Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá bãi Tiên Nha Trang - Thiên đường sóng vỗ cát trắng thơ mộng

25/12/2023

Mục lục
Sở hữu bãi biển hình cánh cung “độc nhất vô nhị”, bãi Tiên là điểm đến sáng giá tại Nha Trang với vẻ đẹp thơ mộng của biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đến với bãi Tiên, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp như mộng, như thực tại nơi đây, làm say lòng bất kỳ tín đồ đam mê xê dịch nào.

Giới thiệu bãi Tiên Nha Trang - Bãi biển hình cánh cung độc đáo

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 15km, bãi Tiên hấp dẫn du khách với vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chẳng kém bất kỳ địa danh nổi tiếng nào trên thế giới. Theo truyền thuyết, sở dĩ bãi Tiên có vẻ đẹp thơ mộng, mê hồn như vậy là do nơi đây từng là địa điểm vui chơi của các nàng tiên dáng trần. Do vậy, nơi đây mới có tên gọi là bãi Tiên (tức bãi biển của những tiên nữ xinh đẹp). 

bai-tien

Vẻ đẹp ấn tượng của bãi Tiên Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn từ trên cao, bãi tiên có hình dạng cánh cung uốn lượn độc đáo, đẹp mắt. Bên cạnh bãi cát trắng, điểm đặc biệt khiến bãi Tiên thu hút khách du lịch đó là những bãi đá với đủ hình thù đa dạng bao bọc xung quanh, tạo nên cảnh quan vô cùng ấn tượng, lạ mắt. 

Đặc biệt, nước biển tại bãi Tiên bốn mùa luôn trong xanh, sạch sẽ. Vì là địa điểm du lịch còn khá mới, do vậy bãi Tiên không quá đông khách, rất thích hợp cho những bạn muốn tắm biển riêng tư và tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ vốn có. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận rõ vẻ đẹp của thiên nhiên với ánh nắng vàng trải dài, những đợt sóng vỗ rì rào và không khí trong lành của miền biển, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Nha Trang. 

Thời gian lý tưởng đến bãi Tiên

Thời điểm lý tưởng nhất đến bãi Tiên Nha Trang là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Vào khoảng thời gian này cảnh sắc thiên nhiên tại bãi Tiên đẹp nhất với nắng ấm chan hòa, ít mưa, thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, tham quan của du khách. Đặc biệt nếu bạn muốn check in, quay phim tại bãi Tiên thì khoảng thời gian này sẽ thuận lợi nhất vì thời tiết, khí hậu vô cùng ủng hộ và màu ảnh sẽ đẹp nhất.

bai-tien-1

Đến bãi Tiên đúng mùa, bạn sẽ cảm nhận rõ vẻ đẹp nơi đây (Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu đến bãi Tiên vào các tháng còn lại, vì lúc này là mùa mư nên không tránh được trời âm u và có những cơn mưa bất chợt. Do vậy, bạn nên xem trước thông tin về thời tiết, đặc biệt nếu có bão thì không nên du lịch thời điểm này.

Cách di chuyển đến bãi Tiên Nha Trang

Để di chuyển đến bãi Tiên, trước hết bạn cần đi từ trung tâm thành phố Nha Trang theo hướng đường Trần Phú nố liền với đường Phạm Văn Đồng. Đường đi khá dễ dàng và bằng phẳng. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô sẽ mất từ 25 - 35 phút để di chuyển. Dọc trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của của biển khơi mênh mông cùng những dãy núi chập chùng đẹp mắt. 

Tiếp theo bạn đi vào làng chài Ba Làng, Vĩnh Hòa, đi thêm khoảng 7km là sẽ đến bãi Tiên. Dọc đường đi đến bãi Tiên khá ngoằn nghèo, uốn lượn và sẽ đi qua những địa điểm nổi tiếng như: hòn Chồng, đài thiên văn,... do vậy bạn có thể ghé những điểm đến này trước khi tham quan bãi Tiên nhé. 

bai-tien-2

Đường di chuyển đến bãi Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Hoạt động trải nghiệm tại bãi Tiên Nha Trang

Câu cá, lặn biển ngắm san hô

Sở hữu cảnh biển đẹp nao lòng, cùng những rạn san hô tự nhiên nhiều màu sắc, đến đây bạn có thể trải nghiệm dịch vụ lặn biển thú vị. Bãi biển ở đây có nhiều hang động và không quá dài, dưới làn nước trong xanh là những ghềnh đá sặc sỡ sắc màu rất ấn tượng. Ngoài lặn ngắm san hô, bạn có thể trải nghiệm thêm dịch vụ câu cá đặc trưng nơi đây. 

bai-tien-3

Trải nghiệm câu cá tại bãi Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Check in cực “cháy” tại bãi Tiên 

Đến bãi Tiên mà không check-in thì quả là đáng tiếc. Vì chưa được đưa vào khai thác du lịch quá nhiều, do vậy bãi Tiên vẫn lưu giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Chính vì thế nơi đây là địa điểm check in lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích nét hoang sơ, thơ mộng tự nhiên. Sở hữu những bãi đá trải dài, bãi cát trắng đẹp mắt và nước biển trong xanh, đứng bất kỳ nơi nào tại bãi Tiên, bạn cũng có thể “bỏ túi” những bức ảnh check-in ấn tượng, độc đáo nhất. 

bai-tien-4

Check-in ấn tượng tại bãi Tiên Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan những địa điểm nổi tiếng tại bãi Tiên

  • Hang Heo: nổi lên là địa điểm check in độc đáo, hấp dẫn dành cho giới trẻ, hang Heo là một bãi đá tự nhiên nằm gần bãi Tiên Nha Trang. Sở hữu làn nước trong vắt, xanh mát, cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hang Heo hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất. 
  • Hang Ông Già: sở hữu những ghềnh đá uốn lượn nối tiếp nhau đẹp mắt, hang Ông Già tựa như “Vịnh Hạ Long” giữa lòng phố biển. Sở hữu những phiến đá đủ kích cỡ, hình thù nối tiếp nhau cùng bờ cát trắng trải dài, ở giữa ẩn hiện hồ nước nhỏ, đến đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thốt lên “Wow” với không gian thiên nhiên ấn tượng tại hang Ông Già. 
bai-tien-5

Hang Ông Già (Ảnh: Sưu tầm)

  • Gành Than Mũi: tọa lạc tại phía Bắc của Bãi Tiên, để đến được đây, bạn cần di chuyển bằng thuyền. Dọc đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ với những phiến đá to muôn hình vạn trạng. Tại Gành Than Mũi cũng có những hoạt động trải nghiệm thú vị như: câu cá, lặn biển, chèo thuyền,... 
  • Chùa Đa Bảo: nằm gần bãi Tiên và trên trục đường Phạm Văn Đồng, Trần Phú, chùa Đa Bảo có diện tích không quá lớn, tuy nhiên lại sở hữu kiến trúc ấn tượng, tinh tế và sẽ là điểm dừng chân an yên để ngắm trọn vịnh Nha Trang xinh đẹp. 
bai-tien-6

Chùa Đa Bảo nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm phượt đèo Lương Sơn

Nếu đã đến bãi Tiên và là một phượt thủ, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm phượt đèo Lương Sơn nhé. Cung đường này được nhận xét là khá quanh co, uốn lượn, kích thích cảm giác chinh phục của những phượt thủ chính hiệu. Cảm giác vượt qua đèo Lương Sơn, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của bãi Tiên phía dưới chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của mỗi du khách khi đến đây. 

bai-tien-7

Đèo Lương Sơn mang đến sự thích thú cho dân phượt (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi tham quan bãi Tiên

Để có những trải nghiệm tham quan, vui chơi đáng nhớ nhất tại bãi Tiên, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm hữu ích dưới đây:

  • Lựa chọn thời điểm thích hợp để đến bãi Tiên. Nếu đến vào mùa mưa, bạn sẽ chưa thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, khí hậu nơi đây, do vậy hãy đến đây vào mùa nắng từ khoảng tháng 4 đến tháng 9 nhé. 
  • Mang đồ đạc gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển. Bạn hãy chuẩn bị thêm đồ bơi, khăn tắm, bôi kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da trước những tác hại từ tia UV. 
  • Dọc cung đường đến bãi Tiên có phong cảnh rất đẹp, nếu có thời gian bạn hãy dừng lại để thưởng ngoạn cũng như check-in tại đây.
  • Các món ăn ngon tại bãi Tiên bạn có thể tham khảo như: hản sản, các món lẩu, bún sứa, nem nướng, bánh canh chả cá,....
  • Nếu có trẻ em, hãy đảm bảo an toàn cho các bé và chuẩn bị đầy đủ áo phao.
bai-tien-8

Ngắm nhìn bãi Tiên từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với bãi Tiên, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đích thực của phong cảnh thơ mộng, bãi cát trắng, nước biển trong xanh cùng những bãi đá với hình thù độc đáo, ấn tượng. Hãy một lần đến với bãi Tiên Nha Trang để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của tạo hóa, sự hiền hậu, chất phác của con người nơi đây nhé!

 

Tin khác

Brands/Partner