Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá Vịnh Vân Phong - Tuyệt tác thiên nhiên lớn nhất Khánh Hòa

19/12/2023

Mục lục
Vịnh Vân Phong xứng đáng nằm trong top địa điểm “phải đến” trong hành trình khám phá của những tín đồ yêu thích xê dịch. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với hàng loạt điểm check in tuyệt đẹp chắc chắn sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ.

Là eo biển rộng, kín gió với nhiều đảo, vịnh hoang sơ, Vịnh Vân Phong là nơi có không gian mênh mông của biển cả. Đó là vịnh biển có nhiều món ăn nổi tiếng và đa dạng các trò chơi mạo hiểm dưới nước đang chờ bạn đến khám phá.

Vịnh Vân Phong - Địa điểm tuyệt đẹp nhất định phải đến một lần

Vị trí của Vịnh Vân Phong: Huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 60km về phía Bắc. Phía Nam của Vân Phong giáp vịnh Nha Phu và vịnh Nha Trang, còn phía Bắc giáp với vịnh Vũng Rô của Phú Yên. 

Vịnh Vân Phong là địa điểm tuyệt đẹp của Khánh Hòa

Vịnh Vân Phong là địa điểm tuyệt đẹp của Khánh Hòa

Là một eo biển khá rộng và kín gió với 28 vũng và đảo nhỏ xung quanh, Vân Phong được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn của Khánh Hòa. Không phải ngẫu nhiên mà các tín đồ du lịch lại truyền tai nhau về Vân Phong rằng đây là địa chỉ nhất định phải đến một lần.

Là một trong những vịnh biển đẹp nhất của khu vực miền Trung, vịnh Vân Phong sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hoang sơ, nhưng cũng không kém phần cuốn hút.

Điểm nổi bật nhất của nơi này chính là con đường đi bộ giữa biển vô cùng độc lạ và cũng là con đường có 1-0-2 tại Việt Nam với chiều dài 700m, rộng 1m. Khu vực này được gọi là đảo Điệp Sơn.

Ngoài ra, điểm thu hút của Vân Phong còn nằm ở chi phí du lịch khá rẻ. Bởi vậy, đây là lợi thế lớn để Vân Phong thu hút các tín đồ ưa xê dịch, thích trải nghiệm và khám phá với chi phí tiết kiệm.

Thời gian lý tưởng để tới Vịnh Vân Phong

Vân Phong là eo biển lớn nhưng có thời tiết mát mẻ, ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Nơi đây có khí hậu chia thành 2 mùa rõ rệt, là mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11). 

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá Vịnh Vân Phong là từ tháng 12 đến hết tháng 6 năm sau

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá Vịnh Vân Phong là từ tháng 12 đến hết tháng 6 năm sau

Do đó, thời điểm thích hợp nhất để khám phá Vịnh Vân Phong là từ tháng 12 đến hết tháng 6 năm sau. Đó là khoảng thời gian biển êm, sóng không quá mạnh và thời tiết khá đẹp. Trong trường hợp bạn muốn đi vịnh vào khoảng thời gian khác, hãy chú ý cân nhắc kỹ càng bởi đó là khi thời tiết xấu, và thường là những ngày biển động.

Cách di chuyển tới vịnh Vân Phong

Để tới được vịnh Vân Phong, trước hết bạn cần di chuyển tới Khánh Hòa. Bạn có thể đi xe khách, máy bay hay tàu hỏa, tùy theo vị trí xuất phát để khởi hành tới Nha Trang. Sau đó, đi men theo quốc lộ 1A khoảng 60km tới làng Vạn Giã rồi đi tàu để đến được các đảo trên vịnh. Quãng đường biển tới Vân Phong có chiều dài chừng 30km, vượt qua vịnh Nha Phu. Trong hành trình di chuyển này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh biển bao la, và hít thở bầu không khí trong lành của đại dương.

Khám phá những hòn đảo đẹp nhất vịnh Vân Phong

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước sự yên bình và hoang sơ khi đặt chân tới vịnh Vân Phong, Khánh Hòa. Nơi đây có rất nhiều đảo nhỏ xung quanh và mỗi hòn đảo lại mang nét đẹp riêng khiến du khách mê mẩn.

Đảo Điệp Sơn (Hòn Bịp) - Nơi có con đường đi bộ giữa biển độc nhất vô nhị

Đến Vân Phong, bạn có thể dạo bước trên con đường độc đáo giữa biển nằm ở Đảo Điệp Sơn đẹp thơ mộng. Sau khi khởi hành từ Vạn Giã và di chuyển 1 giờ trên biển, đảo Điệp Sơn xinh đẹp với cảnh thiên nhiên hữu tình sẽ đập vào mắt bạn. Đây cũng là tọa độ hot nhất của vịnh Vân Phong được nhiều du khách tới tham quan, khám phá và check-in.

Empty

Mũi Đôi - Điểm cực Đông Việt Nam và là nơi đón bình minh lý tưởng 

Là điểm cực Đông của Việt Nam, Mũi Đôi là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên hé rạng. Đây là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai muốn ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp. Du khách chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa đó sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ ảo. 

Empty

Tại Mũi Đôi, có nhiều khối đá muôn hình muôn vẻ với dốc đá khô sừng sững rất phù hợp dành cho những vị khách yêu thích khám phá. Trở lại năm 2005, nơi này được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia. Bạn có thể tham gia trekking tại địa điểm du lịch này, đón bình minh, tắm biển hay cắm trại ngủ trên bãi biển. Tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Bán đảo Đầm Môn - Hình cánh cung độc đáo

Sở hữu 20 hòn đảo lớn nhỏ đang ôm lấy nhau tạo nên hình cánh cung, Đầm Môn được bao bọc bởi hòn Lớn và hòn Gốm. Nước biển tại đây luôn trong vắt và mát rượu. Đầm Môn có rất nhiều điều kiện và lợi thế để hình thành một khu du lịch sinh thái, ví dụ như bờ biển, núi rừng, khí hậu, môi trường, cảnh quan, nguồn hải sản… Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Đầm Môn đang ngày càng thu hút du khách tới khám phá.

Empty

Thôn Sơn Đừng - Làng chài ven biển bình yên

Nếu có thời gian, đừng quên ghé thăm thôn Sơn Đừng tại vịnh Vân Phong. Đây là một làng chài ven biển chỉ có 11 hộ dân sinh sống. Nhờ cảnh đẹp như tranh vẽ với sự yên tĩnh và bình yên vốn có, Sơn Đừng là địa chỉ số 1 tại Vân Phong được nhiều người tìm tới. 

Empty

Nước biển tại khu vực này trong veo và có thể nhìn thấy tận đáy. Đáng chú ý, sẽ có dòng nước ngọt từ từ chảy ra khi đào cát cách ranh nước mặn khoảng 1m. Đến thời điểm này, vẫn chưa có lý giải nào về hiện tượng kỳ lạ này.

Hòn Lớn - Vẻ đẹp hoang dã chiếm trọn trái tim các bạn trẻ

Hòn Lớn sở hữu vẻ đẹp hoang dã, gây ấn tượng với bất kỳ ai lần đầu đặt chân tới. Đây là khu vực kín gió và là địa điểm trú ẩn an toàn của tàu bè trong mùa bão.

Empty

Khu vực Hòn Lớn có những vực đá sắc nhọn, hiểm hóc có thể khiến các bạn trẻ yêu thích khám phá cảm thấy “thót tim”. Khi tới hòn đảo này, hãy tham gia tắm biển, thử thách leo núi, lặn ngắm san hô hay checkin với cảnh biển đẹp hoang sơ và kỳ vĩ.

Hòn Ông - Đảo ngọc xanh của vịnh Vân Phong

Còn được gọi là hòn Cá Voi, hòn Ông không có người dân sinh sông và hoàn toàn tách biệt với cuộc sống sầm uất đông người. Hòn đảo nhỏ này khá ít người biết tới nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ tự nhiên với khung cảnh say lòng người và làn nước trong veo. Từ tháng 2 tới tháng 8 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Hòn Ông. Du khách tới đây có thể ngâm mình thư giãn giữa dòng nước trong xanh và trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, hay hiking đường bộ quanh đảo…

Empty

Trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn tại vịnh Vân Phong

Tắm biển

Vịnh Vân Phong sở hữu những bãi tắm dài, với dải cát mịn và làn nước trong veo. Bởi vậy, trải nghiệm hàng đầu mà mọi người thường làm khi tới đây là tắm biển. Thả trôi theo làn nước trong xanh, du khách có thể cảm nhận được từng nhịp đập của con sóng. Bạn có thể tới một số bãi tắm nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn như Bãi Me, Bãi Tây…

Lặn ngắm san hô

Vân Phong có thảm thực vật biển phong phú và nhiều hòn đảo độc lạ. Ngoài ra, cũng có rất nhiều rạn san hô và gành đá khiến du khách mê mẩn. Nếu có dịp ghé Vân Phong, bạn hãy tham gia lặn ngắm san hô tại Đầm Môn.

Empty

Đó là nơi có nhiều loại san hô rực rỡ sắc màu với kích cỡ đa dạng. Nhờ làn nước biển trong vắt mà chỉ cần bước vài bước là bạn đã có thể thấy những rạn san hô nhỏ. Trong khi bơi ra xa hay lặn sâu hơn, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú với những dãy san hô lớn và đủ màu sắc rực rỡ. Sao biển đang nằm nghỉ ngơi hiền lành, trong khi từng đàn cá biển xanh đỏ lượn lờ sẽ vô cùng thích mắt…

Chèo thuyền kayak

Khi tới Vân Phong, chèo thuyền kayak cũng là một trong những hoạt động hấp dẫn không thể thiếu. Di chuyển trên những chiếc kayak nhỏ xinh và lênh đênh trên sóng nước mênh mông, bạn sẽ có cơ hội khám phá cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên ở những tọa độ khác nhau.

Lướt ván, lướt sóng

Nếu yêu thích cảm giác mạnh, du khách cũng có thể chọn tham gia trò chơi lướt sóng, lướt ván. Vân Phong có bờ biển dài, bạn sẽ có dịp tham gia thử sức với nhiều trò chơi trên biển rất thú vị. Không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe, những trò chơi này còn mang tới cảm giác thỏa mãn niềm đam mê chinh phục cho bạn.

Empty

Cắm trại trên bãi biển

Đối với những team đi đông hay những ai thích sự lãng mạn, có thể dành thời gian cắm trại trên bãi biển. Trải nghiệm hoạt động này, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ cát rì rào vào ban đêm, đốt lửa trại tưng bừng. Đặc biệt, du khách cũng có thể đón ánh bình minh tuyệt đẹp ở một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam.

Nếu chọn cắm trại trên biển, đừng quên mang theo những đồ dùng cần thiết như lều cắm trại, túi ngủ hay thực phẩm nhé.

Chơi trò Sky – Board

Đây là một trò chơi không dành cho những người yếu tim. Khi tham gia Sky-Board, bạn sẽ có hội được lướt mình trên biển, qua từng con sóng lớn. Đây cũng là bộ môn rất đáng thử khi tới du lịch Nha Trang và Vịnh Vân Phong xinh đẹp.

Empty

Đến vịnh Vân Phong ăn gì và ở đâu?

Khi tới Vân Phong, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của biển như cồi nước, tôm hùm, cháo ốc, ghẹ hấp, mực hấp, tôm nướng muối ớt… Thế nhưng, tại Vân Phong, du lịch cũng chưa thực sự phát triển nên hàng quán rất ít. Do đó, du khách có thể mua hải sản rồi nhờ ngư dân chế biến tại chỗ, hay lựa chọn ăn uống tại khách sạn để tiết kiệm thời gian.

Một số gợi ý điểm lưu trú khi du lịch tại vịnh Vân Phong:

  • Whale Island Resort: Địa chỉ Hòn Ông, Đầm Môn, Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa (giá từ 1.300.000 vnđ – 2.900.000 vnđ/đêm)
  • Paradise Resort Dốc Lết: Địa chỉ Ninh Hải, Ninh Hoà, Khánh Hoà (Giá từ 2.834.000/đêm)
  • GM Dốc Lết Beach Resort & Spa: Địa chỉ Ninh Hải, Ninh Hoà, Khánh Hoà (Giá: từ 2.520.000/đêm)
  • Khu Nghỉ Dưỡng TTC Dốc Lết: Địa chỉ Đông Cát, Ninh Hải, Ninh Hoà, Khánh Hoà (Giá từ 890.000/đêm)

Một số kinh nghiệm lưu ý khi đi du lịch Vịnh Vân Phong

Du khách có thể tham khảo một số kinh nghiệm và lưu ý sau đây để chuyến đi tới Vịnh Vân Phong suôn sẻ và trọn vẹn nhất.

Empty
  • Nếu đi thăm đảo, chỉ nên đi tour vịnh Vân Phong trong 1 ngày bởi vịnh còn khá hoang sơ. Còn nếu ở qua đêm, thì cần có sự chỉ dẫn của người bản địa.
  • Nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống để tránh nguy cơ bị đói.
  • Không cần quá lo về việc bị mất cắp vì an ninh trên đảo rất tốt.
  • Du khách nên mang theo sạc dự phòng vì điện ở một số đảo chỉ hoạt động ở khung giờ nhất định.
  • Chú ý thời tiết ở thời điểm đi du lịch bởi di chuyển giữa các đảo phụ thuộc chủ yếu vào tàu thuyền. Hãy hạn chế di chuyển để đảm bảo an toàn khi đi chơi vào mùa mưa bão.
  • Hỏi những người dân bản địa khi muốn xác định vị trí khi di chuyển vì bản đồ vịnh Vân Phong không có tác dụng nhiều trong việc tìm đường.
  • Hãy kết hợp đi du lịch Vân Phong với các địa điểm hấp dẫn khác ở quanh khu vực bởi Nha Trang có vô vàn cảnh đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Vịnh Vân Phong được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn, chắc chắn luôn là điểm đến cho những ai thích khám phá và trải nghiệm. Du khách tới đây không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn có thể khám phá nhiều trò chơi và hoạt động lý thú, hay  thưởng thức vô vàn đặc sản thơm ngon của vùng biển. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tới Vịnh Vân Phong thật trọn vẹn.

Tin khác

Brands/Partner