Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour thác Yangbay Nha Trang: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng

27/12/2023

Mục lục
Tham gia tour thác Yangbay Nha Trang, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn. Tìm hiểu bài viết này để xem thác Yangbay có gì vui chơi và trải nghiệm nhé.

Đôi nét về thác Yangbay Nha Trang

  • Địa chỉ: Thôn Ngã Hai, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 40km

Mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, thác Yangbay Nha Trang là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp du lịch sinh thái khi đến với thành phố biển. Nhờ có khung cảnh núi rừng bạt ngàn cỏ cây hoa lá với những thác nước chảy róc rách ngày đêm mà thác Yangbay thu hút du khách khắp 4 phương. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ có không khí mát mẻ, trong lành, gần gũi với thiên nhiên thì thác Yang Bay chính là câu trả lời lý tưởng nhất.

Thác Yangbay Nha Trang là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp du lịch sinh thái

Thác Yangbay Nha Trang là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp du lịch sinh thái

Tên thác Yangbay có ý nghĩa là “Thác của Trời” theo ngôn ngữ của đồng bào dân tộc Raglai. Tổng thể của thác được hình thành từ 3 ngọn núi là Yangbay, Yang Khang và Hocho. Trong đó, thác lớn nhất là Yangbay với chiều dài hơn 2.000m và chiều cao hơn 80 m, bao gồm 2 hồ nước là hồ nhỏ và hồ lớn.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Thác Yangbay Nha Trang

Tọa lạc tại một thung lũng rộng khoảng 570ha, thác nước được núi rừng mênh mông và hùng vĩ bao bọc. Bởi vậy, thời tiết nơi này quanh năm đều trong lành và mát mẻ.

Do vậy, du khách có thể tới thác Yangbay vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, mùa hè vẫn được xem là thời điểm thích hợp nhất để đắm mình dưới làn nước trong veo và mát lành của thác. Ngoài ra, đó cũng là khoảng thời gian mà thác Yangbay đón được lượng lớn du khách tới vui chơi giải trí và thưởng ngoạn. Chắc chắn bạn sẽ không bị thất vọng khi đứng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ và không khí mát mẻ, dễ chịu tại Yangbay.

Mùa hè vẫn được xem là thời điểm thích hợp nhất để đắm mình dưới làn nước trong veo và mát lành của thác Yangbay

Mùa hè vẫn được xem là thời điểm thích hợp nhất để đắm mình dưới làn nước trong veo và mát lành của thác Yangbay

Bạn có thể đi tour Yangbay Nha Trang 1 ngày là đã có thể khám phá được hết vẻ đẹp của thác. Tuy nhiên, có thể dành thêm 1-2 ngày nữa nếu muốn trải nghiệm, khám phá lâu hơn với các hoạt động tham quan, tắm suối, tắm bùn, cắm trại qua đêm…

Tham khảo giá vé thác Yang Bay Nha Trang

Thác Yangbay Nha Trang mở cửa từ 7:30 sáng đến 5h chiều. Để vào đây, bạn sẽ cần mua vé với mức giá cụ thể như sau:

  • Giá vé người lớn: 200.000 đồng/ 1 người
  • Giá vé trẻ em dưới 1,4m: 140.000 đồng/ người
  • Trẻ em dưới 0,9m: Miễn phí

Mức giá vé này đã bao gồm một số dịch vụ như tham quan Mộc Thần, mồi câu cá sấu, tham quan nơi nuôi đà điểu, nuôi gấu, tham quan vườn khủng long, xem biểu diễn nhạc cụ, tắm thác… Du khách có thể tham khảo trực tiếp tại cổng mua vé để biết thêm chi tiết.

Hướng dẫn cách di chuyển tới thác Yangbay Nha Trang

Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển đến thác Yangbay tùy thuộc vào mục đích cá nhân và sở thích:

Ô tô

Bạn có thể đặt tour thác Yangbay Nha Trang và công ty lữ hành sẽ đưa bạn đến thác bằng ô tô. Thông thường gói dịch vụ tour này đã bao gồm xe đưa đón. Đây là phương tiện giúp bạn có thêm thời gian để nghỉ ngơi.

Xe bus

Hiện đã có tuyến xe bus đi từ Nha Trang tới thác Yangbay chỉ từ 120.000 đồng/ người cho cả hai chiều. Loại phương tiện này khá an toàn, không sợ bị lạc và cũng tiết kiệm khá nhiều chi phí.

 

 

Xe máy

Nếu thích chinh phục mọi cung đường đến thác Yangbay, bạn có thể chọn thuê xe máy tại thành phố để di chuyển tới đây. Tùy theo loại xe, giá thuê sẽ dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/ ngày, và có thêm tiền đặt cọc. Bạn có thể khởi hành từ đường Võ Nguyên Giáp hướng đi Khánh Vĩnh đi tới khu vực nước khoáng Đẳng Thạnh, rồi đi theo chỉ dẫn là có thể tới con thác. Đi bằng cách này, bạn sẽ mất khoảng 1,5 tiếng.

Hoạt động trải nghiệm trong tour Yangbay Nha Trang

Là một khu sinh thái quy mô lớn, thác Yangbay Nha Trang có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dành cho toàn bộ du khách ở các độ tuổi khác nhau. Bạn có thể khám phá những hoạt động thú vị sau đây nếu có dịp tới thác Yangbay.

Chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên 

Nếu yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chinh phục những điều mới lạ tại thác Yangbay. Bạn có thể đi men theo đường núi để tới được đỉnh thác. Đó là nơi có nhiều vách đá cheo leo, mà đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy sự hùng vĩ và bao la của thiên nhiên.

Ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ tại thác Yangbay

Ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ tại thác Yangbay

Tham quan bảo tàng nhạc cụ dân tộc

Không tham quan bảo tàng nhạc cụ dân tộc sẽ là một điều đáng tiếc nếu bạn đi tour thác Yangbay Nha Trang. Hãy cố gắng dành chút thời gian để tìm hiểu về văn hóa của dân tộc Raglai qua các màn trình diễn nhạc cụ dân tộc và lắng nghe những bản nhạc vô cùng độc đáo. Tại đây, du khách sẽ có thể ngắm nhìn những loại dụng cụ âm nhạc lâu đời như đàn T’rưng, đàn đá, cồng chiêng Tây Nguyên…

 

 

Cầu nguyện dưới cây Mộc Thần

Cây Mộc Thần, hay còn gọi là cây Ước Nguyện gồm cây da và cây si hợp thành, có tuổi đời hơn 500 năm. Đó là nơi gửi gắm những lời cầu nguyện của cả khách du lịch thập phương và người dân bản địa. Bởi vậy, khi tới thác Yangbay, bạn không nên bỏ qua nghi tức cầu nguyện dưới cây này nhé.

Đừng quên ghé qua cầu nguyện dưới cây Mộc Thần - cây cổ thụ 500 tuổi

Đừng quên ghé qua cầu nguyện dưới cây Mộc Thần - cây cổ thụ 500 tuổi

Ghé thăm vườn chim

Tại thác Yangbay, vườn chim là nơi sinh sống của hàng vạn loài chim rực rỡ sắc màu như chim két, chim vẹt… Du khách không chỉ được ngắm nhìn những chú chim xinh đẹp mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng những chú chim công xòe cánh cuốn hút, gà rừng đào hố đẻ trứng hay đà điểu cao kều dũng mãnh.

Trải nghiệm câu cá sấu

Hoạt động này vừa thú vị nhưng cũng vừa mạo hiểm đòi hỏi người tham gia phải có tinh thần vững vàng. Những pha cá sấu đớp mồi có thể sẽ khiến bạn giật mình, nhưng vô cùng kích thích và sảng khoái.

Câu cá sấu là một trong những hoạt động vô cùng thú vị tại thác Yangbay

Câu cá sấu là một trong những hoạt động vô cùng thú vị tại thác Yangbay

Bắn cung

Chắc chắn bạn cũng không nên bỏ qua trải nghiệm bắn cung nếu là một người yêu thích thể loại phim cổ trang. Đây là môn thể thao đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp và người chơi phải luyện tập dài hơn. Cũng bởi vậy mà bắn cung có sức hấp dẫn khó có thể chối từ từ trong phim lẫn ngoài đời. Đừng quên thử sức mình với bộ môn này nếu có cơ hội đi tour thác Yangbay Nha Trang nhé.

 

 

Vui chơi dưới nước tại các hồ tắm

Đây chắc chắn là một hoạt động mà bất kỳ du khách nào đi thác Yangbay cũng không bỏ qua. Đó là đắm mình vào làn nước mát lành, trong xanh tại các hồ tắm tự nhiên. Những hồ nước này có thể làm dịu đi những căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống thường ngày, đem tới khoảng thời gian thoải mái và thư thái nhất để bạn có những giây phút tuyệt vời.

Chơi trò chơi dân gian

Yangbay còn có trò chơi dân gian hấp dẫn để du khách vừa sống lại những ký ức tuổi thơ xinh đẹp, vừa giải trí. Có một số trò chơi dân gian bạn không thể bỏ qua khi tới đây là đua heo rừng, chọi gà, hay băng qua những cây cầu khỉ đậm chất của miền Tây.

Tham gia khu trò chơi dân gian để tận hưởng những phút giây sống lại tuổi thơ với hội bạn

Tham gia khu trò chơi dân gian để tận hưởng những phút giây sống lại tuổi thơ với hội bạn

Kinh nghiệm ăn uống khi đi tour thác Yangbay Nha Trang

Đến thác Yangbay nên ăn gì? Tại thác này, có rất nhiều món ăn mới lạ và hấp dẫn đang chờ đón bạn như cá sấu trui thơm, cá sấu sốt Thái, cá sấu bóp chuối rừng, cá sấu nhồi củ sen, đà điểu pháp, đà điểu tiềm hồ ngũ quả, đà điểu chùm lá sen non… Bạn không nên bỏ lỡ những món ăn độc lạ này để có trải nghiệm ăn uống thú vị tại đây nhé. Ngoài ra, nếu có ý định cắm trại qua đêm, bạn cũng nên chủ động mang theo chút đồ ăn vào khu du lịch, nhưng cần nhớ dọn sạch rác để bảo vệ môi trường sinh thái.

Đừng quên thưởng thức những món ăn độc lạ của núi rừng Yangbay khi có cơ hội tới đây khám phá 

Gợi ý lịch trình tour thác Yangbay Nha Trang

Tour thác Yangbay 1 ngày:

8h30: Xuất phát, bắt đầu hành trình khám phá Yangbay

9h30: Đến thác, tắm thác và chụp hình

10h45: Tham quan bảo tàng nhạc cụ dân tộc

11h30: Ăn trưa

12h30: Tham quan khu trò chơi dân gian và tắm suối

14h30: Câu cá sấu

15h: Tham quan cây Mộc Thần

15h30: Trở lại Nha Trang

Tour thác Yangbay 2 ngày:

Ngày 1: Khu du lịch thác Yangbay

7h30: Khởi hành

8h30: Đến thác Yangbay, tham quan trang trại cá sấu, (cảm giác ôm cá sấu sống chụp hình), công viên khủng long - nơi có gần 20 chú khủng long to khổng lồ, điểm tâm linh Mộc Thần )cây cổ thụ khoảng hơn 500 tuổi), tượng bà Quan Âm -cao 18 mét với 121 bậc thang.

9h30: Checkin nhận phòng

10h: Chụp hình và tham quan ở một số nơi như: trò chơi đá gà, đua heo, cưỡi đà điểu, vườn chim, chú chuột may mắn, rắn, khỉ, công, tham quan đồi lan

11h30: Ăn trưa và nghỉ ngơi tự do

14h: Tham quan, check-in vườn hoa nhiệt đới với nhiều loài hoa đẹp như hoa ngọc hân, hoa cúc, hoa hồng… Ngoài ra, trải nghiệm tắm bún khoán nóng để có sự thư giãn và sảng khoái. Có thể chọn thêm dịch vụ mát xa và xông hơi để trải nghiệm

18h: Tham gia đêm nhạc ở sân khấu thác Yangbay

Nếu có thời gian, bạn có thể đến thác Yangbay 2 ngày để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên và tham gia những trò chơi hấp dẫn 

Ngày 2: Thư giãn và tự do checkin

6h: Tắm khoáng nóng

7h30: Ăn sáng, câu cá thư giãn và tự do chụp ảnh ở những khung cảnh bạn yêu thích như cổng trời, suối tóc, tứ linh hội tụ…

Sau đó, đến đồi hoa muôn màu chụp ảnh và tham gia game show dưới nước. Ngoài ra, có thể tắm thác và tham gia chơi những trò dưới nước như đu dây Tazan, chèo bè hay các trò chơi mát xa cá, bắn cung…

10h45: Thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ độc đáo và giao lưu với nghệ nhân dân tộc Raglai qua: Đàn T’ rưng truyền thống, sáo tỏ tình, Đàn đá Khánh sơn huyền thoại, Đàn Chapi trữ tình… Đế khu vực đường hoa tử đằng, cửu hổ sơn, cầu tình yêu để checkin

11h30: Thưởng thức bữa trưa với những món ăn hấp dẫn của Yangbay như cá sấu, heo rừng, thịt đà điểu

14h: Trả phòng và kết thúc chuyến đi

Một vài kinh nghiệm khi đi tour thác Yangbay Nha Trang

Để có một chuyến đi khám phá thác Yangbay suôn sẻ và trọn vẹn, bạn nên bỏ túi một số lưu ý quan trọng dưới đây:

Đừng quên bỏ túi một vài kinh nghiệm lưu ý quan trọng khi đi thác Yangbay để có một chuyến đi thuận lợi

Đừng quên bỏ túi một vài kinh nghiệm lưu ý quan trọng khi đi thác Yangbay để có một chuyến đi thuận lợi

  • Nên sử dụng dịch vụ xe lửa để di chuyển dễ dàng vì khu du lịch này có diện tích lớn. Cách này cũng giúp bạn không bị kiệt sức và có thể tham quan đến nhiều nơi
  • Du khách được phép mang đồ ăn đã chuẩn bị trước vào khu du lịch, nhưng hãy nhớ mang rác đi nhé
  • Nên chuẩn bị đồ bơi và quần áo dự phòng để bạn có thể thỏa sức vui chơi tại những hồ nước tự nhiên của Yangbay
  • Đừng quên mang theo kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, thuốc thông dụng để phòng trường hợp cần sử dụng đến
  • Nên theo dõi thời tiết trước khi đi để có một trải nghiệm đáng nhớ và suôn sẻ nhất
  • Nên đi từ 2 người trở lên khi tham quan xung quanh thác Yangbay để tránh nguy cơ bị lạc 

Thác Yangbay là một điểm đến hấp dẫn của Khánh Hòa đã thu hút bao du khách gần xa tới tham quan và nghỉ ngơi thư giãn. Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn gợi ý những trải nghiệm khi đi tour thác Yangbay Nha Trang. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Tin khác

Brands/Partner