Crystal bay

Thông tin du lịch

Lạc lối tại Thác Yang Bay, dạo bước trong những dãy núi hùng vĩ tuyệt đẹp

21/12/2023

Mục lục
Khu sinh thái thác Yang Bay nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 45km về phía Tây, là một điểm du lịch kỳ thú và hùng vĩ mà không phải ai tới Nha Trang khám phá cũng biết.

Thác Yang Bay: Khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp tại Nha Trang

  • Địa chỉ: thôn Ngã Hai, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian tham quan tham khảo: 7:30 – 17:00 hằng ngày
  • Giá vé tham quan tham khảo: người lớn 240.000 VNĐ/vé, trẻ em (0.9m-1.4m) 160.000 VNĐ/vé

Đây là một thung lũng rộng 570ha với độ cao 100m so với mực nước biển. Với những dãy núi nguyên sinh hùng vĩ bao quanh thung lũng, mà nơi đây trở thành khu du lịch vô cùng hấp dẫn với các tín đồ đam mê xê dịch.

Thác Yang Bay là một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp tại Nha Trang

Thác Yang Bay là một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp tại Nha Trang

Du khách tới khu sinh thái thác Yang Bay sẽ có cơ hội được tận hưởng không gian thông thoáng, tạm quên đi sự xô bồ và khói bụi của thành phố và khám phá nét hoang sơ của núi rừng, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác Yang Bay. Không những vậy, thác còn mang tới những trải nghiệm khó quên như nuôi gấu rừng, nuôi cá sấu.

Thời gian lý tưởng để tới tham quan thác Yang Bay

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để tới thác Yang Bay khám phá. Bởi lẽ, đó là lúc mà thời tiết rất đẹp để cắm trại, chụp hình và checkin thuận tiện.

Cách di chuyển tới thác Yang Bay

Để tới thác Yang Bay, trước hết du khách cần di chuyển tới Nha Trang. Bạn có thể chọn đi bằng máy bay, xe máy, tàu hỏa hay xe khách rồi di chuyển bằng taxi hoặc xe máy tới thác Yang Bay.

Cần di chuyển tới Khánh Hòa trước để tới được thác Yang Bay

Cần di chuyển tới Khánh Hòa trước để tới được thác Yang Bay

Nếu đi bằng máy bay, du khách có thể di chuyển đến sân bay Cam Ranh rồi bắt xe đến thác Yang Bay.

Trong khi, đi bằng đường bộ thì bạn có thể chỉ cần đi theo đường 23/10 dẫn qua thị trấn Diên Khánh, rồi đi tiếp theo quốc lộ 1A về phía Sài Gòn. Chú ý rẽ phải theo đường đi Đà Lạt ở vị trí cầu Lùng cự ly 13km, đi khoảng 17km rồi rẽ trái và đi thẳng 12 km là tới được thác.

Trong trường hợp bạn xuất phát từ Hà Nội, hãy đi thẳng quốc lộ 1A tới thị trấn Diên Khánh rồi tiếp tục làm theo hướng dẫn trên. Còn khởi hành từ TP HCM, thì đi dọc theo quốc lộ 1A tới gần thị trấn Diên Khánh. Khi đến ngã tư Cầu Lùng thì rẽ trái rồi đi theo hướng Đà Lạt 17km rồi rẽ trái và đi tiếp 12km nữa là đến.

Các trải nghiệm nhất định phải thử khi tới khu sinh thái thác Yang Bay

Thăm quan thác Yang Bay

Yang Bay, trong ngôn ngữ của của người Raglai có nghĩa là thác trời. Đây là từ để chỉ hình ảnh con thác nằm ẩn mình trong những dãy núi và cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, mát mẻ quanh năm. Theo đó, du khách tới thăm thác có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhất là từ tháng 3 đến tháng 9.

Không giống với sự dữ dội của đa số các dòng thác khác, thác Yang Bay lại nổi tiếng với vẻ đẹp dịu êm, hiền hòa, mang tới cảm giác dễ chịu và bình yên cho du khách. Chính vì vậy, mà thác Yang Bay vẫn hay được người dân ví như mái tóc dài óng mượt của một cô gái thuộc dân tộc Raglai.

Thăm thác, chụp ảnh checkin

Thăm thác, chụp ảnh checkin

Thác Yang Bay chắc chắn là một điểm đến phù hợp cho những ai thích chinh phục thiên nhiên, những thắng cảnh dữ dội và hùng vĩ. Du khách tới đây có thể men theo những con đường mòn xuyên núi, chinh phục những vách đá cheo leo để lên được tới đỉnh thác. Khi đặt chân lên đỉnh, hãy phóng tầm mắt ra xa để cảm nhận được hết sự bạt ngàn và bao la của khu thác Yang Bay, nhất là lúc hoàng hôn buông xuống.

Ngoài tham quan, bạn có thể tham quan một vài hoạt động thú vị khác tại thác như thuê chú cá- những thợ mát xa lành nghề để mát xa chân, chụp ảnh lại cây cầu tình yêu, hay chèo bè giữa thác để đắm mình giữa thiên nhiên và có những trải nghiệm mới lại.

Xem màn biểu diễn văn hóa của dân tộc Raglai

Khi tới thăm thác Yang Bay, bạn đừng quên tham quan bảo tàng nhạc cụ Quốc gia để mở mang thêm kiến thức về văn hóa của dân tộc này. Du khách tới đây không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của người Raglai mà còn có cơ hội xem và thử những loại nhạc cụ dân tộc như đàn T’rưng, đàn đá, đàn tam thập lục, hay cồng chiêng Tây Nguyên.

Câu cá sấu

Trải nghiệm câu cá sấu sẽ đặc biệt hấp dẫn với những vị khách thích cảm giác mạnh và thú vị. Bạn sẽ được tặng sẵn một mồi câu cá sấu và tự mình câu cá sấu tại khu vực đó khi mua gói tham quan cơ bản tại thác Yang Bay.

Thoạt nhìn hoạt động này có vẻ khá nguy hiểm và đáng sợ, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thích thú sau 1-2 lần thử. Hãy nhớ checkin những tấm hình độc lạ với những chú cá sấu tại thác nhé.

Tham gia cầu nguyện tại cây Mộc Thần

Đừng bỏ lỡ cơ hội cầu nguyện tại cây Mộc Thần nếu bạn có dịp tới thăm thác Yang Bay. Không ai rõ cây Mộc Thần đã xuất hiện được bao lâu, song chỉ biết ước tính cây đã được hơn 500 năm tuổi. Do đó, cây Mộc Thần có thể được xem là một biểu tượng thiêng liêng của nơi này, và là niềm tin của bao người bản địa. Người ta cho biết 8 mặt hướng ra 8 hướng của cây tượng trưng cho sự nghiệp, sức khỏe, gia đình, tình duyên, cầu tự, tâm an, học hành và tiền bạc. 

Ngoài ra, người dân địa phương cũng tin rằng cách cầu nguyện và biến điều ước của mình thành sự thật là treo những dải lụa đỏ và vàng lên cây Mộc Thần.

Cưỡi đà điểu ở vườn chim

Đây cũng là một hoạt động rất thú vị và mới lạ tại thác Yang Bay, thu hút nhiều du khách tham gia. Tại vườn chim Yang Bay, du khách có thể mua vé và ngồi trên lưng đà điểu để đi vòng quanh khu du lịch sinh thái và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp ở một góc nhìn cao hơn. Dẫu vậy, hãy chú ý nghe hướng dẫn kỹ càng để có một trải nghiệm cưỡi đà điểu an toàn nhé.

Tham khảo bảng giá tại thác Yang Bay

Bảng giá này áp dụng cho khách du lịch tự do, không áp dụng đối với khách tour. Ngoài ra, bảng giá cho trẻ em sẽ tính cho trẻ từ 0,9m đến 1,4m. Còn dưới 0,9m được miễn phí.

Gói tham quan cơ bản

Người lớn: 240.000VND/người

  • Thăm quan đồi hoa tiền (tùy mùa và thời điểm)
  • Tới đồi lan rừng, cầu tình yêu,...
  • Trải nghiệm tắm tại thác Yang Bay
  • Thưởng thức biểu diễn văn nghệ Raglai
  • Có xe điện di chuyển

Trẻ em: 160.000VND/bé:

  • Tắm khoáng nóng
  • Tham quan Mộc thần
  • Mỗi bé 01 mồi để câu cá sấu
  • Tham quan vườn khủng long
  • Thăm vườn hoa nhiệt đới
  • Thăm đà điểu hay các loại thú như hươu, nai,...
  • Tham gia các trò chơi như đua heo, đá gà

Gói Bùn Khoáng: có tất cả những dịch vụ của gói cơ bản và kèm thêm dịch vụ ngâm tắm bùn khoáng

  • Trẻ em: 220.000VND/bé
  • Người lớn: 370.000 - 450.000/người

Gói cao cấp: Có tất cả những dịch vụ có trong gói cơ bản và kèm thêm trát bùn cao cấp cũng như ăn nhẹ

  • Trẻ em: 400.000VND/bé
  • Người lớn: 600.000VND/người

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn tất tần tật những thông tin cơ bản để đi du lịch Thác Yang Bay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình khám phá Nha Trang nói chung và thác Yang Bay hùng vĩ nói riêng.

Tin khác

Brands/Partner