Crystal bay

Thông tin du lịch

Kinh nghiệm khám phá đảo Bình Ba Nha Trang trọn vẹn nhất

27/12/2023

Mục lục
Nếu đến Nha Trang, bạn nhất định sẽ nghe người ta truyền tai nhau là phải ghé thăm đảo Bình Ba. Không phải tự nhiên mà Bình Ba lại nổi tiếng đến thế. Cùng tìm hiểu tại sao nhất định phải đến với hòn đảo nổi tiếng này nhé.

Những nét chung về đảo Bình Ba

Bình Ba là một trong “Tứ Bình” của Nha Trang bên cạnh Bình Lập, Bình Hưng, Bình Tiên. Là một tuyệt tác thiên nhiên trong “Tứ Bình”, Bình Ba cũng có mẫu số chung với các “đảo anh em” là sự đẹp đẽ, trong veo của nó, nhưng cũng lại có những nét rất riêng mà khi khám phá bạn phải trầm trồ.

Toàn cảnh thiên đường đảo Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Toàn cảnh thiên đường đảo Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Bình Ba là một đảo nhỏ trong vịnh Cam Ranh, có diện tích khoảng 3km2 nằm trên địa bàn xã Cam Bình, Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang gần 60km về phía nam. Bởi vị trí chiến lược của mình nên Bình Ba không chỉ là một hòn đẹp, trước đây nó còn là một căn cứ quân sự trực thuộc Khu Quân Sự Liên Hợp Bán Đảo Cam Ranh. Dù hiện tại Bình Ba không còn là căn cứ quân sự nhưng vẫn sẽ có một vài hạn chế nhất định bạn nên lưu ý khi ghé thăm đảo, đặc biệt là người nước ngoài vẫn chưa được phép du lịch đến hòn đảo xinh này. Để yên tâm thì bạn nhớ mang theo căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân khác để thoải mái di chuyển trên đảo.

Hòn đảo này còn có một tên gọi rất đặc trưng khác là đảo Tôm Hùm. Bởi nơi đây là thiên đường nếu bạn muốn thử qua đặc sản tôm hùm thượng hạng, tươi ngon, sang trọng nhưng giá lại hết sức hợp lý. Nhất định phải thử tôm hùm khi ghé thăm Bình Ba bạn nhé!

Bình Ba dù nổi tiếng với khách du lịch gần xa nhưng vẫn còn là một hòn đảo hoang sơ, vẫn là món quà thiên nhiên cần được du khách ghé thăm nâng niu và giữ gìn.

Thời gian lý tưởng để khám phá Bình Ba

Bạn có thể đến thăm Bình Ba bất cứ khi nào bạn muốn và có thời gian. Vì nằm trong vùng vịnh Cam Ranh, biển nơi đây bình yên như chữ “bình” trong tên gọi của nó vậy. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để khám phá Bình Ba là khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 bởi thời điểm này ít mưa nhất trong năm, biển trong vắt, nắng vàng ươm, cát trắng mịn, Bình Ba sẽ đón bạn bằng vẻ đẹp nhất của hòn đảo này. Còn nếu muốn đi vào thời điểm khác trong năm thì cũng đừng lo nhé, Bình Ba vẫn đẹp, bạn chỉ cần chú ý xem dự báo thời tiết để tránh những cơn bão nhiệt đới để đảm bảo có nhiều thời gian vui chơi là được.

Vẻ đẹp bình yên của đảo Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Vẻ đẹp bình yên của đảo Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Nếu có thời gian và muốn tận hưởng một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp hoang sơ của Bình Ba, bạn hãy đi vào các ngày trong tuần nhé vì cuối tuần hoặc ngày lễ, Bình Ba thu hút lượng khách khá lớn ghé thăm.

Tất tần tật kinh nghiệm di chuyển đến Bình Ba

Bình Ba là một hòn đảo nên cách duy nhất để đến Bình Ba là di chuyển đến cảng Ba Ngòi để bắt tàu hoặc cano ra đảo.

Từ trung tâm thành phố Nha Trang hoặc cảng hàng không Cam Ranh, bạn có thể đi taxi hoặc xe khách đến cảng Ba Ngòi. Hoặc muốn tự lái xe chinh phục cung đường này thì bạn cũng cứ yên tâm lái xe ra cảng bởi gần cảng Ba Ngòi có chỗ để gửi cả xe máy và ô tô. Nếu tự di chuyển từ trung tâm thành phố Nha Trang bạn nên đi theo hướng Đại Lộ Nguyễn Tất Thành - Bãi Dài – Sân Bay – Cam Ranh thay vì đi dọc theo quốc lộ 1A vì cung đường này sẽ an toàn hơn, đường cũng dễ đi hơn.

Cảnh Ba Ngòi, cầu nối đảo Bình Ba với đất liền (Ảnh: sưu tầm)

Cảnh Ba Ngòi, cầu nối đảo Bình Ba với đất liền (Ảnh: sưu tầm)

Ở cảng Ba Ngòi, bạn có thể lựa chọn tàu gỗ hoặc cano để di chuyển ra đảo Bình Ba.

Tàu gỗ thưởng chạy theo thời gian cố định, giá vé khoảng 40,000vnd/lượt, thời gian di chuyển khoảng trên dưới 1 tiếng tùy điều kiện thời tiết. Bạn có thể tận dụng thời gian tàu chạy để ngắm vịnh Cam Ranh một cách chậm rãi, thư thái. Lịch tàu từ cảng Ba Ngòi đến Bình Ba là 7h, 10h, 13h30 và 16h cò chiều từ đảo về cảng Ba Ngòi là 5h, 9h, 12h30 và 16h30. Bạn nên chú ý căn thời gian di chuyển để không lỡ lịch tàu chạy nhé.

Cano thì giá vé dao động từ 150,000vnd-200,000vnd/lượt, giá đắt hơn thuyền gỗ nhưng bù lại thời gian di chuyển nhanh, bạn sẽ có nhiều thời gian khám phá Bình Ba hơn, thường mất khoảng 20 phút một chiều, nhiều chuyến liên tục hơn trong ngày từ 7h đến 16h30. Và đặc biệt, thử lướt nhanh băng băng trên vịnh Cam Ranh cũng là một cảm giác nên thử một lần.

Những hoạt động tuyệt vời để khám phá Bình Ba

Khám phá hàng loạt bãi tắm đẹp tuyệt vời

Bãi Nồm là bãi tắm mà rất nhiều du khách lựa chọn bởi bãi biển ở đây rất sạch, làn nước trong xanh và gần khu cư dân. Bởi vậy Bãi Nồm có khá nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách với giá cả hợp lý như lái môtô, cưỡi phao chuối. Ở bãi biển này cũng có những hàng quán hải sản tập trung, bạn có thể dễ dàng chọn một quán bất kì để thưởng thức. Tuy nhiên, đây là bãi tắm nằm phía nam của đảo nên đây không phải địa điểm lý tưởng lắm để ngắm hoàng hôn hoặc bình minh trên đảo.

Bãi Nồm trong xanh và thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Nồm trong xanh và thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Chướng sẽ là bãi biển bù đắp cho những điểm chưa lý tưởng lắm của Bãi Nồm. Bãi Chướng không có làn nước trong xanh được như Bãi Nồm nhưng bù lại cảnh vật xung quanh và với vị trí của mình, bãi tắm này là nơi rất tuyệt để bạn cùng bạn bè người thân đón những tia nắng đầu tiên chào ngày mới hoặc tạm biệt những tia nắng cuối cùng của ngày dài. Dù là nước biển không trong xanh được bằng Bãi Nồm nhưng so với những bãi tắm ở các địa danh khác, Bãi Chướng vẫn là một bãi tắm xanh và sạch.

Bình minh rực rỡ sắc màu trên bãi Chướng (Ảnh: sưu tầm)

Bình minh rực rỡ sắc màu trên bãi Chướng (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Nhà Cũ được mệnh danh là địa điểm khám phá sáng giá nhất của Bình Ba. Đây thực sự là một bãi biển rất đẹp, rất khó để tả hết những nét đẹp của Bãi Nhà Cũ, nơi mà các tầng của sắc xanh nối tiếp chuyển giao một cách hài hòa và bất tận. Màu xanh trong vắt của nước biển, màu xanh của bầu trời cao, màu xanh của cây lá xung quanh, những mỏm đá hình thù đặc biệt, tất cả tạo nên một bãi Nhà Cũ say đắm lòng người. Bởi vậy mà Bãi Nhà Cũ là một nơi thu hút nhiều hoạt động đầu tư du lịch nhất đảo Bình Ba.

Bãi Nhà Cũ là bãi tắm có làn nước trong xanh nhất đảo Bình Ba

Bãi Nhà Cũ là bãi tắm có làn nước trong xanh nhất đảo Bình Ba

Khám phá hệ sinh thái san hô đẹp hiếm có khó tìm

Là một phần nổi tiếng của du lịch Bình Ba, đến đây nhất định bạn phải thử hoạt động lặn ngắm san hô nhé. Bạn có thể tự túc hoặc nhờ cơ sở bạn lưu trú thuê giúp tàu đi ngắm các bãi tắm và các bãi san hô với giá từ 1,000,000vnd-1,500,000vnd. Du khách thường chọn ngắm san hô ở bãi Nhà Cũ bởi đây là nơi nước trong xanh nhất Bình Ba, lại là nơi tập trung rất những rạn san hô đa dạng về chủng loại với những màu sắc rực rỡ. Chỉ cần ngồi trên thuyền nhìn xuống là bạn có thể ngắm được san hô một cách thỏa thích và rõ nét mà không cần phải lặn xuống biển. Hoặc trong Bãi Nồm có một bãi nhỏ khác gọi là bãi Thiên Thủy, bạn có thể bơi ngắm san hô ở đây. Đây là một bãi san hô lộ thiên nên tất cả những điều bạn cần làm là đeo kính lặn và úp mặt xuống ngắm từng rạn san hô mà không cần thuê người hướng dẫn hoặc các thiết bị phức tạp khác.

Du khách tắm biển kết hợp ngắm san hô ở Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Du khách tắm biển kết hợp ngắm san hô ở Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm thú vui câu cá, câu mực

Một trong những hoạt động để hòa mình vào cuộc sống nơi đây là tham gia câu cá, câu mực cùng ngư dân Bình Ba. Bạn có thể lực chọn các tour câu cá chuyên nghiệp, những tour này thường diễn ra vào sáng sớm, với nhiều lựa chọn các loại cá mà bạn sẽ câu như cá mú, cá bò. Còn nếu muốn khám phá biển đêm thì hãy chọn những tour câu mực nhé. Hoặc là ngư dân Bình Ba rất dễ thương và mến khách, bạn có thể thương lượng trực tiếp với chủ thuyền để ra khơi cùng họ mà không cần đặt qua các tour nhé. 

Trải nghiệm câu mực thú vị vào ban đêm (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm câu mực thú vị vào ban đêm (Ảnh: sưu tầm)

Lưu trú và ẩm thực của Bình Ba

Đến Bình Ba, bạn không cần quá lo lắng về nơi ở bởi nơi đây có khá nhiều khách sạn, homestay cho du khách ở lại. Tuy nhiên vào mùa cao điểm du lịch, bạn vẫn nên đặt phòng trước từ sớm để chọn được phòng ưng ý nhất.

Một trong những khu lưu trú đẹp nhất ở đảo Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những khu lưu trú đẹp nhất ở đảo Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

So với những đảo khách, khách sạn ở Bình Ba khá là khang trang tiện nghi nhưng mức giá lại hết sức hợp lý. Một số khách sạn hay được lựa chọn như Blue Anchor, Anami Binh Ba, Lobster Palace, Bãi Nồm Hotel,.. 

Hoặc để cảm nhận rõ hơn cuộc sống ở Bình Ba, bạn có thể lựa chọn homestay, chắc chắn là những chủ nhà hiếu khách sẽ tiếp đón bạn chu đáo và hết mình hỗ trợ bạn suốt chuyến đi. 

Còn một lựa chọn khác để bạn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ ở đây, đó chính là dựng lều trại ở các bãi tắm. Nhưng các bạn cần hết sức chú ý an toàn và giữ vệ sinh cho các bãi tắm tươi đẹp nơi đây nhé.

Khu vực bãi Nồm thường được lựa chọn để dựng lều cắm trại (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực bãi Nồm thường được lựa chọn để dựng lều cắm trại (Ảnh: sưu tầm)

Về ẩm thực, ẩm thực đảo Bình Ba khá đa dạng với các đặc sản đặc trưng của Nha Trang. Nhưng những món ăn đặc trưng ấy ở Bình Ba lại thêm vài phần đặc biển từ phần nguyên liệu và nơi thưởng thức. Từ những bún Chả, Bánh xèo, bánh căn hay những món hải sản khác đều được làm từ hải sản tươi ngon mới được đánh bắt lên, lại thêm khung cảnh nên thơ của Bình Ba, chắc chắn là chúng sẽ ngon và ấn tượng hơn nhiều so với những nơi khác.

Bánh căn 'ngập' hải sản ở Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Bánh căn "ngập" hải sản ở Bình Ba (Ảnh: sưu tầm)

Và một trong những nét đặc sắc nhất của ẩm thực nơi đây phải kể đến tôm hùm. Giống như đi biển phải ăn hải sản thì đến Bình Ba nhất định phải ăn tôm hùm. Đây được ví như xứ sở của món ăn xa xỉ này bởi tôm hùm ở đây rất nhiều, mùi vị đặc biệt ngon, giá cả thì hợp lý, sẽ là lựa chọn tuyệt vời để ăn thử món ăn bổ dưỡng và cao cấp này.

Tôm hùm là sản vật có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ đâu ở Bình Ba

Tôm hùm là sản vật có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ đâu ở Bình Ba

Với những kinh nghiệm trên, hi vọng các bạn sẽ có một chuyến đi Bình Ba an toàn và trọn vẹn. Chắc chắn là cảnh vật, con người ở Bình Ba sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trên cả tuyệt vời đấy!

Tin khác

Brands/Partner