Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, biển đảo hùng vĩ

27/06/2024

Mục lục
Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm sẽ đưa du khách đến khám phá được những vẻ đẹp nổi bật nhất của “đảo ngọc” Hải Phòng. Đó là những vùng biển xanh ngắt, dãy núi đá vôi kì vĩ và vô vàn những trải nghiệm thú vị

Đảo Cát Bà - “viên ngọc quý” của thành phố Cảng

Thuộc địa phận Hải Phòng, quần đảo Cát Bà nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, bao gồm 367 đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và hùng vĩ. Nơi đây sở hữu những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển xanh ngọc bích, những dãy núi đá vôi hùng vĩ ẩn chứa nhiều hang động kỳ bí, và hệ sinh thái rừng nhiệt đới đa dạng phong phú.

Đến với Cát Bà, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ. Bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo kayak, lặn biển ngắm san hô, hoặc khám phá các hang động kỳ bí.

Ngoài ra, còn có thể tham quan Vườn quốc gia Cát Bà - nơi bảo tồn hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm hay dành thời gian để thưởng thức những món hải sản tươi ngon, đặc sản của Cát Bà như: chả mực, sá sùng, ngao, cua,...

Nên đi tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm vào thời gian nào?

Thời gian lý tưởng nhất để đi tour Cát Bà là mùa hè, từ tháng 4 tới tháng 10. Bởi lẽ, khi đó tiết trời khá nóng rất phù hợp để tắm biển, nghỉ dưỡng. Thông thường, mùa cao điểm du lịch Cát Bà là từ tháng 5 đến tháng 7.

Ngoài ra, du khách có ý định tới đảo Cát Bà từ tháng 7 đến tháng 8 cần chú ý xem trước dự báo thời tiết để đảm bảo không có mưa bão làm ảnh hưởng tới chuyến đi. Bạn cũng có thể đi Cát Bà ít ngày trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 vì khi đó, đảo khá vắng vẻ, rất phù hợp để nghỉ dưỡng và thư giãn.

Khám phá Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Chơi đâu, trải nghiệm gì?

Cát Bà chào đón du khách với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. Chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Những điểm du lịch hấp dẫn ở đảo Cát Bà

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm sẽ giúp du khách có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của quần đảo xinh đẹp này. Nếu tham gia tour này, bạn nhất định không nên bỏ lỡ những điểm đến cực hấp dẫn dưới đây.

Vịnh Lan Hạ

Nằm gọn trong vòng tay của đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ được ví như viên ngọc quý ẩn mình giữa thiên nhiên bao la, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và đầy quyến rũ. Nơi đây sở hữu hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô giữa mặt nước xanh biếc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, tráng lệ.

Vịnh Lan Hạ sở hữu làn nước xanh ngọc bích, trong vắt đến độ có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội. Những bãi tắm hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài cùng những rặng phi lao rì rào trong gió tạo nên một khung cảnh bình yên, thơ mộng.

Hệ sinh thái biển ở vịnh đa dạng, phong phú với nhiều loài san hô rực rỡ sắc màu là điểm nhấn cho Vịnh Lan Hạ. Du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô, khám phá những hang động kỳ bí hay đơn giản là chèo kayak trên mặt nước, tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp.

Du khách có thể mua vé thắng cảnh giá 30.000 đồng/ 1 người ở bến Cái Bèo rồi đi xuồng hoặc tàu ra vịnh. Nếu thuê tàu riêng, giá vé sẽ là 2,2 - 3,8 triệu đồng cho 2,5-4 giờ, và 5,7 triệu đồng cho 6 giờ, tàu đi được 25 người. 

Những bãi tắm đẹp trên đảo

Bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn ở các bãi tắm đẹp trên đảo. Trong đó, đáng chú ý nhất là bãi tắm Tùng Thu và bãi tắm Cát Cò. Đây đều là những bãi biển rộng rãi, lặng sóng, dễ di chuyển và nước trong xanh.

Đảo Khỉ

Nằm trong quần đảo Cát Bà, đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và thu hút du khách bởi những chú khỉ tinh nghịch.

Điểm nhấn đặc biệt của đảo Khỉ chính là đàn khỉ hơn 20 con sinh sống tự nhiên trên đảo. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chú khỉ tung tăng nhảy nhót trên cành cây, kiếm ăn hay chơi đùa với du khách.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà được ví như viên ngọc xanh giữa thiên nhiên hùng vĩ, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Bởi vậy, nếu đi tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, bạn cũng nên dành thời gian ở địa điểm nổi bật này.

Đây là nơi lưu giữ hệ sinh thái rừng nhiệt đới đa dạng với hơn 1.400 loài thực vật, 600 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như voọc Cát Bà, rắn hổ mang chúa, tê tê Java,... Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động trekking, leo núi, khám phá hang động, tắm suối và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 40.000 đồng/ 1 vé
  • Trẻ em: 20.000 đồng/ 1 vé

Làng chài cổ Cái Bèo

Còn có tên là Vụng O, làng chài cổ Cái Bèo là làng chài cổ nhất Việt Nam. Nơi đây lưu giữ những dấu ấn văn hóa độc đáo của người dân chài nơi đây. Những ngôi nhà sàn thấp lè tè nằm sát mép nước, những con thuyền neo đậu san sát bên bờ, tất cả tạo nên bức tranh làng chài bình yên, thơ mộng.

tour-du-lich-cat-ba-3-ngay-2-dem-7

Đến với Cái Bèo, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian yên bình của làng chài mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. 

Hang Quân Y

Hang Quân Y là một di tích lịch sử độc đáo, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Hang Quân Y không chỉ thu hút du khách bởi giá trị lịch sử mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí và bầu không khí trong lành, mát mẻ, rất xứng đáng để khám phá trong lịch trình tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm.

Hang Quân Y được thiết kế với 3 tầng, gồm 17 phòng và có tổng diện tích lên đến 2000m². Du khách đến đây không chỉ được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của hang động. Bên trong hang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá, măng đá có hình thù độc đáo, được tạo hóa bởi thiên nhiên qua hàng triệu năm. 

Giá vé tham quan: 80.000 đồng/ 1 người

Động Trung Trang

Được hình thành cách đây hàng triệu năm bởi quá trình kiến tạo địa chất, Động Trung Trang sở hữu hệ thống nhũ đá, măng đá vô cùng phong phú và đa dạng. Ánh sáng len lỏi qua những khe đá tạo nên những mảng sáng tối lung linh, huyền ảo, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và thích thú.

Động Trung Trang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Cát Bà, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc. Bởi vậy, bạn cũng nên dừng chân ghé thăm động dài 300m nằm cùng hướng hang Quân y này để có thêm những trải nghiệm thú vị.

Giá vé tham quan: 80.000 đồng/ 1 người

Pháo đài Thần Công

Pháo đài Thần Công đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Nơi đây từng chứng kiến nhiều trận chiến ác liệt và ghi dấu những chiến công vang dội của quân và dân ta.

Pháo đài Thần Công được xây dựng với kiến trúc quân sự kiên cố, gồm nhiều hạng mục như: hệ thống hào, hầm ngầm, đài quan sát, kho đạn, vị trí đặt pháo,... Nơi đây còn lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử quý giá như: khẩu pháo cổ, súng máy… 

Du khách có thể đến Pháo đài để tìm hiểu thêm về những giá trị lịch sử, tham quan kiến trúc độc đáo và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này.

Giá vé tham quan 80.000 đồng/ 1 người, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm: 5000 đồng.

Những trải nghiệm thú vị ở đảo Cát Bà

Cát Bà không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà còn bởi những trải nghiệm thú vị và độc đáo. Dưới đây là một số trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đi tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động du lịch hấp dẫn nhất tại Cát Bà. Du khách có thể tham gia các tour lặn biển để khám phá thế giới biển đầy màu sắc với những rạn san hô rực rỡ và đa dạng sinh vật biển.

Giá lặn biển ngắm san hô tại Cát Bà dao động từ 300.000đ đến 500.000đ/người/lượt, tùy thuộc vào thời gian lặn và địa điểm lặn. Một số tour lặn biển ngắm san hô còn bao gồm các dịch vụ khác như: ăn trưa trên du thuyền, kayaking, tham quan hang động,...

Chèo thuyền kayak

Với nhiều vịnh hẹp, hang động và bờ biển hoang sơ, Cát Bà là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm chèo thuyền kayak và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Chèo thuyền kayak là một hoạt động lý tưởng để bạn tham gia cùng bạn bè hoặc gia đình. Cùng nhau chèo thuyền kayak và khám phá vẻ đẹp của Cát Bà, bạn sẽ tạo nên những kỷ niệm khó quên trong hành trình du lịch của mình.

Ngủ qua đêm trên du thuyền 

Một trải nghiệm khác cũng rất thú vị khi đi tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm là ngủ trên du thuyền. Hoạt động này sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, khác biệt so với các hình thức lưu trú khác. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp vào sớm bình minh lên.

Đây được xem là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một không gian lãng mạn để dành thời gian cho người yêu, gia đình hoặc bạn bè. Bạn có thể cùng nhau ngắm hoàng hôn, thưởng thức bữa tối dưới ánh nến và tận hưởng bầu không khí yên tĩnh của biển đêm.

Ăn gì khi đi tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm?

Cát Bà không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều món ăn ngon và độc đáo. Dưới đây là một số gợi ý về những món ăn bạn nên thử khi đi tour du lịch Cát Bà:

Ngày 1:

  • Bữa sáng: Bún chả cá, bún riêu cua, bánh mì pate, phở,...
  • Bữa trưa: Hải sản tươi ngon như: chả mực, sá sùng, ngao, cua,...
  • Bữa tối: Món ăn đặc sản của Cát Bà như: bún bề bề

Ngày 2:

  • Bữa sáng: Bánh cuốn chả mực, bánh đa cua, bánh tôm,...
  • Bữa trưa: Gỏi cá, mực hấp, lẩu cua đồng,...
  • Bữa tối: Hải sản nướng hoặc luộc chấm muối tiêu chanh.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: Bánh mì ốp la, xôi gà, bún ốc,...
  • Bữa trưa: Bún chả, nem chua rán, bánh xèo,...
  • Bữa tối: Mua sắm hải sản tươi sống tại chợ Cát Bà về tự chế biến sau khi kết thúc tour

Đi tour Cát Bà lưu trú ở đâu?

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp là yếu tố quan trọng để có một chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm trọn vẹn. Dưới đây là một số gợi ý về nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn:

  • Cat Ba Sunrise Resort: Resort 4 sao tọa lạc trên vịnh Lan Hạ, sở hữu vị trí đẹp, tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh và các hòn đảo xung quanh. Resort có đầy đủ tiện nghi hiện đại như: hồ bơi, nhà hàng, spa, phòng gym,...
  • Monkey Island Resort: Resort 3 sao nằm trên đảo Khỉ, nơi du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Cát Bà. Resort có không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và có nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách.
  • The May Legend Cát Bà: Resort 3 sao tọa lạc trên sườn núi, sở hữu tầm nhìn rộng ra Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà. Resort có không gian xanh mát, trong lành và có nhiều dịch vụ tiện ích như: nhà hàng, spa, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em,...
  • Aroma Cat Ba Sea View Hotel: Khách sạn sở hữu vị trí đẹp, nhìn ra biển, có không gian rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi.
  • Cat Ba Ecolodge: Bungalow được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường, có không gian gần gũi với thiên nhiên và có giá cả hợp lý.

Lịch trình tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tham khảo

Ngày 1:

  • Sáng: Di chuyển từ Hà Nội hoặc Hải Phòng đến Cát Bà bằng phà hoặc tàu cao tốc.
  • Trưa: Nhận phòng khách sạn, ăn trưa tại nhà hàng.
  • Chiều: Tham quan Vịnh Lan Hạ bằng du thuyền, khám phá các hang động như: động Trung Trang, hang Quân Y
  • Tối: Thưởng thức hải sản tại nhà hàng ven biển, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: câu mực đêm, bar, karaoke,...

Ngày 2:

  • Sáng: Tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà, ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà.
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng trong Vườn Quốc gia Cát Bà.
  • Chiều: Tắm biển tại các bãi biển đẹp như Cát Cò
  • Tối: Thưởng thức ẩm thực đặc sản của Cát Bà

Ngày 3:

  • Sáng: Tham quan làng chài Cái Bèo, tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương, mua sắm quà lưu niệm.
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng, trả phòng khách sạn.
  • Chiều: Di chuyển về Hà Nội hoặc Hải Phòng bằng phà hoặc tàu cao tốc.

Lưu ý: Lịch trình này chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể điều chỉnh tùy theo sở thích và thời gian của mình.

Một vài kinh nghiệm khi đi tour du lịch Cát Bà

  • Nên mang theo mũ, nón, kem chống nắng, kính râm và trang phục phù hợp để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh bị đói khát trong quá trình tham quan.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi trên đảo.
  • Không cho khỉ ăn thức ăn của người, không trêu chọc hay làm đau khỉ khi tham quan đảo Khỉ.
  • Tìm hiểu và tham khảo giá trước khi dùng bất kỳ dịch vụ nào.
  • Không nên tắm biển sau 18h do thủy triều lên
  • Nếu đi vào cuối tuần, nên đi bằng cáp treo vì bến phà Gót hay vì quá tải

Kết thúc tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Hành trình khám phá này không chỉ là những trải nghiệm thú vị mà còn là cơ hội để bạn hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn và xả stress. Chắc chắn du khách sẽ còn nhớ mãi những kỷ niệm đẹp tại Cát Bà và mong muốn được quay trở lại đây vào một ngày không xa. 

Tin khác

Tin mới

Cẩm nang du lịch Đồng Tháp từ A - Z: Khám phá mảnh đất “sen hồng” của Đồng bằng sông Cửu Long

Cẩm nang du lịch Đồng Tháp từ A - Z: Khám phá mảnh đất “sen hồng” của Đồng bằng sông Cửu Long

30/06/2024

Lượng khách quốc tế tăng gần 60%, du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá

Lượng khách quốc tế tăng gần 60%, du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá

30/06/2024

Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch

Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch

29/06/2024

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? - Bí kíp để có chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? - Bí kíp để có chuyến đi hoàn hảo

28/06/2024

Sao Michelin “gọi tên” 7 nhà hàng tại Việt Nam

Sao Michelin “gọi tên” 7 nhà hàng tại Việt Nam

28/06/2024

Top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc: Khám phá những khung cảnh “đẹp hơn tranh vẽ”

Top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc: Khám phá những khung cảnh “đẹp hơn tranh vẽ”

28/06/2024

Top 10 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất xứng đáng là “cực phẩm” của đảo ngọc

Top 10 địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất xứng đáng là “cực phẩm” của đảo ngọc

28/06/2024

Cẩm nang du lịch Trà Vinh: Kinh nghiệm khám phá SIÊU chi tiết tại “thành phố trong rừng xanh”

Cẩm nang du lịch Trà Vinh: Kinh nghiệm khám phá SIÊU chi tiết tại “thành phố trong rừng xanh”

28/06/2024

Thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

Thủ tục cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

28/06/2024

Phú Quốc về đêm có gì hay? Top 7 trải nghiệm đáng thử nhất

Phú Quốc về đêm có gì hay? Top 7 trải nghiệm đáng thử nhất

28/06/2024

Điều kiện kinh doanh vận tải khách du lịch được quy định như thế nào?

Điều kiện kinh doanh vận tải khách du lịch được quy định như thế nào?

27/06/2024

Cẩm nang du lịch Bình Phước từ A - Z: Khám phá vùng đất đỏ bazan hùng vĩ đầy nắng và gió

Cẩm nang du lịch Bình Phước từ A - Z: Khám phá vùng đất đỏ bazan hùng vĩ đầy nắng và gió

27/06/2024

Vẻ đẹp của  'thị trấn màu vàng ' Hội An chinh phục báo quốc tế

Vẻ đẹp của "thị trấn màu vàng" Hội An chinh phục báo quốc tế

27/06/2024

Cẩm nang du lịch Long An từ A - Z: Hành trình khám phá viên ngọc ẩn mình của miền Tây sông nước

Cẩm nang du lịch Long An từ A - Z: Hành trình khám phá viên ngọc ẩn mình của miền Tây sông nước

27/06/2024

Cẩm nang du lịch Trạm Tấu: “Đắm mình” giữa chốn thần tiên có thật

Cẩm nang du lịch Trạm Tấu: “Đắm mình” giữa chốn thần tiên có thật

27/06/2024

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, biển đảo hùng vĩ

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, biển đảo hùng vĩ

27/06/2024

Trách nhiệm của đại lý lữ hành và bên giao đại lý lữ hành là gì?

Trách nhiệm của đại lý lữ hành và bên giao đại lý lữ hành là gì?

27/06/2024

Ga Đà Lạt chính thức trở thành điểm du lịch

Ga Đà Lạt chính thức trở thành điểm du lịch

26/06/2024

Cẩm nang du lịch Sóc Trăng từ A-Z: Hành trình khám phá vùng đất đa văn hóa

Cẩm nang du lịch Sóc Trăng từ A-Z: Hành trình khám phá vùng đất đa văn hóa

26/06/2024

Khám phá Quần đảo An Thới Phú Quốc: Nơi bình yên giữa biển trời mênh mông

Khám phá Quần đảo An Thới Phú Quốc: Nơi bình yên giữa biển trời mênh mông

26/06/2024

Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A-Z: Kinh nghiệm ăn chơi tại điểm cực Nam đất liền

Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A-Z: Kinh nghiệm ăn chơi tại điểm cực Nam đất liền

26/06/2024

Brands/Partner