Crystal bay

Thông tin du lịch

Cơ hội của du lịch MICE nhờ chính sách miễn visa của Phú Quốc

09/10/2024

Mục lục
Phú Quốc đang dần khẳng định vị thế là điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế nhờ những trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

Tiềm năng du lịch MICE

MICE, viết tắt của Meetings (họp), Incentives (khen thưởng), Conferences (hội nghị), Exhibitions (triển lãm), là loại hình du lịch kết hợp các hoạt động như họp mặt, hội thảo, triển lãm, sự kiện hay chuyến du lịch khen thưởng do các công ty tổ chức. Điểm khác biệt của du lịch MICE là khách thường đi theo đoàn lớn, có thể lên đến hàng nghìn người, và có mức chi tiêu cao hơn so với khách du lịch thông thường.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, CEO của AZA Travel, đơn vị lữ hành chuyên phục vụ khách MICE quốc tế và nội địa, cho biết: "Một suất ăn của khách đoàn thông thường có giá 200.000-300.000 đồng, nhưng khách MICE có thể chi lên đến một triệu đồng hoặc hơn".

Bên cạnh chi phí ăn uống, khách MICE thường lựa chọn lưu trú tại các khách sạn, resort 4-5 sao và sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm như gala dinner, team building... Do đó, loại hình du lịch này mang lại nguồn doanh thu lớn cho các doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ.

Tại Việt Nam, du lịch MICE đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ, thu hút ngày càng đông du khách, đặc biệt là những người tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, lũy kế từ đầu năm đến tháng 8/2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 11,4 triệu lượt. Trong đó, du lịch MICE ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Chỉ tính riêng quý I/2024, doanh thu và lượng khách du lịch MICE đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Hà Văn Siêu, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, nhận định: "MICE là lĩnh vực phục hồi tốt nhất của ngành du lịch Việt Nam, chiếm tỷ trọng 60-70% tổng lượng khách hiện nay". Điều này cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của du lịch MICE trong thời gian tới.

Cú hích của Phú Quốc nhờ chính sách miễn visa

Phú Quốc không chỉ ghi điểm với du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn bởi chính sách thị thực cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch MICE phát triển.

Là điểm đến duy nhất tại Việt Nam hiện nay được áp dụng chính sách miễn thị thực đặc thù, Phú Quốc cho phép người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh và lưu trú trong vòng 30 ngày mà không cần xin visa. Quy định này giúp đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho các đoàn khách MICE, thường có số lượng thành viên lớn.

Sở dĩ Phú Quốc được "ưu ái" như vậy là do đảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện miễn thị thực theo luật pháp Việt Nam: có sân bay quốc tế, không gian riêng biệt, ranh giới cách biệt với đất liền, đồng thời phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.

Với vị trí đảo biệt lập thuộc vịnh Thái Lan, Phú Quốc có hệ thống giao thông phát triển, bao gồm đường hàng không, đường biển và đường bộ. Du khách có thể nhập cảnh qua 3 cửa khẩu quốc tế: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và cửa khẩu quốc tế Cảng Dương Đông.

Chính sách thị thực thông thoáng đã góp phần thu hút nhiều đường bay quốc tế đến với Phú Quốc, kết nối đảo ngọc với các thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... Hiện nhiều quốc gia khác cũng đang nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Phú Quốc, hứa hẹn sẽ đưa đảo ngọc trở thành cầu nối quan trọng trên bản đồ du lịch quốc tế.

 Phú Quốc, thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và hấp dẫn. Đến với đảo ngọc, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, nắng ấm quanh năm và khám phá thiên đường biển đảo trù phú, thơ mộng.

Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, nằm trong top "đẹp nhất hành tinh", với cát trắng mịn màng, nước biển trong vắt như Bãi Kem, Bãi Sao. Quần đảo An Thới gồm những hòn đảo nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay, Hòn Dăm Ngang... mang vẻ đẹp nguyên sơ, hệ sinh thái biển - rừng đa dạng, rạn san hô đa sắc màu và ghềnh đá kỳ thú. Phú Quốc còn là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những hoàng hôn lãng mạn khi mặt trời nhuộm đỏ đại dương ở bờ Tây Nam đảo, hay đón bình minh tại Mũi Ông Đội - nơi "độc nhất vô nhị" có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh tại cùng một vị trí.

Không chỉ có biển đảo, Phú Quốc còn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa đặc sắc với làng chài truyền thống, vườn hồ tiêu xanh mướt, nhà thùng nước mắm nổi tiếng. Du khách cũng có thể tham quan các di tích lịch sử như Nhà tù Phú Quốc, danh lam thắng cảnh Dinh Cậu...

Với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, Phú Quốc được ví như "Maldives của Việt Nam", sánh ngang với những thiên đường du lịch nổi tiếng như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)... Hòn đảo này đã nhiều lần được vinh danh trên trường quốc tế, như "Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới" do World Travel Awards trao tặng, "Top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á" của Condé Nast Traveler, "25 đảo đẹp nhất thế giới" của Travel+Leisure... Những giải thưởng danh giá này chính là minh chứng cho sức hút và tiềm năng du lịch to lớn của Phú Quốc.

Cùng với chính sách visa thông thoáng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên cũng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch MICE tại Phú Quốc. Những resort cao cấp nằm dọc theo bờ biển, sở hữu bãi cát rộng dài, thoai thoải và làn nước trong xanh như tranh vẽ là điểm đến lý tưởng cho các đoàn khách MICE vừa nghỉ dưỡng, vừa tổ chức các hoạt động tập thể, gala dinner ngoài trời... trong không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Khánh Hà , 14:04 09/10/2024

Dinh thự Vua Mèo: Kiệt tác kiến trúc trăm năm giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa đại ngàn Tây Bắc hùng vĩ, nơi núi non trùng điệp và mây trời giao hòa, tồn tại một kiệt tác kiến trúc đã trải qua hàng trăm năm thăng trầm của lịch sử - Dinh thự Vua Mèo.

Bí kíp “ăn chơi” Phố cổ Hà Nội: Những địa điểm không nên bỏ lỡ

Hà Nội không chỉ là thủ đô ngàn năm văn hiến, mà còn là một thiên đường ẩm thực và văn hóa đường phố đầy màu sắc. Và trái tim của tất cả những điều đó chính là Phố Cổ Hà Nội - nơi hội tụ tinh hoa của Hà Thành xưa và nay.

Nhà hát Lớn Hà Nội: Nơi giao thoa của thời gian và nghệ thuật

Với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, Nhà hát Lớn Hà Nội không chỉ là một biểu tượng của nghệ thuật, mà còn là chứng nhân của biết bao thăng trầm lịch sử, là nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại, giữa những giá trị nghệ thuật trường tồn và hơi thở cuộc sống đương đại.

Thác Bạc Sapa: Vẻ đẹp ẩn giấu giữa đại ngàn

Như một dải lụa trắng xóa vắt ngang lưng chừng núi, Thác Bạc mang vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, dữ dội, vừa thơ mộng, trữ tình, thu hút mọi ánh nhìn bởi sự kỳ vĩ và nét hoang sơ của mình.

Sín Chải - Bản làng đẹp như tranh vẽ giữa thị trấn Sapa

Sapa, vùng đất sơn cước hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang trải dài, những ngọn núi cao chót vót và những bản làng bình yên nép mình bên sườn đồi. Giữa bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy, Sín Chải hiện lên như một nét chấm phá đầy mê hoặc.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 10/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 10/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Đỉnh Tà Chì Nhù - Hành trình chạm tới mây trời Tây Bắc

Tây Bắc hùng vĩ không chỉ có những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, những con đèo quanh co mà còn có những đỉnh núi cao chót vót, thách thức bước chân những người yêu thích khám phá. Trong số đó, Tà Chì Nhù hiện lên sừng sững giữa đất trời, mê hoặc bất kỳ ai yêu vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Khám phá Đồi Nhái: "Thiên đường sống ảo" mới toanh của Bà Rịa Vũng Tàu

Khác với sự sôi động, náo nhiệt của Bãi Sau hay Bãi Trước, Đồi Nhái  Bãi biển Đồi Nhái như mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng, hòa mình vào thiên nhiên.

Tháng 10 "không cồn": Xu hướng du lịch mới của giới trẻ

Thay vì những chuyến đi ngập tràn tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, giới trẻ ngày nay đang có xu hướng du lịch lành mạnh hơn và nói không với rượu bia.

Truyền thuyết ly kỳ về Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo

Miếu Bà Phi Yến là ngôi đền linh thiêng được người dân Côn Đảo xây dựng để tưởng nhớ và tri ân bà Hoàng Phi Yến - thứ phi vua Nguyễn Ánh. Với những câu chuyện lịch sử đầy xúc động và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình của bạn.

Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 của Thủ tướng Chính phủ

Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, Khánh Hòa đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, huyện Cam Lâm sẽ được định hướng phát triển trở thành đô thị sân bay vươn tầm quốc tế.

Quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040 của Thủ tướng Chính phủ

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 259/QĐ-TTg, chính thức phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040.

Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn 2050, với mục tiêu đưa nơi đây trở thành trung tâm kinh tế biển của cả nước.

Mắm lẹp: Linh hồn của ẩm thực Quảng Bình

Mắm lẹp là một loại mắm truyền thống nổi tiếng của vùng Quảng Bình, gắn liền với đời sống ẩm thực và văn hóa của người dân nơi đây. Được chế biến từ cá lẹp (một loại cá cơm nhỏ), mắm lẹp có vị mặn đặc trưng và hương thơm nồng nàn sau khi trải qua quá trình lên men tự nhiên.

Có gì ở Hồ Tràm - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh?

Hồ Tràm là một viên ngọc quý ẩn mình trên cung đường biển Vũng Tàu, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và làn nước trong xanh như ngọc bích.

Khách Hàn không ngừng tìm kiếm điểm đến mới ở Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 3,3 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc, chiếm 26,5% tổng lượng khách quốc tế.

Hến xúc bánh tráng - Món ăn mang trọn vẹn tinh túy ẩm thực của đất Cố đô

Huế không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng, những di tích lịch sử cổ kính mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Trong số đó, hến xúc bánh tráng là món ăn dân dã, mang đậm hương vị Huế mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

Khám phá Nhà vườn An Hiên - Nơi lắng đọng hồn xưa

Với kiến trúc nhà rường 3 gian 2 chái độc đáo và không gian xanh mát, An Hiên - một trong những nhà vườn đẹp nhất Việt Nam - mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

Sự thật về việc “cầu được ước thấy” ở Cây đa Nhà Bò

Trong khí ức tuổi thơ của nhiều cao niên trước đây từng sống ở gần "Cây đa Nhà Bò" chia sẻ, cây đa ngay từ xưa đã là một cây cổ thụ rất linh thiêng.

Chùa Hương Tích Phú Yên: Điểm đến tâm linh không thể bỏ qua ở xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh"

Chùa Hương Tích, ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nằm dưới chân núi Hương, thuộc danh thắng Tam Hương nổi tiếng của huyện Phú Yên. Với vẻ đẹp sơn thủy, hữu tình và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, chùa Hương Tích là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên.

Brands/Partner