Crystal bay

Thông tin du lịch

Bánh canh lòng cá ngừ: Khám phá 8 quán ăn ngon nức tiếng tại Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Ẩm thực Nha Trang vô cùng phong phú với nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn, trong đó phải kể đến món bánh canh lòng cá ngừ nức tiếng. Vậy thưởng thức món ăn này ở đâu là chuẩn vị và ngon nhất? Hãy cùng khám phá 10 quán bánh canh lòng cá ngừ ngon nhất tại Nha Trang trong bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu món bánh canh lòng cá ngừ

Bánh canh lòng cá ngừ là món ăn độc đáo, lạ miệng với hương vị thơm ngon từ lòng cá ngừ đại dương. Nguồn gốc xuất phát của món bánh canh lòng cá ngừ là khi lòng cá còn dư nhiều, người dân vùng biển đã kết hợp với bánh canh để tạo nên hương vị độc đáo, riêng biệt cho món ăn. Món ăn này được đánh giá là có hương vị thơm ngon, thanh đạm, phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách. 

banh-canh-long-ca-ngu

Bánh canh lòng cá ngừ nức tiếng Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Sợ bánh canh của món ăn được làm từ gạo, sợ to và ngắn hơn so với các món bánh canh khác. Hương vị nước dùng ngọt thanh, không váng mỡ được ăn kèm với trứng cá, lòng cá, chả cá hấp hoặc chiên. Ngoài những nguyên liệu chính, bạn có thể ăn kèm thêm các nguyên liệu như da heo luộc chín, trứng cút,... để món ăn thêm phong phú, đa dạng hơn. Sau khi chuẩn bị đầy đủ, các nguyên liệu sẽ được cho ra bát, chan cùng nước dùng nóng hổi, vô cùng thơm ngon. 

Bánh canh lòng cá ngừ mang đậm hương vị biển cả. Món ăn này có các nguyên liệu như món bánh canh cá, chả cá Nha Trang nhưng sẽ thêm phần lòng cá ngừ để giúp món ăn thêm lạ miệng, độc đáo hơn. Điểm cộng của món ăn này là tuy nhiều nguyên liệu nhưng giá thành không quá đắt, do vậy bất kỳ thực khách nào cũng có thể thưởng thức banh canh lòng cá ngừ với tô bánh canh nóng hổi, đầy ú ụ. Đây là món ăn yêu thích của nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch khi ghé thăm thành phố Nha Trang xinh đẹp.  

TOP 8 quán bánh canh lòng cá ngừ ngon nức tiếng 

Bánh canh lòng cá ngừ Trần Văn Ơn

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 17 Trần Văn Ơn, Lộc Thọ, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 15.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/tô.

Quán bánh canh lòng cá ngừ Trần Văn Ơn rất được thực khách yêu thích với không gian sạch sẽ và hương vị thơn ngon đặc trưng. Một tô bánh canh tại đây sẽ “ú ụ” topping với lòng cá, cá dầm, trứng cá, da heo,... sẽ khiến bạn lấp đầy chiếc bụng đang đói cồn cào ngay lập tức. Lòng cá tại đây được nấu cẩn thận và không bị tanh khi thưởng thức. Đặc biệt, phần nước dùng rất thanh ngọt, đậm đà, và rất được thực khách yêu thích. 

banh-canh-long-ca-ngu-1

Quán bánh canh Trần Văn Ơn (Ảnh: Sưu tầm)

Quán có mức giá khá “hạt rẻ” nên được nhiều người dân địa phương lui tới. Do nằm trên vỉa hè nên quán không quá rộng rãi, bạn nên đi sớm một chút để không phải chờ quá lâu và phòng khi đông khách sẽ hết chỗ nhé. 

Bánh canh Nha Trang bà Thừa

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 10A Phan Chu Trinh, Xương Huân, TP.Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 25.000 VNĐ - 45.000 VNĐ/tô.

Quán bánh canh lòng cá ngừ ngon nổi tiếng tại Nha Trang không thể không kể đến là quán bà Thừa. Nước dùng thơm ngon đặc trưng chính là yếu tố quan trọng giúp quán thu hút khách hàng. Để có hương vị ngon trứ danh, nước dùng tại đây được hầm từ các loại cá biển và xương trong nhiều giờ.

banh-canh-long-ca-ngu-2

Bánh canh bà Thừa nổi tiếng Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Sợi bánh canh tại đây rất mềm, ăn kèm với các loại nguyên liệu quen thuộc và chan với phần nước dùng, bấy kỳ thực khách nào khi thưởng thức món ăn đều sẽ tấm tắc khen ngon. Khi dùng bạn có thể bỏ thêm ớt, vắt chanh để mùi vị món ăn thêm đậm đà hơn. Ngoài hương vị món ăn, yếu tố giúp quán luôn tấp nập khách lui tới đó là do sự niềm nở, phục vụ nhiệt tình của chủ quán tại đây. Đến quán bà Thừa, bạn không chỉ được thưởng thức món bánh canh thơm ngon mà còn được trò chuyện cô chủ quán dễ thương, nồng hậu. 

Quán bánh canh tại chợ Đầm

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Đối diện số 27 Đường Lê Lợi, TP.Nha Trang (gần chợ Đầm). 
  • Giờ mở cửa: 17h00 - 03h00 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 25.000 VNĐ/tô.

Nếu bạn đang tìm quán bánh canh ăn đêm thì quán tại chợ Đầm chính là lựa chọn số 1 dành cho bạn. Quán nằm trên vỉa hè, thu hút đông đảo thực khách với hương vị tươi ngon từ các nguyên liệu như chả cá, lòng cá ngừ, cá dầm,... Phần nước dùng được ninh từ những loại cá biển tươi, do vậy hương vị thanh đạm và không bị tanh. Cô chủ quán tại đây vô cùng thân thiện, mến khách, ghé quán bạn sẽ được trải nghiệm không gian thành phố về đêm cũng như thưởng thức ẩm thực đường phố độc đáo, hấp dẫn. 

banh-canh-long-ca-ngu-3

Món bánh canh có hương vị thơn ngon nhớ mãi không quên (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh canh lòng cá ngừ cô Tuyết

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 2A Ngô Quyền, TP. Nha Trang 
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 09h30 và 14h15 - 18h30 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 15.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/tô.

Bánh canh lòng cá ngừ quán cô Tuyết không còn quá xa lạ với những tín đồ ẩm thực tại Nha Trang. Quán không chỉ có bánh canh nước mà còn bán thêm bánh canh khô để bạn lựa chọn. Lòng cá, trứng cá cùng các nguyên liệu tại quán được chế biến sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một tô bánh canh ở đây bao gồm rất nhiều nguyên liệu, đặc biệt phần nước sốt được kết hợp với hành phí, ớt cùng hành lá ăn rất cuốn. 

banh-canh-long-ca-ngu-4

Quán cô Tuyết được chế biến sạch sẽ, thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài bánh canh, quán cô Tuyết còn bán thêm bánh mì xíu mại ăn là ghiền. Bên cạnh đó, quán sẽ phục vụ thêm các lọai nước như rau má, sữa đậu nành để thực khách lựa chọn. Đến Nha Trang, đừng quên ghé quán cô Tuyết để thưởng thức bánh canh lòng cá ngừ hấp dẫn nhé!

Quán bánh canh Phúc 

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 25A Vân Đồn, TP. Nha Trang 
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 22h00 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ.

Quán bánh canh lòng cá ngừ Phúc được có không gian rộng rãi, sạch sẽ, nếu đi đông cũng không lo hết chỗ. Quán nổi tiếng với hương vị bánh canh thơm ngon, lòng cá sạch sẽ được tẩm ướp đậm đà, chả cá ngon giòn sần sật và sự nhiệt tình, nhanh nhẹn khi phục vụ của chủ quán. Khi thưởng thức món ăn, bạn có thể kèm thêm bánh mì, phần nước chấm sa tế để món ăn thêm dậy mùi, ngon miệng hơn nhé. 

banh-canh-long-ca-ngu-5

Quán luôn sử dụng nguyên liệu tươi ngon trong ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Quán bánh canh cô Hai 

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 90 Nguyễn Hữu Huân, Tân Lập, TP. Nha Trang 
  • Giờ mở cửa: 11h00 - hết hàng
  • Giá tiền: Từ 10.000 VNĐ - 15.000 VNĐ.

Nếu bạn đã từng nghe qua về quán bánh canh cứu đói với học sinh, sinh viên hay những người đi làm lúc cuối tháng thì đó chính là quán cô Hai nổi tiếng tại Nha Trang. Bánh canh tại đây có giá từ 10.000 VNĐ nhưng không vì thế mà hương vị kém thơm ngon so với hàng quán khác. Tô bánh canh tại đây vô cùng chất lượng, nước dùng được nấu từ gừng và nước cốt dừa, do vậy giúp khử mùi tanh của lòng cá ngừ đáng kể. 

banh-canh-long-ca-ngu-6

Bánh canh cô Hai ngon nức tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Nguyên liệu tại quán luôn sử dụng trong ngày, tươi ngon và đảm bảo nhất đến thực khách. Vì nằm trên vỉa hè, quán tuy không quá rộng nhưng cứ hết tốp khách này đến tốp khách khác ra vào, chủ quán sẽ lau dọn sạch sẽ, giữ cho quán luôn gọn gàng, ngăn nắp nhất. Quán cô Hai sẽ bán đến khi hết hàng, thường là vào xế chiều. Do vậy nếu có dịp đến Nha Trang, bạn hãy sắp xếp thời gian ghé quán sớm để thưởng thức hương vị thơm ngon, độc đáo của món bánh canh lòng cá ngừ nhé!

Banh canh tôm tít Thiên Ân

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 65 Ngô Gia Tự, Tân Lập, TP. Nha Trang 
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 35.000 VNĐ/tô.

Du lịch thành phố biển Nha Trang và muốn thưởng thức món bánh canh lòng cá ngừ ngon nức tiếng sẽ quả là đáng tiếc nếu bạn không ghé quán bánh canh tôm tít Thiên Ân. Sợi bánh canh tại đây vô cùng ấn tượng khi được làm thủ công, sợ mềm, to và dai ăn rất vui miệng. Một tô bánh canh tại quán bao gồm các topping như tôm tít, chả cá, lòng cá, trứng cút,... Nếu bạn muốn ăn thêm sứa thì sẽ thêm 10.000 VNĐ cho tô đặc biệt.

banh-canh-long-ca-ngu-7

Bánh canh Thiên Ân đầy ắp topping (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm ấn tượng nhất tại đây chính là nguyên liệu tôm tít. Tôm được thả ngay khi khách gọi món, cho vào nước sôi và để không quá lâu giữ được hương vị tươi ngon mà thị không bị quá chín, nát. Nếu đến quán vào buổi trưa, quán sẽ được phục vụ thêm cơm tấm, cơm sườn miếng,... và các loại nước uống giúp thực khách có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa trưa. 

Quán bánh canh cô Hà 

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 14 Phan Chu Trinh, Xương Huân, Tân Lập, TP. Nha Trang và 02 Nguyễn Du, Xương Huân, TP. Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 20h00 hàng ngày
  • Giá tiền: Từ 25.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/tô.

Quán cuối cùng nằm trong danh sách 8 quán bánh canh lòng cá ngừ ngon tại Nha Trang đó là quán bánh canh cô Hà. Điểm ấn tượng nhất của món bánh canh tại đây đó là phần nước dùng được chế biến theo công thức riêng biệt khi được cô chủ quán hầm với cá ngừ, cá cờ, do vậy mùi vị vô cùng thơm ngon, thanh đạm. 

Tô bánh canh tại đây sẽ bao gồm chả cá, lòng cá ngừ, cá tươi dầm, đi kèm với rau sống, hành phi để hương thơm được lan tỏa rõ hơn. Phần bánh canh tại đây được bày trí vô cùng đẹp mắt bởi bàn tay khéo léo của co chủ quán. Quán cô Hà không còn quá xa lạ với người dân địa phương, nếu có dịp hãy ghé quán một lần để thưởng thức hương vị bánh canh ngon trứ danh tại đây nhé!

banh-canh-long-ca-ngu-8

Quán bánh canh cô Hà rộng rãi, sạch sẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh canh lòng cá ngừ từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân cũng như du khách khi ghé đến thành phố Nha Trang xinh đẹp. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp ích bạn trong hành trình khám phá, thưởng thức tinh hoa ẩm thực tại Nha Trang sắp tới nhé.

 

Tin khác

Brands/Partner