Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá điểm đến tâm linh Pháp Viện Thánh Sơn độc đáo và ấn tượng tại Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng tại phố biển Nha Trang, Pháp Viện Thánh Sơn có những đền đài cổ kính với lối kiến trúc độc đáo hiếm có khó tìm.

Đôi nét về Pháp Viện Thánh Sơn - Chùa Đất Sét ở Nha trang

Trong số các địa điểm tâm linh tại Nha Trang Khánh Hòa, Pháp Viện Thánh Sơn là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ lỡ. Nằm giữa cánh đồng xanh, ngôi chùa nổi bật với những gam màu rực rỡ với hệ thống đền đài uy nghiêm mang đến nét đẹp vô cùng quyến rũ.

Pháp Viện Thánh Sơn còn được gọi là Chùa Đất Sét ở Nha trang

Pháp Viện Thánh Sơn còn được gọi là Chùa Đất Sét ở Nha trang

Còn có tên gọi là chùa Đất Sét Nha Trang, Pháp Viện Thánh Sơn được Đại Đức Giác Khoan xây dựng năm 2006. Trước đây trên vùng đất là chùa Thánh Sơn nhưng chùa đã bị hư hại do chiến tranh tàn phá. Thư tịch để lại cho thấy trụ trì của chùa là Đại Đức Giác Khoan đã xây dựng ngôi chùa theo lối kiến trúc Ấn Độ vài Myanmar bởi có một thời gian từng tu học ở đó.

Pháp Viện Thánh Sơn hiện đang là một trong những ngôi chùa hút khách bậc nhất của Nha Trang

Pháp Viện Thánh Sơn hiện đang là một trong những ngôi chùa hút khách bậc nhất của Nha Trang

Pháp Viện Thánh Sơn ban đầu còn khá hoang sơ và có ít người biết đến. Thế nhưng từ khi nhà sư trở về và tiến hành tái tạo xây dựng lại thì ngôi chùa như được thổi hồn vào với dáng dấp thanh tịnh, uy nghi trở thành công trình tâm linh nổi tiếng của Nha Trang.

Chùa Đất Sét này hiện đang là một trong những ngôi chùa hút khách bậc nhất của hòn ngọc biển Đông.

Khám phá Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang

Bên cạnh việc khám phá những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Từ Vân, Chùa Suối Đổ… du khách tới Nha Trang cũng nên một lần ghé thăm Pháp Viện Thánh Sơn để trải nghiệm những nét đẹp độc đáo của nơi này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Pháp Viện Thánh Sơn

Du khách tới Pháp Viện Thánh Sơn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của ngôi chùa. Với cây xanh rợp bóng lối đi, nơi đây được chạm khắc tinh xảo đem đến một bầu không khí vô cùng thoáng mát. Không gian tại Pháp Viện Thánh Sơn Khánh Hòa mang đến cho du khách cảm giác linh thiêng và huyền bí vì chịu ảnh hưởng của Phật giáo Ấn Độ.

Du khách tới Pháp Viện Thánh Sơn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của ngôi chùa

Du khách tới Pháp Viện Thánh Sơn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của ngôi chùa

Ngoài dạo quanh để ngắm cảnh, khám phá nét kiến trúc độc đáo, du khách tới đây cũng có thể dâng hương và cầu bình an may mắn cho gia đình.

Ngắm nhìn bức tượng độc đáo tại Pháp Viện Thánh Sơn

Du khách đi vào khuôn viên của Pháp Viện có thể tận mắt chứng kiến rất nhiều tượng phật ở nhiều tư thế khác nhau như Phật đứng, Phật ngồi, Phật nằm với nhiều câu thơ và câu chuyện lịch sử liên quan đến Đức Phật. Trong đó, điểm nhấn đáng chú nhất phải nhắc tới bốn bức tượng la hán nạm vàng to lớn và tượng Phật nghìn mắt nhìn tay được điêu khắc một cách tỉ mỉ và tinh tế mang lại một trải nghiệm rất lý thú cho du khách.

 

 

Bước vào hang động nhân tạo 

Ngoài ra, Pháp Viện Thánh Sơn cũng gây ấn tượng cho khách du lịch bằng hệ thống các hang động nhân tạo. Nơi đây có khung cảnh huyền bí và không gian mờ ảo giữa bờ sáng và tối, thực và hư khiến du khách như đang lạc lối tại mê cung. Đây chắc chắn là điểm đến rất lý tưởng dành cho những ai thuộc team đam mê thám hiểm và yêu thích khám phá.

Nơi đây có khung cảnh huyền bí và không gian mờ ảo giữa bờ sáng và tối khiến du khách mê mẩn như đang lạc vào mê cung

Nơi đây có khung cảnh huyền bí và không gian mờ ảo giữa bờ sáng và tối khiến du khách mê mẩn như đang lạc vào mê cung

Thử xem tướng số ở chùa

Du khách đến Pháp Viện Nha Trang không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp và các công trình kiến trúc mà còn có thể thử xem tướng số của mình. Người dân địa phương cho biết nhà sư trụ trì tại chùa có tài xem tướng số rất chính xác.

Đến khám phá kiến trúc của Pháp Viện Thánh Sơn mà gặp được chủ trì để xem tướng số thì quả là một điều rất tuyệt vời. Đây cũng là điều làm nên sự đặc biệt của Pháp Viện Thánh Sơn so với các ngôi chùa nổi tiếng khác tại Nha Trang Khánh Hòa.

Cách di chuyển tới Pháp Viện Thánh Sơn

  • Địa chỉ: thuộc Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang 23km
 

 

Khởi hành từ trung tâm thành phố , bạn có thể đi về phía Nam rồi rẽ vào quốc lộ 1A để di chuyển tới cầu mới. Khi tới đây, du khách sẽ thấy bảng hướng đi An Chúa thì rẽ vào đường Đồng Khởi và đi theo đường Tỉnh Lộ 8. Đến được cầu Đồng Găng sẽ thấy khu du lịch Nhân Tâm. Khi đó hãy đi vào đường mòn và tiếp tục di chuyển tới cuối con đường sẽ thấy Pháp Viện Thánh Sơn.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang

Du khách nên lưu ý một số điều dưới đây để hành trình tham quan Pháp Viện Thánh Sơn Nha Trang được thuận lợi và trọn vẹn nhất:

 Du khách tham quan nên lựa chọn trang phục lịch sự khi tới tham quan Pháp Viện Thánh Sơn

 Du khách tham quan nên lựa chọn trang phục lịch sự khi tới tham quan Pháp Viện Thánh Sơn

  • Du khách tham quan nên lựa chọn trang phục lịch sự, không nên mặc quần hay áo quá ngắn và hở hang bởi Pháp Viện là điểm đến tâm linh và trốn uy nghiêm như chùa
  • Không nên cười đùa và hãy đi nhẹ nói khẽ để tránh làm ồn ào
  • Du khách có thể chụp ảnh thoải mái tại Pháp viện Thánh Sơn nhưng cần tuân thủ đúng quy định ở những nơi không được chụp ảnh
  • Pháp Viện Thánh Sơn chỉ ở cửa cho khách vào tham quan trong những ngày lễ và nghỉ Tết. Bởi vậy nếu có ý định đến tham quan vào ngày thường, du khách lên chủ động liên hệ trước

Du khách đến tham quan Pháp Viện Thánh Sơn sẽ không chỉ có cơ hội hòa mình vào chốn thanh tịnh uy nghi để cảm nhận nhịp sống an yên tựa cõi Phật mà còn cơ hội khám phá lối kiến trúc tuyệt đẹp hiếm có tại Nha Trang. Như vậy, bài viết này đã  mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có một hành trình khám phá thuận lợi. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ tại đây.

Tin khác

Brands/Partner