Crystal bay

Thông tin du lịch

Dạo chơi quanh Quảng trường 16/4, khám phá Phan Rang trong một góc nhìn khác

27/12/2023

Mục lục
Không chỉ tô điểm cho đô thị trẻ Phan Rang, quảng trường 16/4 còn giữ vai trò chủ đạo để thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Với bảo tàng Ninh Thuận là điểm nhấn, quảng trường nổi bật với giá trị lịch sử và kiến trúc vô cùng độc đáo bên cạnh nhiều điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Đôi nét về Quảng trường 16 tháng 4, Ninh Thuận

Quảng trường 16 tháng 4 tọa lạc trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm, là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật quan trọng của TP Phan Rang - Tháp Chàm cũng như tỉnh Ninh Thuận, nhất là vào những dịp lễ. Ngoài ra, đây cũng là nơi vui chơi giải trí, hóng gió, dạo bộ của người dân Phan Rang.

Quảng trường 16 tháng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật quan trọng của TP Phan Rang

Quảng trường 16 tháng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật quan trọng của TP Phan Rang

Là một trong những địa điểm du lịch đáng chú ý tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm thuộc tỉnh Ninh Thuận, quảng trường 16/4 chỉ cách trung tâm 2 km và mở cửa miễn phí hoàn toàn.

Hãy đến Quảng trường 16 tháng 4 để có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực của Phan Rang

Hãy đến Quảng trường 16 tháng 4 để có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực của Phan Rang

Nếu đến Ninh Thuận mà chưa biết đi đâu, làm gì hay chơi gì thì bạn có thể tới khám phá quảng trường 16/4 và các địa điểm du lịch nổi tiếng cách đó không xa. Đây là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai muốn đi bộ hóng gió và thưởng thức các món ăn đặc sản của Ninh Thuận ở các địa điểm gần đó. Những hàng quán trên đường Trần Quang Diệu là nổi tiếng nhất khi chuyên bán đặc sản của Phan Rang.

Thời tiết lý tưởng để tới quảng trường 16/4

Thuộc thành phố Phan Rang nên nơi này sẽ mang khí hậu đặc trưng của Ninh Thuận. Do đó, thời điểm lý tưởng để đi du lịch và khám phá quảng trường 16 tháng 4 nói riêng và thành phố Phan Rang Tháp Chàm nói chung là từ tháng 5 đến tháng 9. Bởi lẽ lúc này thời tiết vào mùa hè rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá mà không chịu ảnh hưởng từ mưa bão.

Thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là rất lý tưởng để tới khám phá Phan Rang

Thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là rất lý tưởng để tới khám phá Phan Rang

Hướng dẫn di chuyển tới quảng trường 16/4

Tùy thuộc vào điều kiện, nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện phù hợp như xe buýt, taxi, xe khách, xe máy để đến được Quảng trường 16/4 của Phan Rang Tháp Chàm. Vì nơi này thuộc trung tâm thành phố nên bạn hoàn toàn sẽ đi lại rất dễ dàng và thuận tiện.

Khám phá các địa điểm du lịch gần quảng trường 16/4

Đền tháp Po Klong Garai

Đền tháp Po Klong Garai tại Ninh Thuận là một trong những đền tháp Chăm cổ còn tồn tại cho đến ngày nay. Đền tháp này được các nhà nghiên cứu bình phẩm là công trình tuyệt mỹ trong phong cách Muộn và đã đạt tới đỉnh cao trong nền nghệ thuật kiến trúc điêu khắc Chăm Pa ở một thời vàng son khu vực Đông Nam Á.

Đền tháp Po Klong Garai là một trong những đền tháp Chăm cổ nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Đền tháp Po Klong Garai là một trong những đền tháp Chăm cổ nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Các tài liệu ghi chép cho thấy cũng đền tháp này được vua Chế Mân (vua Jaya Shihavaman III – người trị vì Chiêm Thành từ năm 1288 – 1307 và cũng là người có cuộc hôn nhân lịch sử với Huyền Trân Công Chúa, ái nữ của vua Trần Nhân Tông) tiến hành cho xây dựng vào cuối thế kỷ XIII - đầu thế kỷ XIV để thờ vua Po Klong Garai - người đã có nhiều công lao với vương quốc Chăm.

Trung tâm nghiên cứu văn hoá Chăm

Đối với những người lần đầu tới Ninh Thuận du lịch, có lẽ sẽ còn khá xa lạ với Trung tâm nghiên cứu văn hóa Chăm gần quảng trường 16 tháng 4. Thế nhưng, nơi đây sẽ thực sự là một điểm dừng chân thú vị dành cho những ai yêu thích và tìm hiểu văn hóa lịch sử Chăm Pa. Hay nói một cách đơn giản khác, khi tới trung tâm nghiên cứu văn hóa Chăm của tỉnh Ninh Thuận, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được nơi này quý như hồn Chăm giữa lòng thành phố.

Bảo tàng Ninh Thuận

Mặc dù không phải du khách nào cũng yêu thích khám phá Bảo tàng vì nơi đây trưng bày nhiều di tích hiện vật, văn hóa, lịch sử mà theo nhiều người chia sẻ đó là sự nhàm chán.

Hãy thử một lần đặt chân tới bảo tàng Ninh Thuận để khám phá các hiện vật lịch sử

Hãy thử một lần đặt chân tới bảo tàng Ninh Thuận để khám phá các hiện vật lịch sử

Thế nhưng, vẫn phải nhắc tới địa điểm này trong danh sách những điểm du lịch thú vị gần quảng trường 16/4 mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy thử tới đây để khám phá những điều mới lạ và chụp hình lưu niệm đầy ấn tượng.

Công viên quảng trường

Công viên quảng trường là nơi mà bạn có thể đi bộ, hóng mát và thỏa thích thưởng thức các món ăn đường phố ở những hàng quán trên đường Trần Quang Diệu hay chợ đêm du lịch vốn rất nổi tiếng của nơi này. 

 

 

Bởi vậy, đừng bỏ qua cơ hội khám phá đặc sản Ninh Thuận nói chung và Phan Rang Tháp Chàm nói riêng tại khu vực này.

Công viên biển Bình Sơn

Công viên biển Bình Sơn cách quảng trường 16/4 chỉ khoảng 30 km đi về phía cuối con đường. Đây là nơi mà nhiều du khách gần xa tìm đến để đi bộ thư giãn, ngắm bình minh vào buổi sáng hay ăn vặt thưởng thức ẩm thực. 

 

 

Ngoài ra, ở khu vực này cũng hội tụ rất nhiều khách sạn, resort đẹp có giá tốt. Do đó, nếu chưa biết đến Ninh Thuận ở đâu thì bạn có thể tìm chọn nơi lưu trú ở nơi này để có thể thuận tiện di chuyển khám phá trung tâm thành phố.

Bài biết trên đây đã giới thiệu chung về quảng trường 16 tháng 4 và những địa điểm du lịch gần đó của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho chuyến tham quan của bạn tại vùng đất nắng gió. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ tại đây.

Tin khác

Brands/Partner