Crystal bay

Tin tức

"Có thể NFT quỹ phòng để tối ưu khả năng bán phòng khách sạn"

22/01/2024

Mục lục
Chiều 20/1/2024, ông Dzung Tran, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Du lịch Crystal Bay chia sẻ tại một hội nghị khách hàng ở TP Hồ Chí Minh về khả năng ứng dụng blockchain và NFT để giải quyết quỹ phòng lớn của Crystal Bay.

Tại hội nghị này, ông Dzung Tran cho biết:

"Nếu tính cả những dự án dự kiến được đưa vào sử dụng, hệ sinh thái của chúng tôi đầu tư, sở hữu có công suất khoảng 3.000 phòng khách sạn, resort/đêm. Tôi giả định chúng tôi bán được 40% quỹ phòng, vậy là còn dư khoảng 700 ngàn phòng mỗi năm. Nếu mỗi phòng bán giá bình quân 100 USD, giao dịch của số phòng này khoảng 700 triệu USD mỗi năm. Dữ liệu lấp phòng với doanh thu như trên là không tưởng trong bối cảnh du lịch nội địa và quốc tế hiện nay.

Dzung Tran

Vậy, có giải pháp nào giải quyết được bài toán này, tôi nghĩ là có. Đó là blockchain (web3).

Nếu chúng ta NFT cho quỹ phòng này, thậm chí bán NFT với số lượng gấp 10 lần quỹ phòng hiện tại, về thuật toán là khả thi với điều kiện cam kết là người sở hữu NFT của chúng tôi được sử dụng NFT đổi phòng khách sạn vô thời hạn. Nó sẽ giống như mua vé máy bay: Nếu tất cả các chuyến bay ngày hôm nay đến điểm A đã hết vé, bạn mua vé cho ngày mai, hoặc mua vé cho hành trình sau…1 năm nữa. Ngoài ra, có hàng chục triệu vé máy bay có thể được NFT, và tương tự, chúng ta có thể NFT các dịch vụ add-on từ quỹ phòng: ẩm thực, tour, giải trí…”.

Ông Dzung Tran, người vừa được Tập đoàn Crystal Bay bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, phụ trách công tác pháp chế, truyền thông và marketing.

Hà Văn

Tin khác

Brands/Partner