Crystal bay

Thông tin du lịch

Đánh thức tiềm năng du lịch đường sông Vĩnh Long

11/10/2024

Mục lục
Vĩnh Long sở hữu vị trí đắc địa giữa Đồng bằng sông Cửu Long, nơi có hai nhánh sông Tiền và sông Hậu của dòng Mê Kông chảy qua, tạo nên hệ thống cù lao xanh mướt, cùng với những di tích lịch sử văn hóa đặc trưng. Đây chính là những lợi thế lớn để Vĩnh Long phát triển du lịch đường sông.

Trên du thuyền sang trọng La Marguerite, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long đã phối hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM và các tỉnh thành khác tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Khai phá tiềm năng và phát triển bền vững du lịch tỉnh Vĩnh Long và đường sông Mê Kông".

Đánh-thức-tiềm-năng-du-lịch-đường-sông-Vĩnh-Long-1

Tại buổi tọa đàm, ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở VH-TT-DL Vĩnh Long, đã giới thiệu về tiềm năng du lịch đường sông đầy hứa hẹn của tỉnh. Nhờ vị trí địa lý đặc biệt nằm giữa Đồng bằng sông Cửu Long, Vĩnh Long ít chịu ảnh hưởng của thiên tai, sở hữu nguồn nước ngọt dồi dào và lượng phù sa màu mỡ từ sông Mê Kông bồi đắp. Điều này đã tạo nên những cù lao xanh mướt ven sông Tiền và sông Hậu như cù lao An Bình, cù lao Dài, cù lao Lục Sỹ Thành. Trên những cù lao này, các vườn cây ăn trái nhiệt đới phát triển sum suê, mang đến những loại trái cây đặc trưng như chôm chôm, sầu riêng, bưởi, cam, măng cụt, xoài, nhãn, mận… hứa hẹn những trải nghiệm du lịch miệt vườn đầy hấp dẫn.

Vĩnh Long đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch đường sông, nổi bật là Bến cảng hành khách Vĩnh Long hiện đại cùng đội ngũ tàu du lịch hùng hậu lên đến hàng trăm chiếc. Bên cạnh đó, hệ thống các điểm du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng, cụm homestay ở các xã cù lao thuộc huyện Long Hồ cũng mang đậm nét đặc trưng của vùng sông nước. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Vĩnh Long đã cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới lạ gắn với đường sông, như tuyến du lịch tham quan nhà dừa Coco Home ở xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ; khám phá làng nghề gạch gốm ở kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít, hay hành trình đến với những di tích lịch sử văn hóa đặc sắc...

Đánh-thức-tiềm-năng-du-lịch-đường-sông-Vĩnh-Long-2

Du thuyền La Marguerite đã đưa các doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát những điểm du lịch độc đáo ở Vĩnh Long, nổi bật như: Nhà gốm Tư Buôl - ngôi nhà bằng gốm đỏ lớn nhất Việt Nam; Đường gốm đỏ và hoa dài nhất Việt Nam; Ngôi nhà dừa độc đáo chỉ có ở Vĩnh Long, được xây dựng từ hơn 4.000 cây dừa; Làng nghề gạch, gốm Mang Thít với khoảng 1.000 lò hình quả trứng độc đáo, tiềm năng trở thành "Di sản đương đại"; Sản phẩm du lịch độc đáo "Đốt đuốc lá dừa đi xem hát bội"; Văn Thánh Miếu - di tích Nam Bộ duy nhất còn giữ nét nguyên bản gần 200 năm; Công Thần Miếu với 85 sắc phong triều Nguyễn; Minh Hương hội quán lưu giữ 3.000 trang Hán Nôm quý giá...

Theo bà Cao Xuân Thu Ngọc, Phó giám đốc Đài PT-TH tỉnh Bạc Liêu, Vĩnh Long sở hữu tiềm năng du lịch to lớn, đặc biệt là ở những khu vực mang nét đặc trưng riêng như lò gạch gốm ở huyện Mang Thít. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên, kết hợp hài hòa với yếu tố con người để phát triển du lịch bền vững, tránh làm thay đổi cảnh quan tự nhiên quá nhiều. Đồng thời, bà cũng cho rằng việc xây dựng sản phẩm du lịch chuyên nghiệp là chìa khóa để du lịch Vĩnh Long ngày càng phát triển.

Đánh-thức-tiềm-năng-du-lịch-đường-sông-Vĩnh-Long-3

Tại hội thảo, các đại biểu đến từ nhiều tỉnh thành đã cùng nhau thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp nhằm khai thác tiềm năng du lịch đường sông ở Vĩnh Long, hướng tới mục tiêu: Phát triển du lịch bền vững gắn với sông Mê Kông, biến ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Vĩnh Long nói riêng và toàn vùng sông Mê Kông nói chung; Chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất phương án để nâng cao sức hấp dẫn của du lịch đường sông Vĩnh Long và khu vực sông Mê Kông đối với du khách trong nước và quốc tế; Tìm kiếm ý tưởng, xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, góp phần tạo nên thương hiệu riêng cho du lịch đường sông Vĩnh Long và sông Mê Kông.

Đánh-thức-tiềm-năng-du-lịch-đường-sông-Vĩnh-Long-4

Ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở VH-TT-DL Vĩnh Long, cho biết chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong năm 2024 sẽ tập trung vào khai thác tiềm năng du lịch đường sông. Theo đó, TP.HCM sẽ khởi xướng việc xây dựng tour du lịch đường sông, kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực. Vĩnh Long đang tích cực phối hợp cung cấp thông tin để hình thành tuyến du lịch mới mẻ này, nhằm thúc đẩy du lịch đường sông của tỉnh và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, du thuyền La Marguerite trị giá hơn 8 triệu USD nổi bật với sắc trắng thanh lịch. Với chiều dài 72m, du thuyền 4 tầng này có sức chứa lên đến 92 khách, chưa bao gồm thuyền viên, với 46 cabin sang trọng. Cái tên La Marguerite được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình lãng mạn giữa Marguerite Duras và người tình Hoa kiều Huỳnh Thủy Lê, hai con người tình cờ gặp gỡ trên chuyến phà ngang sông Tiền và nảy nở tình yêu sét đánh.

Khắc Tiến , 14:15 11/10/2024

Hồ Đá Đen: Địa chỉ “đưa nhau đi trốn” lý tưởng ở Bài Rịa - Vũng Tàu

Nằm cách TP.HCM không xa, hồ Đá Đen là điểm đến lý tưởng để “đưa nhau đi trốn”, tạm biệt khói bụi thành phố, hòa mình vào thiên nhiên trong lành và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời bên bạn bè và người thân.

Top 5 món nhất định phải mua về làm quà khi đi du lịch Huế

Du lịch Huế ngoài việc thăm thú cảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực thì việc mua quà về cho người thân cũng là điều không thể thiếu. Huế nổi tiếng với nhiều đặc sản thơm ngon, độc đáo. Dưới đây là top 5 món quà bạn nhất định phải mua về khi du lịch Huế.

Núi Hoàng Ngưu Sơn Nha Trang: Chinh phục "nóc nhà" của thành phố biển

Núi Hoàng Ngưu Sơn (hay núi Đồng Bò), ngọn núi cao nhất Nha Trang và được mệnh danh là "nóc nhà" của thành phố biển. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích trekking, mà còn là nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Nha Trang tuyệt đẹp từ trên cao.

Hồ Phú Ninh Quảng Nam: "Viên ngọc xanh" xứ Quảng

Hồ Phú Ninh, "hòn ngọc xanh" giữa lòng xứ Quảng, một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn tìm kiếm sự yên bình và thư giãn. Với vẻ đẹp non nước hữu tình, không khí trong lành cùng hệ sinh thái đa dạng, hồ Phú Ninh hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Bánh mì cay Hải Phòng: Đặc sản "vạn người mê" của thành phố hoa phượng đỏ

Hải Phòng, thành phố hoa phượng đỏ, níu chân du khách bởi vẻ đẹp năng động của thành phố cảng, những bãi biển thơ mộng hay những công trình kiến trúc độc đáo. Ẩm thực Hải Phòng cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn riêng cho vùng đất này, với những món ăn thơm ngon như bánh mì cay.

Tại sao Phú Quốc là nơi duy nhất ở Việt Nam có visa đặc biệt cho người nước ngoài?

Đảo Phú Quốc hiện đang là nơi duy nhất tại Việt Nam áp dụng chính sách visa đặc biệt dành cho người nước ngoài và người Việt Nam có hộ chiếu nước ngoài.

 Bánh đậu xanh trái cây: Món ăn "quý tộc" của xứ Huế

Bánh đậu xanh trái cây, một loại bánh đặc sản mang đậm nét tinh tế của ẩm thực cung đình không chỉ hấp dẫn bởi hương vị ngọt bùi béo ngậy của đậu xanh, bánh còn khiến người ta say mê bởi hình dáng những loại trái cây thu nhỏ vô cùng đẹp mắt. 

Kỳ lạ chuyện về hòn Đầu Người ở Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với hàng ngàn đảo đá với hình thù kỳ lạ, ẩn chứa trong đó vô vàn truyền thuyết và câu chuyện hấp dẫn. Trong số đó, hòn Đầu Người nổi bật lên với hình dáng độc đáo và những bí ẩn ly kỳ, khơi gợi trí tò mò của du khách thập phương.

Các quy định cần biết khi tham quan Landmark 81

Landmark 81, tòa nhà chọc trời biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Để chuyến tham quan Landmark 81 của bạn diễn ra thuận lợi và trọn vẹn, hãy cùng tìm hiểu một số quy định cần biết dưới đây.

Bánh ram ít Huế: Bản hòa ca tuyệt vời của ẩm thực đất cố đô

Ghé thăm Huế mộng mơ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và con người thân thiện, bạn đừng quên thưởng thức một món ăn dân dã mà tinh tế, mang đậm hồn quê xứ Huế: bánh ram ít.

Phú Quốc lọt top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, Condé Nast Traveler, vừa công bố kết quả giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Phú Quốc tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Loạt ảnh “cực phẩm” về Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sắp mở cửa: Bảo tàng hoành tráng bậc nhất thủ đô

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 1/11/2024. Không chỉ sở hữu thiết kế "cực phẩm" với quy mô hoành tráng bậc nhất Thủ đô, nơi đây còn có 4 bảo vật quốc gia vô giá, gợi mở hành trình khám phá lịch sử hào hùng của dân tộc.

Sân bay Đà Nẵng đón loạt chuyên cơ siêu sang

Sân bay Đà Nẵng vừa đón tiếp 5 chuyên cơ siêu sang của Gulfstream, bao gồm G600, G500, G650ER và hai chiếc G700 mới nhất.

Ăn gì khi đến Quảng Bình: Top các món đặc sản nhất định phải thử

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn. Tiếp nối phần 1, chúng ta cùng khám phá thêm những món đặc sản Quảng Bình mà bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé!

Sâm Bố Chính: Thần dược quý từ thiên nhiên Việt Nam

Sâm Bố Chính là một trong những loại sâm quý hiếm của Việt Nam, được xem như "nhân sâm Việt". Loại sâm này có nguồn gốc từ vùng đất Bố Trạch và Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình, và đã được sử dụng làm thuốc quý từ hàng trăm năm trước.

 Vả trộn Huế: Món ăn gắn bó với người dân xứ Huế từ bao đời

Bên cạnh những món ăn cung đình cầu kỳ, tinh tế, Huế còn có những món ăn dân dã, mộc mạc mà đậm đà hương vị quê hương. Và vả trộn chính là một trong những món ăn như thế.

Du lịch Nha Trang mùa thu 2024: Ăn gì, chơi ở đâu trong 3 ngày 2 đêm?

Nha Trang mùa thu mang một vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn khác hẳn với sự sôi động của mùa hè. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm vào mùa thu này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Lặn ngắm san hô Phan Thiết: Top 5 điểm đẹp nhất năm 2024

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, những đồi cát bay thơ mộng mà còn ẩn chứa vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của thế giới đại dương. Nếu yêu thích khám phá, đam mê lặn biển ngắm san hô, bạn đừng bỏ qua top 5 điểm đến tuyệt vời nhất tại Phan Thiết dưới đây.

Cảng cá Vĩnh Lương: Điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường biển đẹp nhất Nha Trang

Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ẩn mình trong bức tranh du lịch sôi động ấy là một cảng cá bình dị - cảng cá Vĩnh Lương nằm ngay trên cung đường đèo Vĩnh Lương tuyệt đẹp.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng: Điểm đến tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến Huế

Được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ 20, chùa Huyền Không Sơn Thượng đã trở thành một địa chỉ tâm linh quen thuộc của người dân Huế. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ tự mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 18/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Brands/Partner