Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá làng nghề Trường Sơn Nha Trang - Nơi lưu giữ hồn quê giữa lòng phố biển

27/12/2023

Mục lục
Nếu bạn yêu thích không gian văn hóa truyền thống với vô số những tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo thì đừng bỏ qua điểm đến vô cùng hấp dẫn: Làng nghề Trường Sơn. Đây chính là nơi lưu giữ hồn quê giữa lòng phố biển và được rất nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu các làng nghề truyền thống.

Giới thiệu làng nghề Trường Sơn Nha Trang

  • Địa chỉ: Số 8 Đường Trường Sơn, Phường Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h30 - 17h00
  • Giá vé: 40.000 VNĐ/lượt. (Sau khi nhiều khách hàng tìm kiếm trên Google và trả kết quả về link này, làng nghề Trường Sơn - Nha Trang đã liên hệ với BQT website đề nghị cập nhật giá vé mới là 80.000 đồng/vé).
lang-nghe-truong-son

Làng nghề Trường Sơn Nha Trang với tiểu cảnh ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Làng nghề Trường Sơn được xây dựng từ năm 2014 và được biết đến với tên gọi khác là “Vườn mai Trường Sơn”, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch với khuôn viên rộng gần 2ha, cùng hệ thống cảnh quan, vườn tược và không gian dành cho nghề thủ công truyền thống được bày trí tỉ mỉ, đẹp mắt.

Với mục tiêu trở thành khu triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm độc đáo, làng nghề Trường Sơn đến nay đã vinh dự đạt 10 kỷ lục Việt Nam về thủ công mỹ nghệ và văn hóa. Đến đây, du khách sẽ được tham quan, dễ dàng tìm hiểu những làng nghề truyền thống lâu đời, đồng thời lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao về làm quà, trưng bày. Bước vào làng nghề Trường Sơn, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình như được gột rửa đi những bộn bề, muộn phiền trong cuộc sống. 

Đặc biệt, khu vực trung tâm tại làng nghề sẽ là ngôi nhà tròn với mái ngói đỏ tươi, đây là khu vực tập trung triển lãm những sản phẩm độc đáo nhất của làng nghề. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu, ngắm nhìn những công cụ sản xuất của làng nghề như thuyền thúng, thuyền câu, lưới đánh cá,... hoặc các vật dụng gia dụng như bàn ghế mây, chiếu cói, nón lá,... Những vật dụng này gắn liền với cuộc sống người dân cũng như có vai trò quan trọng trong sản xuất. Ngoài ra, tại khu vực trung tâm còn trưng bày các đồ thủ công mỹ nghệ được chạm khắc tinh xảo như tác phẩm trang trí 12 con giáp, tượng gốm, tranh vẽ, hoa đất sét, chuông gió,... 

lang-nghe-truong-son-1

Thợ thủ công cần mẫn với nghề (Ảnh: Sưu tầm)

Đến nay tại làng nghề Trường Sơn đã tập hợp được khoảng 20 làng nghề truyền thống, nổi bật là nghề đan song mây, dệt chiếu Vĩnh Thái, đan võng Nha Trang, ốc mỹ nghệ Vĩnh Nguyên, làng gốm nghệ thuật Lư Cấm,... Những làng nghề này đang được giới thiệu đến đông đảo du khách, góp phần giúp cho các làng nghề được lưu giữ, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống lâu đời. 

Di chuyển đến làng nghề Trường Sơn 

Chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3,9km, do vậy du khách rất dễ dàng di chuyển đến làng nghề Trường Sơn. Nếu di chuyển bằng xe máy từ trung tâm thành phố, bạn hãy đi theo cung đường Trần Phú, sau đó rẽ vào đường Dã Tượng. Tiếp tục đi theo cung đường này, sau đó rẽ vào đường Lê Thanh Nghị, đến đường Phước Long. Đi thêm khoảng 5 - 10 phút nữa bạn sẽ thấy điểm đến mình cần là làng nghề Trường Sơn. Để đến đây, bạn có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển như sau

  • Xe máy: tại Nha Trang có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy giá rẻ từ 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ngày. Một số địa chỉ thuê xe máy bạn có thể tham khảo: San Hô Việt - 0934.993.599, Mr.Lợi - 0905.020.937, Anh Cường - 0906.510.302,...
  • Xe taxi: hiện nay hệ thống taxi tại Nha Trang rất phát triển, bạn có thể đặt trực tiếp tại bất kỳ tuyến phố nào hoặc thông qua các ứng dụng đặt xe phổ biến như Xanh SM, Grab, Bee,... Giá taxi tại Nha Trang dao động từ 10.000 VNĐ - 15.000 VNĐ/km. 
  • Xe bus: để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể di chuyển bằng xe bus để đến làng nghề Trường Sơn. Để đến được đây, bạn hãy bắt tuyến xe bus số 1 với lộ trình di chuyển từ Vĩnh Trường đến Diên Thành và ngược lại. Tuyến xe bus này sẽ đi qua đường Trường Sơn, sau khi xuống xe bạn có thể đi bộ một đoạn không quá xa để đến làng nghề. Chi phí: 9.000 VNĐ/lượt. 
  • Thuê xe đi lại: nếu là khách du lịch, bạn hoàn toàn có thể tham khảo loại hình di chuyển mới được rất nhiều du khách lựa chọn đó là thuê xe ô tô tự lái. Nếu đi theo nhóm bạn hoặc gia đình đông người, xe ô tô tự lái sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn, đồng thời có thể chủ động lịch trình tham quan đến nhiều địa điểm trong thành phố. Ngoài ra, thuê ô tô cũng giúp bạn tránh mưa, nắng, rất tiện di chuyển. 
lang-nghe-truong-son-2

Di chuyển từ trung tâm thành phố đến làng nghề Trường Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Làng nghề Trường Sơn Nha Trang có gì hấp dẫn?

Đến với làng nghề Trường Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như:

  • Lưu giữ những bức hình check-in ấn tượng: tại làng nghề Trường Sơn, không gian, tiểu cảnh luôn được đầu tư kỹ lưỡng và trở thành điểm nhấn đặc biệt, giúp du khách có thêm không gian để chụp hình, quay phim. Không gian tại đây thêm rực rỡ, căng tràn sức sống đến từ sắc hoa hướng dương, hoa cúc, hoa sen,... Đến đây, bạn đừng quên chụp hình và ngắm nhìn những tiểu cảnh được trang trí ấn tượng, đẹp mắt nhé. 
lang-nghe-truong-son-3

Check-in ấn tượng tại làng nghề Trường Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ngắm nhìn 10 tác phẩm đạt kỷ lục Việt Nam: hiện nay làng nghề đang trưng bày bộ 4 bản đồ Việt Nam được làm từ nguyên liệu tự nhiên, mô hình Trống đồng Ngọc Lũ được đan từ sợi tổng hợp, bộ 8 bức tranh thư pháp tâm linh hay bức tranh cát tạo hình 2 mặt bằng thư pháp,... Những tác phẩm này có giá trị rất lớn về văn hóa - nghệ thuật và được lưu giữ cẩn thận tại làng nghề.
  • Chiêm ngưỡng quá trình chế tác sản phẩm: đến làng nghề Trường Sơn, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân, công nhân chế tác lên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo nhất. Tại khu nhà trung tâm, bạn có thể tham quan, ngắm nhìn quy trình tạo ra các sản phẩm độc đáo, đồng thời lắng nghe các nghệ nhân lành nghề giới thiệu về sản phẩm, lịch sử phát triển làng nghề. 
lang-nghe-truong-son-4

Các tác phẩm thủ công độc đáo được trưng bày tại làng nghề Trường Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những bãi biển xanh thơ mộng, các địa điểm tham quan nổi tiếng, đến Nha Trang, bạn có thể ghé thăm làng nghề Trường Sơn để hiểu hơn về các làng nghề thủ công truyền thống. Xã hội ngày càng phát triển, những làng nghề truyền thống dần trở nên mai một, vì vậy hãy cùng chung tay giữ gìn, bảo tồn và phát triển những giá trị tốt đẹp của các làng nghề truyền thống Việt Nam nhé!

 

Tin khác

Brands/Partner