để du khách lựa chọn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

  • Xe máy: Đây là phương tiện phổ biến nhất tại Quy Nhơn, mang đến sự linh hoạt và chủ động cho du khách. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các khách sạn, nhà nghỉ hoặc cửa hàng cho thuê xe máy với giá cả hợp lý.
  • Taxi: Taxi là phương tiện tiện lợi và an toàn, phù hợp cho những du khách đi du lịch theo gia đình hoặc nhóm đông người.
  • Xe buýt: Hệ thống xe buýt tại Quy Nhơn khá phát triển, bao gồm nhiều tuyến đường khác nhau, giúp du khách dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan trong thành phố.
  • Xe ôm: Xe ôm là phương tiện di chuyển phổ biến tại các khu vực ngoại ô thành phố Quy Nhơn.

Tổng hợp các điểm đến khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn

Quy Nhơn không chỉ có biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đừng bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn dưới đây để có một chuyến du lịch Quy Nhơn trọn vẹn.

Điểm đến khám phá vẻ đẹp biển đảo

Đây đều là những điểm đến toát lên vẻ đẹp biểu tượng của Quy Nhơn. Những ai yêu thích biển đảo không nên bỏ qua những nơi này khi tới đây.

Kỳ Co - Eo Gió

  • Địa chỉ: Thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn

Kỳ Co - Eo Gió là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quy Nhơn, được ví như "Thiên đường Maldives" tại Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với những bãi biển xanh cát trắng, làn nước trong xanh và những vách đá hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm thành phố 25km về phía Đông Bắc, Kỳ Co là một bán đảo hoang sơ với bờ biển dài khoảng 2 km, được bao bọc bởi những vách đá cao chót vót. Bãi biển Kỳ Co có bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh như ngọc bích.Trong khi, Eo Gió nằm ngay cạnh Kỳ Co, là một vách đá cao nhô ra biển. Eo Gió có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển Đông, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Trên đỉnh Eo Gió có một ngọn hải đăng cổ kính, là biểu tượng cho sự kiên cường của người dân địa phương.

Hòn Khô

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn

Là một hòn đảo nhỏ cách trung tâm thành phố khoảng 16km, Hòn Khô được mệnh danh là "thiên đường hoang sơ giữa lòng biển" với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và những trải nghiệm thú vị thu hút du khách từ khắp nơi trên cả nước. 

Khi tới đây, du khách có thể dành thời gian khám phá Bãi đá san hô, giếng nước ngọt hay hang đá với nhiều hình thù độc đáo, sẽ mang đến những điều thú vị và ly kỳ.

Ghềnh Ráng - Tiên Sa

  • Địa chỉ: Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

Ghềnh Ráng - Tiên Sa là một khu du lịch nổi tiếng thuộc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" của Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và gắn liền với tên tuổi của nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Du khách đến đây khám phá có thể ghé qua một vài điểm hấp dẫn như bãi đá trứng với nhiều quả trứng xếp chồng lên nhau độc đáo và mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nằm trên đỉnh đồi Thanh Khê.

Cù lao xanh

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn

Cù lao Xanh hay còn gọi là đảo Vân Phi, được mệnh danh là "hòn ngọc xanh giữa lòng biển" với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 22 km. Do đó, du khách có thể di chuyển bằng cano hoặc thuyền trong khoảng 20-30 phút là đến.

Khám phá vẻ đẹp của Cù lao Xanh, du khách có thể dành chút thời gian tìm hiểu về vẻ đẹp của một số địa điểm gần đó như bãi đá Thảo Nguyên, Hải đăng được xây dựng từ thời Pháp hay Giếng cổ lâu đời.

Hòn Sẹo 

  • Địa chỉ: Nhơn Lý, TP Quy Nhơn

Được ví như viên ngọc ẩn của thành phố, Hòn Sẹo toát lên khung cảnh đẹp nguyên sơ với những ghềnh đá và loài cây dại. Nếu ngắm nhìn từ đất liền, có thể cảm nhận hòn đảo nhỏ này giống như một con thuyền lớn đang dần đi vào bờ.

Bãi tắm Hoàng Hậu

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn

Bãi tắm Hoàng Hậu, còn được gọi là Bãi trứng, là một trong những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Bãi tắm này có nhiều tảng đá lớn với hình thù kỳ lạ, được ví như những "quả trứng" khổng lồ. Du khách đến đây có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, lướt ván,... hoặc đơn giản là nằm dài trên bờ cát và tận hưởng không khí trong lành.

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết

  • Địa chỉ: Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

Là bãi biển chính của Quy Nhơn, bãi biển này có hình dáng vầng trăng khuyết độc đáo với cồn cát trải dài 5km từ Mũi Tấn tới Ghềnh Ráng. Bãi biển này gần đây đã được nâng cấp cơ sở hạ tầng và dần trở thành một trong những địa điểm được ưa chuộng nhất.

Điểm đến di tích lịch sử

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thơ mộng mà còn sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa giá trị. 

Tháp Đôi

  • Địa chỉ: Trần Phú, Quy Nhơn

Tháp Đôi là hai ngọn tháp Chămpa cổ kính nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn. Đây là một trong những di tích Chămpa quan trọng nhất tại Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Tháp Đôi được xây dựng vào thế kỷ 12 và 13, thờ thần Shiva và thần Vishnu.

Tháp Bánh Ít

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn

Tháp Bánh Ít nằm tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Tháp được xây dựng vào thế kỷ XII và thờ thần Shiva. Tháp Bánh Ít có kiến trúc độc đáo với 4 tầng và nhiều chi tiết trang trí tinh xảo.

Tháp Dương Long

  • Địa chỉ: xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Tháp Dương Long được xây dựng vào thế kỷ XII và thờ thần Shiva. Tháp có kiến trúc tương tự như Tháp Bánh Ít nhưng có quy mô nhỏ hơn. 

Đó là những tháp Chăm nổi tiếng nhất tại Quy Nhơn. Ngoài ra, du khách đến Quy Nhơn cũng có thể tham quan các cụm tháp Chăm khác như Tháp Bình Lâm, Tháp Cánh Tiên, Tháp Phú Lốc, Tháp Thủ Thiện và Tháp Hòn Chuông.

Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 122 Trần Hưng Đạo, Hải Cảng, TP Quy Nhơn

Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn hay còn gọi là Nhà thờ Nhọn, là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Qui Nhơn. Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn được xây dựng vào năm 1938 theo lối kiến trúc Gothic với những mái vòm cao, các ô cửa sổ nhọn và nhiều chi tiết trang trí hoa văn tinh xảo.

Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và tiêu biểu cho kiến trúc Gothic tại Việt Nam. Nơi đây không chỉ là một điểm đến tâm linh quan trọng của người dân địa phương mà còn là một điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Chùa Long Khánh

  • Địa chỉ: 141 Trần Cao Vân, Lê Lợi, TP Quy Nhơn

Còn được gọi là chùa Cổ, chùa Long Khánh là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất trên địa bàn thành phố. Nơi đây thu hút du khách nhà vẻ đẹp trang nghiêm cùng những giá trị lịch sử văn hóa lâu đời.

Chùa Thập Tháp

  • Địa chỉ: Thị xã An Nhơn, Bình Định

Còn được gọi là Chùa Thập Tháp Di Đà, Chùa Thập Tháp cũng là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất gần Quy Nhơn, thu hút du khách đến khám phá những giá trị văn hóa lâu đời. Nơi đây vốn là biểu tượng của du lịch tâm linh khi mang sắc thái trầm lặng hơn so với nhiều điểm di tích khác của Quy Nhơn.

Chùa Linh Phong

  • Địa chỉ: Đường TL 639 thôn, Phương Phi, Phù Cát, Bình Định

Chùa Linh Phong, còn được gọi là Chùa Ông Núi, tọa lạc trên đỉnh núi Chóp Vung, được xem là một trong những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi tới Quy Nhơn nếu yêu thích khám phá lịch sử. Không chỉ thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, chùa Linh Phong còn gây ấn tượng mạnh bởi tượng Phật khổng lồ độc đáo.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni của ngôi chùa cao tới 70m, là tượng Phật cao nhất khu vực Đông Nam Á. Để tới được đây tham quan, du khách có thể đi cáp treo hoặc đi bộ.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành

  • Địa chỉ: Trung tâm thành phố Quy Nhơn

Quảng trường Nguyễn Tất Thành là quảng trường lớn và đẹp tại Quy Nhơn. Nơi đây được xem là điểm đến thu hút du khách với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Quảng được thiết kế với kiến trúc hiện đại và độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

Điểm nhấn của quảng trường là tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, được đặt trang trọng ở vị trí trung tâm. Tượng đài thể hiện sự kính trọng và biết ơn của người dân Quy Nhơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những địa điểm nổi bật khác tại Quy Nhơn

Ngoài ra, Quy Nhơn còn có nhiều điểm đến đáng chú ý khác thu hút đông đảo du khách gần xa tới tham quan và check-in. Đó là những nơi giúp làm nổi bật vẻ đẹp khác của thành phố biển xinh đẹp này.

Làng chài Bãi Xép

  • Địa chỉ: Phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn

Làng chài Bãi Xép là một làng chài nhỏ nằm trên đường ven biển thuộc phường Ghềnh Ráng, được mệnh danh là "hòn ngọc thô" của du lịch Quy Nhơn bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình yên của một làng chài truyền thống. 

Làng chài Bãi Xép đã có từ hàng trăm năm trước, là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Chăm Hời. Làng chài được biết đến rộng rãi hơn sau khi xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ vào năm 2015.

Làng phong Quy Hoà

  • Địa chỉ: Ghềnh Ráng, Quy Nhơn, tách biệt hoàn toàn với thành phố

Làng phong Quy Hòa mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với những ngôi nhà mái ngói cong cong, tường quét vôi vữa trắng. Các con đường trong làng được lát gạch đá ong phẳng phiu, tạo nên sự sạch sẽ và thoáng mát.

Trong những năm gần đây, làng phong Quy Hòa trở thành điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên và những câu chuyện cảm động về cuộc sống của người bệnh phong. Du khách đến đây có thể tham quan các khu vực sinh hoạt của người dân, tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của làng, đồng thời tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người bệnh.

Làng chài Nhơn Lý

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Quy Nhơn

Làng chài Nhơn Lý là một làng chài ven biển được biết đến với vẻ đẹp mộc mạc và bình yên. Làng chài được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ và những bãi biển hoang sơ. Nơi đây có những dãy nhà tranh tre đơn sơ nằm dọc theo bờ biển, tạo nên một bức tranh làng chài bình yên và thơ mộng.

Đầm Thị Nại

  • Địa chỉ: Huyện Tuy Phước và Phù Cát

Đầm Thị Nại được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ và những cánh rừng xanh ngút ngàn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm và là nguồn cung cấp tài nguyên thủy sản dồi dào cho người dân địa phương.

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 10, Đại lộ Khoa học, phường Ghềnh Ráng

Trung tâm Khám phá Khoa học Quy Nhơn (Explora Science Quy Nhơn) là một bảo tàng khoa học hiện đại và độc đáo. Nơi đây được xem là điểm đến lý tưởng cho du khách, đặc biệt là trẻ em, để khám phá thế giới khoa học một cách sinh động và hấp dẫn.

Đồi cát Phương Mai

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Quy Nhơn

Đồi cát Phương Mai được mệnh danh là "tiểu sa mạc" giữa lòng thành phố Quy Nhơn với diện tích rộng lớn hơn 100ha. Nơi đây có những cồn cát cao ngút ngàn, uốn lượn theo hình dạng độc đáo, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ. Đồi cát Phương Mai là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ.

Cồn Chim

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn

Cồn Chim Quy Nhơn là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, được ví như "ốc đảo xanh" giữa lòng thành phố với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình yên. Khi đến đây, bạn không chỉ có cơ hội khám phá vẻ đẹp miền sông nước mà còn có thể trải nghiệm chèo sup thú vị.

Chợ đêm Quy Nhơn

  • Địa chỉ: Lê Duẩn, trung tâm TP Quy Nhơn

Chợ đêm Quy Nhơn là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây là "thiên đường mua sắm và ẩm thực" với hàng nghìn gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng, từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến đồ lưu niệm, đặc sản địa phương.

Mũi Vi Rồng

  • Địa chỉ: Mỹ Thọ, Phù Mỹ, Bình Định

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 70km, Mũi Vi Rồng được ví như tuyệt tác thiên nhiên với cảnh quan hoang dã và hùng vĩ. Nơi đây được xem như một "con rồng khổng lồ" vươn mình ra biển, với những tảng đá nhấp nhô, xếp chồng lên nhau tạo nên hình thù độc đáo.

Mũi Vi Rồng có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm và là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ.

Cánh đồng quạt gió Phương Mai

  • Địa chỉ: khu kinh tế Nhơn Hội, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, thành phố Quy Nhơn

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 30km, cánh đồng quạt gió Phương Mai là địa điểm được giới trẻ thường xuyên tới checkin. Đây là "biểu tượng năng lượng xanh" của tỉnh Bình Định với những chiếc quạt gió khổng lồ sừng sững giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương

  • Địa chỉ: thôn Trung Lương, Phù Cát, Bình Định

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương là một điểm đến mới nổi tại Quy Nhơn, thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Nơi đây sở hữu những bãi biển đẹp, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích cùng những hàng phi lao rì rào trong gió.

Ẩm thực Quy Nhơn có gì ngon?

Quy Nhơn được biết đến là một thành phố biển xinh đẹp với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và ẩm thực phong phú. Ẩm thực Quy Nhơn mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất miền Trung với những món ăn dân dã, tươi ngon và giá cả hợp lý.

Bánh xèo tôm nhảy

Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Quy Nhơn với những chiếc bánh xèo giòn rụm, thơm ngon, bên trong có tôm tươi sống nhảy tanh tách. Bánh xèo thường được ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước chấm chua ngọt.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Quán Bà Năm Mỹ Cang tại Phước Sơn, Tuy Phước
  • Quán Ông Hùng: 24 Diên Hồng, Quy Nhơn
  • Quán bánh xèo rau mầm: 91 Đống Đa, Tp. Quy Nhơn

Bún chả cá

Món bún chả cá Quy Nhơn có vị ngọt thanh của nước dùng, vị dai dai của chả cá và vị thơm nồng của hành phi. Bún chả cá thường được ăn kèm với rau sống, giá đỗ và chanh ớt.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 379 Nguyễn Huệ, Trần Phú
  • 279 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn
  • 211 Nguyễn Huệ, Trần Phú, Quy Nhơn

Bánh hỏi cháo lòng

Món bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn có vị béo ngậy của lòng heo, vị bùi bùi của bánh hỏi và vị cay nồng của nước chấm. Bánh hỏi lòng heo thường được ăn kèm với rau sống, giá đỗ và chanh ớt.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh hỏi cháo lòng Mẫn: 76 Trần Phú, Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Xứ Nẫu: 26 Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Cô Năm: 214 Phan Châu Trinh, Quy Nhơn

Bánh canh Quy Nhơn

Món bánh canh Quy Nhơn có vị ngọt thanh của nước dùng, vị dai dai của bánh canh và vị thơm nồng của hành phi. Bánh canh Quy Nhơn thường được ăn kèm với chả cá, chả cua hoặc chả mực.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 483 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn
  • 120 Phan Đình Phùng, Quy Nhơn
  • 123 Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn

Bánh bèo chén

Món bánh bèo chén Quy Nhơn có vị béo ngậy của nước mắm, vị bùi bùi của bánh bèo và vị thơm nồng của hành phi. Bánh bèo chén thường được ăn kèm với chả tôm, tóp mỡ và rau sống.

Một vài địa chỉ thưởng thức

  • 7/33 Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn
  • 742 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn
  • 68 Võ Mười, Quy Nhơn

Bánh ít lá gai

Món bánh ít lá gai Quy Nhơn có vị ngọt thanh của nhân đậu xanh, vị dẻo dai của vỏ bánh và vị thơm nồng của lá gai. Bánh ít lá gai thường được ăn kèm với dừa bào và nước cốt dừa.

Một vài địa chỉ mua:

  • 110 Đ. Hoàng Văn Thụ, Quang Trung
  • 23 Đ. Phan Văn Lân, Thị Nại
  • 17 Nguyễn Tất Thành, Lý Thường Kiệt

Bánh tráng nước dừa

Món bánh tráng nước dừa Quy Nhơn có vị ngọt thanh của nước dừa, vị bùi bùi của bánh tráng và vị thơm nồng của mè. Bánh tráng nước dừa thường được ăn kèm với chuối chín, dừa bào và nước cốt dừa.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 226 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn
  • 237 Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn
  • Tam Quan, Quy Nhơn

Đặc sản cá Ninja

Cá ninja, còn được gọi với tên gọi khác là cá mút đá, là một loài cá biển có hình dạng độc đáo và hương vị thơm ngon, được xem là đặc sản của Quy Nhơn, Bình Định. Loài cá này có vẻ ngoài kỳ lạ với phần da màu đen trùm kín từ đầu đến đuôi, đầu giống cá chạch có ria ngắn, đuôi thì kết thúc đột ngột bè ra, chằn chặn như đuôi hải cẩu. Cá ninja có thịt dai ngon, ngọt và ít xương. Khi chế biến, cá ninja có thể được nướng, hấp, nấu canh, nấu lẩu,...

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Quán 7 Hiền: 20 Phan Chu Trinh, Quy Nhơn
  • Quán Bếp Mẹ: 22A Võ Văn Dũng, Quy Nhơn
  • Quán Hải Sản 88: 205 Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn

Gà nướng lu xôi cháy

Gà nướng lu xôi cháy là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn, Bình Định, thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và giá cả hợp lý. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang đến hương vị khó quên.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 24 Nguyễn Văn, Quy Nhơn
  • 22A Võ Văn Dũng
  • 20 Phan Chu Trinh

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ăn đặc sản nổi tiếng của làng Châu Trúc, xã Phù Mỹ, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Bún được làm từ gạo tẻ, có sợi nhỏ, trắng mịn và dai dai, trong khi tôm được bóc vỏ, luộc chín và giã nhuyễn cùng với gia vị như muối, tiêu, ớt, còn có thể topping như đậu phộng rang, hành phi, giá đỗ…

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 120/11 Nguyễn Hữu Thọ, Phù Mỹ, Phù Cát
  • 104/6 Nguyễn Hữu Thọ, Phù Mỹ, Phù Cát
  • 108/8 Nguyễn Hữu Thọ, Phù Mỹ, Phù Cát

Bánh dây Bồng Sơn Quy Nhơn

Bánh dây Bồng Sơn là một món ăn đặc sản nổi tiếng trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người dân địa phương. Bánh được làm từ bột gạo, có hình dạng sợi dài, màu vàng nhạt và dính với nhau. Bánh dây Bồng Sơn có độ dai mềm vừa phải, không quá dai cũng không quá nát.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 309 Trần Hưng Đạo, Bồng Sơn, Hoài Nhơn
  • 226 Trần Hưng Đạo, Bồng Sơn, Hoài Nhơn
  • 237 Nguyễn Tất Thành, Bồng Sơn, Hoài Nhơn

Nem Chợ Huyện

Nem Chợ Huyện là một món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn cũng không nên bỏ qua khi khám phá ẩm thực Quy Nhơn. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như thịt heo, bì heo, thính gạo, gia vị,... và được gói bằng lá chuối, lá ổi, tạo nên hương vị đặc trưng không thể nào quên.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 24 Xuân Diệu, Quy Nhơn
  • 145 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn

Lưu trú tại Quy Nhơn

Quy Nhơn có đa dạng hình thức lưu trú để du khách lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích, ngân sách và nhu cầu của mình.

Khách sạn

Có rất nhiều loại hình khách sạn khác nhau tại Quy Nhơn, mỗi loại đều có những đặc điểm và tiện nghi riêng. 

Khách sạn 5 sao

  • FLC Luxury Resort Quy Nhon - Giá: 1.170.288₫/đêm.
  • FLC City Hotel Beach Quy Nhon - Giá: 1.154.008₫/đêm.
  • Maia Resort Quy Nhon - Giá: 4.162.247₫/đêm.
  • Anantara Quy Nhon Villas - Giá: 12.642.237₫/đêm.

Khách sạn 4 sao

  • Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn - Khách sạn sang trọng với phòng ốc ấm cúng, một số phòng nhìn ra biển, có nhà hàng, spa và bể bơi ngoài trời. Giá: 891.000₫/đêm. Đánh giá: 3.9/5.
  • Viet Nam Taste Hotel - Khách sạn 4 sao. Giá: 722.752₫/đêm. Đánh giá: 4.3/5.
  • L'Amor Boutique Hotel Quy Nhơn - Khách sạn gần biển view 360 toàn thành phố - Khách sạn 4 sao. Giá: 983.000₫/đêm. Đánh giá: 4.7/5.
  • Fleur De Lys Hotel Quy Nhon - Khách sạn cao cấp có 2 nhà hàng, quán cà phê, quầy bar tầng thượng, khu spa, phòng tập thể dục và bể bơi ngoài trời. Giá: 1.212.473₫/đêm. Đánh giá: 4.3/5.
  • ANYA HOTEL QUY NHƠN - Khách sạn thời thượng nhìn ra biển, có spa, bể bơi ngoài trời, 2 quán bar và nhà hàng. Giá: 1.043.805₫/đêm. Đánh giá: 4.4/5.

Khách sạn 3 sao

  • Xavia Hotel - Khách Sạn 3 Sao Quy Nhơn - Giá: 347.000₫/đêm.
  • Khách sạn Mira - Khách sạn gần biển ở Quy Nhơn - Khách sạn gần biển, có phòng ốc trang trí đơn giản với tủ lạnh nhỏ trong phòng, và một quán cà phê trên tầng thượng. Giá: 259.489₫/đêm.
  • Mento Hotel - Khách sạn yên bình nằm gần bãi biển, có bể bơi ngoài trời trên sân thượng và miễn phí bữa sáng với Wi-Fi. Giá: 618.967₫/đêm.
  • Lake View Quy Nhơn Hotel - Khách sạn ấm cúng, có phòng ở bài trí đơn giản, nhà hàng, cảnh hồ và phòng xông khô. Giá: 599.622₫/đêm.
  • Meria Hotel Quy Nhon - Giá: 832.529₫/đêm.
du-lich-quy-nhon-42

Homestay

Đây là loại hình lưu trú được nhiều du khách, nhất là giới trẻ ưa chuộng vì không gian xinh xắn, decor đẹp với những góc sống ảo cực chill.

  • VV House Homestay Quy Nhon - Giá: 414.678₫/đêm.
  • Blossom Sea Homestay Quy Nhơn - Giá: 318.170₫/đêm.
  • Y's Sea House - Giá: 585.000₫/đêm.
  • The Kila Boutique Hotel Quy Nhon - Giá: 553.374₫/đêm.

Resort

Resort thường chỉ phù hợp với khách hàng có điều kiện về tài chính, có nhu cầu cao về trải nghiệm dịch vụ. Quy Nhơn có một số khu nghỉ dưỡng tham khảo sau:

  • DANKBAAR RESORT - Giá: 1.040.000₫/đêm.
  • Seaside Boutique Resort QuyNhon - Giá: 719.000₫/đêm.

Lưu ý: Mức giá của các điểm lưu trú trên đang tính theo số lượng 2 người lớn và 1 đêm nên chỉ có tính chất tham khảo. 

du-lich-quy-nhon-43

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi du lịch Quy Nhơn

Để có một chuyến đi hoàn hảo tại Quy Nhơn, hãy chú ý một số điều dưới đây: 

  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ, nón, kính râm khi đi du lịch Quy Nhơn vì thời tiết ở đây khá nắng nóng vào mùa khô
  • Nên mặc trang phục lịch sự khi tham quan các di tích lịch sử.
  • Nên mang theo giày dép đầy đủ để thuận tiện cho từng địa điểm tham quan, khám phá
  • Nên tôn trọng lịch sử và văn hóa địa phương

Quy Nhơn là một thành phố biển xinh đẹp với những bãi biển hoang sơ, những hòn đảo thơ mộng và những di tích lịch sử văn hóa lâu đời. Chuyến du lịch Quy Nhơn chắc chắn sẽ để lại cho bạn những phút giây thư giãn và đáng nhớ.

Như Ý , 18:39 16/05/2024

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.