Crystal bay

Thông tin du lịch

Bãi Đá Ông Địa: Khám phá kiệt tác thiên nhiên của Phan Thiết

23/08/2024

Mục lục
Bãi Đá Ông Địa, một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo mang chút tâm linh huyền bí là tham quan không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp.

Giới thiệu bãi đá Ông Địa Phan Thiết

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.
  • Giá vé: Miễn Phí/
  • Giờ mở cửa: Cả ngày tất cả các ngày trong tuần.
bai-da-ong-dia-1

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết không xa, bãi đá Ông Địa là một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Với những khối đá muôn hình vạn trạng được tạo ra từ quá trình kiến tạo địa chất và được sóng biển bào mòn qua hàng triệu năm, nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những tâm hồn yêu thích khám phá và nhiếp ảnh.

Mỗi khối đá tại đây đều mang một hình dáng độc đáo, gợi lên trí tưởng tượng phong phú của mỗi người. Độc đáo nhất là tảng đá có hình dáng giống như tượng ông Địa với gương mặt vui tươi ngồi quay lưng ra biển, nhìn vào đất liền. Đặc biệt, vào những buổi bình minh hay hoàng hôn, khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống bãi đá, tạo nên những khung cảnh lung linh huyền ảo, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

Thời điểm lý tưởng để đến thăm bãi đá Ông Địa

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm bãi đá Ông Địa là vào những ngày nắng đẹp, trời quang mây tạnh. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của những khối đá, tạo nên những bức ảnh vô cùng ấn tượng.

bai-da-ong-dia-2

Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất để đến đây. Lúc này, thời tiết khá mát mẻ, trời không quá nắng gắt, ít mưa nên rất phù hợp với những hoạt động ngoài trời.

Thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết lúc này vào giữa mùa hè nên trời nắng to và thỉnh thoảng có mưa bất chợt. Bạn vẫn có thể đến thăm bãi đá Ông Địa, nhưng nên đến đây vào buổi sáng sớm để ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của buổi bình minh và buổi chiều mát để ngắm hoàng hôn thơ mộng.

Thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết lúc này mưa nhiều, thỉnh thoảng có bão đổ bộ, sóng biển to nên không phù hợp để tham quan và hoạt động ngoài trời.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo các thời điểm sau:

  • Buổi sáng sớm: Ánh nắng dịu nhẹ, không khí trong lành, rất thích hợp cho việc chụp ảnh và khám phá.
  • Buổi chiều muộn: Ánh nắng vàng óng nhuộm màu cả bãi đá, tạo nên khung cảnh lãng mạn và huyền ảo.
  • Các ngày trong tuần: Nếu muốn tránh đông đúc, bạn có thể đến vào các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, bạn nên tránh đến bãi đá vào những ngày mưa bão hoặc sóng lớn. Lúc này, biển động mạnh, nguy hiểm cho việc tham quan và chụp ảnh.

Cách di chuyển đến bãi đá Ông Địa Phan Thiết

Bãi đá Ông Địa nằm gần trung tâm thành phố Phan Thiết, tùy theo vị trí, điều kiện và sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn cách di chuyển đến đây theo những gợi ý dưới đây:

bai-da-ong-dia-3

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết

Bãi đá Ông Địa chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 10 km về phía Đông Bắc, bạn chỉ cần đi thẳng theo đường Nguyễn Thông là đến. Quãng đường di chuyển khá dễ dàng, nhiều đoạn có phong cảnh rất đẹp. Bạn có thể lựa chọn các lọai phương tiện sau để đến đây:

Xe buýt: Bạn có thể đi xe buýt số 1 hoặc số 9 để đến đây.

Taxi: Bạn có thể gọi taxi để đi đến bãi đá Ông Địa, chi phí khoảng 120-180.000 VND/lượt. Nếu bạn đi theo nhóm từ 3 đến 5 người thì đây là lựa chọn khá phù hợp.

Xe ôm: Nếu bạn đi một mình và không tiện lái xe, bạn có thể gọi xe ôm chỉ với khoảng 100.000 - 120.000 VND/lượt.

Thuê xe máy: Nếu bạn muốn chủ động trong việc di chuyển đến bãi đá Ông Địa và những nơi mình thích, bạn có thể thuê xe máy ở trung tâm thành phố. Giá thuê xe máy theo ngày khoảng 120.000 - 200.000 VND/ngày, tùy loại xe.

Ô tô tự lái: Nếu bạn có thể lái xe và đi theo nhóm, có trẻ nhỏ hoặc người già, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để tự do đến những nơi mình muốn. Giá thuê ô tô tự lái ở thành phố Phan Thiết khoảng 700.000 - 1200.000 VND/ngày, tùy loại xe.

Từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Bãi đá Ông Địa Mũi Né chỉ cách TP Hồ Chí Minh khoảng 200 km, đường đi cũng rất đẹp và dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây để di chuyển đến bãi đá Ông Địa:

bai-da-ong-dia-4
  • Xe khách: Có nhiều nhà xe chất lượng cao chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh - Phan Thiết, thời gian di chuyển khoảng 3-4 tiếng. Giá vé tùy theo loại xe và loại ghế, dao động từ 200.000 - 300.000 VND/lượt. Sau khi đến thành phố Phan Thiết, bạn có thể di chuyển đến Mũi Né bằng các loại phương tiện khác như xe buýt, xe ôm, taxi, ... Hoặc bạn có thể tìm nhà xe dừng ở điểm Mũi Né.
  • Ô tô tự lái: Đây là cách di chuyển có tính chủ động cao, thuận tiện cho gia đình hoặc nhóm 4-5 người. Tuy nhiên, bạn cần chú ý an toàn giao thông trong quá trình di chuyển.
  • Xe máy: Đây là cách di chuyển phù hợp cho những người yêu thích khám phá và tự do. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ xe trước khi đi, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và chú ý an toàn trong quá trình di chuyển.

Từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Nếu xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đầu tiên bạn phải di chuyển đến Phan Thiết, sau đó di chuyển đến Mũi Né. Tùy điều kiện, sở thích và vị trí của mình, bạn có thể lưa chọn các phương tiện di chuyển dưới đây:

bai-da-ong-dia-5
  • Máy bay: Hiện Bình Thuận chưa có sân bay nên bạn sẽ phải mua vé đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt) hoặc sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau đó di chuyển đến thành phố Phan Thiết bằng các loại phương tiện khác.
  • Tàu hỏa: Di chuyển bằng tàu hỏa khá an toàn nhưng mất nhiều thời gian (khoảng 30-35 giờ). Tuy nhiên, trải nghiệm di chuyển bằng tàu hỏa cũng rất thú vị. Bạn chỉ cần mua vé đến ga Phan Thiết, sau đó di chuyển đến bãi đá Ông Địa.
  • Xe khách: Có nhiều nhà xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến Phan Thiết.  Ở Hà Nội, bạn có thể đến bến xe Nước Ngầm để xuất phát.
  • Ô tô/xe máy tự lái: Nếu có xe và thích trải nghiệm cảm giác rong ruổi tự do, bạn có thể lựa chọn cách tự lái xe đến bãi đá Ông Địa. Hành trình này chắc chắn sẽ mang đến những cảm giác tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt và chú ý an toàn trong quá trình lái xe.

Nguồn gốc và sự tích về bãi đá Ông Địa

Đầu tiên, bãi đá Ông Địa là tên gọi của bãi tắm nơi có tảng đá giống với tượng Ông Địa chứ không phải chỉ phần bãi đá được bồi đắp làm cầu tàu.

bai-da-ong-dia-6

Về nguồn gốc, không ai biết tên gọi bãi đá Ông Địa có từ bao giờ, theo người dân địa phương, tên gọi này xuất phát từ một tảng đá giống hình ông Địa (một vị thần cai quản vùng đất này theo tín người của người dân nơi đây) ngồi quay lưng về phia biển. Người dân địa phương tin rằng, đây là hiện thân của thần linh để bảo vệ và ban những điều tốt lành cho người dân. Vì vậy, nơi đây được gọi là bãi đá Ông Địa.

Tuy nhiên, một thời gian xuất hiện những nhóm người hoạt động mê tín dị đoan ở đây nên chính quyền thành phố đã cho phá dỡ tảng đá này. Vì vậy, hiện nay, ở đây không còn tảng đá hình ông Địa nữa. Nhưng tên gọi bãi đá Ông Địa vẫn còn.

Về mặt địa chất, bãi đá Ông Địa được hình thành qua quá trình phong hóa của đá tự nhiên dưới tác động của sóng biển và gió biển trong hàng triệu năm. Sự kết hợp giữa truyền thuyết và hiện tượng tự nhiên đã tạo nên một vẻ đẹp huyền bí và hấp dẫn cho địa điểm này.

Ngày nay, bãi đá Ông Địa vẫn là một điểm đến hấp dẫn người dân địa phương và du khách đến tham quan bởi không gian yên bình, tĩnh lặng, khác xa sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố. Đến đây, du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển và tìm lại sự cân bằng trong tâm hồn.

Những trải nghiệm thú vị tại Bãi Đá Ông Địa

Bãi Đá Ông Địa không chỉ là một địa điểm ngắm cảnh đẹp mà còn là nơi bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Hãy cùng khám phá nhé!

Khám phá và check in với các khối đá

Bãi đá Ông Địa đang trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Với những khối đá muôn hình vạn trạng được sóng biển bào mòn qua hàng triệu năm, nơi đây như một studio ngoài trời khổng lồ, cung cấp vô vàn góc chụp độc đáo.

bai-da-ong-dia-7

Từ những tảng đá hình con vật, hình người cho đến những khối đá xếp chồng lên nhau tạo thành những bức tranh sống động, xung quanh là biển trời bao la, xanh ngắt một màu, tất cả đều trở thành những background tuyệt đẹp cho những bức ảnh "sống ảo". Mỗi góc nhỏ tại bãi đá đều ẩn chứa một vẻ đẹp riêng, chờ bạn khám phá và sáng tạo.

Tắm biển và thư giãn

Bên cạnh việc khám phá và chụp hình với những khối đá kỳ lạ, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời khi tắm biển tại Bãi đá Ông Địa. Với làn nước trong xanh, sóng vỗ rì rào và bãi cát mịn màng, nơi đây thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng. Du khách có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh, xây lâu đài cát, hoặc đơn giản chỉ là nằm thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

bai-da-ong-dia-10

Tuy nhiên, do địa hình đá ngầm khá nhiều, du khách cần hết sức chú ý đến an toàn khi tắm biển, tránh những khu vực nước sâu và sóng lớn. Với những ai yêu thích sự yên tĩnh và muốn tìm về với thiên nhiên, Bãi đá Ông Địa chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng..

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Bãi đá Ông Địa là một trong những địa điểm ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển đẹp nhất ở Phan Thiết.

bai-da-ong-dia-8

Vào buổi bình minh, khi những tia nắng đầu tiên chiếu rọi xuống mặt biển và những tảng đá muôn hình vạn trạng, cả không gian như bừng sáng, tạo nên một khung cảnh kỳ ảo. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ ở đây.

bai-da-ong-dia-9

Đến buổi chiều tà, khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời ẩn khuất sau những đám mây, đỏ rực một góc trời, bãi đá Ông Địa lại khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn. Ánh nắng vàng óng nhuộm màu cả không gian, phản chiếu trên những tảng đá tạo nên những sắc màu rực rỡ. Du khách có thể thoải mái ngồi trên những tảng đá, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh “sống ảo” với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Câu cá ở bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là một địa điểm câu cá lý tưởng thu hút nhiều cần thủ. Với hệ sinh thái biển phong phú, nơi đây là "ngôi nhà" của nhiều loại cá như cá mú, cá dìa, ... Ngồi trên những tảng đá ở khu vực cầu tàu là vị trí được nhiều cần thủ lựa chọn bởi nơi đây có nhiều cá, không gian yên tĩnh. Bạn cũng có thể thuê tàu của ngư dân để câu cá ở những khu vực xa bờ.

bai-da-ong-dia-12

Câu cá tại Bãi đá Ông Địa còn giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và khám phá những vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển Mũi Né. Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường biển và đảm bảo an toàn, các cần thủ cần tuân thủ các quy định và ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Thưởng thức những món hải sản tươi ngon

Đến bãi đá Ông Địa, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon ngay tại các nhà hàng ven biển gần Bãi đá Ông Địa.

bai-da-ong-dia-13

Với nguồn hải sản phong phú từ biển cả, các nhà hàng tại đây phục vụ thực khách những món ăn đa dạng, từ những con tôm tươi rói, những con mực ống căng mọng đến những con cá tươi ngon. Được chế biến bởi những đầu bếp tài ba, hải sản tại đây luôn giữ được vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng. Du khách có thể lựa chọn thưởng thức các món nướng, hấp, chiên, xào... tùy theo sở thích. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên bờ biển, ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và thưởng thức những món hải sản tươi ngon?

Một số điểm du lịch nổi tiếng gần bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là một điểm đến hấp dẫn, xung quanh đó còn rất nhiều địa điểm du lịch khác đáng để khám phá. Dưới đây là một số điểm du lịch nổi tiếng gần Bãi đá Ông Địa bạn có thể tham khảo để kết hợp ghé thăm:

Đồi Cát Mũi Né

  • Địa chỉ: Phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
bai-da-ong-dia-14

Đồi cát Mũi Né là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Mũi Né với những đồi cát vàng óng trải dài, du khách có thể trải nghiệm cảm giác trượt cát, chụp ảnh nghệ thuật, hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng không khí trong lành.

Bãi biển Mũi Né

  • Địa chỉ: Phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.

Bãi biển Mũi Né nổi tiếng với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát. Bãi biển Mũi Né không chỉ là một địa điểm tắm biển lý tưởng mà còn là một thiên đường cho những ai yêu thích các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, dù lượn, mô tô nước,...

Làng Chài Mũi Né

  • Địa chỉ: Phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Giá vé: Miễn phí.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
bai-da-ong-dia-15

Làng chài Mũi Né là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến với Phan Thiết. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị và chân thực về cuộc sống của ngư dân. Ngoài ra, ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn ở đây cũng là những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Mũi Né.

Suối Tiên Mũi Né

  • Địa chỉ: Cách bãi biển Mũi Né khoảng 3 km.
  • Giá vé: Từ 6.000 - 15.000 VND/người.
  • Giờ mở cửa: Từ 6h30 - 17h30 hàng ngày.

Suối Tiên Mũi Né, hay còn gọi là Suối Hồng, là một con suối nhỏ nằm ẩn mình sau những đồi cát vàng óng. Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, nơi đây đã trở thành địa điểm check-in lý tưởng cho giới trẻ.

Lưu ý khi đến Bãi Đá Ông Địa

Để có một chuyến đi khám phá bãi đá Ông Địa trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

bai-da-ong-dia-11
  • Mang theo kem chống nắng và mũ nón: Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt.
  • Chuẩn bị đồ bơi và khăn tắm: Để có thể thoải mái tắm biển.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường: Không xả rác bừa bãi, bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Đá Ông Địa.
  • Chuẩn bị: Nên mang theo mũ, kính râm, nước uống và giày dép phù hợp để di chuyển trên những khối đá.
  • An toàn: Luôn chú ý đến biển báo và không nên đi quá xa bờ.

Bãi Đá Ông Địa là một điểm đến độc đáo và thú vị, mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt giữa thiên nhiên hoang sơ và truyền thuyết linh thiêng. Hãy đến và khám phá vẻ đẹp của nơi này, bạn sẽ không phải thất vọng!

Khắc Tiến , 10:30 23/08/2024

Kỳ lạ chuyện về hòn Đầu Người ở Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với hàng ngàn đảo đá với hình thù kỳ lạ, ẩn chứa trong đó vô vàn truyền thuyết và câu chuyện hấp dẫn. Trong số đó, hòn Đầu Người nổi bật lên với hình dáng độc đáo và những bí ẩn ly kỳ, khơi gợi trí tò mò của du khách thập phương.

Tại sao Phú Quốc là nơi duy nhất ở Việt Nam có visa đặc biệt cho người nước ngoài?

Đảo Phú Quốc hiện đang là nơi duy nhất tại Việt Nam áp dụng chính sách visa đặc biệt dành cho người nước ngoài và người Việt Nam có hộ chiếu nước ngoài.

Các quy định cần biết khi tham quan Landmark 81

Landmark 81, tòa nhà chọc trời biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Để chuyến tham quan Landmark 81 của bạn diễn ra thuận lợi và trọn vẹn, hãy cùng tìm hiểu một số quy định cần biết dưới đây.

Bánh ram ít Huế: Bản hòa ca tuyệt vời của ẩm thực đất cố đô

Ghé thăm Huế mộng mơ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và con người thân thiện, bạn đừng quên thưởng thức một món ăn dân dã mà tinh tế, mang đậm hồn quê xứ Huế: bánh ram ít.

 Bánh đậu xanh trái cây: Món ăn "quý tộc" của xứ Huế

Bánh đậu xanh trái cây, một loại bánh đặc sản mang đậm nét tinh tế của ẩm thực cung đình không chỉ hấp dẫn bởi hương vị ngọt bùi béo ngậy của đậu xanh, bánh còn khiến người ta say mê bởi hình dáng những loại trái cây thu nhỏ vô cùng đẹp mắt. 

Phú Quốc lọt top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, Condé Nast Traveler, vừa công bố kết quả giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Phú Quốc tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Loạt ảnh “cực phẩm” về Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sắp mở cửa: Bảo tàng hoành tráng bậc nhất thủ đô

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 1/11/2024. Không chỉ sở hữu thiết kế "cực phẩm" với quy mô hoành tráng bậc nhất Thủ đô, nơi đây còn có 4 bảo vật quốc gia vô giá, gợi mở hành trình khám phá lịch sử hào hùng của dân tộc.

Sân bay Đà Nẵng đón loạt chuyên cơ siêu sang

Sân bay Đà Nẵng vừa đón tiếp 5 chuyên cơ siêu sang của Gulfstream, bao gồm G600, G500, G650ER và hai chiếc G700 mới nhất.

Ăn gì khi đến Quảng Bình: Top các món đặc sản nhất định phải thử

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn. Tiếp nối phần 1, chúng ta cùng khám phá thêm những món đặc sản Quảng Bình mà bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé!

Sâm Bố Chính: Thần dược quý từ thiên nhiên Việt Nam

Sâm Bố Chính là một trong những loại sâm quý hiếm của Việt Nam, được xem như "nhân sâm Việt". Loại sâm này có nguồn gốc từ vùng đất Bố Trạch và Quảng Trạch của tỉnh Quảng Bình, và đã được sử dụng làm thuốc quý từ hàng trăm năm trước.

 Vả trộn Huế: Món ăn gắn bó với người dân xứ Huế từ bao đời

Bên cạnh những món ăn cung đình cầu kỳ, tinh tế, Huế còn có những món ăn dân dã, mộc mạc mà đậm đà hương vị quê hương. Và vả trộn chính là một trong những món ăn như thế.

Du lịch Nha Trang mùa thu 2024: Ăn gì, chơi ở đâu trong 3 ngày 2 đêm?

Nha Trang mùa thu mang một vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn khác hẳn với sự sôi động của mùa hè. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm vào mùa thu này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Lặn ngắm san hô Phan Thiết: Top 5 điểm đẹp nhất năm 2024

Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, những đồi cát bay thơ mộng mà còn ẩn chứa vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của thế giới đại dương. Nếu yêu thích khám phá, đam mê lặn biển ngắm san hô, bạn đừng bỏ qua top 5 điểm đến tuyệt vời nhất tại Phan Thiết dưới đây.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng: Điểm đến tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến Huế

Được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ 20, chùa Huyền Không Sơn Thượng đã trở thành một địa chỉ tâm linh quen thuộc của người dân Huế. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ tự mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Cảng cá Vĩnh Lương: Điểm dừng chân lý tưởng trên cung đường biển đẹp nhất Nha Trang

Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ẩn mình trong bức tranh du lịch sôi động ấy là một cảng cá bình dị - cảng cá Vĩnh Lương nằm ngay trên cung đường đèo Vĩnh Lương tuyệt đẹp.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 18/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 18/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điều gì khiến Hồ Đá Xanh Vũng Tàu trở thành điểm đến vạn người mê?

Hồ Đá Xanh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng với mặt hồ phẳng lặng, xanh ngắt, in bóng những vách núi dựng đứng, cây cối xanh tươi bao quanh.

Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm bao xa?

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong ba sân bay lớn nhất Việt Nam, cùng với sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Đà Lạt mùa thu: Cẩm nang du lịch "ngon-bổ-rẻ" 3 ngày 2 đêm

Đà Lạt mùa thu khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn với tiết trời se lạnh, nắng vàng dịu nhẹ và những con đường ngập tràn lá vàng rơi. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch "ngon-bổ-rẻ" 3 ngày 2 đêm đến thành phố ngàn hoa, hãy tham khảo cẩm nang kinh nghiệm dưới đây nhé!

Top 5 khu du lịch sinh thái "siêu hot" ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn năng động và hiện đại luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số điểm du lịch xanh "siêu hot" đang được các bạn trẻ Sài Thành yêu thích.

Brands/Partner