Cẩm nang du lịch

Đến Suối Lách Khánh Vĩnh, tận hưởng cảm giác thư thái trong không gian tuyệt đẹp ít người biết
Mục lục
Là một trong những con suối đẹp nhất Nha Trang, suối Lách Khánh Vĩnh có thiên nhiên trong xanh, rợp bóng mát lành sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn cho chuyến du lịch ngày hè.

Khánh Hòa không chỉ có bờ biển dài hay những hòn đảo thiên đường mà còn có vô số địa điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn và suối Lách Khánh Vĩnh là một trong những điểm đến như vậy. Có lẽ đối với nhiều người, suối Lách vẫn còn tương đối xa lạ bởi đây không phải là điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Khánh Hòa nhưng với người dân địa phương hoặc khách du lịch thích khám phá thiên nhiên thì nơi đây lại rất nổi tiếng. Khám phá suối Lách Khánh Vĩnh, du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và yên bình.

Suối Lách Khánh Vĩnh ở đâu? 

Suối Lách sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn, hoang sơ không thua kém những địa danh nổi tiếng khác như thác Tà Gụ hay thác Yang Bay. Địa điểm du lịch hấp dẫn này nằm ở phía Tây thành phố Nha Trang, cách trung tâm khoảng 50km, thuộc địa phận xã Yang Ly, huyện miền núi Khánh Vĩnh. 

Nguồn gốc của cái tên Suối Lách xuất phát từ đặc điểm của dòng suối

Nguồn gốc của cái tên Suối Lách xuất phát từ đặc điểm của dòng suối

Dòng suối này bắt nguồn từ suối Trầu. Khi nhắc tới xã Yang Ly người ta gọi với nhiều tên gọi khác nhau, có người gọi là Yang Ly theo tên xã, có người gọi là suối Lau, có người gọi Suối Mà Giá khi đặt theo tên người đã tìm ra suối và khai thác vẻ đẹp của nó để phục vụ du lịch. Tên suối Lách tương đối phổ biến, và nguồn gốc của cái tên này xuất phát từ đặc điểm của dòng suối. Đó là khi chảy qua, nó len lỏi thành từng nhánh nhỏ.

Cách di chuyển tới suối Lách Khánh Vĩnh

Từ thành phố Nha Trang đến suối Lách Khánh Vĩnh, du khách chạy theo hướng cầu Lùng huyện Diên Khánh đến khu vực ngã ba cầu Lùng rồi  rẽ phải di chuyển theo hướng Đà Lạt khoảng 50 km. Đường vào suối Lách Khánh Vĩnh tương đối xa và khó tìm nên khi qua cầu treo, bạn có thể hỏi người dân địa phương di chuyển chính xác để tránh bị lạc.

 

 

Vẻ đẹp trong trẻo của suối Lách 

Suối Lách Khánh Vĩnh sở hữu vẻ đẹp hoang sơ vô cùng đẹp với khung cảnh ở đây gần như được giữ nguyên vẹn, không bị cải tạo quá nhiều như những địa điểm du lịch khác. Càng đi sâu vào bên trong suối, du khách sẽ càng bị mê hoặc bởi thiên nhiên hùng vĩ với sự xuất hiện của vô số loài cây rừng từ cọ, mây, tre, cho đến những tảng đá ngang, dọc mang đến một không gian vô cùng xinh đẹp và yên bình.

Suối Lách mang vẻ đẹp trong treo, hoang sơ vô cùng, gần như không bị cải tạo nhiều như những địa danh khác

Suối Lách mang vẻ đẹp trong treo, hoang sơ vô cùng, gần như không bị cải tạo nhiều như những địa danh khác

Nước suối Lách trong vắt có thể nhìn thấy bóng người và dưới đáy là vô số viên sỏi đủ kích cỡ, màu sắc. Dưới ánh nắng, du khách có thể chiêm ngưỡng mặt suối lấp lánh và những viên đá lấp lánh ánh bạc rất bắt mắt. Trên dòng suối này còn có những hồ nhỏ đầy sỏi để du khách có thể ngâm mình và bơi lội thỏa thích. Không khí ở suối Lách Khánh Vĩnh rất trong lành nên du khách đến đây có thể thoải mái thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên chân thực.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại suối Lách

Nghe âm thanh của Mà Giá

Đến với suối Lách Khánh Vĩnh, du khách sẽ vô cùng thích thú với âm thanh tựa như tiếng suối mê hoặc của bộ đàn Mà Giá. Bộ gồm 9 viên đá được nối với nhau bằng dây mây rừng, viên lớn nhất to bằng cái bàn lớn và viên nhỏ nhất chỉ bằng 2 bàn tay người lớn. 

 

 

Để phát ra âm thanh, người ta dùng máng cho nước từ suối chảy vào tảng đá, hòn đá con kêu trước, hòn đá mẹ kêu sau, đồng thời phải kéo dây sao cho các hòn đá cọ sát vào nhau, tạo ra âm thanh. Tuy không có sự cầu kì nhưng âm thanh của đàn đá Mà Giá lại có một cái gì đó rất độc đáo, đặc trưng của núi rừng với âm thanh trong trẻo, nhẹ nhàng và vô cùng mê hoặc.

Nghỉ ngơi ở những túp lều 

Ở suối Lách Khánh Vĩnh, những túp lều đơn sơ nằm rải rác dưới tán rừng. Đây là nơi để du khách nghỉ ngơi và ngắm nhìn cảnh núi non tuyệt đẹp. Túp lều được xây dựng từ tre và lá cọ nên mang đến một không gian rất mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và vô cùng mát mẻ. Trên những cây này còn có những giỏ lan rừng nở rộ rực rỡ.

 

 

Tại các chòi, du khách có thể mang theo các loại đồ ăn, thức uống để mở tiệc, thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị núi rừng giữa thiên nhiên hùng vĩ hay tổ chức những bữa tiệc BBQ hoành tráng.

Khám phá thác Edu (Yangly)

Đến suối Lách Khánh Vĩnh,  du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá thác Edu tuyệt đẹp. Thác này nằm ở thượng nguồn suối Lách và phía trên thác còn có một thác khác lớn hơn. Nhìn từ xa, thác Edu với dòng nước luân phiên chảy như phím đàn piano sáng rực giữa rừng già, bởi nằm giữa rừng già nên ngoài tiếng thác đổ và tiếng chim hót thì không còn gì khác. Đó là thứ âm thanh tạo cảm giác rất thư giãn. Dưới chân thác là một hồ nước rộng, bên cạnh hồ có bãi đá cuội rất đẹp để du khách có thể bơi lội và ngắm cảnh.

 

 

Tham khảo lịch trình vui chơi tại suối Lách Khánh Vĩnh

Hầu hết du khách đến suối Lách Khánh Vĩnh thường vui chơi trong ngày. Nếu lần đầu ghé thăm và chưa biết sắp xếp thời gian thì có thể tham khảo lịch trình khám phá suối Lạch dưới đây.

7h30: Xuất phát từ thành phố Nha Trang và di chuyển 

9h30: Đến suối Lách Khánh Vĩnh 

10h00: Gửi xe và chọn địa điểm chòi thích hợp để nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ ăn. Nếu mang đồ tươi sống muốn làm BBQ thì bạn nên chuẩn bị đồ ăn sớm. 

 

 

10h30: Nấu và dọn đồ ăn.

11:30: Thưởng thức đồ ăn, nghỉ ngơi, thư giãn và nghỉ trưa 

13h00: Tắm suối và ngâm mình trong làn nước trong vắt, khám phá các điểm dừng chân gần suối Lách, thác Edu… 

15h00: Thu dọn hành lý, dọn dẹp lều trại và bắt đầu di chuyển về Nha Trang 

17h00: Đến thành phố Nha Trang

Một vài lưu ý khi tham quan suối Lách Khánh Vĩnh 

Suối Lách Khánh Vĩnh  là một điểm đến thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách đến đây chắc chắn sẽ phải lòng thiên nhiên hoang sơ đầy tiếng chim hót hòa cùng tiếng róc rách của dòng suối tuyệt đẹp. Tuy nhiên, du khách cũng cần bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích để có một chuyến đi trọn vẹn. 

 

 

Đầu tiên, bạn nên đi theo nhóm, gia đình, bạn bè… đông hơn thay vì đi một mình bởi đi nhiều người chắc chắn sẽ khiến hội đông vui và thuận tiện hơn trong khi trải nghiệm các hoạt động. 

Bạn nên chủ động xuất phát sớm để tránh nắng nóng trên đường. Ngoài ra, nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để sử dụng thuận tiện như đồ ăn, đồ uống, bình xịt côn trùng cho đến kem chống nắng, máy ảnh hay sạc dự phòng. Đặc biệt, đừng quên mang theo đồ tắm vì suối Lách mát lạnh, trong trẻo nếu không tắm sẽ thật đáng tiếc.

Suối Lách Khánh Vĩnh không thu phí. Bởi vậy, du khách có thể thoải mái checkin chụp hình và tham gia các trò chơi tại đây. Tuy nhiên, cần chú ý không nên vứt, xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường và bầu không khí của nơi này.

Đến suối Lách Khánh Vĩnh để tận hưởng không gian hoang sơ của núi non, suối đẹp, không khí trong lành chắc chắn sẽ là một hành trình xả stress tuyệt vời mà ở đó, bạn sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhõm, bình yên. 

Như Ý , 08:35 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.