Crystal bay

Tin tức

Khánh Hoà bắt đầu phục hồi khách du lịch quốc tế

11/10/2023

Mục lục
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết 8 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách lưu trú khoảng 5 triệu, tăng 172,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng gấp 10,7 lần so với cùng kỳ.

Chỉ tính từ tháng 7 đến tháng 9-2023, tổng cộng có 43 đường bay đã đưa khách quốc tế đến Nha Trang với tổng số 2.280 chuyến bay quốc tế đến và 2.193 chuyến bay đi. Chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước SNG (Cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc Liên Xô cũ), Thái Lan, Malaysia... Riêng trong tháng 9, trung bình mỗi tuần Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có khoảng 160 chuyến bay đưa khách quốc tế đến và đi.

Từ nay đến cuối năm 2023, các công ty du lịch, hãng hàng không xúc tiến thị trường du khách quốc tế tiếp tục mở rộng. Cụ thể, từ ngày 20-9 đến 31-12, Hãng Hàng không Bamboo Airways phối hợp Tập đoàn Crystal Bay và Công ty TNHH Du lịch quốc tế Fashion Vietnam đã có kế hoạch tổ chức chuyến bay thuê bao (charter) đưa khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến du lịch Khánh Hòa; tần suất 3 chuyến/tuần với lượng khách từ 100 đến 190 khách/chuyến bay.

crystal bay

Khách du lịch Đài Loan sẽ lưu trú tại Khánh Hòa từ 5 đến 10 ngày. Trong chuyến bay đầu tiên vào sáng 20-9, có 181 du khách Đài Loan đến Khánh Hòa.

"Từ tháng 11, thị trường Trung Quốc sẽ tăng dần các chuyến bay đến Nha Trang. Các hãng hàng không không chỉ bay charter mà sẽ tổ chức cả các chuyến bay thương mại từ Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh. Dự kiến 25-30 chuyến bay quốc tế đến/ngày (tương đương 175-210 chuyến đi đến/tuần), tăng 10%-30% so với hiện tại",  một lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh nói với báo Khánh Hoà hôm qua.

Ngoài khách Trung Quốc, lượng khách Hàn Quốc cũng tăng mạnh, chiếm khoảng 58% lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa. Hiện các hãng hàng không Hàn Quốc đang có kế hoạch tăng dần các chuyến bay đến Nha Trang vì nhu cầu đi lại của khách Hàn Quốc đang tăng cao.

Bên cạnh đó, thị trường khách từ các nước SNG cũng có kế hoạch tăng chuyến bay khai thác những đường bay thẳng từ Uzbekistan, Kazakhstan…

Tập đoàn Crystal Bay đã 'mở cửa' các đường bay quốc tế vào Cam Ranh ngay sau khi dịch Covid -19 kết thúc. Crystal Bay đã liên tục tiếp thị và mở rộng các đường bay từ Uzbekistan, Kazakhstan, Taiwan, Hồng Công vào Cam Ranh.

Tin khác

Brands/Partner