Cẩm nang du lịch

Ninh Thuận

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận từ A-Z: Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất “gió như phang, nắng như rang”
Mục lục
Du lịch Ninh Thuận đang ngày càng nổi tiếng nhờ vô vàn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Vùng đất của nắng và gió này đã tạo nên sức hút lớn với những bờ biển đẹp hoang sơ, những đồi cát trắng mịn trải dài, và những di tích lịch sử văn hóa độc đáo.

Giới thiệu chung về Ninh Thuận - xứ sở “gió như phang, nắng như rang”

  • Vị trí: Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam
  • Năm thành lập: 1901
  • Dân số: 598.683 người (2022)
  • Diện tích: 3.358 km²

“Viên ngọc thô” đầy bí ẩn của bản đồ du lịch Việt Nam - Ninh Thuận đã và đang khiến bao du khách say lòng bởi vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ cùng một nền văn hóa đậm đà bản sắc. Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận rất gần với các thiên đường du lịch nổi tiếng như Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Yên, thế nhưng không hề tỏ ra lép vế bởi vẻ đẹp của nơi đây rất đa dạng, từ núi rừng, đồi cát, đến suối thác và các làng nghề văn hóa.

du-lich-ninh-thuan-1

Ninh Thuận có lịch sử lâu đời và trải qua nhiều biến đổi qua các triều đại phong kiến, từ thời tiền sử đến thời kỳ Chămpa và phong kiến Việt Nam. Do từng là một phần lãnh thổ của vương quốc Chăm Pa cổ đại, Ninh Thuận vẫn còn giữ được nhiều di tích Chăm Pa nổi tiếng cho đến ngày nay. Sau khi đất nước thống nhất, Ninh Thuận đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh hiện đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều tiềm năng.

Về kinh tế, Ninh Thuận chủ yếu phát triển nông nghiệp khi là một trong những vựa nho lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, công nghiệp của tỉnh đang phát triển khá nhanh với nhiều khu công nghiệp lớn. Du lịch hiện cũng đã là ngành dịch vụ mũi nhọn của vùng đất nắng gió với tiềm năng phát triển lớn nhờ danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử văn hóa đa dạng.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Ninh Thuận

Thời tiết Ninh Thuận ít mưa, gần như khô ráo quanh năm với nền nhiệt từ 25-35 độ C. Nhờ đó, du khách có thể đi du lịch Ninh Thuận vào bất kỳ thời điểm nào trong năm mà vẫn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của xứ sở này.

Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo nhất, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những thời điểm mà Ninh Thuận đang đẹp nhất, hoặc có những sự kiện văn hóa độc đáo.

Từ tháng 4 đến tháng 8

Đây là mùa thấp điểm của du lịch Ninh Thuận nên rất lý tưởng dành cho những du khách muốn khám phá nhiều cảnh đẹp, thoải mái checkin các “background” xịn sò mà không sợ bị đông đúc và chen chúc.

du-lich-ninh-thuan-2

Từ tháng 9 đến tháng 11

Vào khoảng thời gian này, Ninh Thuận bắt đầu thu hoạch nho và tổ chức lễ hội Kate. Tiết trời Ninh Thuận vào mùa này mát mẻ và dễ chịu hơn. Ngoài ra, giá cả dịch vụ cũng rẻ hơn so với mùa khô.

Tuy nhiên, đôi khi xuất hiện mưa nhiều có thể ảnh hưởng đến hoạt động tham quan và khám phá, biển động cũng không phù hợp cho hoạt động lặn biển, tắm biển. Nếu chọn đi vào khoảng thời gian này, du khách nên chủ động lên kế hoạch sớm để có hành trình khám phá trọn vẹn nhất.

Phương tiện di chuyển

Nếu đi tour Ninh Thuận tự túc, bạn nên nắm rõ về cách thức di chuyển để có một chuyến đi suôn sẻ hơn.

Cách di chuyển tới Ninh Thuận

Hiện nay, có nhiều phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

  • Máy bay: Hiện Ninh Thuận chưa có sân bay nên bạn có thể đặt vé máy bay tới sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi bắt xe khách hoặc taxi đến trung tâm TP Phan Rang - Ninh Thuận.
  • Xe khách: Xe khách đi Ninh Thuận rất đa dạng từ giường nằm đến ghế ngồi. Bạn có thể lựa chọn phương tiện này nếu đang ở tỉnh thành khá gần với Ninh Thuận.
  • Tàu hỏa: Nếu có nhiều thời gian và thích cảm giác ngồi trên tàu ngắm cảnh, bạn có thể đặt vé tàu đến ga Tháp Chàm.
  • Phương tiện ô tô/ xe máy cá nhân: Có thể đến Ninh Thuận bằng ô tô hoặc xe máy tự đi để chủ động hơn trong lịch trình của mình. Đây cũng là cách để bạn có cơ hội khám phá cảnh đẹp trên đường đi bởi cung đường biển tới Ninh Thuận rất mỹ mãn.
du-lich-ninh-thuan-3

Cách di chuyển tại Ninh Thuận

Ninh Thuận có hệ thống giao thông khá phát triển với nhiều phương tiện di chuyển đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích đa dạng của du khách. Dưới đây là một số cách di chuyển phổ biến tại Ninh Thuận:

  • Xe máy: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Ninh Thuận, giúp bạn linh hoạt khám phá mọi ngóc ngách của tỉnh. Giá thuê từ 100.000 - 200.000 đồng/ ngày/ chiếc.
  • Taxi: Đây là cách di chuyển thuận tiện và an toàn, phù hợp cho những ai đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm bạn. 
  • Xe buýt: Hệ thống xe buýt ở Ninh Thuận chưa phát triển mạnh, chủ yếu tập trung ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Ngoài ra, xe buýt thường chạy không đúng giờ và không có nhiều tuyến đường, do đó bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn.
  • Thuê xe du lịch: Cách này phù hợp cho những đoàn du lịch đông người hoặc muốn đi xa. Giá thuê xe du lịch dao động từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng/ngày tùy vào loại xe và số lượng chỗ ngồi.

Những điểm đến nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận mà không tới khám phá hết những địa điểm nổi tiếng này sẽ là một điều đáng tiếc. Các điểm đến nổi bật nhất Ninh Thuận dưới đây sẽ khiến bạn phải thốt lên vì không ngờ cảnh đẹp nao lòng đến vậy.

Vịnh, biển đẹp ngoạn mục

Biển Ninh Thuận là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong và những hàng dừa thơ mộng. Chắc chắn khi đặt chân tới đây, ai nấy đều ngỡ ngàng trước sự ngoạn mục của cảnh quan thiên nhiên.

Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 40km về phía Bắc. Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi ba mặt là núi, chỉ có mặt phía Đông Nam là cửa vịnh. Do đó, vịnh Vĩnh Hy được mệnh danh là "thiên đường hoang sơ" của Ninh Thuận, với vẻ đẹp bình yên và làn nước biển xanh ngọc bích.

Hang Rái

  • Địa chỉ: Thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Hang Rái nổi tiếng với những tảng đá rêu phong xếp chồng lên nhau, tạo thành khung cảnh kỳ vĩ và độc đáo. Nơi đây có những hang động nhỏ, những khe đá hẹp và những rặng san hô nhô lên khỏi mặt nước. Khi thủy triều rút, du khách có thể đi bộ trên những rặng san hô chết để khám phá Hang Rái và chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Biển Bình Tiên

  • Địa chỉ: Thuận Bắc, cách Phan Rang hơn 40 km về phía Đông Bắc

Biển Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận. Bãi biển này có hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú, với nhiều loại cá, tôm, mực, hải sản quý hiếm. Du khách đến đây có thể tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, v.v.

Biển Ninh Chữ

  • Địa chỉ: Thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải

Chuyến đi du lịch Ninh Thuận sẽ chưa thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua bãi biển Ninh Chữ. Đường bờ biển Ninh Chữ có hình lưỡi liềm, nắng nhẹ, nước trong, cát trắng trải dài. Đây là thiên đường lý tưởng để bạn có thể khám phá nhiều hoạt động thú vị và thoải mái chụp ảnh checkin.

Dù đã được đưa vào khai thác nhưng biển Ninh Chữ vẫn hoang sơ và tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội, hãy thử cắm trại qua đêm trên biển để có thể ngắm nhìn cảnh đẹp đa dạng của nơi này.

Bãi Nước Ngọt

  • Địa chỉ: Theo cung đường biển 702, cách 7-8 km so với vịnh Vĩnh Hy

Nằm trong vùng biển Tứ Bình, bãi Nước Ngọt là địa điểm đẹp hút hồn mà dân xê dịch không nên bỏ qua.  Nơi đây được mệnh danh là "góc nhỏ xinh đẹp của thiên nhiên" với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và thơ mộng. Bãi Nước Ngọt có hai khu vực tắm biển riêng biệt: khu vực nước ngọt và khu vực nước mặn. Du khách đến đây có thể tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak, và tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác…

Mũi Dinh

  • Địa chỉ: Xã Phước Dinh, Thuận Nam

Mũi Dinh có diện tích khoảng 100km², với bờ biển dài khoảng 15km. Mũi Dinh có địa hình khá đa dạng, với những đồi cát cao, những bãi đá nhấp nhô và những khu rừng nguyên sinh. Ngoài ra, Mũi Dinh còn có hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú, với nhiều loại cá, tôm, mực, hải sản quý hiếm. Nơi đây nổi tiếng với ngọn hải đăng Mũi Dinh, được xây dựng vào năm 1906, cao 18m, có tầm nhìn xa 20 hải lý. Ngọn hải đăng Mũi Dinh là một trong những ngọn hải đăng cổ xưa nhất của Việt Nam.

Hòn Đỏ

  • Địa chỉ: thôn Mỹ Hiệp, xã Nhơn Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Hòn Đỏ cũng là một điểm đến du lịch biển đảo nổi tiếng của Ninh Thuận nhờ vẻ đẹp của quần thể san hô hóa thạch. Nơi đây cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 17 km về hướng Đông Bắc, nằm ngay trên tuyến đường biển nổi tiếng của Việt Nam. Hòn Đỏ còn được biết đến là một trong những nơi có cảnh bình minh đẹp nhất Ninh Thuận.

Địa điểm khám phá lịch sử văn hóa đặc sắc

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp của vịnh biển, Ninh Thuận còn nổi tiếng với nhiều địa điểm lịch sử văn hóa, mang đến những cái nhìn đặc sắc và độc đáo cho du khách.

Tháp Po Klong Garai

  • Địa chỉ: 52E Bác Ái, Đô Vinh, Phan Rang - Tháp Chàm

Đây là một trong những quần thể tháp Chăm Pa đẹp và nguyên vẹn nhất Việt Nam. Tháp Po Klong Garai được xây dựng vào thế kỷ XIII và thờ thần Siva. Tháp là biểu tượng của văn hóa Chăm Pa ở Ninh Thuận và là một điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Trùng Sơn Cổ Tự

  • Địa chỉ: H2VJ+88Q, TT. Khánh Hải, Ninh Hải

Trùng Sơn Cổ Tự là một ngôi chùa Phật giáo thuộc hệ phái Bắc Tông tọa lạc trên đỉnh núi Đá Chồng (núi Phụng Hoàng) thuộc xã Văn Hải, huyện Ninh Hải. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 973 bởi Thiền sư Thích Bửu Hiền, là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất của tỉnh Ninh Thuận.

Bảo tàng Ninh Thuận

  • Địa chỉ: 16/4, Tấn Tài, Phan Rang -Tháp Chàm

Đây là nơi trưng bày các hiện vật về lịch sử, văn hóa và con người Ninh Thuận. Bảo tàng Ninh Thuận có nhiều di vật quý giá như: tượng Phật, đồ gốm, đồ trang sức và các công cụ lao động của người Chăm Pa. Du khách đến đây có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Ninh Thuận một cách sinh động và trực quan.

Làng gốm Bàu Trúc

  • Địa chỉ: Khu phố 7, Ninh Phước

Làng gốm Bàu Trúc là một làng gốm truyền thống của người Chăm ở Ninh Thuận. Ngôi làng đã có từ hàng trăm năm nay và nổi tiếng với những sản phẩm gốm được làm bằng tay với kỹ thuật nung độc đáo. Du khách đến đây có thể tham quan làng gốm, tìm hiểu về quy trình làm gốm và mua những sản phẩm gốm thủ công độc đáo.

Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

  • Địa chỉ: thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, gần đồng cừu An Hòa

Du lịch Ninh Thuận muốn khám phá nét đẹp văn hóa, bạn cũng không nên bỏ lỡ làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp. Đó là một làng dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm ở Ninh Thuận. Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp đã có từ hàng trăm năm nay và nổi tiếng với những sản phẩm thổ cẩm được dệt bằng tay với hoa văn tinh xảo. Du khách đến đây có thể tham quan, tìm hiểu về quy trình dệt thổ cẩm và mua những sản phẩm thổ cẩm về làm quà cho người thân và bạn bè.

Địa điểm “check-in” cực hot 

Dù không phải là mới nổi, nhưng những địa điểm này luôn được giới trẻ ưu tiên check-in tại Ninh Thuận bởi sự độc lạ hiếm có khó tìm. Những điểm đến này cũng là minh chứng cho vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng đa dạng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận.

Đồng cừu An Hòa

  • Địa chỉ: Phước Trung, Bác Ái, Ninh Thuận

Đồng cừu An Hòa là một trong những địa điểm du lịch rất thú vị. Nơi đây thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với những đồi cỏ xanh mướt và những đàn cừu trắng muốt đang gặm cỏ. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như: chụp ảnh, tham quan, đi xe đạp, xe ngựa, trượt cỏ…

Đồi cát Nam Cương

  • Địa chỉ: thôn Tuấn Tú, xã An Hải, Ninh Phước

Đừng bỏ qua đồi cát Nam Cương khi đi du lịch Ninh Thuận bởi đây là một trong những điểm checkin mang tính biểu tượng của địa phương. Nơi đây được mệnh danh là "tiểu sa mạc Sahara" giữa lòng Việt Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những trải nghiệm thú vị.

Làng Mông Cổ Tanyoli

  • Địa chỉ: thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước

Làng Mông Cổ Tanyoli là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của vùng đất nắng gió, được ví như một thảo nguyên xanh. Nơi đây được xây dựng và mô phỏng theo cuộc sống du mục của người dân Mông Cổ với những chiếc lều tròn độc đáo, những đàn cừu trắng muốt và những hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

  • Địa chỉ: thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc

Biểu tượng năng lượng xanh của Ninh Thuận - cánh đồng điện gió Đầm Nại từ lâu đã trở thành điểm checkin nổi tiếng của các bạn trẻ. Còn gọi là Điện gió Mũi Dinh, cánh đồng Đầm Nại là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh ví như "Hà Lan thu nhỏ", thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng với những chiếc tuabin gió khổng lồ đang xoay chuyển giữa bầu trời xanh biếc.

Cánh đồng muối Phương Cựu

  • Địa chỉ: Phương Hải, huyện Ninh Hải

Là một trong những cánh đồng muối lớn nhất của tỉnh, cánh đồng muối Phương Cựu được ví như "vương quốc muối" thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo và những trải nghiệm thú vị. Cánh đồng muối này trải rộng hơn 400 ha với những ô muối trắng xóa trải dài tít tắp. Nơi đây được bao bọc bởi những đồi cát trắng mịn và những hàng phi lao xanh mát, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng.

Cánh đồng muối Đầm Vua

  • Địa chỉ: Nhơn Hải, Ninh Hải

Cánh đồng muối Đầm Vua, còn được gọi là Vựa muối Đầm Vua, là một trong những vựa muối lớn nhất Việt Nam. Cánh đồng muối này trải rộng hơn 1.000 ha với những đồi muối trắng xóa cao vút như những ngọn núi tuyết. Cánh đồng muối Đầm Vua không chỉ đẹp bởi vẻ hoang sơ mà còn bởi vẻ đẹp độc đáo của những đồi muối trắng xóa. Du khách đến đây có thể cảm nhận được sự tinh túy của trời đất hòa quyện vào từng hạt muối, tạo nên hương vị mặn mà đặc trưng của muối Ninh Thuận.

Thác Chapơr

  • Địa chỉ: Ma Lâm, Phước Tân, Bác Ái

Thác Chapơr, được ví như “nàng tiên” ngủ quên trong rừng, vốn một trong những thác nước đẹp nhất tỉnh Ninh Thuận. Thác Chapơr cao khoảng 50 m và rộng khoảng 40 m. Dòng nước đổ từ trên cao xuống tạo thành một màn nước trắng xóa, tung bọt trắng xóa, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ và thơ mộng. Thác Chapơr được bao quanh bởi những tán rừng nguyên sinh xanh mát, tạo nên một bầu không khí trong lành và sảng khoái.

Vườn quốc gia Núi Chúa

  • Địa chỉ: huyện Ninh Hải

Vườn quốc gia Núi Chúa được xây dựng vào năm 2003 với mục đích bảo vệ và phát triển hệ sinh thái rừng, biển và các giá trị cảnh quan thiên nhiên độc đáo của khu vực. Vườn quốc gia Núi Chúa có diện tích hơn 106.000 ha, bao gồm phần rừng, phần biển và phần đất liền. 

Vườn quốc gia Núi Chúa có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và độc đáo, như đỉnh Núi Chúa, biển Vĩnh Hy, suối nước ngọt Bình Tiên…

Vườn nho Ninh Thuận

  • Vườn nho Ba Mọi tại Xã Phước Thuận, Huyện Ninh Phước
  • Vườn nho Thái An tại Tỉnh lộ 702, thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải

Ninh Thuận được mệnh danh là "vùng đất của những vườn nho", nơi sở hữu những vườn nho xanh mát trải dài bạt ngàn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và những trải nghiệm thú vị.

Du khách có thể lựa chọn vườn nho Ba Mọi hay Thái An để khám phá tùy theo cung đường phù hợp. Nếu như vườn nho Ba Mọi nổi tiếng lâu đời tại Ninh Thuận thì Thái An là một trong những vườn nho lớn nhất của tỉnh. Ba Mọi chủ yếu trồng nho đen, trong khi Thái An có nhiều loại nho hơn.

Ẩm thực Ninh Thuận có gì ngon?

Không chỉ có cảnh quan đẹp mê mẩn, Ninh Thuận còn có nền ẩm thực phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến đây.

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang là món ăn nổi tiếng của Ninh Thuận, được làm từ gà ta luộc chín, cơm trắng dẻo thơm và nước chấm đậm đà. Cơm gà Phan Rang có hương vị thơm ngon, béo ngậy và rất kích thích vị giác.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 135 Ngô Gia Tự
  • 64 Chế Lan Viên
  • 61 Trần Quang Diệu

Thịt cừu

Thịt cừu Ninh Thuận là một trong những đặc sản nổi tiếng của tỉnh. Bởi nơi đây được mệnh danh là "vương quốc cừu" với những đàn cừu được chăn thả tự nhiên trên những đồng cỏ rộng lớn, nhờ vậy mà thịt cừu Ninh Thuận có hương vị thơm ngon, đậm đà và rất bổ dưỡng.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 40A Phạm Ngũ Lão
  • 123 Trần Quang Diệu
  • 28 Nguyễn Tri Phương

Dông cát

Dông cát là một loại động vật quý hiếm ở Ninh Thuận, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như dông nướng, dông xào lăn, dông hầm… Dông cát có vị ngọt, dai và rất bổ dưỡng.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 424 Ngô Gia Tự
  • 17 -19 đường Hùng Vương
  • 1E Thống Nhất, P. Đài Sơn, Phan Rang

Bánh căn Ninh Thuận

Bánh căn là món ăn vặt quen thuộc của người dân Ninh Thuận và du khách khi đến đây. Bánh được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và nhân thịt, trứng, tôm… Bánh căn Ninh Thuận có vị giòn tan, béo ngậy và rất hấp dẫn.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 17 Phan Chu Trinh, Phường Kinh Thánh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm
  • 26 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Kinh Thánh
  • 100 Trần Phú

Hải sản Ninh Thuận

Hải sản Ninh Thuận nổi tiếng với hương vị tươi ngon, đa dạng và giá cả phải chăng. Nơi đây có nguồn hải sản dồi dào, phong phú nhờ có bờ biển dài hơn 100 km và nhiều đảo, hòn lớn nhỏ. Bạn có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản như tôm, ghẹ, mực, cua, cá…

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • DT702 Tri thủy, Tri Hải, Ninh Hải
  • Đường Chu Văn An, Phan Rang
  • 11 An Dương Vương, bãi biển Ninh Chữ

Nho Ninh Thuận

Ninh Thuận nổi tiếng với những vườn nho xanh mát trải dài bạt ngàn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và những trải nghiệm thú vị. Nơi đây được mệnh danh là "vương quốc nho" với sản lượng nho lớn nhất cả nước, chiếm hơn 50% sản lượng nho Việt Nam. Bởi vậy đã có dịp du lịch Ninh Thuận, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nho và mua nho về làm quà.

Nem chua Phan Rang

Đây cũng là là món ăn đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận với hương vị chua thanh, mặn đậm đà và giòn dai đặc trưng. Nem chua Phan Rang là một món ăn đáng để bạn thử khi có dịp tới khám phá vùng đất nắng gió này.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 773 21 Tháng 8, Đô Vinh, Phan Rang-Tháp Chàm
  • 33 Hải Thượng Lãn Ông, Tấn Tài
  • 751/11 21 Tháng 8, Phước Mỹ

Du lịch Ninh Thuận nên ở đâu?

Lựa chọn nơi ở khi du lịch Ninh Thuận phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và ngân sách của mỗi người. Các loại hình lưu trú ở Ninh Thuận khá phát triển nên bạn có thể lựa chọn một trong nhiều loại khác nhau.

Khách sạn tại Ninh Thuận

Đây là loại hình có đầy đủ tiện nghi, dịch vụ chuyên nghiệp, vị trí thuận lợi nhưng giá có thể cao và ồn ào. Tham khảo một số khách sạn sau:

Khách sạn 4 sao:

  • Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ: Giá: 1.173.844₫/đêm. Đánh giá: 4.2/5.
  • Long Thuan Hotel & Resort: Khách sạn nghỉ dưỡng thư giãn ven biển có bể bơi, spa, nhà hàng và khu tổ chức sự kiện. Giá: 1.272.498₫/đêm. Đánh giá: 4.0/5.

Khách sạn 3 sao:

  • Hòn Cò Resort Cà Ná: Giá: 679.935₫/đêm. Đánh giá: 4.2/5.
  • Hacom Galaxy Hotel: Giá: 328.147₫/đêm. Đánh giá: 3.9/5.
  • TTC Resort - Ninh Thuan: Giá: 862.534₫/đêm. Đánh giá: 4.1/5.
  • Khách sạn Châu Thành: Giá: Đang cập nhật. Đánh giá: 3.8/5.
  • Resort Con Gà Vàng: Giá: 778.000₫/đêm. Đánh giá: 3.7/5.

Homestay tại Ninh Thuận

Loại hình này có giá rẻ, gần gũi với thiên nhiên, có thể trải nghiệm văn hóa địa phương nhưng tiện nghi có thể hạn chế. Một số gợi ý:

  • Leo's Homestay Phan Rang: Giá: 270.000₫/đêm. Đánh giá: 4.9/5.
  • CUBE homestay Phan Rang: Giá: 270.000₫/đêm. Đánh giá: 4.5/5.
  • Bigdoghomestay: Giá: 300.000₫/đêm. Đánh giá: 4.6/5.
  • Royal Hotel Ninh Thuận: Giá: 380.000₫/đêm. Đánh giá: 4.5/5.
  • Casa Maya Hotel: Giá: 796.250₫/đêm. Đánh giá: 4.0/5.

Resort tại Ninh Thuận

  • Hoàn Mỹ Resort Ninh Chữ: Giá: 1.134.198₫/đêm. Đánh giá: 4.6/5.
  • TTC Resort - Ninh Thuan: Khách sạn 3 sao. Giá: 862.534₫/đêm. Đánh giá: 4.1/5.
  • Hòn Cò Resort Cà Ná: Khách sạn 3 sao. Giá: 679.935₫/đêm. Đánh giá: 4.2/5.
  • Resort Vĩnh Hy: Giá: 521.425₫/đêm. Đánh giá: 4.1/5.
  • Hòn Cau Resort - Restaurant & Resort: Giá: 724.680₫/đêm. Đánh giá: 4.1/5.

Lưu ý: Các mức giá trên dành cho 2 người và chỉ mang tính chất tham khảo. Du khách có thể liên hệ trực tiếp với nơi lưu trú hoặc tìm kiếm trên các trang đặt phòng để biết mức giá chính xác. 

Một vài lưu ý khi du lịch Ninh Thuận

Để có một chuyến đi du lịch Ninh Thuận suôn sẻ và đáng nhớ, bạn nên bỏ túi một số lưu ý nhỏ dưới đây:

  • Nên mang theo ô, nón, mũ, kem chống nắng và bổ sung nhiều nước vì thời tiết Ninh Thuận tương đối nắng nóng.
  • Lên lịch trình từ sớm và chủ động thuê xe để tiện di chuyển vì các điểm vui chơi tại đây cách nhau khá xa.
  • Nên mang theo giày, dép, sao cho phù hợp với lịch trình di chuyển để cảm thấy thoải mái nhất.
  • Sạc đầy pin, chuẩn bị sạc dự phòng để có thể thoải mái chụp ảnh đẹp và thuận tiện trong quá trình tra Maps và gọi điện nếu không may gặp sự cố.

Ninh Thuận là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu văn hóa Chăm pa và thưởng thức ẩm thực phong phú. Hành trình khám phá du lịch Ninh Thuận chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ!

Như Ý , 15:28 14/05/2024

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.