Cẩm nang du lịch

Cát Bà

Du lịch Cát Bà 2024: Cẩm nang chi tiết ăn gì, chơi gì, ở đâu?
Mục lục
Cát Bà là một hòn đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn thu hút du khách gần xa đến tham quan và trải nghiệm.

Được ví như “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, Cát Bà là điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng hứa hẹn mang đến nhiều điều lý thú. 

Đôi nét giới thiệu về Cát Bà - “hòn ngọc phương Bắc”

  • Vị trí: Cát Hải, Hải Phòng, vùng Đồng bằng sông Hồng
  • Năm thành lập 1957
  • Diện tích: 59,28 km²
  • Dân số: 12.740 người (2023)

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km, Hà Nội khoảng 160km, Cát Bà là một quần đảo gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất với diện tích khoảng 100 km². Địa hình của Cát Bà chủ yếu là đồi núi, chiếm khoảng 78% diện tích. Hòn đảo có nhiều vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí và những bãi biển hoang sơ, thơ mộng.

Cát Bà có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Mùa hè nóng ẩm, nhiệt độ trung bình từ 25°C đến 30°C. Mùa đông se lạnh, nhiệt độ trung bình từ 15°C đến 20°C.

Theo các nhà khảo cổ học, Cát Bà đã có dấu tích cư trú của người Việt cổ từ cách đây hàng nghìn năm. Các di tích khảo cổ học đã được tìm thấy ở nhiều nơi trên đảo. Sau chiến tranh, Cát Bà được giải phóng hoàn toàn khỏi ách đô hộ của Mỹ- Ngụy vào năm 1975. Nơi đây được tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch. Ngày nay, Cát Bà đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc Việt Nam

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà

Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu, thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà của mỗi người có thể khác nhau. Nhìn chung, có hai mùa thời tiết chính ở Cát Bà bạn có thể tham khảo. 

Mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10)

Tiết trời mùa hè ở Cát Bà ít mưa, biển êm, sóng nhỏ, nên rất phù hợp cho các hoạt động tham quan, tắm biển và khám phá. Bên cạnh đó, thời gian này, Cát Bà cũng có nhiều sự kiện và lễ hội sẽ tạo nên bầu không khí rất sôi động. Tuy nhiên, nhược điểm đi vào mùa này là lượng du khách đông đúc, giá dịch vụ cao hơn và có một số ngày nắng nóng gay gắt.

Mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3)

Vào mùa đông, Cát Bà có khí hậu se lạnh, ít khách, phù hợp cho những ai muốn khám phá đảo Cát Bà ít xô bồ hơn. Ngoài ra, giá cả dịch vụ mùa này cũng rẻ hơn so với mùa hè. Tuy nhiên, du khách đi du lịch Cát Bà vào mùa này nên chú ý sương mù có thể dày đặc và khí hậu mưa lạnh. Do thời tiết nên một số hoạt động vui chơi trên biển có thể bị hạn chế.

Phương tiện di chuyển

Có nhiều phương tiện để di chuyển tới Cát Bà, Hải Phòng, tuỳ theo điểm xuất phát của bạn. Trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy tìm hiểu kỹ càng cách di chuyển để không bị bỡ ngỡ. 

Di chuyển đến Cát Bà

  • Xe máy: Nếu xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng hay một số tỉnh lân cận, bạn có thể đi bằng xe máy tới Cát Bà. 
  • Xe khách: Có nhiều hãng xe khách chạy tuyến Hà Nội - Cát Bà với giá vé khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượt. Xe khách thường khởi hành từ bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình. Đây là phương tiện di chuyển an toàn và tiện lợi, phù hợp với những ai không muốn tự lái xe.
  • Ô tô riêng: Nếu bạn đi du lịch Cát Bà theo nhóm hoặc gia đình, bạn có thể đi bằng ô tô riêng để chủ động hơn về lịch trình và thời gian.
  • Tàu cao tốc: Bạn có thể đi tàu cao tốc từ bến Hải Phòng đến Cát Bà. Giá vé tàu cao tốc khoảng 200.000 - 250.000 đồng/lượt.
  • Phà: Bạn có thể đi phà từ bến phà Gót Mới với giá vé phà khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượt để đến được đảo Cát Bà.

Đi lại tại Cát Bà

  • Tàu thuyền: Du khách có thể di chuyển bằng tàu thuyền để tham quan vịnh Lan Hạ, khám phá các hang động và đảo nhỏ. Giá vé tàu thuyền dao động từ 100.000 - 200.000 VNĐ/lượt tùy hành trình.
  • Đi bộ: Đây là cách di chuyển lý tưởng để du khách khám phá những con đường nhỏ, ngõ hẹp và tận hưởng bầu không khí trong lành tại Cát Bà.
  • Xe máy: Thuê xe máy là phương tiện phổ biến nhất tại Cát Bà, giúp du khách chủ động về thời gian và lịch trình di chuyển.
  • Xe điện: Đây là lựa chọn phù hợp cho những du khách muốn di chuyển trong khu vực trung tâm thị trấn Cát Bà hoặc các bãi tắm gần.
  • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển phù hợp cho những du khách đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình.
  • Xe buýt: Có một số tuyến xe buýt phục vụ du khách di chuyển từ trung tâm thị trấn đến các điểm tham quan chính bạn cũng có thể tham khảo.

Tổng hợp các điểm đến hấp dẫn tại Cát Bà

Cát Bà có vô vàn những điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Nơi đây có nhiều bãi biển trải dài, hang động kỳ thú, hứa hẹn sẽ là phông nền tuyệt đẹp để bạn có những tấm ảnh xinh.

Bãi Cát Cò

  • Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Cát Bà

Bãi Cát Cò nằm trên đảo Cát Bà, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Nơi đây được ví như viên ngọc quý với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và bầu không khí trong lành.

Bãi Cát Cò bao gồm 3 bãi tắm chính là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3, được nối liền với nhau bởi con đường ven biển uốn lượn quanh triền núi. Mỗi bãi tắm đều mang một vẻ đẹp riêng, nhưng đều có chung đặc điểm là bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích.

Vịnh Lan Hạ

  • Địa chỉ: Phía Đông của đảo Cát Bà

Vịnh Lan Hạ sở hữu làn nước biển xanh ngọc bích trong vắt, êm đềm như mặt gương, ôm lấy nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Du khách đến đây có thể thỏa sức tắm biển, bơi lội và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô.

Đảo Khỉ

  • Địa chỉ: Phía Nam vịnh Lan Hạ, quần đảo Cát Bà

Đảo Khỉ, còn có tên gọi khác là đảo Cát Dứa, là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Cát Bà, nằm cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 2km về phía nam. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường hoang sơ" vẻ đẹp tự nhiên, bầu không khí trong lành và những chú khỉ tinh nghịch.

Vườn quốc gia Cát Bà

  • Địa chỉ: 225, đường 1/4, thị trấn Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà cũng là một địa điểm thu hút du khách khi đi du lịch Cát Bà. Nơi đây có giá trị đặc biệt về mặt sinh thái, cảnh quan, lịch sử, văn hóa và khoa học. Vườn quốc gia Cát Bà sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loài được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam và thế giới.

Làng chài Cái Bèo

  • Địa chỉ: Quần đảo Cát Bà

Làng chài Cái Bèo, còn được gọi là Vung O, là một làng chài ven biển cổ có lịch sử lâu đời trên đảo Cát Bà. Làng chài được biết đến như một di tích lịch sử và điểm du lịch độc đáo thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân địa phương.

Pháo đài thần công

  • Địa chỉ: P3F3+8Q4, TT. Cát Bà, Cát Hải

Pháo đài Thần Công, còn được gọi là Cứ điểm 177, tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất đảo Cát Bà với độ cao 177m so với mực nước biển, thuộc địa phận xã Cát Dứa, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây được mệnh danh là "nóc nhà" của đảo Cát Bà, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ và tầm nhìn ngoạn mục.

Động Trung Trang

  • Địa chỉ: Đường xuyên đảo Cát Bà, Trân Châu, Cát Hải

Động Trung Trang nằm trên đảo Cát Bà, là một trong những hang động đẹp nhất tại đây. Động được ví như "kỳ quan thiên nhiên" với hệ thống nhũ đá, măng đá đa dạng và độc đáo, cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Những hoạt động thú vị tại Cát Bà

Du lịch đảo Cát Bà, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác nhau. Tùy theo sở thích mà bạn có thể thử một số hoạt động như:

Tắm biển, tắm nắng

Cát Bà sở hữu nhiều bãi biển đẹp với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích như Bãi Cát Cò 1, Bãi Cát Cò 2, Bãi Cát Dứa,... Du khách đến đây có thể thỏa sức tắm biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn biển ngắm san hô,...

Tham gia các hoạt động thể thao

Ngoài những hoạt động du lịch truyền thống, du khách đến Cát Bà còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như: leo núi, trekking, chèo thuyền kayak, lướt ván,...

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Du khách có thể tham gia các lễ hội truyền thống của người dân địa phương như: Lễ hội Hoa Lan, Lễ hội Đền Cái Bèo,... hoặc tham quan làng chài Cái Bèo để tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động du lịch hấp dẫn tại đảo Cát Bà. Du khách đến đây có thể tham gia các tour du lịch lặn biển ngắm san hô bằng tàu cao tốc hoặc thuyền kayak.

Ẩm thực Cát Bà có gì?

Ẩm thực Cát Bà nổi tiếng với hương vị biển đảo độc đáo, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon do chính người dân địa phương đánh bắt được. Du khách đến với đảo Cát Bà không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

Tu hài

Tu hài là một loại ốc biển khổng lồ, có giá trị dinh dưỡng cao. Tu hài có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: tu hài nướng mỡ hành, tu hài hấp, tu hài xào sả ớt,...

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Nhà hàng Cát Cò 1: Bãi tắm Cát Cò 1
  • Nhà hàng Hương Hải: 185 Cát Bèo

Cá song

Cá song là loại cá biển quý hiếm, được mệnh danh là "vua cá biển". Cá song có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: cá song nướng muối ớt, cá song hấp gừng, cá song nấu canh chua,... Đây cũng là một đặc sản Cát Bà mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Nhà hàng Hải Đăng: Đường ¼, cách bến tàu Cát Bà khoảng 10 phút đi bộ
  • Quán 1992: Nằm trên đường Cát Cò 2, cách bến tàu Cát Bà khoảng 30 phút đi bộ

Bún tôm

Bún tôm Cát Bà là một món ăn đặc sản nổi tiếng của đảo Cát Bà, được du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, do chính người dân địa phương đánh bắt được, mang đậm hương vị biển đảo hoang dã.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Quán Bún Tôm 1: Đường 1/4, cách bến tàu Cát Bà khoảng 10 phút đi bộ
  • Bún Tôm Cát Bà 2: Đường Cái Trưởng, cách bến tàu Cát Bà khoảng 15 phút đi bộ

Sam biển

Sam biển là một loại giáp xác quý hiếm, được ví như "vàng đen của biển cả". Sam biển Cát Bà nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao, được du khách yêu thích và lựa chọn làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Nhà hàng Hải Đăng: Trên đường 1/4
  • Nhà hàng Minh Châu: Đường Cát Cò 3

Ghẹ xanh hấp Cát Bà 

Ghẹ xanh là một loại hải sản được du khách yêu thích khi đến với đảo Cát Bà. Ghẹ xanh nơi đây nổi tiếng với thịt chắc, ngọt và giàu dinh dưỡng. Ghẹ xanh Cát Bà có thể chế biến thành nhiều món ngon, trong đó món ghẹ hấp được nhiều người yêu thích.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 18 Cái Bèo, Cát Bà, Cát Hải
  • 33 Cái Bèo, Cát Bà, Cát Hải
  • 1 Cái Bèo, Cát Bà, Cát Hải

Bề bề rang muối

Du lịch Cát Bà cũng không nên bỏ lỡ cơ hội ăn bề bề rang muối đặc sản. Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao khiến ai nấy đều mê.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • Nhà hàng Thuý Anh: Trên đường 1/4
  • Quán Cô Lan: Nằm trên đường Cái Trưởng

Lưu trú tại Cát Bà nên ở đâu?

Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ và homestay trên đảo Cát Bà để bạn lựa chọn. Giá cả và chất lượng cũng rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Khách sạn 

  • Flamingo Premium Cat Ba Beach Resort: Khu nghỉ dưỡng 5 sao. Giá từ 6.900.000 đồng/ đêm.
  • Hôtel Perle d'Orient Cat Ba - MGallery: Khách sạn 5 sao. Điểm 9,6. Giá từ 3.585.000 đồng/ đêm.
  • Cat Ba Paradise Hotel- Pool & Sky Bar: Khách sạn 4 sao. Điểm 9,6. Giá từ 1.732.000 đồng/ đêm.
  • Nhà nghỉ Hưng Thơm: Khách sạn 3 sao. Điểm 8,1. Giá từ 315.000 đồng/ đêm.
  • CatBa 206 Hotel: Khách sạn 3 sao: Điểm 8,8. Giá từ 315.000 đồng/ đêm.
  • Galaxy Home - Hotel Sky view: Khách sạn 3 sao. Điểm 7,9. Giá từ 320.000 đồng/ đêm. 
  • Vitamin Sea CatBa: Khách sạn 3 sao. Giá từ 440.000 đồng/ đêm.

Homestay

  • Catba Tropicana Homestay: Homestay này nằm trên sườn núi, có tầm nhìn bao quát toàn cảnh vịnh Cát Bà. 
  • Cat Ba Sweet Potato Homestay & Restaurant: Nằm trên đường Cái Trưởng, cách bến tàu Cát Bà khoảng 5 phút đi bộ. 
  • Pi's Homestay Cat Ba: Nằm cách bến tàu Cát Bà khoảng 10 phút đi bộ. Homestay có các phòng nghỉ đơn giản, giá rẻ và được trang trí theo phong cách hiện đại.
  • AN Homestay Cat Ba: Nằm trên đường 1/4, cách bến tàu Cát Bà khoảng 15 phút đi bộ. Homestay có các phòng nghỉ đơn giản, giá rẻ và được trang trí theo phong cách truyền thống.

Một vài kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Để có một chuyến đi Cát Bà trọn vẹn và suôn sẻ, bạn nên chú ý một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Mang theo áo ấm vào mùa đông hoặc áo khoác nhẹ vào mùa hè để không bị cảm lạnh do thời tiết ở đây khá lạnh về đêm.
  • Nên tìm hiểu kỹ và tham khảo giá trước khi dùng dịch vụ trên đảo Cát Bà.
  • Du khách đến Cát Bà vào ngày nghỉ, cuối tuần hay dịp lễ rất đông nên giá dịch vụ tăng mạnh. Do vậy bạn nên tránh đi vào thời gian này nếu muốn tiết kiệm chi phí và tránh sự ồn ào và đông đúc.
  • Nên đặt phòng trước khi đến Cát Bà, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch.

Cát Bà là một hòn đảo xinh đẹp ví như "viên ngọc xanh" của du lịch Hải Phòng. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, những vách núi hùng vĩ, những hang động kỳ bí và hệ sinh thái đa dạng. Chuyến du lịch Cát Bà chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. 

Như Ý , 16:58 22/05/2024

Top 20+ đặc sản Phú Quốc: Khám phá kho tàng ẩm thực và những món quà tinh hoa từ đảo ngọc xanh

Du lịch Phú Quốc, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ với biển xanh, cát trắng; tham quan các địa danh nổi tiếng; tìm hiểu, khám phá cuộc sống, văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, nổi tiếng của “đảo ngọc".

Chợ đêm Phú Quốc: Khám phá thiên đường ẩm thực và mua sắm của thành phố đảo

Đến chợ đêm Phú Quốc, khám phá ẩm thực đường phố hấp dẫn, mua quà lưu niệm độc đáo và hòa mình vào văn hóa địa phương! Đó chắc chắn là trải nghiệm rất đáng nhớ trong hành trình khám phá “đảo ngọc” của bạn.

Thời tiết Phú Quốc 15 ngày tới: Mưa rào hay nắng ấm?

Bạn đang có dự định du lịch Phú Quốc trong 15 ngày tới? Hãy cùng khám phá chi tiết về thời tiết tại hòn đảo ngọc này để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ!

Mùa mưa Phú Quốc là khi nào? Nên đi du lịch hay không?

Phú Quốc vốn nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn và nền văn hóa độc đáo. Mùa khô ở Phú Quốc rất đẹp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Phú Quốc trong mùa mưa cũng đầy ấn tượng, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Đừng ngại vé máy bay mà "né" du lịch Phú Quốc

“Jeju của Việt Nam”, “gương mặt thương hiệu” của du lịch cao cấp tại Việt Nam, điểm nóng du lịch toàn cầu,… là những danh xưng mà nhiều tạp chí du lịch uy tín của nước ngoài đã dành cho Phú Quốc.

Top 10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại “đảo ngọc” Phú Quốc

Phú Quốc, “đảo ngọc lục bảo” hấp dẫn du khách bởi những bờ cát trắng mịn, làn nước màu ngọc lam, núi và thác nước đa dạng. Nằm gần bờ biển Campuchia ở Vịnh Thái Lan, Phú Quốc không chỉ sở hữu thiên nhiên kỳ thú và những bãi biển thiên đường, mà còn có nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực độc đáo.

Top 10 tour du lịch Phú Quốc phổ biến nhất giúp bạn khám phá hết vẻ đẹp của “đảo ngọc”

Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, hệ sinh thái đa dạng, phong phú cùng nền văn hóa bản địa độc đáo, thu hút du khách đến tham quan và khám phá. Dưới đây là top 10 tour du lịch Phú Quốc phổ biến nhất sẽ giúp bạn chinh phục vẻ đẹp trọn vẹn của hòn đảo xinh đẹp này.

Cẩm nang du lịch Nghệ An từ A - Z: Khám phá vùng đất xứ Nghệ “Quê Choa”

Nghệ An, vùng đất của những vĩ nhân, của những giá trị văn hóa lịch sử và những thắng cảnh làm mê lòng người. Đến đây, bạn sẽ không thể bỏ qua những món đặc sản nổi tiếng của vùng đất đầy nắng gió, của những người dân chân chất, anh hùng!

Chi phí du lịch Phú Quốc tự túc: Chi tiết từng khoản từ A đến Z

Phú Quốc, từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích cùng hệ sinh thái đa dạng.

Cà phê muối Việt Nam được “khen hết lời” trên báo Mỹ

CNN Travel, chuyên trang du lịch uy tín của hãng tin CNN, đã có bài viết giới thiệu về cà phê muối Việt Nam và lý giải sức hút toàn cầu của thức uống độc đáo này.

Cẩm nang du lịch Tú Lệ: “Nàng thơ” ẩn mình của Yên Bái

Tú Lệ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng, những bản làng mộc mạc bình yên và con người thân thiện, mến khách. Du lịch Tú Lệ là một điểm nhấn nổi bật trong hành trình khám phá Yên Bái mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua.

Tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm: Chinh phục những địa danh nổi tiếng nhất

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" của Việt Nam bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và những trải nghiệm tuyệt vời. Tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm sẽ đưa du khách tới khám phá những địa danh nổi tiếng nhất - tham khảo để có ngay lịch trình hoàn hảo!

Hòn Móng Tay Phú Quốc - Thiên đường hoang sơ giữa đại dương

Nằm e ấp trong quần đảo An Thới, Hòn Móng Tay là một viên ngọc ẩn mình giữa đại dương, mang vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ khó cưỡng. Nơi đây sở hữu bờ cát trắng mịn, làn nước xanh ngọc bích cùng những rặng dừa rì rào trong gió, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp như bước ra từ trong phim.

Cẩm nang du lịch Hồ Ba Bể: "Viên ngọc xanh" giữa đại ngàn Tây Bắc

Hồ Ba Bể là một điểm đến du lịch ngày càng được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và bầu không khí trong lành. Nơi đây được mệnh danh là "viên ngọc xanh" giữa đại ngàn Tây Bắc, thu hút du khách bởi những giá trị độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người.

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm: Chinh phục địa đầu Tổ quốc thơ mộng và hùng vĩ 

Hãy cùng theo chân Crystal Bay khám phá mảnh đất Hà Giang với những ngọn núi trùng điệp, dòng sông Nho Quế thơ mộng và văn hóa các dân tộc đa dạng qua chuyến tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm nhé!

Cẩm nang du lịch Đồng Tháp từ A - Z: Khám phá mảnh đất “sen hồng” của Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng Tháp, mảnh đất "sen hồng" của Đồng bằng sông Cửu Long, níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng đầy sức sống. Nơi đây còn nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả, những con kênh rạch uốn lượn và những con người chân chất, mến khách.

Lượng khách quốc tế tăng gần 60%, du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá

Tổng lượt khách đến Việt Nam trong nửa đầu năm đạt hơn 8,8 triệu lượt, bằng 158% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ so với con số 8,45 triệu lượt của năm 2019.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? - Bí kíp để có chuyến đi hoàn hảo

Phú Quốc, đảo ngọc của Việt Nam, luôn chào đón du khách với vẻ đẹp say đắm lòng người. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch trọn vẹn và hoàn hảo nhất, bạn nên lựa chọn thời điểm tham quan phù hợp. Vậy, du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Sao Michelin “gọi tên” 7 nhà hàng tại Việt Nam

Tối ngày 27/6, Lễ công bố Michelin Guide 2024 đã chính thức diễn ra tại TP HCM. Theo đó nhiều nhà hàng ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng đã lọt vào cẩm nang Michelin.

Top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc: Khám phá những khung cảnh “đẹp hơn tranh vẽ”

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, sở hữu những nét quyến rũ riêng. Những bãi cát nguyên sơ, làn nước trong vắt và phong cảnh ngoạn mục của 5 bãi biển này chắc chắn sẽ làm say lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Top 10 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất xứng đáng là “cực phẩm” của đảo ngọc

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bãi cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích và hệ sinh thái đa dạng. Hãy tham khảo top 10 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất dưới đây để có một hành trình trải nghiệm đáng nhớ.